Agency là gì? Có bao nhiêu loại hình agency phổ biến hiện nay?

Agency là thuật ngữ được sử dụng một cách phổ biến và rộng rãi trên thị trường. Đối với các doanh nghiệp, công ty chuyên về lĩnh vực kinh doanhthì cụm từ này có ý nghĩa khá quan trọng. Để tìm hiểu thông tin chi tiết về định nghĩa Agency là gì cũng như các loại hình Agency đang được ứng dụng hiện nay, hãy cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết bên dưới đây.

Một số bài viết liên quan bạn có thể tham khảo:

Làm thế nào để trở thành một Key Account Manager chuyên nghiệp?

Marketplace là gì? Kinh doanh online trên Marketplace có tốt không?

Tìm hiểu vai trò và đặc điểm của Content Marketing trong doanh nghiệp

Mô hình B2B là gì? Khái niệm, lợi ích và chiến lược tiếp thị thành công

Agency là gì?

Agency trong tiếng anh là gì?

Theo thông tin được cung cấp từ từ điển Oxford, Agency sẽ có 3 nghĩa như sau:

Agency trong tiếng việt là gì?

Agency trong tiếng Việt được hiểu một cách ngắn gọn là những công ty, tổ chức chuyên phục vụ các dịch vụ truyền thông, quảng bá, quảng cáo cho doanh nghiệp, công ty có yêu cầu muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm của họ ra bên ngoài thị trường. Một số lĩnh vực Agency phổ biến đó là Agency PR, Agency quảng cáo, Agency du lịch,...

Công ty Agency là gì?

Công ty Agency là gì? Đây là thắc mắc chung của hầu hết những bạn trẻ trong quá trình tìm hiểu về công việc này. Cụ thể, cụm từ Agency dùng để chỉ những công ty, tổ chức chuyên cung cấp những dịch vụ có mối liên kết với lĩnh vực marketing và truyền thông. Thông thường, nhiệm vụ chính của công ty Agency là giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu mà doanh nghiệp đang kinh doanh bằng cách đề ra các chiến lược marketing có hiệu quả cho họ. Agency sẽ hỗ trợ doanh nghiệp ở cả ba giai đoạn của chiến lược truyền thông đó là lập kế hoạch, thiết kế và thực hiện.

Xem thêm:

Marketing là gì?

Chuyên viên Marketing là ai? Điều kiện ứng tuyển là gì?

Công ty Agency là gì?

Agency là cụm từ chỉ những tổ chức chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến marketing và truyền thông (Nguồn: Internet)

Agency bao gồm những loại hình nào?

Bên cạnh việc tìm hiểu Agency là gì, nhiều người cũng tìm kiếm những thông tin về các loại Agency phổ biến trên thị trường hiện nay.

Advertising agency

Nhắc đến những dạng Agency phổ biến không thể nào không kể đến Advertising agency. Đây là một tập hợp những người có khả năng sáng tạo cao để có thể tạo ra được những kế hoạch, chiến lược quảng cáo có hiệu quả để phát triển thành chiến dịch thông qua những phương tiện như báo chí hay tạp chí,...Ngoài ra, Advertising Agency cũng có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng và các phương tiện truyền thông khác như truyền hình hay đài phát thanh,...để giúp doanh nghiệp đưa hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm đến gần với công chúng hơn.

Branding agency

Branding Agency là gì? Câu hỏi này nhận được nhiều sự quan tâm bởi loại hình Agency này cũng đang có xu hướng chiếm lĩnh thị trường rất cao. Cụ thể, Branding Agency là những người sẽ chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn đầu của chiến dịch quảng bá sản phẩm. Khi một công ty quyết định “startup” một thương hiệu nào đó, họ thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn tên và logo riêng cho tổ chức. Lúc này, Branding agency sẽ tiến hành thực hiện các nghiên cứu thị trường nhằm thu thập thông tin và nhu cầu của khách hàng. Dựa vào đó, họ sẽ xây dựng kế hoạch thành lập tên cho công ty, hình ảnh nhận diện, logo,....với sự hỗ trợ của bộ phận in ấn và thiết kế.

branding agency

Branding Agency giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch thành lập tên cho công ty, hình ảnh nhận diện và logo (Nguồn: Internet)

Graphic and design agency

Graphic and design Agency cũng là loại hình Agency phổ biến hiện nay. Giống như tên gọi của mình, Graphic and design Agency đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến dịch quảng bá, giúp chuyển đổi nội dung trở thành những hình ảnh trực quan và sinh động để thu hút khách hàng tốt hơn. Nhóm người làm việc theo loại hình Agency này không chỉ đảm nhiệm việc thiết kế logo mà còn tham gia sản xuất những thiết kế mang tính nghệ thuật nhằm phục vụ cho mục đích quảng cáo hay đóng gói sản phẩm.

Digital or virtual Marketing

Digital or virtual Marketing được biết đến là loại hình Agency có nhiệm vụ chính là giúp doanh nghiệp tạo ra một tập hợp những khách hàng tiềm năng thông qua việc marketing trên trang web chính thức của công ty đó. Họ thường làm việc thông qua các hình thức tiếp thị như Email hoặc bản tin.

Market Research agency

Market Research Agency chủ yếu tập trung vào vấn đề phân tích thị trường cũng như nhu cầu chung của khách hàng. Loại hình này không phổ biến ở các công ty hay doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh vì họ chưa có kinh nghiệm hoặc chưa tham gia vào thị trường.

Market Research Agency

Market Research Agency chủ yếu tập trung phân tích thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt xu hướng chung hiện nay (Nguồn: Internet)

Media agency

Media Agency không hoạt động riêng lẻ mà thường sẽ kết hợp với một loại hình Agency khác. Chẳng hạn như Media agency sẽ tham gia, góp sức cùng Advertising agency để lên kế hoạch xây dựng chiến dịch quảng bá cho thương hiệu. Việc Media agency hợp tác cùng Agency nào phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng mục tiêu cũng như phạm vi tiếp cận cộng đồng thông qua chiến dịch quảng cáo.

Print agency

Print Agency là gì? Đây có lẽ là thuật ngữ khá lạ đối với nhiều người. Thực tế, đây là nhóm người phụ trách công việc kiểm tra cũng như đảm bảo những sản phẩm được in ấn đúng tiến độ và đạt chất lượng như mong đợi. Thông thường, Print agency sẽ đảm nhiệm trọng trách ở cả ba khía cạnh đó là ngân sách, thời gian và chất lượng in.

Xem thêm:

Public Relations (PR) Agency

PR Agency có trách nhiệm trong việc duy trì hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng trên thị trường. Ngoài ra, loại hình Agency này còn đảm đương công việc xem xét các vấn đề trong khâu quảng bá cũng như phản hồi từ báo chí, truyền hình hoặc bất kỳ phương tiện truyền thông nào được đề cập trong kế hoạch quảng bá.

Public Relations (PR) Agency

PR Agency có trách nhiệm trong việc duy trì hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng trên thị trường (Nguồn: Internet)

Vai trò và chức năng của công ty Agency là gì?

Ngoài thắc mắc Agency là gì, nhiều người cũng tìm kiếm thông tin về chức năng và vai trò của Agency. Cụ thể, Agency có vai trò quan trọng như sau:

Xét về mặt chức năng, Agency có nhiệm vụ đề xuất những phương án mới mẻ, sáng tạo, đem lại hiệu quả tối ưu cho một chiến dịch Marketing với mục đích hỗ trợ công ty trong việc phát triển thương hiệu. Những dịch vụ mà Agency cung cấp có thể đa dạng ở nhiều lĩnh vực như giải pháp tư vấn, thiết kế Web, chạy quảng cáo, phát triển thương hiệu, TVC, PR, quản lý chiến dịch Marketing…

Vai trò và chức năng của công ty Agency là gì?

Agency đóng vai trò quan trọng cũng như có nhiều chức năng hữu ích cho doanh nghiệp trong việc quảng bá, marketing sản phẩm (Nguồn: Internet)

Đọc thêm:

Ngành Marketing là gì? Ra trường làm gì? Marketing những điều cần biết

Nhân viên Digital Marketing làm gì? Mô tả công việc chi tiết

Để trở thành một nhân viên agency cần có những tố chất nào

Để trở thành một nhân viên Agency chuyên nghiệp, bạn cần đảm bảo thành thạo những kỹ năng sau đây:

Cơ hội phát triển nghề nghiệp của nhân viên agency

Mức lương trung bình của nhân viên agency

Ở thời đại mà công nghệ phát triển như hiện nay thì ngành Agency phát triển rất mạnh. Bởi hầu hết các doanh nghiệp, công ty chuyên về kinh doanh đều cần đến sự hỗ trợ của loại hình này. Do đó, ngoài việc quan tâm Agency là gì, nhiều người cũng thắc mắc về mức lương trung bình của công việc tiềm năng này.

Cụ thể, mức lương của một chuyên viên Agency Marketing dưới 1 năm kinh nghiệm sẽ dao động ở mức từ 8.300.000 VNĐ trở lên. Đối với các Agency Marketing chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm thì mức lương sẽ ở mức từ 12.000.000 - 14.000.000 VNĐ.

Ngoài ra, để biết thêm một cách chi tiết về mức lương cụ thể của từng loại hình Agency bạn hãy truy cập website VietnamSalary để tham khảo những thông tin được thống kê chính xác nhất.

Vị trí công việc của ngành agency

Trong công ty hay doanh nghiệp thì thường có nhiều vị trí công việc Agency, chẳng hạn phải kể đến như:

Tùy vào từng vị trí công việc mà doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu khác nhau dành cho ứng viên.

vị trí công viêc của nhân viên agency

Mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ bao gồm nhiều vị trí Agency (Nguồn: Internet)

Một số lợi ích khi sử dụng dịch vụ agency

Một số lợi ích khi sử dụng dịch vụ agency

Dịch vụ Agency giúp tiết kiệm thời gian và chi phí marketing cho doanh nghiệp (Nguồn: Internet)

Trên đây là các thông tin xoay quanh Agency là gì cũng như những kỹ năng cần có để ứng tuyển công việc này. Hy vọng sau khi đọc xong, bạn sẽ biết thêm được nhiều kiến thức hay ho để đánh giá, xem xét vị trí Agency nào phù hợp với năng lực bản thân để tìm kiếm cơ hội việc làm trong tương lai. Ngoài ra, nếu có nhu cầu muốn tìm kiếm những mẫu CV đẹp để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, truy cập ngay CVHay.vn để tham khảo cách thiết kế CV sao cho độc đáo, nâng cao cơ hội trúng tuyển công việc mong muốn. Đừng quên truy cập CareerViet để cập nhật nhiều thông tin về các ngành nghề phổ biến hiện nay cũng như tìm kiếm các tin tuyển dụng chất lượng khác.

Những câu hỏi thường gặp về agency

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/agency-tieng-anh-la-gi-a12646.html