NHỮNG XU HƯỚNG ÁO DÀI CÁCH TÂN LÀM NÀNG “MỜ Ê MÊ”

Áo dài cách tân là một tác phẩm kết giao giữa truyền thống và hiện đại. Giữ được tâm hồn thời đại đi kèm cùng những giá trị văn hoá vốn là điều khó nhằn nhất là trong lĩnh vực thời trang - một ngành yêu cầu sự linh hoạt và cần được làm mới liên tục. Áo dài cách tân là một sự thành công vang dội của ngành thời trang khi vẫn có thể tôn vinh những giá trị văn hoá cũ mà vẫn bắt kịp xu hướng thời đại. Mỗi dịp Tết đến xuân về, áo dài cách tân lại trở mình đứng đầu xu hướng thời trang, khi được nhiều người lựa chọn diện vào ngày đầu năm. Vậy, áo dài cách tân đã có cho mình những sắc màu riêng nào mà lại có thể tạo ra “tiếng vang” lớn trong thời đại ngày nay? Cùng Linh Nga Bridal tìm hiểu những xu hướng áo dài cách tân đang thịnh hành trên thị trường nhé!

Áo dài cách tân là gì?

Áo dài cách tân là trang phục được thay đổi dựa trên nền chiếc áo dài truyền thống Việt Nam. Nhiều nàng vốn rất thích vẻ đẹp dịu dàng, thướt tha mà đằm thắm từ những tà áo dài mang lại, tuy nhiên, lại ngại khi phải đối mặt với những bất tiện do độ rườm rà của những trang phục truyền thống. Trong thời đại ngày nay, phái nữ đã trở nên năng động hơn nhiều hơn trước, họ đã có những thay đổi trong nhu cầu sử dụng áo dài, đòi hỏi một trang phục mang tính ứng dụng cao, năng động, linh hoạt hơn thích hợp với các hoạt động đòi hỏi việc di chuyển liên tục.

Ngoài ra áo, dài cách tân được ra đời cũng do những thay đổi về mặt thời tiết tại đất nước ta. Nhiệt độ nóng lên cũng đã khiến bộ trang phục xưa không còn thích hợp với một số hoạt động tại đất nước hiện nay. Bên cạnh đó, những chiếc áo dài truyền thống cũng khiến nhiều nàng phải tự ti với thân hình vì độ ôm sát trên từng đường nét cơ thể sẽ dễ làm lộ khuyết điểm mà nàng muốn giấu nhẹm đi.

Sự thay đổi mới mẻ trên áo dài cách tân đã mang đến một hơi thở tươi mới trên nền trang phục truyền thống của dân tộc mà vẫn giữ lại những nét đẹp duyên dáng, yêu kiều đặc trưng của tà áo dài Việt. Áo dài cách tân thường có những thay đổi về phần tà váy lạ mắt hay phần tay áo cách điệu khá thú vị. Bên cạnh đó, áo dài cách tân ngày nay cũng được sử dụng từ nhiều loại vải khác nhau trên thị trường hơn, mang đến những mỹ cảm mới mẻ về tà áo dài Việt.

Xu hướng áo dài cách tân ngày nay

- Áo dài cách tân tay lỡ

Nhiều nàng ngại ngùng với những thiết kế có phần tay áo dài sẽ gây bất tiện trong cử động nhưng vẫn không muốn bỏ lỡ nét dịu dàng, rũ suông của phần tay áo truyền thống vốn có thì những kiểu áo dài cách tân với phần tay lỡ lạ mắt sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho nàng đấy nhé! Tươi tắn, trẻ trung nhưng vẫn giữ những nét dịu dàng, thanh lịch, vẹn tròn nét đẹp truyền thống là những gì mà một chiếc áo dài cưới cách tân có thể mang đến cho những cô nàng say mê trước nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt đấy nhé!

Thông thường, những chiến áo dài sở hữu thiết kế phần tay lỡ sẽ được kết hợp cùng cổ áo hình trụ - một thiết kế cổ kinh điển của áo dài Việt Nam. Sự độc đáo mới lại của phần tay áo, được kết hợp một cách hòa quyện cùng thiết kế cổ áo sẽ mang đến một tổng thể hài hoà đến bất ngờ. Để giữ được độ rũ mềm mại của phần tay áo, những thiết kế áo dài được các nhà thiết kế ưu tiên sử dụng vải voan và lụa mềm.

ao-dai-cach-tan-tay-lo
Áo dài cách tân tay lỡ

- Áo dài cách tân tay ngắn

Nếu nàng theo đuổi phong cách truyền thống nhưng vẫn muốn sở hữu được những nét tươi trẻ, năng động và vô cùng e ngại trước nhiệt độ nắng nóng của những tiết trời đầu năm tại miền Nam thì đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho nàng đấy nhé! Với những thiết kế tay ngắn hiện đại này, các nhà thiết kế thường sử dụng kiểu tay bồng xinh xắn, kết hợp cùng buộc một chiếc nơ xinh hoặc cut - out phần vai để có được một thiết kế ấn tượng hơn. Vừa xinh đẹp, thoải mái lại để lại những ấn tượng trong mắt người đối diện thì chiếc áo dài cách tân tay ngắn xứng đáng được nàng cân nhắc diện trong những ngày đầu năm mới đấy nhé!

Với thiết kế này, sự cách điệu sẽ là điểm nhấn quan trọng nhất, đóng vai trò quyết định đến phong cách mà nàng đang theo đuổi. Vải ren hoặc vải tơ ánh kim với độ cứng vừa phải là lựa chọn được những nhà thiết kế dùng cho kiểu dáng này nhằm cố định phần tay phồng hay giữ cho form dáng áo luôn trong trạng thái chuẩn chỉnh nhất với thiết kế ban đầu.

Áo dài cách tân tay ngắn

- Áo dài cách tân hoa nhí

Mặc dù đã có mặt ở thời điểm trước rất lâu, nhưng áo dài cách tân hoa nhí điệu đà vẫn dành được một vị trí đặc biệt trong những cô nàng mê mẩn trước nét đẹp dễ thương của những đoá hoa nhỏ xinh tươi được rải khắp tà áo. Những mẫu hoạ tiết hoa nhí xinh xắn này là một phong cách phù hợp cho những cô nàng yêu thích phong cách thời trang vintage hay retro xưa cũ. Những thiết kế này thường được sử dụng với màu sắc chủ đạo như màu đỏ, vàng đất hoặc rêu, mang đến một tổng thể đơn giản mà lại hài hoà, mang đậm nét cổ xưa và có những nét nhẹ nhàng đằm thắm của người con gái Việt.

Với mẫu áo dài này, loại vải được các nhà thiết kế ưu tiên lựa chọn là vải gấm, lụa hoặc tơ tằm để mang lại cảm giác thoải mái, mềm mại, rũ nhẹ, đặc biệt, có thể giữ được màu sắc của vải, giữ được sự tươi mới trong thiết kế.

ao-dai-cach-tan-hoa-nhi
Áo dài cách tân hoa nhí

- Áo dài cách tân chân váy

Áo dài cách tân được đi kèm với chân váy hiện tại đang trở nên thịnh hành đối với những cô nàng công sở tìm kiếm trang phục vừa giữ được nét điệu đà lại vừa kín đáo để có thể mang lại sự tự tin trong công việc. Những năm gần đây, áo dài cách tân phối váy đã dần chiếm được sự yêu thích của phái đẹp. Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế nhẹ nhàng, được cách tân tinh tế mà đây còn được xem là một thiết kế có tính ứng dụng cao, được sử dụng trong nhiều dịp như đi lễ tết, đi học, đi chơi hoặc đi tiệc,… Không những thế, thiết kế này cũng không quá kén dáng người mặc do có được phần hack eo từ chiếc chân váy được kết hợp. Trẻ trung, tươi mới với diện mạo hiện đại, năng động là những gì mà một chiếc áo dài cách tân kết hợp với chân váy có thể mang đến cho nàng khi lựa chọn bổ sung vào trong tủ đồ của mình đấy!

Áo dài cách tân chân váy

- Áo dài cách tân quần culottes

Kiểu áo dài này là sự kết hợp táo bạo giữa áo dài truyền thống và một chiếc quần có xuất xứ từ châu Âu. “Tưởng không hợp mà lại hợp không tưởng” là câu mà nàng có thể phải thốt lên khi nhìn ướm thử bộ trang phụ xinh đẹp và lạ mắt này lên người đấy nhé.

Với thiết kế này, tà áo dài chỉ vừa ngắn chạm đến đầu gối, kết hợp cùng mẫu quần dài 9 tất sẽ khiến nàng trở nên năng động hơn đấy nhé! Chất liệu vải thường được sử dụng trong loại thiết kế này là vải tơ tằm, lụa hoặc phi bóng - những chất liệu đặc trưng mang lại độ mềm rũ và thướt tha cho những cô nàng. Với mẫu áo dài này, nàng không chỉ có được nét đẹp dịu dàng, truyền thống mà còn có được sự năng động với độ dài của tà áo và quần culottes.

ao-dai-cach-tan-quan-culottes
Áo dài cách tân quần culottes

Áo dài cách tân và những lần xuất hiện trong showbiz Việt

- Áo dài Lou - Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên

Vốn nổi đình nổi đám sau khi đăng quang cuộc thi Miss Grand International 2021, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã diện một thiết kế áo dài cầu kỳ từ nhà CHATS by C.DAM. Với thiết kế này, tà áo dài gây ấn tượng với những đường line gấp uốn lượn tỉ mỉ đến từng chi tiết, xếp dọc theo thân áo, uốn lượn gây hút mắt. Sắc đỏ đun không chỉ tôn lên nét đẹp quyến rũ của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế mà còn rõ nét hương vị tết cổ truyền dân tộc đang đến gần. Theo tìm hiểu, mẫu áo dài này được lấy cảm hứng từ dòng sông Lu thơ mộng, do đó được đặt với cái tên đặc biệt - Lou.

ao-dai-Lou
Áo dài Lou

- Áo dài Son - Lan Khuê

Áo dài không thể là một thách thức đối với nàng siêu mẫu - hoa hậu Lan Khuê sở hữu vóc dáng chuẩn chỉnh được. Dù được biết đến gần đây với thông tin nàng hậu đã yên bề gia thất và trở thành mẹ bỉm, tuy nhiên mẫu áo dài Son với màu cốm lạ mắt và tươi mới đã khiến Lan Khuê tỏa sáng rực rỡ trong tiết trời xuân cận kề. Với những đường nếp gấp ấn tượng ở phần tay áo, đường khoét ngực lộ ra phần chân ngực đáng mơ ước và xương quai xanh quyến rũ đã tạo nên một tổng thể hài hoà. Đây cũng là thiết kế được nhiều nàng yêu thích nhất trong bộ sưu tập Rhythm của nhà thiết kế nổi tiếng - Đỗ Mạnh Cường.

ao-dai-Son
Áo dài Son

Với những gợi ý được Linh Nga Bridal thông tin đến bạn như trên, liệu bạn đã có thể chọn ra một thiết kế vừa ý để diện vào dịp lễ tết hay buổi tiệc chưa nào, với nàng liệu áo dài cách tân có thể khiến nàng tự tin toả sáng không? Hy vọng những thông tin trên có thể giúp nàng hiểu hơn về áo dài cách tân ngày nay, đồng thời có thêm một mẫu trang phục xứng đáng được nàng bổ sung vào tủ đồ nữa đấy nhé!

Gợi ý xem thêm:

Nàng muốn mình được lung linh nhất trong ngày trọng đại.

Nàng đang phân vân không biết nên chọn kiểu váy cưới nào cho phù hợp.

Đừng lo lắng, hãy liên hệ ngay với Linh Nga Bridal qua email: linhngabridal@gmail.com hoặc contact@linhnga.vn. Chúng tôi luôn lắng nghe những nguyện vọng và sẵn sàng đồng hành để cùng nàng “chạm tới giấc mơ công chúa”.

Ngoài ra, nàng có thể cập nhật thêm các thiết kế váy cưới đẹp nhất tại fanpage

LinhNga Bridal và instagram @linhngaworld. Nàng vui lòng truy cập website linhnga.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/ao-dai-cuoi-cach-tan-a51267.html