Kinh nghiệm mang hành lý đi Mỹ 2022 bạn cần biết.

Bạn đang hào hứng chuẩn bị hành lý và đồ đạc để đi du lịch Mỹ cùng gia đình hoặc bạn bè? Bạn muốn mang hết tất cả mọi thứ từ nhà từ mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện,… Liệu các hãng hàng không có giới hạn về số lượng hành lý mang đi hay không? Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm mang hành lý đi Mỹ chuẩn nhất và chi tiết nhất để bạn đọc tham khảo và có những bước chuẩn bị tốt nhất, chu đáo nhất.

1. Hành lý đi Mỹ gồm những loại nào? Tối đa bao nhiêu kg?

Trước khi tìm hiểu chi tiết về kinh nghiệm mang hành lý sang Mỹ, chúng ta cần hiểu rõ hành lý đi Mỹ được phân thành những loại như thế nào, mỗi loại tối đa bao nhiêu kg?

Hiện nay, hành lý đi Mỹ bao gồm hai loại là hành lý xách tay và hành lý ký gửi.

1.1. Hành lý xách tay.

Hành lý xách tay được hiểu đơn giản hành lý mà chúng ta có thể cầm tay và di chuyển theo người. Theo quy định của hầu hết các hãng hàng không, ví dụ như Việt Nam Airlines, EVA Air,… thì hành lý xách tay của người bay có trọng lượng không được vượt quá 7kg. Tổng kích thước 3 chiều của hành lý không quá 115cm (23cm x 36cm x 56cm).

Đặc biệt là hành lý xách tay cần phải gọn gàng, không cồng kềnh, đảm bảo đủ để vừa với ghế hoặc có thể nằm gọn trong khoang chứa được thiết kế sẵn trên máy bay. Trường hợp hành lý xách tay vượt quá quy định thì khách hàng bắt buộc phải mang hành lý đi ký gửi. Vậy hành lý ký gửi là như thế nào?

1.2. Hàng lý ký gửi.

Hành lý ký gửi sẽ hỗ trợ cho khách hàng mang được nhiều đồ hơn khi mà hành lý xách tay vượt trọng lượng quy định. Hành lý ký gửi cũng phải tuân thủ quy định và có một hạn mức nhất định.

Theo các hãng hàng không thì tổng kích thước 3 chiều của hành lý ký gửi của một khách hàng không được phép quá 203cm. Mỗi hành khách bị giới hạn số kiện hành lý ký gửi là 2 kiện, nhưng được miễn cước với trọng lượng tối đa là 46kg và mỗi kiện nặng tầm 23kg.

Tuy nhiên, quy định về từng kiện hành lý này có sự chênh lệch giữa các loại vé. Vì vậy khách hàng cần tìm hiểu chi tiết và kỹ lưỡng trước khi đi.

2. Hành lý được phép mang và không được mang theo khi đi Mỹ.

Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay và khách hàng, các hãng hàng không đều có quy định về hành lý được phép mang và những dạng hành lý bị cấm khi đi sang Mỹ. Cụ thể như sau:

2.1. Hành lý được phép mang.

Hầu hết các vật dụng mà hành khách đã sử dụng vẫn có thể mang theo trong hành lý ký gửi. Tuy nhiên cũng có những vật dụng đặc biệt chỉ được mang trong khoang hành khách, hành lý xách tay như bình sữa, khăn ăn, bình sữa, xe lăn, nhạc cụ dễ hỏng, trang sức, máy ảnh….

Còn chất lỏng cũng được mang theo trong hành lý ký gửi nhưng phải đáp ứng các quy định về an ninh tại sân bay. Các chất lỏng dạng xịt, chất đặc… cần đóng trong lọ nhỏ 100ml/lọ và không quá 1 lít. Bạn cần đựng hết trong túi trong suốt kích thước 20×20 cm.

2.2. Hành lý không được mang.

Khi sắp xếp hành lý đi Mỹ bạn cần lưu ý không mang theo các đồ bị cấm, ví dụ: chất kết dính, chất dễ cháy, bình gas, áp suất, rót cồn trên 140 độ, các loại phương pháp, nhiên liệu lỏng dễ cháy…. Không chỉ có pin, nhiệt kế, bộ oxy cầm tay, túi chườm đá dùng liền mà ngay cả những thiết bị thể thao như cung tên, khúc côn cầu,.. hay công cụ như tua vít, cờ lên,….đều không được mang lên máy bay khi đi Mỹ.

3. Kinh nghiệm mang hành lý đi Mỹ cần biết.

Để đảm bảo cho chuyến đi được nhanh chóng và suôn sẻ thì bạn nên tham khảo những kinh nghiệm mang hành lý đi Mỹ mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, cụ thể như sau:

3.1. Tuân thủ quy định về lượng hành lý.

Đầu tiên bạn cần xác định chính xác chuyến bay của mình và hỏi rõ quy định về số lượng hành lý cũng như trọng lượng được phép mang. Bởi vì nếu bạn chỉ sắp xếp đồ đạc theo cảm tính rất dễ dư thừa hành lý, gây cồng kềnh. Do đó, việc tìm hiểu rõ về số lượng và trọng lượng hành lý là việc làm rất quan trọng.

Kinh nghiệm là bạn không nên mang quá nhiều quần áo dày, nặng. Đồng thời nên có sự phân loại đối với đồ dùng mang theo, kiểm tra cân nặng trước khi đi.

3.2. Về kích thước hành lý.

Kích thước hành lý cũng có quy định cụ thể tùy theo từng hãng bay. Nếu kích thước hành lý vượt quy định thì bạn sẽ phải tuân theo hình thức gửi hành lý khác hoặc thậm chí không thể mang theo hết được. Chính vì vậy, bạn cần hỏi rõ nhân viên của hãng để có thông tin chi tiết và chính xác nhất.

3.3. Cách sắp xếp hành lý.

Việc sắp xếp hành lý cũng rất quan trọng. Khi sắp xếp hành lý, nên để những vật nặng như quần, áo khoác dày, túi mỹ phẩm xuống bên dưới. Bạn cũng nên sắp xếp quần áo cuộn tròn để dễ sắp xếp và tiết kiệm không gian hơn.

Ngoài ra, việc sắp xếp các mặt hàng theo thứ tự, theo bộ hoặc theo quần, áo, váy… sẽ thuận tiện hơn. Theo kinh nghiệm mang hành lý đi Mỹ, quý khách hãy để những đồ dễ vỡ vào giữa quần áo để tránh va chạm.

Bạn cần lưu ý không để các đồ có giá trị trong hành lý ký gửi mà nên mang theo người. Còn tiền bạc và giấy tờ tùy thân luôn để theo người.

4. Hành lý đi Mỹ bị thất lạc, xử lý như thế nào?

Nhiều trường hợp vì nhiều lý do khác nhau mà hành lý bị thất lạc. Trường hợp này phải xử lý như thế nào? Đầu tiên bạn cần bình tĩnh và tìm cách liên hệ với cho trưởng đoàn nếu như bạn đi theo đoàn. Còn nếu không bạn cần báo ngay cho tiếp viên để được hỗ trợ.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm mang hành lý đi Mỹ mà quý bạn đọc nên tham khảo. Qua đó giúp quý khách có được kinh nghiệm quý báu cho bản thân để không mắc phải những lỗi cơ bản, ảnh hưởng tới chuyến bay của mình. Nếu bạn đọc có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ với Custom Invest để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/kinh-nghiem-mang-hanh-ly-di-my-a51097.html