Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp: Quy trình chi tiết, giải pháp

Bạn đã sẵn sàng khám phá thế giới về ngành tổ chức sự kiện, một lĩnh vực đang rất hot tại Việt Nam? Hãy cùng Á Châu Event tìm hiểu về ngành tổ chức sự kiện qua góc nhìn của một chuyên gia tổ chức sự kiện và nhà đào tạo tổ chức sự kiện Đào Duy Thiện Bảo với hơn 20 năm kinh nghiệm qua bài viết sau đây!

Tổ chức sự kiện là gì?

Tổ chức sự kiện (Event organization) là quá trình triển khai ý tưởng và kịch bản chi tiết, biến những concept sáng tạo thành hiện thực sống động theo nhu cầu của từng khách hàng. Được diễn ra tại một địa điểm và thời gian cụ thể, mục tiêu cuối cùng là mang đến cho người tham gia những trải nghiệm ấn tượng, độc đáo và đáp ứng được mong đợi của đơn vị tổ chức.

Khái niệm về tổ chức sự kiện
Khái niệm về tổ chức sự kiện.

Quy trình tổ chức sự kiện

Quy trình tổ chức sự kiện chia làm 3 giai đoạn: giai đoạn chuẩn bị, giai đoạn thực hiện, giai đoạn sau sự kiện trong đó có các bước đánh giá cấu trúc, xây dựng phương án, quản trị rủi ro, quản trị tài chính.

Bước 1: Giai đoạn chuẩn bị

Lấy brief, thông tin của doanh nghiệp cần xác định rõ 4 bộ thông tin sau:

- Thông tin tổng quan sự kiện: mục đích chính sự kiện, số lượng người tham dự (độ tuổi, giới tính, phong cách, chức vụ, công việc, tính cách), thời gian diễn ra sự kiện, địa điểm, ý nghĩa thông điệp của sự kiện cần truyền tải.

- Thông tin về sản phẩm: tên sản phẩm, công dụng dụng, giá thành, điểm nổi bật của sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, điểm nổi bật của doanh nghiệp.

- Thông tin về sự kiện chi tiết: concept, chủ đề sự kiện, tính chất sự kiện (sang trọng, nghệ thuật, đẳng cấp, sôi động, sâu lắng hay thiên nhiên), bố cục chương trình (mở màn, phần hội, phần lễ, phần tiệc, phần giao lưu), yêu cầu về biểu đạt (dễ hiểu, sâu sắc hay ẩn dụ), loại hình tiệc (tiệc ngọt, finger food, set menu, buffet), demo một sự kiện khách hàng ấn tượng, có hoạt động bán hàng, chốt sale hay không, cảm xúc của khách hàng khi tham gia sự kiện, quà tặng, hình thức check in (QR code, nhận diện khuôn mặt hay phổ thông), phong cách mini game nếu có (hài hước, nhã nhặn, sôi động).

- Các yêu cầu khác: yêu cầu về quà tặng (BTC hay doanh nghiệp chuẩn bị), thiệp mời (online, offline, BTC, công ty event hay doanh nghiệp chuẩn bị), có cần book báo chí, truyền thông hay khách hàng tự chuẩn bị.

Bước 2: Lập kế hoạch

Bước 3: Chuẩn bị

Bước 4: Giai đoạn thực hiện

Setup:

Đón khách:

Giai đoạn diễn ra sự kiện:

Cuối cùng: Giai đoạn sau sự kiện

to-chuc-su-kien-A-CHAU2
Sân khấu đẳng cấp, trang thiết bị hiện đại
to-chuc-su-kien-A-CHAU3
MC chuyên nghiệp

Những lưu ý để tổ chức sự kiện thành công và tránh rủi ro

Để tổ chức một sự kiện thành công cần lưu ý những điểm sau:

Các loại hình tổ chức sự kiện đa ngành phổ biến:

_Maketing: Những sự kiện mang tính chất quảng bá sản phẩm, dịch vụ (Ra mắt sản phẩm, khai trương, hội thảo)

_ Peronal: Những sự kiện mang tính chất cá nhân hóa (Lễ cưới, tiệc độc thân…)

- Press release: PR Event, các hoạt động thông cáo báo chí.

- Meetings: Là các buổi gặp gỡ giao lưu, họp hành…

- Entertainment events: Các sự kiện mang tính chất giải trí.

- Government events: Là các sự kiện của các cơ quan nhà nước như đại hội đảng, hội nghị trung ương đảng…

- Sporting events: Các sự kiện trong lĩnh vực thể thao.

- Bussiness event: là các sự kiện liên quan đến lĩnh vực kinh doanh.

- Corporate events: Là các sự kiện liên quan đến doanh nghiệp như lễ kỷ niệm ngày thành lập, hội thảo, hội nghị,…

- Festive events: Là các lễ hội, liên hoan, Festive…

- Social and cultural events: Các sự kiện về văn hoá, xã hội.

- Fundraising events: Là các sự kiện nhằm mục đích gây quỹ.

to-chuc-su-kien-A-CHAU4
Sự kiện Meetings tại Á Châu
to-chuc-su-kien-A-CHAU5
Sự kiện Corporate Events tại Á Châu

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/to-chuc-su-kien-la-gi-a61275.html