TOP 10 giống chó Nhật đẹp, nổi tiếng và được nuôi nhiều nhất

Nhắc đến giống chó Nhật, ta không chỉ nghĩ đến những người bạn đồng hành trung thành mà còn nói đến vẻ dễ thương của chúng. Những chú cún xuất phát từ xứ sở hoa anh đào không chỉ là những thành viên đáng yêu trong gia đình, mà còn là biểu tượng phong cách sống hiện đại.

Trong khuôn khổ bài viết này, hãy cùng ABS Việt Nam khám phá TOP 10 giống chó Nhật đẹp và được nuôi nhiều nhất hiện nay.

1. Shiba Inu

Shiba Inu được mệnh danh là “Người giữ cửa” của xứ sở hoa anh đào. Giống chó này biểu tượng cho sự độc lập, dũng cảm, thông minh và sở hữu vẻ đẹp quyến rũ.

Shiba Inu nổi bật với bộ lông dày, đuôi hình vòng cung và khuôn mặt đầy cảm mến khiến ai nhìn cũng muốn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chúng có vóc dáng cân đối, trung bình khoảng 15kg, cao khoảng 40cm. Tuổi thọ của loài chó này từ 12 - 15 năm. Tính cách có phần nghịch ngợm, hoạt bát nhưng cũng rất chăm chỉ và kiên trì.

Shiba Inu đáng yêu và hoạt bátẢnh: Internet
Shiba Inu đáng yêu và hoạt bátẢnh: Internet

Đặc biệt, Shiba Inu có tính độc lập cao. Chúng có khả năng tự quản lý và làm chủ bản thân nên việc đào tạo có thể gặp nhiều thách thức. Vì vậy, không phải ai cũng có thể nuôi được loài chó này.

2. Akita Inu

Akita Inu là giống chó Hoàng gia của Nhật Bản, đại diện cho sự trung thành, dũng mãnh và quý phái.

Akita Inu có kích thước lớn từ 30-50kg, cao 60-70cm, vóc dáng mạnh mẽ với bộ lông dày, đuôi cuộn và đầu to tròn thể hiện sự đẳng cấp và uy quyền. Điều này làm cho chúng trở thành một trong những giống chó lớn được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới.

Akita Inu là giống chó Hoàng gia Nhật BảnẢnh: Internet
Akita Inu là giống chó Hoàng gia Nhật BảnẢnh: Internet

Giống chó này khá ngoan ngoãn, thông minh và dễ bảo với tâm hồn lãng mạn. Nhưng đôi khi chúng cũng rất nghiêm túc và có phần hung dữ. Akita Inu là chó trung thành và tận tâm với gia đình của mình. Chúng thường xây dựng mối quan hệ sâu sắc với chủ nhân và thể hiện sự bảo vệ mạnh mẽ đối với những người thân yêu.

3. Hokkaido Inu (Ainu Dog)

Chó Hokkaido Inu, còn được gọi là Hokkaido Ken hoặc Ainu Ken là một giống chó thuần bản địa xuất phát từ Hokkaido - một hòn đảo ở phía bắc Nhật Bản.

Hokkaido Inu có hình dáng mạnh mẽ với bộ lông dày, đuôi cong cuộc tròn lên, khuôn mặt nhỏ nhắn và đôi tai nhỏ dựng đứng. Chúng có trọng lượng trung bình khoảng 20-30kg, chiều cao 25 - 54cm.

Những chú chó Hokkaido rất dũng mãnhẢnh: Internet
Những chú chó Hokkaido rất dũng mãnhẢnh: Internet

Chó Hokkaido rất dũng cảm và trung thành. Chúng được biết đến là những chú chó săn dũng mãnh và có thể trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời với những người chủ. Khi là vật nuôi, những chú cún này lại rất đáng yêu và thân thiện.

Tham khảo thêm: Hokkaido - Khám phá hòn đảo nổi tiếng nhất Nhật Bản

4. Shikoku Inu

Shikoku Inu là một giống chó Nhật mang đặc trưng của một chú chó sói đến từ vùng Shikoku. Những chú chó này nổi bật với sự trung thành, dũng cảm và thân trọng nên luôn là ưu tiên hàng đầu của những người chủ muốn chọn chó canh gác.

Shikoku là chú chó canh gác tốtẢnh: Internet
Shikoku là chú chó canh gác tốtẢnh: Internet

Không bóng bẩy và mượt mà, Shikoku sở hữu một thân hình rắn rỏi và săn chắc. Toàn bộ hình thể toát lên vẻ hoang dã đầy oai phong. Chúng rất nhanh nhẹn và ưa thích vận động. Nếu nuôi giống chó Nhật này, bạn sẽ có người đồng hành trong những buổi tập thể dục ngoài trời.

5. Kishu Inu

Kishu Inu là giống chó Nhật đến từ Wakayama. Trước đây, chúng được nuôi làm chó săn mồi như heo rừng, nai, gấu,… Hiện tại, Kishu thường được chọn làm thú cưng hoặc nuôi để giữ nhà.

Kishu thường được nuôi để giữ nhàẢnh: Internet
Kishu thường được nuôi để giữ nhàẢnh: Internet

Loài Kishu có thính giác rất nhạy, chúng có khả năng đánh hơi từ khoảng cách xa. Màu lông thường có màu trắng, vằn, đốm. Đây là những chú cún có tính cách hiếu động, tinh nghịch và tình cảm với chủ nhân. Đối với người lại, chúng lại rất cảnh giác và để ý, vì vậy nuôi để trông nhà rất tốt.

6. Tosa Inu

Chó Tosa hay còn gọi là chó ngao, là một giống chó Nhật quý hiếm gắn liền với nhiều nét văn hóa cổ truyền. Chúng là những chú chó chiến binh với cơ thể khổng lồ và nhiều sức mạnh.

Tosa là giống chó to, có vẻ ngoài oai vệ, lực lưỡng với chiều cao khoảng 60cm và cân nặng từ 40-90kg. Chúng sở hữu thân hình săn chắc, hàm răng khỏe, mép xệ kéo dài. Tai cụp, mắt nhỏ cực sắc sảo toát lên vẻ trang nghiêm. Bộ lông ngắn và dày có màu đỏ, đen, vàng, xám, nâu vàng.

Tosa là loài chó chọi của xứ sở hoa anh đàoẢnh: Internet
Tosa là loài chó chọi của xứ sở hoa anh đàoẢnh: Internet

Một điều bạn cần lưu ý là các chú chó Tosa không biết sợ, rất hung hăng, trầm tĩnh, ít sủa và điềm tĩnh. Chúng có tính bảo vệ và trung thành cao, rất tốt trong việc bảo vệ gia đình và tài sản.

Tuy nhiên, đây lại là giống chó Nhật rất hay gây sự với những loại chó khác nên tốt nhất là bạn để nó tránh xa những con vật khác. Những chú chó này chỉ phù hợp với những người chủ có kinh nghiệm nuôi chó to và hung dữ.

7. Japanese Chin

Những chú chó Nhật lông xù đáng yêu hẳn đã chiếm được trái tim của nhiều gia đình yêu thú cưng. Japanese Chin là chú cún có vẻ ngoài kiêu sa và sang trọng được nhiều giới thượng lưu chọn nuôi.

Những chú cún này có thân hình nhỏ nhắn với kích thước trung bình chỉ 18-28cm, trọng lượng khoảng 5kg. Chúng sở hữu bộ lông dày và dài, đôi mắt to tròn và miệng rộng ngắn.

Japanese Chin vô cùng đáng yêuẢnh: Internet
Japanese Chin vô cùng đáng yêuẢnh: Internet

Japanese Chin có tính cách quý tộc với sự mạnh mẽ, độc lập, đôi khi có phần cứng đầu, đỏng đảnh và đanh đá. Nếu được huấn luyện, chúng sẽ là những chú cún vô cùng dễ thương và tinh nghịch.

Một điểm bạn cần để tâm là những chú chó này ghét sự ồn ào và khá lười vận động. Vì vậy, chúng thích hợp với những người chủ ít vận động như vậy.

8. Japanese Spitz

Chó Spitz là giống chó Nhật nhỏ, chỉ cao khoảng 33cm với bộ lông dày trắng tinh. Chúng có tính cách năng động, thông minh và trung thành. Là một chú chó giàu tình cảm, tận tâm và hòa nhã, chó Spitz là người bạn đồng hành lý tưởng với trẻ nhỏ và người cao tuổi mỗi khi ra ngoài.

Chó Spitz sở hữu bộ lông trắng tinh xinh đẹpẢnh: Internet
Chó Spitz sở hữu bộ lông trắng tinh xinh đẹpẢnh: Internet

9. Kai Ken

Kai Ken là giống chó Nhật đến từ vùng Yamanashi. Chúng có vẻ ngoài khá hung dữ và có một chút hoang dã. Kai Ken có màu lông đen cùng các vết vằn vàng nâu khiến chúng nhìn như những chú hổ dũng mãnh. Thân hình săn chắc với trọng lượng trung bình, từ 14 -25kg.

Kai Ken tựa như chú hổ oai phongẢnh: Internet
Kai Ken tựa như chú hổ oai phongẢnh: Internet

Kai Ken là những chú chó thông minh, nhanh nhẹn, linh hoạt và là giống chó săn chuyên nghiệp. Chúng cũng có khả năng săn mồi tốt và thích nghi nhanh với môi trường tự nhiên.

Ban đầu, chó Kai Ken được nuôi để săn mồi. Ngày nay, chúng thường được nuôi làm chó cảnh và chó gác, nhưng vẫn giữ được tính cách săn mồi của mình.

10. Kawakami

Kawakami là giống chó lai nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào. Chúng rất hiếm có bởi được lai tạo từ một con chó cái (thường là chó Shiba) và một con chó sói. Kawakami thừa hưởng sức mạnh, sự tinh xảo của chó sói và vẻ ngoài đáng yêu của Shiba.

Loài chó này được xem là báu vật quốc gia bởi những chú chó thuần chủng ngày càng giảm, chỉ có khoảng 80 con sống ở Kawakami, Nagano.

Chó Nhật lại tạo quý hiếm KawakamiẢnh: Internet
Chó Nhật lại tạo quý hiếm KawakamiẢnh: Internet

Lời kết

Chó Nhật quả là những chú cún vừa thông minh, nhanh nhẹn, dũng cảm lại trung thành. Đây sẽ là vật nuôi trong nhà rất tốt để bảo vệ gia đình và giữ của. Nếu muốn tìm một chú cún nuôi trong nhà, bạn nên tham khảo những loài chó Nhật này nhé!

Tham khảo thêm: Chú chó Hachiko ở Nhật Bản - Biểu tượng trung thành.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cho-nhat-long-ngan-a51567.html