Chó Alaska - Bảng Giá Chó Alaska Thuần Chủng Hiện Nay

Nếu ai đó là tín đồ của những chú chó siêu lông, to, mập… đặc biệt là dễ gần. Thì Chó Alaska chính là cái tên mà bạn cần nghĩ tới đầu tiên. Tìm hiểu ngay về giống Alaska khổng lồ này nhé.

Những điều cần biết về giống chó Alaska

1) Nguồn gốc

Chó Alaska (hay còn được gọi theo tên quốc tế là Alaska Malamute) là giống chó kéo xe lâu đời, nổi tiếng nhất trên thế giới. Kế thừa từ bộ gen của dòng chó sói tuyết hoang dã, vì vậy những chú Alaska có thân hình oai vệ cùng bộ lông dày tạo nên vẻ đẹp tuyệt trần.

Chó Alaska tại PetHouse
Chó Alaska khổng lồ khi 2 tháng tuổi tại PetHouse

Chó Alaska được biết đến đầu tiên bởi người Mahlamut, về sau những người du mục Eskimo đã nhận ra được những ưu điểm nổi trội ở giống chó này nên họ đã thuần phục và lai tạo với một số giống chó khác. Kết quả đã tạo ra giống Alaska để chuyên phục vụ việc kéo xe để di chuyển, vận chuyển hàng hoá trên mặt đất có tuyết dày vào mùa đông ở vùng Alaska.

Ngày nay, Alaska được quan tâm, ưa chuộng làm thú cưng trên toàn thế giới bởi tính cách hoà đồng, dễ thương.

2) Đặc điểm nhận diện chó Alaska

2.1 Ngoại hình

Chó Alaska có ngoại hình to lớn, bụ bẫm. Chó đực trưởng thành cao từ 60-64 cm cân nặng dao động khoảng 40-50 kg. Chó cái có kích thước nhỏ hơn với chiều cao từ 54- 59 cm, cân nặng từ 35-40 kg. Tuổi thọ trung bình của Alaska từ 12-15 năm.

Chó Alaska tại PetHouse
Chó Alaska nhập khẩu về tại PetHouse

Chó Alaska nổi bật với kích thước lớn, cùng bộ lông xù và dày nhìn vô cùng dũng mãnh và oai vệ. Tỷ lệ cơ thể cân nặng, chiều cao và vóc dáng hài hòa cùng khối cơ phát triển, dẻo dai thích hợp trong việc kéo xe.

Đầu Alaska khá to, đôi tai nhọn luôn dựng thẳng trên đầu. Mõm ngắn, to đi cùng là bộ hàm vô cùng chắc khoẻ. Mắt to tròn, long lanh, khoảng cách hai mắt vừa phải, đuôi mắt hơi hếch lên, màu mắt thường là nâu đỏ hoặc nâu đen. Chú chó Alaska sở hữu đôi chân to, chắc khoẻ giúp loài chó này có thể di chuyển dễ dàng trong điều kiện tuyết dày trên mặt đất.

- Bộ lông gồm hai lớp, lớp bên ngoài thô và dài có vai trò bảo vệ. Còn lớp bên trong phần lông ngắn,mềm mịn hơn giúp giữ ấm cơ thể. Các màu lông phổ biến ở loài Alaska gồm: nâu đỏ, đen trắng, hồng phấn, xám trắng…

2.1 Tính cách

Chó Alaska thuần chủng là giống chó trung thành, hiền lành và kiên nhẫn. Ngoài ra, còn được biết đến là thú cưng thông minh và nhanh nhẹn. Vì vậy chúng có khả năng học hỏi rất nhanh và biết vâng lời chủ nhân.

Chó Alaska tại PetHouse
Chó Alaska Oversize được nuôi dưỡng tại PetHouse

Alaska cực kì năng động, ưa thích chạy nhảy nhưng cũng rất tình cảm và thân thiện, hoà đồng. Bạn có thể cho cún vận động bằng cái bài tập luyện rèn thể lực như: kéo lốp xe, chạy đường dài.

Điều thu hút ở giống Alaska là chúng cực kì trung thành với chủ nhân. Chú cún sẵn sàng tuân mọi mệnh lệnh của chủ, thậm chí sẵn sàng hi sinh vì chủ nhân.

3) Cách chăm sóc

3.1 Môi trường sống Chó Alaska xuất thân từ giống chó kéo xe nên ưa vận động thường xuyên. Vì thế, chúng ưa thích sống trong không gian rộng rãi để có thể thỏa sức nô đùa, chạy nhảy.

Bạn cần hạn chế để cún ở trong nhà quá lâu điều ấy khiến Alaska không thể giải phóng nguồn năng lượng trong cơ thể, dễ khiến chúng sinh ra những tật xấu.

Chó Alaska tại PetHouse
Chó Alaska con 2 tháng tuổi xuất chuồng tại PetHouse

Ngoài ra do sở hữu môt bộ lông dày nên vào mùa hè bạn nên cắt tỉa lông cho cún để giúp chúng thoải mái hơn, tránh việc bị sốc nhiệt.

3.2 Chế độ ăn

Mỗi bữa ăn của Alaska cần đảm bảo có đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Bạn có thể cung cấp chất đạm từ các nguồn thức phẩm: thịt gà hoặc thịt bò, thịt heo nạc,… Ngoài ra cũng đừng quên bổ sung chất xơ trong mỗi bữa ăn từ rau củ như khoai lang, bí đỏ, rau xanh…

Đừng quên bổ sung canxi và chất khoáng cho Alaska bạn nhé! sẽ giúp chú cún của bạn có khung xương chắc khỏe đó. Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị bữa ăn cho chúng thì các loại cám viên chế biến sẵn là một sự lựa chọn tối ưu.

Bạn có thể cho các bé Alaska ăn những loại hạt đảm bảo dinh dưỡng, chất lượng trên thị trường như Royal Canin, Zenith,..

4) Giá chó Alaska là bao nhiêu

- Hiện nay, tại thị trường Việt Nam giá cho một chú chó Alaska thuần chủng vào khoảng 8-12 triệu đồng. Những chú chó có giấy VKA hay vóc dáng đẹp cùng màu lông nổi bật giá trị có thể lên đến hàng chục triệu đồng.

Chó Alaska trưởng thành ( nguồn sưu tầm )
Alaska trưởng thành 50-60kg

Hiện nay bên Pet House đang có rất nhiều chú chó Alaska thuần chủng, khoẻ mạnh đa dạng màu sắc lông và độ uy tín cho khách hàng chọn mua.

Trong quá trình nuôi, Pet House luôn đồng hành, hỗ trợ tư vấn 24/7 để giải quyết thắc mắc của quý khách. Quý khách có thể liên hệ Hotline : 0981.427.586 để được tư vấn và hỗ trợ.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cho-giong-alaska-a51130.html