Kinh nghiệm du lịch London Anh quốc tự túc 5N4Đ!

Du lịch London Anh quốc nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ kính cùng truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời nhất thế giới. Chắc hẵn ai ai cũng ao ước được một lần đặt chân đến xứ sở sương mù để có thể chiêm ngưỡng cung điện Buckingham, Westminster hay thậm chí phim trường Harry porter đầy thú vị. Hãy cùng mình khám phá du lịch vương quốc Anh thông qua những chia sẻ kinh nghiệm du lịch London Anh quốc tự túc dưới đây nhé.

1. Nên du lịch London Anh quốc vào thời gian nào ?

Mình nghe bảo thời tiết ở Anh khá thất thường. Thường thì mùa xuân và mùa hè là quãng thời gian đẹp nhất. Nhiệt độ không quá cao cộng trời nắng đẹp, gió nhẹ và không gay gắt như ở Việt Nam. Mùa đông thì nhiệt độ xuống thấp cộng với sương mù dày đặc nên việc đi du lịch London Anh quốc sẽ không được thuận tiện lắm. Tuy nhiên thời điểm Noel thì London cũng là một trong những địa điểm du lịch châu âu được ưa thích nhất bởi không khí noel sôi động cùng việc trang hoàng rất lộng lẫy, cầu kì và đẹp mắt.

Chính vì thế nếu có dịp đi du lịch London Anh quốc thì bạn nên đến đây từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 6 hoặc dịp noel nhé. Tháng 7 là mùa cao điểm du lịch nên mọi chi phí sẽ mắc hơn so với bình thường một chút. Đợt mình đi vào dịp tháng 7 nhưng cũng có ngày thì nắng ráo, ngày lại mưa to nên kế hoạch đi chơi cũng bị thay đổi theo nữa. Nói chung thời tiết ở đây có vẻ khá thất thường.

2. Kinh nghiệm đi lại khi du lịch vương quốc Anh

2.1 Kinh nghiệm đi lại từ sân bay về trung tâm thành phố London

Hôm mình đi du lịch London Anh quốc thì mình chỉ mới trải nghiệm ở 2 sân bay đó là Gatwick và Stansted. Bạn có thể tham khảo chia sẻ dưới đây :

Các loại vé trên đều nên mua tại quầy bán vé, máy bán vé hoặc online. Trong các phương tiện kể trên thì bus luôn là phương tiện rẻ nhất khi di chuyển từ sân bay về trung tâm London. Nếu bạn đã xác định được chính xác ngày giờ di chuyển thì bạn nên mua vé bus online tháp london với giá 7£ . Bạn mua vé online sớm sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc mua trực tiếp hoặc mua sát ngày. Mình chưa trải nghiệm sân bay này nhưng do trong quá trình tìm hiểu có thấy nhắc đến nên đưa vào đây cho bạn nào cần.

Kinh nghiệm đi lại từ sân bay Stansted về trung tâm thủ đô London: Có 2 cách để đến sân bay Stansted đó là tàu và bus. Cũng giống như sân bay Gatwick, Standsted express là tàu mắc nhất với giá tầm 17£ trong thời gian 40-50 phút.

Ngược lại có 2 loại bus phổ biến ở đây là National express và Airport bus. Bạn hãy chọn mua vé của airport bus nhé vì 2 xe cùng xuất phát giờ như nhau, các địa điểm dừng giống nhau nhưng airport bus thường rẻ hơn 3 £ . Một lưu ý nho nhỏ nữa là nếu bạn đi xe từ bến Liverpool street thì giá vé sẽ rẻ hơn so với bến Victoria. Thế nên nếu đường đi thuận lợi hãy đặt vé với điểm xuất phát tại đây và nên đặt vé online trước.

Link tham khảo và đặt vé các phương tiện: Londontoolkit stanstedrail

Lưu ý: Thẻ oyster card chỉ áp dụng được một đoạn ngắn khi đến Gatwick sau đó bạn phải đổi tàu đi tiếp. Mình tính ra giá cũng cao hơn nhiều so với đi airport bus mà phải đổi tàu nữa nên cách này bạn không nên áp dụng .

2.2 Kinh nghiệm đi lại khi di chuyển ở London

Khi mới tìm hiểu về việc di chuyển ở London thì mình đã cảm thán sao mà hệ thống phức tạp đến thế. Mình phải thừa nhận là hệ thống giao thông ở London quá đa dạng, đủ các loại hình phương tiện cũng như đủ các loại vé khác nhau. Việc mua vé đi lại ở London đối với cá nhân mình thì phức tạp hơn hẵn so với tất cả các nước mình đã từng đặt chân đến. Nhưng khi tìm hiểu kĩ ra rồi thì cũng không đến nỗi nào, bạn có thể mua vé đơn, London pass, thẻ Oyster để đi được tất cả các phương tiện như:

Lưu ý: Có 2 loại thẻ Oyster card: một là visitor oyster card, 2 là oyster card. Nếu bạn mua thẻ này ở ngoài London hoặc các sân bay thì thường là thẻ Visitor oyster card. Thẻ này thường không được refund 5 £ nếu bạn không sử dụng nữa. Trong khi thẻ oyster card thì có thể lấy lại 5£ tại các máy bán vé hay ticket office.

Nhìn thì rắc rối thế nhưng tóm gọn lại nếu bạn có thể đi bus từ sân bay về thì việc đi lại trong trung tâm bạn có thể dùng thẻ contactless payment. Nếu không thì mua Oyster card rồi nạp tiền để di chuyển ở London nhé.

3. Khách sạn khi du lịch London Anh quốc.

Hôm mình đi du lịch London Anh quốc tự túc thì có ở tại nhà airbnb này với giá 40€ 1 đêm/ 2 người. Phòng view đẹp toàn cảnh thành phố, khá tiện nghi và đầy đủ. Nhà gần siêu thị và bến bus. Có điều từ nhà ra trung tâm hơi xa( khoảng 40 phút). Bạn cần đi 2 lần bus mới đến được trung tâm thế nên việc di chuyển ở London khi ở nhà airbnb này thực sự là hơi cực.

4.Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở London vương quốc Anh

4.1 Tower of London

Tháp london được biết đến như là một pháo đài Hoàng gia cũng như nơi giam cầm và hành hình tù nhân trong suốt một thời gian dài thời kỳ trung cổ. Địa điểm du lịch London Anh quốc này còn nổi tiếng với những công trình kiến trúc nổi danh như cung điện, xưởng đúc tiền, kho lưu trữ, kho vũ khí, pháo đài và vườn thú theo dòng lịch sử.

Hình ảnh tháp Big ben thực tế năm 2019
Tower of London

Toà tháp này được xây đựng trong suốt hơn 3 thế kỷ và đến năm 1988 dược UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.

Địa điểm tham quan nổi bật: tháp trắng White tower, tháp máu bloody tower và bức tường chắn răng cưa( battlement).

Giá vé:

Nếu đã xác định đến đây tham quan thì bạn nên mua vé online trước nhé. Bạn có thể book onlinetháp london tại đây.

4.2 Elizabeth Tower (tháp đồng hồ Big Ben)

Tháp Elizabeth hay còn được gọi là đồng hồ Big Ben trước đây. Địa điểm du lịch London Anh quốc nổi tiếng này vốn được xem là biểu tượng của vương quốc Anh ngày nay. Big ben chính là quả chuông lớn nhất trong số 5 quả chuông của tháp chính vì thế cái tên này mới được ra đời. Tháp Big Ben đã chính thức được đổi tên thành Tháp Elizabeth để kỉ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II.

The British museum- địa điểm du lịch london nước anh
Tháp Elizabeth. Nguồn: geograph.org.uk

Tháp được bắt đầu xây dựng vào năm 1843 và hoàn thành vào năm 1859. Tháp vẫn luôn đứng vững và chỉ bị thiệt hại nhỏ trong suốt giai đoạn chiến tranh thế giới thứ 2 khi Đức liên tục tấn công Anh quốc. Thế nên địa điểm du lịch London Anh quốc này luôn được xem là biểu tượng chiến thắng của người Anh.

Bên trong tháp Big Ben không có thang máy. Do vậy, những người được phép vào bên trong Big Ben phải đi bộ trên một cầu thang cao 334 bậc. Tháp đang được tu sửa và sẽ mở cửa trở lại vào năm 2021. Vì đang được tu sửa nên bạn hoàn toàn không thể thấy gì đâu, giàn giáo bao bọc tứ phía thôi.

Tower Bridge- cầu tháp London
Hình ảnh tháp Big ben thực tế năm 2019

4.3 Churchchill war rooms

Địa chỉ: Clive Steps, King Charles St, London SW1A 2AQ, United Kingdom

Giờ mở cửa: 9.30 AM- 18 PM

Cung điện Buckingham- địa điểm du lịch london anh quốc
Churchchill war rooms

Bảo Tàng Churchill War Rooms là một trong năm nhánh của Bảo Tàng Chiến Tranh Hoàng gia Anh- top 10 bảo tàng quân sự ấn tượng nhất thế giới theo CNN. Khi đến với địa điểm du lịch London Anh quốc nổi tiếng này, bạn sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về cuộc đời của Winston Churchill- vị Thủ Tướng Anh đã dẫn dắt họ đến chiến thắng trong chiến tranh thê giới thứ 2.

Triển lãm trưng bày nhiều bài phát biểu, bức thư và các bộ phim, hình ảnh về cuộc sống của ông ấy . Không những thế, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm quá trình lập kế hoạch trong chiến tranh, khám phá các căn phòng lịch sử ,các lối đi bí mật trong các phòng chiến tranh. Bảo tàng này là một nơi không thể bỏ qua với những ai đam mê lịch sử . Đây là một trong 5 địa điểm du lịch London Anh quốc được bình chọn nhiều nhất trên Tripadvisor đấy.

Giá vé: £24.70 . Link đặt vé online tại đâytháp london

4.4 The British museum

Với bộ sưu tập hơn 8 triệu hiện vật từ khắp nơi trên thế giới, bảo tàng Anh quốc đã trở thành kho báu các thành tựu vĩ đại nhất của nhân loại. Bảo tàng trưng bày tất cả các hiện vật thể hiện lịch sử văn hóa loài người từ thời nguyên thủy cho đến những thế kỷ gần đây.

Vòng quay London eye
The British museum. Nguồn: wikipedia

Địa điểm du lịch London Anh quốc nổi tiếng này gồm năm tầng lầu và một tầng hầm, chia làm nhiều khu trưng bày các nền văn minh khác nhau: văn minh Ai Cập, Hy Lạp, La Mã, Trung Đông, châu Mỹ, châu Âu. châu Á, châu Phi…

Một điều thú vị chính là bảo tàng được thành lập bởi bác sĩ, nhà tự nhiên học và nhà sưu tầm người Anh Hans Sloan (1660- 1753). Trước khi mất, ông đã ngỏ ý muốn tặng bộ sưu tập gồm 71.000 hiện vật của mình cho nước Anh. Đổi lại ông muốn con cháu mình sẽ được một khoản tiền bồi hoàn tượng trưng là 20.000 bảng. Tuy nhiên thực tế thì lúc đầu vua George II không mặn mà lắm với đề xuất này. Nhưng may thay Quốc hội Anh lại ủng hộ và đã quyết định gây quỹ xây dựng bảo tàng và rồi nơi này đã trờ thành một trong những bảo tàng lớn nhất nhân loại ngày nay.

Giá vé: miễn phí. Nơi này cực kỳ đáng đi luôn nhé. Nếu bạn là một người thích khám phá và tìm hiểu thì có lẽ cần dành thời gian ở địa điểm du lịch Luân Đôn này nửa ngày là ít luôn đấy.

4.5 Tower Bridge- cầu tháp London

Cung điện Westminster - địa điểm du lịch london anh quốc nổi tiếng nhất
Tower Bridge- cầu tháp London

Cầu Tháp London là một công trình kết hợp cầu treo với cầu nâng bắc qua sông Thames ngay tại trung tâm thủ đô London vương quốc Anh. Cây cầu được hoàn thành năm 1894 sau 8 năm xây dựng và nằm liền kề với Tháp Luân Đôn. Địa điểm du lịch London Anh quốc nổi tiếng này cũng đã được UNESCO bình chọn là di sản văn hoá thế giới năm 1988.

Giá vé: 9£. Bạn có thể đặt vé online tại đâytháp london

4.6 National gallery

Địa điểm du lịch london Anh quốc này trưng bày hơn 2.000 bức tranh của các hoạ sỹ Tây âu trong nhiều thời kỳ từ thế kỷ 13 cho đến thế kỷ 20. Các bạn có thể chiêm ngưỡng các kiệt tác của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới thời bấy giờ như Botticelli, Leonardo da Vinci, Rembrandt, Gainsborough, Turner, Renoir và Van Gogh.

Giá vé: miễn phí. Vì là miễn phí nên nơi này cực kì đông người xếp hàng.

4.7 Cung điện Buckingham

Nhà thờ st.Paul
Cung điện Buckingham

Cung điện Buckingham là biểu tượng của chế độ quân chủ nước Anh với rất nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. Đây là địa điểm chính thức để người dân Anh quy tụ lại ăn mừng khi có những sự kiện lớn xảy ra. Chính nữ hoàng Anh và những thành viên trong hoàng tộc cũng sẽ tiếp đãi khách và tổ chức các nghi lễ trọng đại ở nơi đây. Địa điểm du lịch London Anh quốc này chỉ đến thăm bên ngoài thôi chứ không vào trong được đâu.

Bản đồ du lịch London Anh quốc
Màn đổi gác ở cung điện Buckingham. Mấy anh lính đội mũ nể thiệt sự.

4.8 London eye

Mắt London hay Vòng quay Thiên niên kỷ là một vòng quay quan sát khổng lồ cao 135 m nằm bên bờ sông Thames.

lịch trình du lịch London Anh quốc
Vòng quay London eye

Đây là vòng xoay cao nhất tại châu Âu và cũng là điểm thu hút du lịch được du khách sẵn sàng chi trả nhiều nhất để tham quan. Khi được dựng lên vào năm 1999, địa điểm du lịch London Anh quốc nổi tiếng này là vòng quay quan sát cao nhất thế giới thời bấy giờ.

Giá vé: 27 £, trẻ em 22 £. Link đặt vé online tại đâytháp london Với london eye thì mình cũng khuyến khích bạn mua vé trước ở nhà vì hôm mình đi ngang qua mặc dù trời mưa mà cũng có cả dàng dài người đứng đợi mua vé nữa đó.

4.9 Cung điện Westminster

Cung điện Westminster

Cung điện Westminster hay được biết đến là toà nhà quốc hội với 1100 phòng khác nhau. Toàn bộ kiến trúc cung điện được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic revival. Một trong những nét nổi bật của cung điện là tháp chuông đồng hồ Big Ben. Trong đó các phòng quan trọng nhất là phòng của Hạ viện và Thượng viện. Cung điện cũng có phòng ủy ban, hành lang, phòng ăn, bar, phòng tập thể dục. Đây là nơi cử hành các đại lễ quốc gia, nổi bật nhất là lễ Khai mạc Quốc hội. Bạn nên canh tầm 10-11h trưa hàng ngày khi đến địa điểm du lịch London Anh quốc này để xem màn đổi lính gác nhé.

Giá vé: £19.5. Bạn có thể mua trực tiếp hoặc đặt vé online , tuy nhiên mua trực tiếp thì phải xếp hàng đợi khá lâu.

4.10 Các địa điểm du lịch London Anh quốc khác

tu viện Westminster
Nhà thờ st.Paul’s London Anh quốc

Clip 4k về London siêu chất, siêu đẹp :

5. Lịch trình du lịch London Anh

Du lịch London Anh quốc có quá nhiều địa điểm đẹp và rất đáng đi. Chính vì thế mình nghĩ nên ở đây ít nhất là 4 ngày . Một ngày bạn nên đi day trip tour đến Stonhenge, Oxford, Bath hay lâu đài Windsor.

Bản đồ du lịch London Anh quốc

Tuyến đường đi hợp lý di khi du lịch London vương quốc Anh:

London eye- Big ben- Cung điện Westminster- tu viện Westminster-Churchill war room- St. James Park- Cung điện Buckingham- Hyde park( có thể bỏ qua)- cung điện st. james- Công viên st.James- Quảng trường Trafagal - National gallery- bảo tàng Anh quốc.

Nguyên cung đường này sẽ mất khoảng 1h40 phút đi bộ. Mình chỉ sắp xếp các địa điểm theo cung đường đi phù hợp. Bạn nên loại bỏ hay thêm bớt những địa điểm này tuỳ theo nhu cầu, sở thích cá nhân. Hôm mình đi thì các công viên mình chỉ đến 1 tí vì ở đây chỉ có cấy cối chứ không có gì đặc sắc lắm. Cung điện Buckingham hay London eye, Big ben… mình cũng chỉ dạo qua chụp hình rồi đi tiếp.

lịch trình du lịch London Anh quốc

Tuyến đường thứ 2: Tower of London- tower Bridge- the Shard- Borough market- sky garden- St.paul’s catheral

2 tuyến đường trên bạn nên chia ra làm 3 ngày để đi cho thoải mái nhé. Nếu chỉ 2 ngày thì lược bớt 1 số địa điểm lại.

Ngày cuối cùng trong chuyến du lịch vương quốc Anh tự túc bạn có thể đi day trip đến Stonehenge , lâu đài Windsor, Bath , Oxford hoặc thậm chí thủ đô Paris Pháp. Đây là những điểm đến phổ biến nhất có thể đi trong ngày nếu bạn đang du lịch London Anh quốc tự túc. Mình sẽ ghi chi tiết tất cả các địa điểm đi day trip từ London mà mọi người hay áp dụng ở bài viết này nhé.

Stonehenge- địa điểm du lịch nổi tiếng ở Anh

Một số gói tour phổ biến nhất hiện nay:

6. Ăn gì khi du lịch London vương quốc Anh

Khi du lịch London Anh quốc tự túc bạn có thể tham khảo một số quán sau. Mình nghĩ là giá cả ăn uống ở Anh khá ổn, ngang Hà lan và rẻ hơn bắc âu đấy. Thực ra đối với cá nhân mình thì ẩm thực Anh không quá đặc sắc , nổi tiếng nhất có lẽ là món fish &chips. Tuy nhiên ẩm thực các nước khác ở đây thì rất ngon. Nếu bạn là fan ăn uống thì đừng quên ghé China town hoặc the Borough market nhé. Có rất nhiều quán ăn ngon ở đây.

7. Du lịch Anh quốc giá bao nhiêu ?

Bạn có thể tham khảo du lịch Anh quốc giá bao nhiêu dựa vào những chi phí sau:

Tổng kết chi phí du lịch London Anh quốc vào khoảng 100-150€ tuỳ vào nhu cầu mỗi người.

8. Kinh nghiệm du lịch London Anh quốc tự túc giá rẻ

Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm du lịch bụi London của mình sẽ giúp bạn được phần nào cho chuyến đi sắp tới ! Nếu có gì thắc mắc đừng ngại để lại bình luận bên dưới nhé. Mình sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất !

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/du-lich-london-a53544.html