Điều kiện và thủ tục đổi bằng lái xe Quốc tế

Tại Việt Nam, bằng lái xe quốc tế hiện vẫn chưa thật sự thông dụng, thế nhưng, với sự hội nhập, mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế quốc tế thì việc sử dụng bằng lái xe Quốc tế đang dần trở thành xu hướng hiện đại hữu ích.

Nhà nước ta đã tạo điều kiện thuận lợi để xu hướng này ngày càng được nhiều người biết đến. Điển hình là các thủ tục chuyển sang giấy phép lái xe Quốc tế cũng ngày càng rõ ràng và đơn giản hơn.

đổi bằng lái xe quốc tế

Điều kiện và thủ tục đổi bằng lái xe (GPLX) Quốc tế

Điều kiện đổi bằng lái xe Quốc Tế

Người Việt Nam hoặc người nước ngoài có thẻ tạm trú tại Việt Nam, có giấy phép lái xe Quốc gia do Việt Nam cấp bằng vật liệu PET còn giá trị sử dụng.

Thủ tục đổi bằng lái xe Quốc Tế

Việc đơn giản hóa thủ tục chuyển đổi bằng lái xe Quốc tế và chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho người lái.

Để chuyển sang giấy phép lái xe Quốc tế bạn cần chuẩn bị và hoàn thành những thủ tục sau: tất cả thủ tục sẽ được chúng tôi hỗ trợ hoàn toàn không cần có mặt.

  1. Đơn đề nghị cấp GPLX quốc tế
  2. Hoàn thành bản thông tin cá nhân của chủ sở hữu bằng lái xe (theo mẫu)
  3. Bản sao GPLX quốc gia được công chứng bởi cơ quan công chứng có thẩm quyền
  4. 2 ảnh 3×4 hoặc 4×6 có phông nền màu trắng
  5. Chữ ký của chủ sở hữu
  1. 1 bộ hồ sơ như đã nêu ở mục (1)
  2. Bản sao hộ chiếu, visa, thẻ lưu trú hoặc các giấy tờ tương đương

Lưu ý: Dù là công dân Việt Nam hay người nước ngoài, khi nộp hồ sơ, người lái phải xuất trình bản gốc bằng lái xe quốc gia còn hạn sử dụng cho Sở GTVT hoặc trung tâm để chứng thực. Người đăng kí nộp hồ sơ sẽ được hỗ trợ chụp hình tại nơi nhận hồ sơ.

Xem ngay: Bảng giá đổi bằng lái Quốc tế

Những trường hợp không được chấp nhận khi làm thủ tục đổi bằng lái xe quốc tế

Bên cạnh những trường hợp có thể đổi bằng lái xe quốc tế thì các bằng lái có dấu hiệu như tẩy xóa, hư hỏng; bằng lái xe chưa chuyển sang bằng PET; thông tin chủ sở hữu không rõ; hình ảnh nhận dạng trên bằng lái khác nhiều so với dung mạo hiện tại hoặc GPLX đã hết hạn,… thì sẽ không được cấp duyệt chuyển bằng lái xe quốc tế như quy định.

Sau 5 ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ, người lái sẽ nhận được bằng lái đã được chuyển đổi tại trung tâm hoặc theo đường bưu điện.

Thế nhưng, nếu GPLX của bạn vẫn còn là bằng giấy thì phải bạn phải nhanh chóng đổi bằng lái xe sang thẻ PET.

Theo quy định về việc đổi bằng lái xe các loại sang bằng lái xe loại PET cụ thể như sau:

  1. GPLX ô tô bắt buộc phải chuyển đổi trước ngày 31-12-2014; GPLX hạng A4 phải chuyển đổi trước ngày 31-12-2015.
  2. GPLX không thời hạn gồm các hạng A1, A2 và A3, được cấp trước năm 2003: chuyển đổi trước ngày 31-12-2016; được cấp trước năm 2004: chuyển đổi trước 31-12-2017; được cấp trước năm 2007: chuyển đổi trước 31-12-2018; được cấp trước năm 2010: chuyển đổi trước 31-12-2019 và cấp sau năm 2010: chuyển đổi trước 31-12-2020.

Bằng những thông tin trên, trung tâm hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều hữu ích cho bạn trong việc chuẩn bị các điều kiện và thủ tục đổi bằng lái xe Quốc tế.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/lam-bang-lai-quoc-te-a50993.html