Cách làm rau muống xào tỏi xanh giòn, thơm nức đơn giản

Rau muống xào tỏi là món bình dân nhưng lại rất ngon khi ăn cơm. Cách làm rau muống xào tỏi rất nhanh, rất dễ và ai cũng có thể tự mình thực hiện được dù cho chưa bao giờ từng làm món này. Nếu bạn đang muốn biết cách làm rau muống xào tỏi ngon, xanh giòn thì hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây của Sforum.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để có một đĩa rau muống xào tỏi ngon, bạn phải lựa chọn và mua những bó rau tươi ngon, không bị dập, sâu hoặc héo. Ngoài việc nhìn màu sắc, một bí quyết giúp bạn lựa chọn rau muống ngon là hãy thử ngắt một cuống rau, nếu thấy có chút nhựa chảy ra thì đó là rau còn tươi mới. Nguyên liệu để có một dĩa rau muống xào tỏi ngon bao gồm:
Nguyên liệu cần chuẩn bị khi thực hiện cách làm rau muống xào tỏi
Nguyên liệu của món ăn chỉ gồm rau muống, tỏi và gia vị

Cách làm rau muống xào tỏi ngon, xanh giòn

Cách làm món rau muống xào tỏi không hề khó, nhưng để có được một dĩa rau ngon, xanh giòn và vừa ăn thì bạn cũng cần phải hơi tốn công một chút. Sau khi sơ chế xong, bạn nên luộc rau sơ qua rồi hãy xào. Các bước bài bản để làm món rau muống này như sau:

Sơ chế

Với rau muống, bạn hãy ngắt bỏ đi những lá, ngọn bị hư, héo và phần gốc rồi đem cắt rau thành những cọng nhỏ. Sau đó, bạn đem rửa rau với nước muối, ngâm rau khoảng 5 phút rồi rửa lại một lần nữa với nước sạch. Còn tỏi thì bạn rửa sạch, lột vỏ rồi băm hoặc giã nhuyễn. Thực hiện sơ chế cách làm rau muống xào tỏi ngon, xanh giòn

Luộc rau

Việc luộc rau này không phải nhằm làm cho rau chín mà chủ yếu là giúp cho rau được xanh và giòn. Bạn hãy bắt một nồi nước sôi, cho vào một chút muối rồi thả rau vào, chờ cho nước sôi một lần nữa thì vớt ra. Rau sau khi được lấy ra thì bạn hãy cho ngay vào trong một tô nước đá khoảng vài phút rồi vớt ra để cho ráo nước. Với phần nước luộc rau, bạn có thể vắt chanh hoặc dầm với sấu thì sẽ có thêm một món canh cho bữa ăn. cách làm rau muống xào tỏi ngon khi luộc rau

Xào rau

Đầu tiên, bạn hãy để chảo thật nóng, cho dầu vào rồi phi tỏi thơm vàng lên. Khi thấy tỏi có mùi thơm thì bạn cho rau vào đảo nhanh rồi nêm nếm gia vị gồm nước mắm, hạt nêm, bột ngọt,... sao cho vừa ăn. Ở bước này, nếu bạn sử dụng dầu hào thì không cho những gia vị kia vào vì dầu hào đã đủ để tạo hương vị cho món ăn. Cuối cùng, bạn đảo rau thêm một lúc nữa cho chín thì tắt bếp rồi cho ra đĩa.
Hướng dẫn cách làm rau muống xào tỏi
Cách làm rau muống xào tỏi là sơ chế, chần sơ rau qua nước sôi rồi xào
Để có thể xào một dĩa rau muống thì tất nhiên bạn cần phải có một chiếc chảo tốt, dẫn nhiệt nhanh. Nếu đang có nhu cầu tìm mua một chiếc chảo như vậy thì bạn hãy xem qua một vài sản phẩm trong link sau đây:

Lưu ý khi thực hiện cách làm rau muống xào tỏi

Để làm được một đĩa rau muống xào tỏi ngon, xanh giòn thì bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây: Lựa chọn rau tươi ngon, không bị héo, sâu, dập. Khi luộc rau, bạn phải đợi cho nước thật sôi và phải cho thêm một ít muối trước khi cho rau vào. Đây là yếu tố giúp cho rau không bị mất đi màu xanh tươi. Phải cho rau vào nước đá ngay sau khi luộc và ngâm trong vài phút. Nếu làm đúng bước này thì rau sẽ giữ được độ giòn sau khi xào. Khi xào rau, bạn phải đảo thật nhanh trên lửa lớn rồi cho ra đĩa ngay, nếu để lâu thì rau sẽ bị mềm và không còn màu đẹp nữa. Không đậy nắp khi xào rau, nếu không thì rau sẽ nhanh bị nhừ. Lưu ý khi thực hiện cách làm rau muống xào tỏi Đó là cách làm rau muống xào tỏi ngon, xanh giòn nhanh chóng, dễ dàng cho bữa cơm gia đình. Bạn có thể biến tấu món rau này bằng cách cho thêm thịt bò, nấm,... để giúp bữa cơm trở nên ngon hơn. Nếu bạn muốn tìm thêm cách nấu những món ăn khác, hãy đến với những số sau của Sforum nhé.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-nau-rau-muong-xao-toi-a11912.html