Vì sao lá phong đỏ là biểu tượng của Canada

Từ lâu, nhắc đến Canada, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh lá phong đỏ rực trên đường phố hay trên quốc kỳ Canada. Hình ảnh lá phong đỏ được chọn làm biểu tượng cho đất nước và con người nơi đây. Vậy tại sao Canada lại chọn lá phong làm đại diện cho đất nước mình? Hãy cùng Vigotour tìm hiểu và khám phá lá phong đỏ Canada trong bài viết này nhé!

1. Tìm hiểu về cây phong Canada

1.1 Nguồn gốc của cây phong

Cây phong có nguồn gốc ở châu Á, nhưng nó đã được du nhập vào Canada từ rất lâu trước khi người châu Âu đến.

Các loài phong ở Canada là cây gỗ có chiều cao từ 10 tới 40m. Lá ở phần lớn các loài phong có dạng gân và thùy hình chân vịt, với 3-9 gân dẫn tới mỗi thùy. Mặc dù, loài phong phân bố ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng riêng cây phong ở Canada lại rất đặc biệt.

Khi người châu Âu đến Canada, họ đã bị ấn tượng bởi vẻ đẹp và sức mạnh của cây phong. Họ đã bắt đầu trồng cây phong ở nhiều nơi khác nhau trên đất nước, và cây phong nhanh chóng trở thành một phần quan trọng của cảnh quan Canada. Khi du lịch Canada vào mùa thu bạn sẽ phải ngỡ ngàng vowus những rừng phong bạt ngàn của nơi đây.

1.2 Cây phong dùng với mục đích gì

Những người dân bản địa của Canada đã sử dụng cây phong cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm làm thức ăn, làm thuốc, làm nhà và làm đồ dùng. Cây phong cũng được coi là một biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng.

Cây phong ở Canada là một loại cây có giá trị cao về kinh tế, văn hóa và tinh thần. Nó là một biểu tượng của đất nước Canada và là một phần quan trọng của cuộc sống của người dân Canada.

Xem thêm: DU LỊCH CANADA MÙA HÈ VÀ TRẢI NGHIỆM NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CÓ “1-0-2”

2. Ý nghĩa lá phong đỏ trên quốc kỳ Canada

Lá phong được được in giữa lá cờ với thiết kế có 12 đỉnh nhọn. Những đỉnh nhọn trên chiếc lá phong tượng trưng cho 10 bang và 2 tiểu bang của Canada. Gam màu trắng bao phủ lá phong biểu tượng cho tuyết trắng. Bởi lẽ phần lớn của lãnh thổ Canada bị bao phủ bởi tuyết trắng và khí hậu khắc nghiệt của mùa đông.

Không chỉ mang nét đẹp về tính thẩm mỹ, lá phong còn mang ý nghĩa tượng trưng rất lớn “vị vua của rừng rậm Canada…là biểu tượng của Canada. Lá phong đỏ là biểu tượng của người Canada gốc Pháp trước khi nó được chọn để xuất hiện trên quốc kỳ Canada và sau đó là quốc huy của nước này.

Ngoài việc mang biểu tượng vẻ đẹp độc đáo của đất nước, quốc kỳ Canada còn thể hiện một ý nghĩa khác là sự hòa hợp và gắn kết giữa các nhóm dân tộc khác nhau trên đất nước đa văn hóa này. Cho dù bạn là người Canada gốc Anh, người Pháp hay bạn đến từ đâu, mọi người đều sống dưới cùng một lá cờ miễn là bạn là công dân Canada.

3. Thời điểm thích hợp để ngắm lá phong

Ở Canada, vào khoảng tháng 9, tháng 10, ở bất cứ khu rừng nào cũng có thể nhìn thấy lá phong đỏ rực, rừng cây mùa thu rực rỡ sắc màu, con đường bằng phẳng, lá vàng bao phủ tạo cho người ta một cảm giác khó tả. Chiêm ngưỡng cảnh lá phong đỏ Canada vào thu.

Khi mùa thu gõ cửa, cả thành phố và những con đường chìm trong sắc đỏ tuyệt đẹp, hay ánh vàng cam dịu nhẹ, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn, không thua gì những thước phim được trau chuốt kỹ lưỡng trên màn ảnh.

Đặc biệt tại thành phố Montreal khi trời vừa sang thu, những con đường, công viên bỗng chuyển sắc đỏ kiêu hãnh, sắc vàng cam lấp lánh bao trùm không gian, nhuộm cả đất trời một sắc màu lãng mạn.

Có thể do lá phong đỏ của Canada mang một vẻ đẹp rất riêng không thể diễn tả bằng lời, lại phổ biến gần như khắp cả nước nên người dân nơi đây đã chọn hình ảnh này để in trên quốc kì Canada chăng?

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/y-nghia-la-phong-a51101.html