Hiểu về động lực: Duy mỹ (Aesthetic)

Nhóm có mong muốn về tính hình thức, sự hài hòa, sự cân bằng hoặc mưu cầu cái đẹp

Những người sở hữu động lực Duy mỹ cao có xu hướng thích ở trong một môi trường phù hợp tuyệt đối với họ. Khả năng thể hiện của họ tại trường học và nơi làm việc sẽ suy giảm nếu môi trường xung quanh không làm họ thấy thoải mái. Ngoài ra, những người này cần có cơ hội để thể hiện sự hài hòa và cân bằng của riêng mình thông qua một thể thức nghệ thuật cụ thể nào đó. Nếu bạn là một người như vậy, hãy nghĩ xem thể thức nghệ thuật đó là gì và cách bạn có thể kết hợp nó vào cuộc sống, quá trình học tập hoặc sự nghiệp của mình như thế nào nhé.

Một môi trường chú trọng vật chất có xu hướng gây ảnh hưởng nhiều đến những cá nhân có động lực Duy mỹ. Bầu không khí hoặc cách bài trí tại nơi làm việc thậm chí có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của họ. Do đó, việc trải nghiệm trực tiếp những nơi làm việc trong tương lai là điều quan trọng với họ.

Câu hỏi suy ngẫm dành cho người có động lực Duy mỹ cao

Nếu Duy mỹ là một trong hai yếu tố động lực hàng đầu của bạn, hãy xem xét các câu hỏi dưới đây. Và nhớ rằng, điểm số cao tỉ lệ thuận với mức độ đam mê của bạn với yếu tố động lực đó. Nếu bạn có một điểm số rất cao, hãy nghĩ xem động lực này sẽ phát huy một cách nổi bật như thế nào trong cuộc sống của bạn và cách bạn có thể sử dụng niềm đam mê của mình theo hướng thiết thực. Ngược lại, nếu điểm của bạn càng thấp, bạn có thể cảm thấy tiêu cực hơn về yếu tố động lực đó.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Đánh giá từ Indigo, truy cập tại https://indigoeducationcompany.com/indigo-assessment/

Người dịch: Vân Anh

Biên tập: Tâm Tình

Nguồn bài viết: https://www.indigoeducationcompany.com/2021/06/17/understanding-aesthetic-motivator/

Photo by Brittney Weng on Unsplash

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/duy-mi-la-gi-a51151.html