Cách Viết Email Chuyên Nghiệp Khi Xin Việc Và Trao Đổi Công Việc

Cách gửi email xin việc

Mở đầu tất cả email cần có chào hỏi lịch sự - Ảnh: Internet

Đọc thêm

Cách viết email chuyên nghiệp trong mọi tình huống

Đọc thêm

Địa chỉ email - Lời chào chuyên nghiệp

Dù làm việc trong lĩnh vực nào, hãy luôn chắc chắn bạn sử dụng địa chỉ email chuyên nghiệp khi gửi email trong nội bộ công ty hay khách hàng. Nếu công ty của bạn có địa chỉ email riêng, hãy sử dụng chúng để tăng độ tin cậy, hoặc bạn dùng email có tên thật, không sử dụng tài khoản có chứa nickname.Ngoài ra, lời chào cũng là điều không thể thiếu trong tất cả email. Bạn có thể dùng cấu trúc câu “Dear Mr/ Ms …”, và tuyệt đối không nên tự ý rút ngắn họ tên của người nhận. Bạn nên điền địa chỉ email của người nhận ở bước cuối cùng, tránh trường hợp vô tình ấn nhầm nút gửi khi nội dung email vẫn còn dang dở.

Đọc thêm

Văn phong phù hợp

Trong mẫu email gửi khách hàng hay cách viết mail cho sếp, nhân viên thường có thói quen sử dụng dấu chấm than để thể hiện thái độ trang trọng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng từ 1 - 2 dấu chấm than trong toàn bộ email. Ngoài ra, email công việc mang tính chất nghiêm túc, bạn cần lựa chọn ngôn từ, văn phong cho phù hợp, lưu ý không dùng các kiểu câu hài hước sẽ làm mất tầm quan trọng của email.

Đọc thêm

Cách trả lời email lịch sự

Việc trả lời email thể hiện thái độ lịch sự của mỗi người, dù nội dung email không trực tiếp liên quan đến bạn. Nếu có thể, hãy trả lời trong vòng 1 tiếng sau khi nhận được email, nếu bạn đang không rảnh, hãy gửi email thông báo bạn sẽ sắp xếp hồi âm...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Pmil