Văn khấn lễ Tam Toà Thánh Mẫu cầu may trọn vẹn, chi tiết năm 2024

Theo truyền thống văn hóa Việt Nam, ở mỗi nơi, từng làng xóm đều có các Đình, Đền, Miếu, Phủ là nơi thờ phụng Thần linh, Thánh Mẫu. Những vị Thần linh, Thánh Mẫu là những tiền bối đã có công với cộng đồng, dân tộc trong lịch sử bảo vệ đất nước và xây dựng đất nước Việt Nam.

Ngày nay, theo truyền thống của tổ tiên, người Việt Nam khắp mọi miền đất nước vẫn thường đi lễ, thăm Hội tại các Đình, Đền, Miếu, Phủ vào các dịp lễ, tết, ngày lễ, ngày trọng đại và ngày hội, để thể hiện lòng tôn kính, biết ơn với các vị thần đã có công với đất nước. Hãy cùng Mytour tìm hiểu văn khấn lễ Tam Toà Thánh Mẫu cầu may đầy đủ, chi tiết năm 2024 ngay!

Tam Tòa Thánh Mẫu là ai?

Tam Tòa Thánh Mẫu là những vị thần được thờ tại hầu hết các Đình, Đền, Miếu, Phủ trong tín ngưỡng thờ Mẫu Tam - Tứ phủ. Với tên gọi đó, Tam Tòa Thánh Mẫu bao gồm 3 vị Thánh Mẫu là Đệ Nhất Thượng Thiên, Đệ Nhị Thượng Ngàn và Đệ Tam Thoải Phủ.

Tam Tòa Thánh Mẫu là vị thần nào?

Ý nghĩa của lễ cúng Tam Tòa Thánh Mẫu

Như đã đề cập ở trên, lễ cúng Tam Tòa Thánh Mẫu là một trong những truyền thống tâm linh đẹp được gìn giữ từ thế hệ này sang thế hệ khác. Với lòng thành tâm, con người luôn hy vọng bằng những hành động tín ngưỡng, cầu nguyện sẽ được các vị thần và Thánh Mẫu chăm sóc và mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống và sự nghiệp.

Ý nghĩa của lễ cúng Tam Tòa Thánh Mẫu

Cách chuẩn bị lễ cúng Tam Tòa Thánh Mẫu

Theo phong tục truyền thống, khi đến Đình, Đền, Miếu, Phủ cần chuẩn bị lễ vật phong phú, đa dạng, phản ánh tâm hồn. Mặc dù ở những nơi này thờ Thần, Thánh, Mẫu, nhưng có thể mua các vật phẩm lễ chay như hương, hoa quả, oản… để dâng cúng.

Cách chuẩn bị lễ cúng Tam Tòa Thánh Mẫu

Lễ cúng Tam Tòa Thánh Mẫu

Namo Amitabha!

Namo Amitabha!

Namo Amitabha! (3 lạy)

- Con kính lạy Đức Hiệu Thiên chí tôn kim quyết Ngọc Hoàng Huyền cung cao Thượng đế.

- Con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

- Con xin kính Cửu trùng Thanh Vân lục cung công chúa.

- Con kính lạy Đức thiên tiên Quỳnh Hoa Liễu Hạnh Mã Hoàng Công chúa, sắc phong Chế Thắng Hoà Diệu đại vương, gia phong Tiên Hương Thánh Mẫu.

- Con kính lạy Đức đệ nhị đỉnh thượng cao sơn triều mường Sơn tinh công chúa Lê Mại Đại Vương.

- Con kính lạy Đức đệ tứ khâm sai Thánh Mẫu, tứ vi chầu bà, năm tòa quan lớn, mười dinh các quan, mười hai Tiên cô, mười hai Thánh cậu, ngũ hổ Đại tướng, Thanh Hoàng Bạch xà đại tướng.

Hưởng tử (chúng) con là: ...............

Ngụ tại: ................

Hôm nay là ngày ....... tháng ...... năm ......

Hương tử con đến nơi Điện (Phủ, Đền) ......... chắp tay kính lễ khấu đầu vọng bái, lòng con thành khẩn, dạ con thiết tha, kính dâng lễ vật, cúi xin các Ngài xót thương phù hộ độ trì cho gia chung chúng con sức khỏe dồi dào, phúc thọ khang ninh, cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cầu bình an đắc bình an, vạn sự hanh thông, gặp nhiều may mắn.

Hương tử con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lạy)

Văn khấn lễ Tam Tòa Thánh Mẫu

Lưu ý khi dâng lễ Thánh Mẫu

Việc dâng lễ Thánh có thể vào bất cứ ngày nào trong tháng, hoặc khi có việc cần thiết phải cầu đảo, không cậu nệ ngày tốt xấu.

Như đã nêu trên lễ vật chỉ là phương tiện, tùy theo hoàn cảnh, quan trọng là thành tâm, không nên nghĩ rằng việc cúng lễ ít sẽ không được các vị Thánh chứng ngỏ.

Vào nơi đền phủ điện miếu là nơi trang trọng, cần ăn mặc gọn gàng chỉnh chu, ngôn từ và cử chỉ chính xác, nếu có người trông nom nơi thờ cúng thì nên xin phép và chào hỏi trước khi vào, và cũng nên lịch sự chào hỏi khi ra về.

Tiền bạc nên đặt vào hòm công đức bằng tay, nên chọn một đồng có mệnh giá lớn hơn như 20 ngàn thay vì nhiều đồng nhỏ để tránh gây phản cảm.

Lưu ý khi dâng lễ Thánh Mẫu

Mua trái cây tươi ngon mắt để cúng lễ tại Mytour:

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/bai-khan-tam-toa-thanh-mau-a53229.html