15 cảnh đẹp nước Úc đáng ghé thăm nhất 2024

Hội thảo du học các nước tháng 10/2024

Úc là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích nhất hành tinh. Hàng triệu người đi du lịch Úc mỗi năm để chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ, phong cảnh hoang sơ, kiến trúc độc đáo, những thị trấn tuyệt đẹp nép mình trong những công viên quốc gia rộng lớn… Đến Úc nên đi đâu chơi? Du lịch nước Úc có gì thú vị? Cùng INEC khám phá những cảnh đẹp nước Úc và ghim ngay 15 tọa độ check-in nổi tiếng sau đây để lên kế hoạch khám phá khi du học nhé!

Sydney, New South Wales - Nơi có các hoạt động ngoài trời hấp dẫn nhất ở Úc

Trong những cảnh đẹp nước Úc, Sydney là cái tên không thể bỏ qua. Sydney được xem là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới, nơi vẻ đẹp tự nhiên lộng lẫy của những bãi biển ven thành phố giao thoa với kiến trúc đô thị đáng kinh ngạc.

Một trong những địa điểm nổi tiếng ở Sydney là Opera Sydney House. Với hình dáng tựa như những chiếc vỏ sò khổng lồ hay những cánh buồn căng gió, Nhà hát Opera Sydney lọt vào danh sách những biểu tượng kiến trúc vĩ đại của thế giới và là một địa danh du lịch biểu tượng của nước Úc.

Tại Sydney, du khách có thể dành cả ngày tắm nắng tại một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới Coogee hay hòa mình vào những con sóng ở bãi biển Bondi. Đừng bỏ lỡ việc ngắm nhìn bến cảng rực sáng trong Vivid Sydney Festival, một trong 10 lễ hội lớn nhất thế giới. Đây là chương trình biểu diễn âm nhạc và ánh sáng neon thường được tổ chức vào cuối tháng 5 đến giữa tháng 6 hàng năm. Lễ hội gây ấn tượng mạnh cho du khách với các bức tranh nghệ thuật bằng ánh sáng phủ bóng lên những mái vòm của Nhà hát Opera Sydney.

Ngoài những thắng cảnh nổi tiếng, những người muốn tìm cảm giác mạnh có thể tham gia các hoạt động thót tim như leo lên cầu cảng Sydney, trong khi những du khách muốn thư giãn thường chọn ngắm cảnh ở cảng Darling hay đi dạo qua vườn bách thảo Royal Botanic Garden.

Great Barrier Reef, Queensland - Nơi tốt nhất để ngắm rạn san hô ở Úc

Rạn san hô Great Barrier là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới giữ một vị trí trong danh sách những cảnh đẹp nước Úc. Ôm lấy bờ biển phía đông của Queensland, Great Barrier Reef kéo dài từ Cape York ở phía bắc đến tận Bundaberg ở phía nam, dài gần 2.900 km. Đây thực sự là một chiếc “kính vạn hoa” dưới nước với làn nước màu ngọc lam, khoảng 2.900 rạn san hô riêng lẻ, hơn 1.500 loài cá, nhiều loại rong biển, khiến hai triệu du khách mê mẩn mỗi năm.

Mặc dù bạn có thể sẽ không thể nhìn thấy toàn bộ rạn san hô, nhưng chuyến tham quan bằng trực thăng hoặc thuyền đáy kính, lặn với ống thở hoặc lặn sâu với bình dưỡng khí chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên. Để dễ dàng tiếp cận rạn san hô và Daintree - rừng mưa nhiệt đới lâu đời nhất thế giới, hãy đến Cairns hoặc Port Douglas.

Có thể bạn quan tâm: Tuyển tập thông tin du học Úc cho người mới tìm hiểu

K’gari, Queensland - Nơi có cuộc phiêu lưu bằng xe Jeep hay nhất ở Úc

K’gari, trước đây là Fraser Island, là một hòn đảo cát được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới ở ngoài khơi bờ biển phía đông nam thuộc vùng Wide Bay-Burnett, Queensland. Hòn đảo được đặt theo tên của James Fraser, một thuyền trưởng người Anh có con tàu bị đắm tại đây vào năm 1836. Vào tháng 6/2023, đảo Fraser chính thức đổi tên thành đảo K’gari - có nghĩa là “thiên đường”, một từ trong ngôn ngữ của người thổ dân Butchulla đã sử dụng từ xa xưa.

Đảo K’gari là một điểm đến du lịch nổi tiếng của nước Úc không chỉ giàu lịch sử và văn hóa, đây cũng là một trong những nơi có chuyến phiêu lưu bằng xe Jeep hay nhất ở Úc. Bạn có thể bơi trong làn nước trong vắt của Boorangoora/Lake McKenzie, ngắm nhìn những chú chó dingo (một loài chó bản địa Úc) đang chơi đùa trên bãi biển hoặc thư giãn trong spa biển tự nhiên tại Champagne Pools. Du khách có thể cắm trại, lưu trú tại một trong những khu nghỉ dưỡng trên đảo hoặc thậm chí đi bộ gần hết chiều dài hòn đảo trên con đường K’gari Great Walk dài 90 km. Dù bạn chọn phương án nào, bạn sẽ sớm hiểu lý do tại sao “K’gari” lại có nghĩa là “thiên đường”.

Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta, Northern Territory - Nơi đón bình minh và hoàng hôn đẹp nhất ở Úc

Nhắc đến “Australia’s Outback” không thể bỏ qua Uluru-Kata Tjuta, công viên quốc gia được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Tại nơi đây bạn có thể tận mắt nhìn thấy mặt trời mọc hoặc cảnh mặt trời lặn ở sa mạc đỏ, thỏa sức xuýt xoa vẻ đẹp duy mĩ và hoang dã chứ không còn phải tưởng tượng thông qua những bức ảnh về nơi này.

Uluru (Ayers Rock) - một tảng đá sa thạch khổng lồ có màu đỏ, và Kata Tjuta - một nhóm gồm 36 khối đá lớn hình vòm màu đỏ là hai địa điểm có mối quan hệ văn hóa với cộng đồng thổ dân Úc bản địa, được gọi là Anangu. Mặc dù cả hai địa điểm đều đẹp ngoạn mục bất kể bạn ghé thăm vào thời điểm nào, nhưng để có được những bức ảnh ấn tượng, hãy ghé thăm vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn.

Melbourne, Victoria - Nơi có cuộc sống về đêm thú vị nhất ở Úc

Melbourne là thành phố lớn thứ hai của nước Úc và là điểm dừng chân phổ biến trong phần lớn hành trình du lịch Úc. Melbourne còn là thủ đô sự kiện của Úc, nơi tổ chức các hoạt động thường niên như Giải quần vợt Úc mở rộng; lễ hội ẩm thực và rượu vang Melbourne. Ngay cả khi bạn không thể đến tham dự một sự kiện lớn, thành phố vẫn có nhiều điểm tham quan không thể bỏ lỡ, bao gồm các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật được đánh giá cao, sở thú lâu đời nhất nước Úc và các thư viện công cộng chứa đầy sách quý hiếm và hiện vật lịch sử.

Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ nhàn nhã hơn, hãy đi xe điện City Circle Tram miễn phí hoặc nhâm nhi một cốc cà phê thơm ngon tại một trong nhiều quán cà phê ở Melbourne - nơi có văn hóa cà phê thịnh vượng. Khi bạn đã sẵn sàng phiêu lưu bên ngoài thành phố, hãy cân nhắc việc lái xe dọc theo cung đường Great Ocean tuyệt đẹp.

Melbourne cũng nổi tiếng với những câu lạc bộ hài kịch. Hãy ghé thăm Spleen Bar hoặc Basement Comedy Club, hoặc sắp xếp chuyến du lịch Úc của bạn trùng với lễ hội hài kịch quốc tế Melbourne, được tổ chức vào mùa thu hàng năm (tháng 3 đến tháng 4). Khi buổi biểu diễn kết thúc, hãy thưởng thức đồ uống tại một trong những quán bar đêm khuya đặc trưng của Melbourne như Nick & Nora’s và Cherry Bar, hoặc nếu bạn cảm thấy đói, hãy đến Stalactites.

Tasmania - Nơi tốt nhất ở Úc để đốt cháy tất cả các giác quan

Nếu bạn đang mơ về một điểm đến xa xôi đầy nét quyến rũ lịch sử, những bãi biển hoang sơ, động vật hoang dã độc đáo và những ngọn núi hùng vĩ, hãy xem xét kỳ nghỉ ở Tasmania (hay Tassie như cách người địa phương gọi). Hòn đảo nằm ở phía nam lục địa Úc, hấp dẫn bất cứ ai đang tìm kiếm một cuộc phiêu lưu.

Tại đây, bạn có thể nếm thử rượu whisky tại Lark Distillery - nhà máy chưng cất không thải carbon đầu tiên của Úc trên bờ sông Hobart; ăn hàu tươi trên đảo Bruny hoặc dùng bữa tại nhà hàng Stillwater ở Launceston - thành phố ẩm thực được UNESCO công nhận.

Hãy đến Mona (Museum of Old and New Art) chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật kỳ lạ và cũng rất tuyệt vời; thưởng thức những bữa tiệc âm nhạc quốc tế tại lễ hội mùa hè và mùa đông Dark Mofo và Mona Foma nổi tiếng. Bạn có thể cảm nhận được mặt đất dưới chân mình khi khám phá một trong những con đường hiking của bang; thích thú khi đi bộ qua cây cầu treo bắc qua hẻm núi Cataract Gorge và First Basin. Và bạn có thể ngửi thấy không khí biển trong lành khi đi thuyền tham quan quanh một số vách đá biển cao nhất thế giới.

Công viên Quốc gia Freycinet là địa điểm lý tưởng cho các môn thể thao dưới nước như lặn với ống thở, chèo thuyền kayak. Khi mặt trời lặn, bạn có thể thót tim trong chuyến tham quan ma quái buổi tối đến di tích lịch sử Port Arthur.

Broome, Tây Úc - Nơi tốt nhất để có những bức hình đẹp ở Úc

Trong số các địa điểm nổi tiếng ở Úc không thể không nhắc đến Broome, nơi đất đỏ tiếp giáp với đại dương vẫy gọi du khách từ khắp thế giới.

Làn nước màu ngọc lam của bãi biển Cable Beach và màu đất đỏ rực rỡ của mũi Gantheaume để lại ấn tượng khó phai mờ, truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia và các tín đồ Instagram. Vịnh Roebuck là nơi trú ẩn của hàng ngàn loài chim di cư và vùng biển xung quanh Broome thu hút những người đam mê câu cá muốn thử bắt một số loài nhiệt đới. Cá voi, cá heo và rùa đều sinh sống ở vùng biển địa phương, và những con khủng long lang thang trên vùng đất cổ xưa đã để lại dấu ấn, dấu chân của chúng được bảo tồn trong đá rạn san hô ở vịnh Roebuck và dọc theo bờ biển hướng tới bán đảo Dampier.

Khi đã đến đây, đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu lịch sử đầy thăng trầm của nghề nuôi ngọc trai cho đến khi tên tuổi của Broome được cả thế giới biết đến nhờ kích thước và chất lượng của mỗi viên ngọc trai.

Là một điểm đến nghỉ mát nổi tiếng, Broome cũng là cửa ngõ cho những chuyến phiêu lưu xa hơn ở vùng Kimberley, với các chuyến tham quan và du ngoạn kéo dài khởi hành từ Broome cũng như dịch vụ cho thuê ô tô và xe campervan.

Đừng bỏ lỡ: Du học ở bang Tây Úc: Gia tăng ưu thế việc làm và định cư

Vùng Kimberley, Tây Úc - Nơi tốt nhất cho các kỳ nghỉ ở Úc

Kỳ nghỉ ở Kimberley mang đến những trải nghiệm hoang dã độc đáo nhất ở Tây Úc và kích thích trí tưởng tượng của bạn. Với diện tích gần 423.000 km², khu vực cổ xưa này có mật độ dân số trên mỗi km² ít hơn hầu hết mọi nơi trên Trái đất.

Các thị trấn ven biển và hẻo lánh của vùng Kimberley mang lại những trải nghiệm vô cùng đa dạng. Ghé thăm Kununurra và Derby, cửa ngõ phía đông và phía tây dẫn vào Kimberley. Và dừng chân tại những thị trấn tiên phong hiểm trở như Wyndham, Fitzroy Crossing và Halls Creek.

Kỳ nghỉ ở Kimberley có thể đưa bạn đến Vườn quốc gia Purnululu đã được xếp hạng Di sản Thế giới của Tây Úc, nơi có Bungle Bungles hình tổ ong nổi tiếng. Vườn quốc gia Mitchell River và các tuyến đường thủy tuyệt đẹp của Vườn quốc gia Danggu Geike Gorge sẽ khiến bạn trầm trồ kinh ngạc vì vẻ đẹp tráng lệ.

Bạn có thể lần theo hệ thống hang động cổ xưa tại Vườn quốc gia Dimalurru (Tunnel Creek). Đi bộ qua Bandilngan (Windjana Gorge) ngoạn mục. Đi thuyền trên biển nội địa rộng lớn của hồ Argyle. Hoặc khám phá một trong những hố thiên thạch lớn nhất thế giới tại Vườn quốc gia Wolfe Creek Crater.

Tại Công viên hải dương Rowley Shoals, bạn có thể bơi cùng hơn 650 loài cá, lặn ngắm những dải san hô hoang sơ. Và từ Kimberley đi du ngoạn đến quần đảo Buccaneer cho bạn cơ hội chứng kiến Thác Ngang với dòng nước “đảo chiều” độc nhất thế giới.

Thung lũng Barossa, Nam Úc - Nơi tốt nhất để nếm thử rượu vang ở Úc

Barossa là một trong những vùng sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới, tự hào có hơn 150 nhà máy rượu vang và khoảng 80 hầm rượu để khám phá. Trên thực tế, đây là quê hương của những cây nho shiraz, grenache, mataro, cabernet sauvignon và semillon lâu đời nhất thế giới. Barossa nổi tiếng với dòng rượu vang màu đỏ đậm cũng như các loại rượu vang tăng cường. Các nhà máy rượu vang lớn của Úc như Penfolds, Yalumba và Jacob’s Creek đều nằm ở đây. Bạn cũng có thể ghé thăm các nhà sản xuất nhỏ hơn như Charles Melton và Rockford Wines nếu bạn thực sự yêu mến lòng hiếu khách của người Úc.

Nơi này cách trung tâm thành phố Adelaide khoảng 60 km về phía đông bắc, thời gian bạn lái xe chỉ mất tầm 50 phút là đã có thể nếm thử những ly rượu vang hàng đầu của khu vực. Bạn cũng có thể phóng tầm mắt nhìn những vườn nho ngút ngàn từ trên khinh khí cầu, dùng bữa tại nhà hàng nổi tiếng và khám phá những ngôi làng cũng như vườn quốc gia gần đó.

Sunshine Coast, Queensland - Nơi tốt nhất để bơi cùng cá voi ở Úc

Sunshine Coast của Queensland trải dài giữa Caloundra và Vườn quốc gia Great Sandy, hấp dẫn tất cả mọi người từ những người sành ăn, những người yêu động vật cho đến những người thích dạo bước trên bãi biển.

Nằm ở trung tâm vùng là Noosa, một điểm đến ven biển nổi tiếng với các lễ hội quanh năm, sở thú liên kết với Steve Irwin và những chú cá voi lưng gù di cư mà bạn có thể bơi cùng từ tháng 7 đến tháng 10. Mount Coolum là một mái vòm núi lửa bao trùm cảnh quan Sunshine Coast. Leo lên đỉnh của khối đá 25 triệu năm tuổi này là việc nên làm khi bạn đến thăm khu vực, bởi vì quang cảnh nhìn từ trên xuống thực sự tráng lệ.

Hơn nữa, Sunshine Coast là nơi duy nhất ở Úc có ba khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận nằm cạnh nhau, tạo thành hành lang sinh quyển nổi tiếng của Úc.

Kangaroo Island, Nam Úc - Nơi tốt nhất ở Úc để thăm động vật hoang dã

Ngay phía bên kia bờ biển của Adelaide là đảo Kangaroo, thiên đường cho các loài động vật hoang dã. Đây là nơi sinh sống của những chú chuột túi cùng tên cùng với chuột túi wallabies, gấu túi, thú lông nhím và thú mỏ vịt. Bạn có thể ngắm nhìn những chú chim cánh cụt nhỏ của hòn đảo lạch bạch đến hang ổ của chúng ở Penneshaw và ngắm nhìn khu sinh hoạt của sư tử biển lớn thứ ba thế giới giữa những vách đá vôi tại khu bảo tồn Seal Bay Conservation Area. Nếu may mắn, bạn cũng có thể thoáng thấy loài vẹt mào đen bóng với chiếc đuôi màu đỏ - đang có nguy cơ tuyệt chủng, hoặc loài dunnart đặc biệt nhút nhát - một loài thú có túi nhỏ đặc hữu của hòn đảo.

Kangaroo Island cũng là nơi có nhiều nhà máy chưng cất, nhà máy rượu vang và người nuôi ong, những người sau này sản xuất mật ong làm từ đàn ong Ligurian thuần chủng duy nhất còn sót lại trên thế giới. Vào lúc hoàng hôn, bạn nhất định phải ngắm nhìn Remarkable Rocks - những tảng đá granit đã được thiên nhiên “điêu khắc” thành những hình dạng độc đáo trong hơn 500 triệu năm.

Gold Coast, Queensland - Nơi tốt nhất để lướt sóng ở Úc

Gold Coast của Úc nằm cách Brisbane ở bang Queensland khoảng 50 dặm về phía đông nam, mang đến cho du khách sự kết hợp hoàn hảo giữa một lối sống thư thái bên bờ biển và một thành phố thịnh vượng. Du khách có thể khám phá mọi thứ, từ hang đom đóm đến khu bảo tồn động vật hoang dã cho đến công viên giải trí - tất cả đều nằm trong giới hạn của thành phố.

Một trong những lý do chính để khách du lịch đến Gold Coast là để tận hưởng những con sóng. Những người đam mê bộ môn lướt sóng đi từ khắp nơi trên thế giới để chinh phục những con sóng đỉnh cao ở Surfers Paradise và Burleigh Heads.

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Gold Coast chính là Đài quan sát SkyPoint cao 270 mét với tầm nhìn toàn cảnh 360 độ tuyệt đẹp. Đây là vị trí hoàn hảo để du khách trải nghiệm đường chân trời lung linh của Gold Coast vào lúc hoàng hôn. Vào ban ngày, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh từ Brisbane đến vịnh Byron.

Sapphire Coast, New South Wales - Nơi tốt nhất để thưởng thức ẩm thực địa phương ở Úc

Nằm cách trung tâm Sydney gần 500 km trên biên giới phía đông nam của New South Wales, góc yên tĩnh của bang ở rìa Green Cape này giống như một viên ngọc ẩn, nằm ngoài tầm ngắm của du lịch đại chúng. Một phần là do đây không phải là nơi dễ tiếp cận nhất - chỉ có sân bay ở Merimbula cung cấp giải pháp đi lại thay thế nhanh hơn lái xe ở đây. Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng đi thêm những dặm đường đó, thiên nhiên hoang sơ là phần thưởng dành cho bạn dọc theo dải biển đẹp đẽ này từ Bermagui đến vịnh Disaster, nơi có những vách đá đỏ thẫm, những con sóng cuộn trào và phong cảnh thay đổi rực rỡ.

Khung cảnh ở đây, đáng chú ý là tảng đá Devonian màu đỏ nâu mang đến một bữa tiệc thị giác mãn nhãn. Hãy thưởng thức những món hải sản mọng nước được đánh bắt từ bến cảng ở Eden, vô số pho mát từ các nhà máy sữa nổi tiếng của Bega và Tilba, thịt bò và thịt cừu được nuôi trên những sườn cỏ gần Pambula, và tất nhiên, mặt hàng xuất khẩu phổ biến nhất trong khu vực - hàu đá Sydney ngon ngọt được nuôi ở một số cửa sông màu mỡ nhất.

Khám phá ngay: 10 món ăn ngon nhất định phải thử khi đến Úc

Vườn quốc gia Kakadu, Northern Territory - Nơi tốt nhất ở Úc để hòa mình vào thiên nhiên

Khu bảo tồn khảo cổ và dân tộc học độc đáo này nằm ở Lãnh thổ phía Bắc, đã có người sinh sống liên tục trong hơn 40.000 năm. Những bức tranh hang động, chạm khắc trên đá và các địa điểm khảo cổ ghi lại các kỹ năng và lối sống của cư dân trong vùng, từ những người săn bắt hái lượm thời tiền sử cho đến những thổ dân vẫn còn sống ở đó. Đây là một ví dụ độc đáo về một phức hợp hệ sinh thái, bao gồm các bãi triều, vùng đồng bằng ngập nước, vùng đất thấp và cao nguyên, đồng thời cung cấp môi trường sống cho nhiều loài thực và động vật quý hiếm hoặc đặc hữu.

Kakadu National Park là nơi kết nối nền văn hóa lâu đời bậc nhất trên thế giới. Có diện tích gần 20.000 km², Vườn quốc gia Kakadu được đưa vào danh sách Di sản Thế giới nổi tiếng về cả giá trị văn hóa và tự nhiên. Chiêm ngưỡng đường chân trời từ đỉnh vách đá Kakadu. Đi thuyền trên sông Yellow Water Billabong tuyệt đẹp để quan sát cá sấu và động vật hoang dã trong môi trường sống tự nhiên của chúng, trong đó có hàng triệu loài chim di cư coi vùng đất ngập nước này là nhà.

Chỉ cách Darwin ba giờ lái xe, vườn quốc gia Kakadu đang chờ bạn tới khám phá.

Great Ocean Road, Victoria - Khám phá cung đường biển đẹp nhất thế giới ở Úc

Được xem là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Úc, cung đường Great Ocean Road chạy dọc theo bờ biển phía tây nam của bang Victoria, bắt đầu từ Torquay (1,5 giờ lái xe từ Melbourne) và kết thúc ngay trước Warrnambool. Bạn có thể mất khoảng bốn giờ lái xe không dừng để đi hết đoạn đường quanh co nhưng kỳ vĩ này, thỏa sức để những làn gió mát mơn man trên gò má.

Dọc theo cảnh đẹp nước Úc này ẩn chứa nhiều điều thú vị, bao gồm các địa điểm bơi lội và lướt sóng, các lựa chọn ăn uống đẳng cấp, sân chơi mạo hiểm (Live Wire Action Park), thác nước tuyệt đẹp (Beauchamp Falls), dãy núi đá vôi đẹp như tranh vẽ (Twelve Apostles) và có nhiều điểm dừng lại để bạn ăn cá và khoai tây chiên trên bãi biển.

Bạn đã check-in được bao nhiêu địa điểm trong danh sách này? Hãy lên kế hoạch khám phá những địa danh du lịch Úc trong năm 2024 nhé!

Bạn có thể tìm cơ hội học đại học, cao học, phổ thông, “săn” học bổng hoặc tìm hiểu về các ngành học, các trường tại Úc trên website của Du học INEC nhé.

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Tìm hiểu thêm:

Công ty Du học INEC:

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/canh-dep-o-uc-a51242.html