Agency là thuật ngữ được sử dụng một cách phổ biến và rộng rãi trên thị trường. Đối với các doanh nghiệp, công ty chuyên về lĩnh vực kinh doanhthì cụm từ này có ý nghĩa khá quan trọng. Để tìm hiểu thông tin chi tiết về định nghĩa Agency là gì cũng như các loại hình Agency đang được ứng dụng hiện nay, hãy cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết bên dưới đây.
Một số bài viết liên quan bạn có thể tham khảo:
Làm thế nào để trở thành một Key Account Manager chuyên nghiệp?
Marketplace là gì? Kinh doanh online trên Marketplace có tốt không?
Tìm hiểu vai trò và đặc điểm của Content Marketing trong doanh nghiệp
Mô hình B2B là gì? Khái niệm, lợi ích và chiến lược tiếp thị thành công
Agency là gì?
Agency trong tiếng anh là gì?
Theo thông tin được cung cấp từ từ điển Oxford, Agency sẽ có 3 nghĩa như sau:
- - Một tổ chức đứng ra giao dịch hoặc thương lượng với một doanh nghiệp/công ty khác.
- - Một tổ chức/công ty chuyên cung cấp và hỗ trợ thực hiện một số dịch vụ dựa trên những nhu cầu của khách hàng đề ra.
- - Một cơ quan, tổ chức hoạt động dưới quyền của chính phủ. Ví dụ như Thông tấn xã Việt Nam có tên trong tiếng Anh là Vietnam News Agency.
Agency trong tiếng việt là gì?
Agency trong tiếng Việt được hiểu một cách ngắn gọn là những công ty, tổ chức chuyên phục vụ các dịch vụ truyền thông, quảng bá, quảng cáo cho doanh nghiệp, công ty có yêu cầu muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm của họ ra bên ngoài thị trường. Một số lĩnh vực Agency phổ biến đó là Agency PR, Agency quảng cáo, Agency du lịch,...
Công ty Agency là gì?
Công ty Agency là gì? Đây là thắc mắc chung của hầu hết những bạn trẻ trong quá trình tìm hiểu về công việc này. Cụ thể, cụm từ Agency dùng để chỉ những công ty, tổ chức chuyên cung cấp những dịch vụ có mối liên kết với lĩnh vực marketing và truyền thông. Thông thường, nhiệm vụ chính của công ty Agency là giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu mà doanh nghiệp đang kinh doanh bằng cách đề ra các chiến lược marketing có hiệu quả cho họ. Agency sẽ hỗ trợ doanh nghiệp ở cả ba giai đoạn của chiến lược truyền thông đó là lập kế hoạch, thiết kế và thực hiện.
Xem thêm:
Marketing là gì?
Chuyên viên Marketing là ai? Điều kiện ứng tuyển là gì?
Agency là cụm từ chỉ những tổ chức chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến marketing và truyền thông (Nguồn: Internet)
Agency bao gồm những loại hình nào?
Bên cạnh việc tìm hiểu Agency là gì, nhiều người cũng tìm kiếm những thông tin về các loại Agency phổ biến trên thị trường hiện nay.
Advertising agency
Nhắc đến những dạng Agency phổ biến không thể nào không kể đến Advertising agency. Đây là một tập hợp những người có khả năng sáng tạo cao để có thể tạo ra được những kế hoạch, chiến lược quảng cáo có hiệu quả để phát triển thành chiến dịch thông qua những phương tiện như báo chí hay tạp chí,...Ngoài ra, Advertising Agency cũng có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng và các phương tiện truyền thông khác như truyền hình hay đài phát thanh,...để giúp doanh nghiệp đưa hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm đến gần với công chúng hơn.
Branding agency
Branding Agency là gì? Câu hỏi này nhận được nhiều sự quan tâm bởi loại hình Agency này cũng đang có xu hướng chiếm lĩnh thị trường rất cao. Cụ thể, Branding Agency là những người sẽ chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn đầu của chiến dịch quảng bá sản phẩm. Khi một công ty quyết định “startup” một thương hiệu nào đó, họ thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn tên và logo riêng cho tổ chức. Lúc này, Branding agency sẽ tiến hành thực hiện các nghiên cứu thị trường nhằm thu thập thông tin và nhu cầu của khách hàng. Dựa vào đó, họ sẽ xây dựng kế hoạch thành lập tên cho công ty, hình ảnh nhận diện, logo,....với sự hỗ trợ của bộ phận in ấn và thiết kế.
Branding Agency giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch thành lập tên cho công ty, hình ảnh nhận diện và logo (Nguồn: Internet)
Graphic and design agency
Graphic and design Agency cũng là loại hình Agency phổ biến hiện nay. Giống như tên gọi của mình, Graphic and design Agency đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến dịch quảng bá, giúp chuyển đổi nội dung trở thành những hình ảnh trực quan và sinh động để thu hút khách hàng tốt hơn. Nhóm người làm việc theo loại hình Agency này không chỉ đảm nhiệm việc thiết kế logo mà còn tham gia sản xuất những thiết kế mang tính nghệ thuật nhằm phục vụ cho mục đích quảng cáo hay đóng gói sản phẩm.
Digital or virtual Marketing
Digital or virtual Marketing được biết đến là loại hình Agency có nhiệm vụ chính là giúp doanh nghiệp tạo ra một tập hợp những khách hàng tiềm năng thông qua việc marketing trên trang web chính thức của công ty đó. Họ thường làm việc thông qua các hình thức tiếp thị như Email hoặc bản tin.
Market Research agency
Market Research Agency chủ yếu tập trung vào vấn đề phân tích thị trường cũng như nhu cầu chung của khách hàng. Loại hình này không phổ biến ở các công ty hay doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh vì họ chưa có kinh nghiệm hoặc chưa tham gia vào thị trường.
Market Research Agency chủ yếu tập trung phân tích thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt xu hướng chung hiện nay (Nguồn: Internet)
Media agency
Media Agency không hoạt động riêng lẻ mà thường sẽ kết hợp với một loại hình Agency khác. Chẳng hạn như Media agency sẽ tham gia, góp sức cùng Advertising agency để lên kế hoạch xây dựng chiến dịch quảng bá cho thương hiệu. Việc Media agency hợp tác cùng Agency nào phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng mục tiêu cũng như phạm vi tiếp cận cộng đồng thông qua chiến dịch quảng cáo.
Print agency
Print Agency là gì? Đây có lẽ là thuật ngữ khá lạ đối với nhiều người. Thực tế, đây là nhóm người phụ trách công việc kiểm tra cũng như đảm bảo những sản phẩm được in ấn đúng tiến độ và đạt chất lượng như mong đợi. Thông thường, Print agency sẽ đảm nhiệm trọng trách ở cả ba khía cạnh đó là ngân sách, thời gian và chất lượng in.
Xem thêm:
- 8 chiêu tạo chiến lược marketing hiệu quả
- Content Marketing và những điều cần biết trước khi vào nghề
- Mô tả công việc của chuyên viên Trade Marketing
Public Relations (PR) Agency
PR Agency có trách nhiệm trong việc duy trì hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng trên thị trường. Ngoài ra, loại hình Agency này còn đảm đương công việc xem xét các vấn đề trong khâu quảng bá cũng như phản hồi từ báo chí, truyền hình hoặc bất kỳ phương tiện truyền thông nào được đề cập trong kế hoạch quảng bá.
PR Agency có trách nhiệm trong việc duy trì hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng trên thị trường (Nguồn: Internet)
Vai trò và chức năng của công ty Agency là gì?
Ngoài thắc mắc Agency là gì, nhiều người cũng tìm kiếm thông tin về chức năng và vai trò của Agency. Cụ thể, Agency có vai trò quan trọng như sau:
- - Nghiên cứu và xác định những chiến lược quảng bá phù hợp, có hiệu quả cao để nâng cao hình ảnh của thương hiệu đối với khách hàng tiềm năng.
- - Hỗ trợ công ty, doanh nghiệp trong vấn đề triển khai cũng như quản lý các chiến lược Marketing đã đề ra.
- - Tham gia thực hiện những công việc liên quan đến tiếp thị.
- - Giám sát và theo dõi tiến độ cũng như kết quả của các chiến dịch quảng cáo nằm trong kế hoạch.
Xét về mặt chức năng, Agency có nhiệm vụ đề xuất những phương án mới mẻ, sáng tạo, đem lại hiệu quả tối ưu cho một chiến dịch Marketing với mục đích hỗ trợ công ty trong việc phát triển thương hiệu. Những dịch vụ mà Agency cung cấp có thể đa dạng ở nhiều lĩnh vực như giải pháp tư vấn, thiết kế Web, chạy quảng cáo, phát triển thương hiệu, TVC, PR, quản lý chiến dịch Marketing…
Agency đóng vai trò quan trọng cũng như có nhiều chức năng hữu ích cho doanh nghiệp trong việc quảng bá, marketing sản phẩm (Nguồn: Internet)
Đọc thêm:
Ngành Marketing là gì? Ra trường làm gì? Marketing những điều cần biết
Nhân viên Digital Marketing làm gì? Mô tả công việc chi tiết
Để trở thành một nhân viên agency cần có những tố chất nào
Để trở thành một nhân viên Agency chuyên nghiệp, bạn cần đảm bảo thành thạo những kỹ năng sau đây:
- - Kỹ năng quan sát: Việc quan sát thường xuyên không chỉ giúp tăng sự nhạy bén mà còn giúp rèn luyện khả năng sáng tạo bởi đôi khi những ý tưởng mang tính đột phá đến từ các chi tiết nhỏ nhất.
- - Kỹ năng phân tích: Kỹ năng phân tích nhạy bén sẽ giúp bạn đưa ra được các chiến lược quảng bá phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp dựa trên số liệu về thị trường và nhu cầu của khách hàng.
- - Kỹ năng giao tiếp, truyền đạt: Nội dung truyền đạt trong chiến lược marketing cần có sự cô đọng, súc tích thì mới mang lại hiệu quả quảng bá cao. Do vậy, sở hữu kỹ năng giao tiếp, truyền đạt tốt sẽ giúp bạn ghi điểm với doanh nghiệp.
- - Kỹ năng làm việc nhóm: Mỗi loại hình Agency thường sẽ có sự liên kết với nhau nên để đảm bảo tiến độ công việc đạt được kết quả như mong muốn, bạn cần có kỹ năng làm việc nhóm và hỗ trợ đồng nghiệp để cùng nhau phát triển.
Cơ hội phát triển nghề nghiệp của nhân viên agency
Mức lương trung bình của nhân viên agency
Ở thời đại mà công nghệ phát triển như hiện nay thì ngành Agency phát triển rất mạnh. Bởi hầu hết các doanh nghiệp, công ty chuyên về kinh doanh đều cần đến sự hỗ trợ của loại hình này. Do đó, ngoài việc quan tâm Agency là gì, nhiều người cũng thắc mắc về mức lương trung bình của công việc tiềm năng này.
Cụ thể, mức lương của một chuyên viên Agency Marketing dưới 1 năm kinh nghiệm sẽ dao động ở mức từ 8.300.000 VNĐ trở lên. Đối với các Agency Marketing chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm thì mức lương sẽ ở mức từ 12.000.000 - 14.000.000 VNĐ.
Ngoài ra, để biết thêm một cách chi tiết về mức lương cụ thể của từng loại hình Agency bạn hãy truy cập website VietnamSalary để tham khảo những thông tin được thống kê chính xác nhất.
Vị trí công việc của ngành agency
Trong công ty hay doanh nghiệp thì thường có nhiều vị trí công việc Agency, chẳng hạn phải kể đến như:
- - Copywriter
- - Designer
- - Film director
- - Photographer
- - Media planners
- - Media Buyers
- - Account Executive
Tùy vào từng vị trí công việc mà doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu khác nhau dành cho ứng viên.
Mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ bao gồm nhiều vị trí Agency (Nguồn: Internet)
Một số lợi ích khi sử dụng dịch vụ agency
- - Cung cấp đa dạng các gói dịch vụ chuyên nghiệp: Agency chuyên cung cấp những dịch vụ truyền thông, marketing chuyên nghiệp nhằm mục đích giúp tối ưu hóa các chiến dịch quảng bá thực tế để tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
- - Nắm bắt nhanh xu hướng Marketing mới nhất: Các nhân viên Agency luôn có khả năng nắm bắt kịp thời xu hướng đang “trending” trên thị trường để từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược phù hợp với thị hiếu chung.
- - Giảm gánh nặng cho phòng Marketing: Thực tế, do áp lực từ nguồn thu chi mà những doanh nghiệp thường yêu cầu đội ngũ Marketing đảm nhận nhiều công việc và trách nhiệm khác nhau. Việc sử dụng nguồn nhân lực Agency sẽ hỗ trợ làm giảm bớt gánh nặng công việc cho phòng Marketing.
- - Tiết kiệm thời gian và chi phí của doanh nghiệp: Việc tìm kiếm sự hỗ trợ từ những nhân viên đầy kinh nghiệm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực của họ sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản ngân sách cũng như thời gian nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng quảng bá.
Dịch vụ Agency giúp tiết kiệm thời gian và chi phí marketing cho doanh nghiệp (Nguồn: Internet)
Trên đây là các thông tin xoay quanh Agency là gì cũng như những kỹ năng cần có để ứng tuyển công việc này. Hy vọng sau khi đọc xong, bạn sẽ biết thêm được nhiều kiến thức hay ho để đánh giá, xem xét vị trí Agency nào phù hợp với năng lực bản thân để tìm kiếm cơ hội việc làm trong tương lai. Ngoài ra, nếu có nhu cầu muốn tìm kiếm những mẫu CV đẹp để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, truy cập ngay CVHay.vn để tham khảo cách thiết kế CV sao cho độc đáo, nâng cao cơ hội trúng tuyển công việc mong muốn. Đừng quên truy cập CareerViet để cập nhật nhiều thông tin về các ngành nghề phổ biến hiện nay cũng như tìm kiếm các tin tuyển dụng chất lượng khác.