FMCG là gì? Chiến lược phát triển kênh phân phối ngành FMCG năm 2022 (Phần 2)

Triển vọng ngành hàng FMCG

Đọc thêm

Đọc thêm

Rủi ro ngành hàng FMCG

Từ sự phân tích triển vọng và rủi ro của ngành FMCG trong năm cuối năm 2021 - đầu năm 2022, các doanh nghiệp FMCG cần điều chỉnh kế hoạch sản xuất và tổ chức kênh phân phối phù hợp.

Đọc thêm

Dự báo xu thế phát triển ngành FMCG năm 2022

1. Gia tăng nhu cầu tiêu dùng FMCG ở tầng lớp trung lưu và thượng lưuTới 2030, dự kiến dân số tầng lớp trung lưu ở châu Á sẽ tăng thêm hơn 3 triệu người. Xu hướng được nghiên cứu tại tất cả các thành phố lớn và cả nông thôn cho thấy: Khi điều kiện cuộc...

Đọc thêm

Chiến lược phát triển kênh phân phối ngành FMCG năm 2022

Đọc thêm

1. Phát triển phân phối đa kênh (Phân phối hợp kênh)

Không ít doanh nghiệp đã lựa chọn con đường triển khai mô hình kinh doanh kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp - O2O (online - to - offline). Với mô hình kinh doanh này, doanh nghiệp sẽ kết hợp cả 2 hình thức nêu trên một cách tối ưu nhất. Kênh online làm nhiệm vụ tạo ra nhận thức rõ ràng trong tâm trí khách hàng về sản phẩm/dịch vụ, từ đó cho phép khách hàng tiềm năng tìm kiếm đầy đủ thông tin cần thiết nhằm dẫn dắt họ đến tận cửa hàng để thực hiện hành vi mua. Trong khi đó, kênh offline sẽ là nơi cung cấp mọi trải nghiệm đầy đủ nhất, thỏa mãn nhất cho khách hàng. Sự hỗ trợ lẫn nhau giữa hình thức bán hàng trực tuyến và bán hàng trực tiếp chính là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp.

Đọc thêm

2. Tận dụng trung gian phân phối

Trung gian phân phối đóng vai trò then chốt cho cả bên bán (doanh nghiệp sản xuất - phân phối) và bên mua (người tiêu dùng). Nhờ các mối quan hệ, kinh nghiệm cũng như khả năng tiếp cận thị trường… các trung gian sẽ giải quyết được bài toán phân phối hó...

Đọc thêm

3. Kết nối trực tiếp với đại lý/ điểm bán

Nếu như trước kia nhà sản xuất chỉ quan tâm đến việc làm sao để đẩy thật nhiều hàng vào nhà phân phối, thì hiện nay các doanh nghiệp thức thời đã quan tâm nhiều hơn đến các điểm bán lẻ và cả người tiêu dùng cuối. Bởi họ hiểu rằng: Càng xa rời thị trường ba...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Pmil