Top 75 bài văn mẫu lớp 6 đáng đọc

Để hỗ trợ các bạn học sinh trong việc học môn Ngữ văn, Mytour đã tổng hợp 75 bài văn mẫu dành cho học sinh lớp 6.

Các bài văn mẫu cho học sinh lớp 6
Tài liệu bài văn mẫu dành cho học sinh lớp 6

Chúng tôi kính mời các bạn học sinh tham khảo nội dung chi tiết sẽ được chúng tôi đăng tải ngay dưới đây.

Danh sách các bài văn mẫu lớp 6

Bài 1: Những trải nghiệm đáng nhớ với gia đình

Trong cuộc sống, tôi đã trải qua rất nhiều kỷ niệm ý nghĩa với gia đình. Những kỷ niệm đó đã giúp tôi trưởng thành và hiểu biết hơn về cuộc sống.

Anh trai của tôi là người mà tôi luôn gắn bó nhất trong gia đình. Anh, hiện đang là sinh viên đại học, là một người rất giỏi trong học tập. Từ anh, tôi học được rất nhiều điều về kiên nhẫn, sự cố gắng và tinh thần vượt khó.

Khi tôi lên năm tuổi, anh trai đã dắt tôi đi câu cá ở con sông gần nhà. Đó là lần đầu tiên tôi thử sức với câu cá, và tôi rất phấn khích. Anh đã chỉ cho tôi cách chuẩn bị mồi, cách câu cá. Tôi ngưỡng mộ anh rất nhiều và nhờ sự kiên nhẫn của anh, tôi đã câu được con cá đầu tiên. Đó là một trải nghiệm đáng nhớ với tôi.

Anh trai của tôi không chỉ là người giảng bài cho tôi, mà còn dạy tôi võ. Anh luôn khuyến khích tôi tự bảo vệ mình. Nhớ những kỉ niệm ấm áp, những lúc anh nấu cơm cho tôi khi bố mẹ bận, những giờ học bài dưới sự hướng dẫn của anh. Tuổi thơ của tôi tràn đầy hạnh phúc nhờ có anh.

Anh trai với tôi không chỉ là người thân, mà còn là người mà tôi luôn tự hào. Tôi mong rằng chúng tôi sẽ cùng nhau tạo ra nhiều kỷ niệm đáng nhớ hơn nữa.

Kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn

Vào dịp Tết, mọi người bắt đầu chuẩn bị cho ngày Tết đến. Chợ hoa Tết trở nên rất đông đúc và sôi động. Một trải nghiệm đặc biệt trong dịp này là đi chợ hoa Tết cùng bố. Đó là một kỷ niệm đáng nhớ với em.

Từ hai lăm đến ba mươi Tết, khi ra đường là đã thấy các cửa hàng bán hoa. Mọi người đổ về chợ hoa như một trận trẩy hội. Các loại hoa đủ màu sắc khoe sắc tươi trong không khí năm mới. Sáng sớm hai mươi sáu Tết, bố quyết định ra chợ hoa. Em thuyết phục bố cho đi cùng và sau một lúc, bố cũng đồng ý. Hai bố con cùng nhau tới chợ hoa, nơi đầy rẫy sự sôi động và náo nhiệt.

Chợ hoa Tết tràn ngập những chiếc xe chở đầy hoa đào, quất. Mọi người đều tươi rói, hạnh phúc trước sắc xuân sang trọng. Bên cạnh hoa đào và quất là những gian hàng bày bán hoa tươi. Tất cả tạo nên một bức tranh xuân sắc màu cho chợ hoa. Mọi người đều muốn chọn cho mình những bông hoa đẹp nhất để trang hoàng cho ngày Tết.

Người bán hân hoan chào đón khách, người mua vừa ngắm nhìn hoa vừa lựa chọn những bó hoa ưng ý. Mỗi người đến chợ hoa như là đi tìm cho mình một chút hương xuân, mang về cho gia đình một không gian tết ấm áp. Khu bán đào, mai và quất luôn đông đúc nhất, vì đó là những loại cây truyền thống của ngày Tết. Những bông hoa đã bắt đầu hé nở trong tiết xuân tươi mát.

Hai bố con lang thang trong khu chợ hoa, ngắm nhìn từng góc đẹp. Cuối cùng, bố chọn được một chậu đào tuyệt vời. Khi mang về, em rất hạnh phúc. Chợ hoa Tết là biểu tượng của dịp Tết truyền thống. Trải nghiệm này khiến em cảm nhận rõ hơn không khí tết và tự hào về nét đẹp văn hóa của dân tộc.

Tết luôn là một phần không thể thiếu trong tâm trí của người Việt Nam. Và chợ hoa đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong những ngày Tết.

Bài 3: Kể về một chuyến đi đáng nhớ của tôi

Kỳ nghỉ hè năm nay, bố mẹ đã cho tôi đi du lịch. Đây là lần đầu tiên tôi được thăm biển, em rất háo hức và mong đợi. Em hi vọng sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp bên bố mẹ.

Sáng sớm, chúng tôi rời Hà Nội. Đến trưa, chúng tôi đã đến Sầm Sơn. Cùng các bạn cùng trang lứa, chúng tôi rất hạnh phúc khi đến nơi. Sau khi nhận phòng khách sạn, chúng tôi đã đi ăn trưa và nghỉ ngơi.

Buổi chiều, chúng tôi cùng nhau ra biển tắm. Thật là kỳ diệu! Biển xanh thẳm và trong suốt. Cảm giác thật tuyệt khi đứng bên bờ biển, nghe tiếng sóng vỗ. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời như trong những bức ảnh em đã thấy trên mạng khi tìm hiểu về Sầm Sơn.

Bãi biển đông người. Tiếng cười rộn khắp nơi. Người lớn thích thú bơi lội. Trẻ em chơi đùa trên cát, xây lâu đài. Em và bạn bè nhảy xuống biển tắm. Sau khi tắm, chúng tôi đã thưởng thức đồ hải sản nướng. Mọi thứ đều ngon và đậm hương vị biển.

Thời gian trôi nhanh. Chuyến du lịch ba ngày hai đêm đã kết thúc. Nhưng em rất hạnh phúc với những trải nghiệm thú vị ở đây. Mong sẽ có nhiều chuyến du lịch như vậy cùng gia đình.

Bài 4: Thuyết minh về sự kiện

Giờ Trái Đất được tổ chức ở địa phương và trên cả nước Việt Nam.

Sự kiện “Giờ Trái Đất” ra đời từ nhiều năm trước. Đến năm 2007, lễ khai mạc sự kiện được tổ chức tại Australia. Vào năm 2008, chiến dịch được tổ chức ở 371 thành phố, thị trấn, hơn 35 quốc gia, với hơn 50 triệu người tham gia, trong đó có Việt Nam. Năm 2009, hơn 4000 thành phố, 88 quốc gia trên thế giới tham gia tắt đèn trong 1 giờ.

Mục đích của sự kiện là tiết kiệm điện, giảm lượng khí thải, và tạo ra ý thức bảo vệ môi trường. Chiến dịch nhấn mạnh mỗi hành động cá nhân có thể làm thay đổi môi trường sống của chúng ta.

Các hoạt động thường thấy trong sự kiện “Giờ Trái Đất” như tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong khoảng một tiếng (theo quy định của ban tổ chức); Sử dụng phương tiện giao thông công cộng và xe đạp thay vì xe cá nhân; Mời gia đình, bạn bè, đồng nghiệp tham gia hưởng ứng sự kiện…

Đó là một sự kiện tốt đẹp và cần được lan tỏa rộng rãi trên toàn thế giới.

Bài 5: Miêu tả trận bóng đá

Ngày 15/12/2018, trận chung kết bóng đá Đông Nam Á diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình ở Hà Nội. Đội tuyển Việt Nam đấu với đội tuyển Malaysia.

Sáng sớm, gia đình tôi đã đến sân để cổ vũ cho đội nhà. Sân vận động trở nên sôi động với sắc đỏ của cờ quốc gia. Cầu thủ Việt Nam mặc áo đỏ, còn Malaysia mặc áo vàng.

Trận đấu bắt đầu sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay từ đầu, đội bạn tấn công mạnh mẽ để ghi bàn. Nhưng hàng phòng ngự của Việt Nam chơi rất chắc chắn. Ở phút thứ sáu, từ đường chuyền của Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Anh Đức ghi bàn mở tỷ số. Trận đấu tiếp tục diễn ra trong sự cân bằng. Đội Malaysia liên tục tấn công nhưng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của Việt Nam. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 cho Việt Nam.

Sau giờ nghỉ, hiệp hai bắt đầu. Đội bạn có cơ hội đá phạt để san bằng tỷ số nhưng thủ môn Đặng Văn Lân đã cứu thua xuất sắc. Nhiều cơ hội sau đó cũng bị thủ môn này cản phá. Khi gần hết thời gian, trọng tài quyết định thêm 4 phút bù giờ. Khán đài đếm ngược chờ trận đấu kết thúc.

Khi còi kết thúc vang lên, khán giả hò reo “Việt Nam vô địch”. Cầu thủ chạy tới động viên người hâm mộ. Huấn luyện viên Park Hang-seo được cầu thủ vỗ vai. Đây là cách cảm ơn ông đã đóng góp vào thành công này. Cờ đỏ sao vàng tung bay trên sân Mỹ Đình, tạo nên bức tranh rực rỡ.

Bài 6: Kể về chuyến tham quan đáng nhớ

Cuối tuần vừa qua, em và chị Thu đã đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Sau chuyến đi, em đã học được nhiều điều thú vị.

Chị em đi bằng xe buýt mất khoảng một giờ mới đến đích. Bước vào cánh cổng của bảo tàng, em thấy ngay một tòa nhà lớn với mái vòm. Trên cánh cổng có dòng chữ bằng đá rất nổi bật: “Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam”. Chị Thu đã mua vé tham quan và chúng tôi bắt đầu hành trình khám phá bảo tàng theo sơ đồ hướng dẫn.

Bảo tàng được chia thành ba khu vực chính: tòa nhà Trống Đồng, khu vực ngoài trời (Vườn Kiến trúc) và tòa nhà Cánh Diều (khu vực trưng bày Đông Nam Á). Em và chị Thu đã thăm quan từng khu vực một. Đầu tiên là tòa nhà Trống Đồng, nơi trưng bày về đặc điểm văn hóa của 54 dân tộc. Tại đây có nhiều hiện vật, bản ghi và hình ảnh minh họa về cuộc sống, trang phục, công cụ, tín ngưỡng tôn giáo và phong tục của các dân tộc.

Sau khi rời khỏi tòa nhà Trống Đồng, chúng tôi thấy một sân rộng, đó chính là khu vực trưng bày ngoài trời. Em được chiêm ngưỡng các kiến trúc đặc biệt của nhiều dân tộc, như nhà rông của người Ba-na, nhà sàn dài của người Ê-đê, nhà sàn của người Tày, nhà trên nửa sàn nửa đất của người Dao, nhà truyền thống của người H'mông, nhà ngói của người Việt, nhà sàn thấp của người Chăm, nhà trình tường của người Hà Nhì, nhà mồ tập thể của người Giarai và nhà mồ cá nhân của người Cơtu… Chúng tôi đã lưu giữ nhiều kỷ niệm bằng những bức ảnh đẹp về những ngôi nhà độc đáo này.

Cuối cùng là khu vực trưng bày Đông Nam Á. Tòa nhà này được xây dựng theo hình dáng của một chiếc cánh diều. Đây là nơi trưng bày về các nền văn hóa khác ngoài văn hóa Việt Nam (Văn hóa Đông Nam Á, Tranh kính Indonesia, Một thoáng châu Á và Vòng quanh thế giới)...; cũng có phòng hội nghị, phòng chiếu phim và phòng đa phương tiện. Đây cũng là không gian mà em yêu thích nhất.

Kết thúc một ngày tham quan vô cùng ý nghĩa. Em có được rất nhiều trải nghiệm thú vị. Hy vọng em sẽ có nhiều chuyến đi thú vị như thế này hơn nữa.

Bài 7: Đưa ra ý kiến về một vấn đề trong cuộc sống gia đình

Trong gia đình, thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn giữa các thành viên. Để giải quyết những xung đột đó, mỗi thành viên cần phải tìm ra những cách giải quyết hợp lý, từ đó xây dựng một môi trường gia đình hạnh phúc và hòa thuận.

Nguyên nhân của những mâu thuẫn trong gia đình thường bắt nguồn từ sự khác biệt trong quan điểm, suy nghĩ giữa cha mẹ và con cái. Điều này tạo nên những mâu thuẫn về tâm lý, là hậu quả của sự chênh lệch về hoàn cảnh sống, thời gian và thế hệ, cũng như kinh nghiệm sống của mỗi thành viên gia đình.

Cha mẹ thường muốn con cái tuân thủ những quy định mà họ đã đặt ra từ khi con còn nhỏ. Họ cho rằng con cái cần được kiểm soát và phụ thuộc vào họ ở mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ không hiểu rõ về sự thay đổi tâm lý của con cái khi chúng lớn lên. Họ muốn giữ cho con cái phụ thuộc vào họ trong mọi hoạt động hàng ngày.

Với con cái, khi chúng bước vào độ tuổi dậy thì, tâm sinh lý của họ thay đổi. Họ bắt đầu nhận thức về bản thân và quyền riêng tư, mong muốn có sự độc lập. Điều này dẫn đến mong muốn vượt qua sự kiểm soát của cha mẹ.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ trong gia đình. Vì vậy, cần phải có những biện pháp tích cực để cải thiện tình hình. Đầu tiên, cha mẹ cần tự thay đổi. Họ vẫn giữ những quy định của gia đình nhưng phải linh hoạt hơn, phù hợp với thời đại. Hơn nữa, cha mẹ cần trở thành bạn đồng hành của con cái, chia sẻ và thấu hiểu mọi vấn đề. Điều này giúp cha mẹ có thể đưa ra lời khuyên phù hợp. Chúng ta cũng cần hiểu và chấp nhận mong muốn tốt đẹp của cha mẹ. Hãy chia sẻ cởi mở, lắng nghe và tránh những hành động tiêu cực như giận dỗi, tranh cãi...

Một gia đình hạnh phúc là nơi mọi người thấu hiểu và chia sẻ. Mọi thành viên cần biết cách xây dựng và bảo vệ gia đình của mình để nó trở nên tốt đẹp hơn.

Bài 8: Viết một bài văn dưới hình thức kể chuyện cổ tích

Sau khi cha mẹ qua đời, tôi sống cùng anh trai. Hai chúng tôi làm việc chăm chỉ để có đủ tiền sinh sống. Nhưng sau khi anh trai cưới vợ, anh ta trở nên lười biếng hơn. Vợ chồng tôi phải làm việc nặng nhọc để kiếm sống.

Một ngày, anh trai gọi tôi ra nói về việc chia gia tài. Vì là em, tôi phải nghe theo anh. Tôi nhận được một cái lều nhỏ và trước nhà có một cây khế. Mặc dù khó khăn, nhưng vợ chồng tôi vẫn sống hạnh phúc và an lành. Mỗi ngày, chúng tôi chăm sóc cây khế. Khi mùa quả chín đến, chúng tôi bàn nhau đi bán khế. Một sáng, tôi nghe thấy tiếng rung lớn từ cây. Tôi gọi vợ ra xem, phát hiện ra một con chim lớn đang ăn khế chín. Tôi lần đầu tiên thấy một con chim lớn như vậy. Tôi bảo vợ đợi cho chim ăn xong rồi mới hái. Suốt một tháng, chim đều đến vào buổi sáng để ăn.

Vợ tôi thấy tội chim, một hôm nhìn thấy chim đang ăn khế, liền chạy ra nói:

- Ông ơi, ông ăn hết khế này thì nhà chúng tôi còn gì để bán! Cả gia đình chỉ dựa vào cây khế để kiếm sống!

Chim nói:

- Ăn một quả, trả một cục vàng, may túi của ông mang đến mà đựng!

Tôi nghĩ đó chắc là một con chim thần, tôi bảo vợ làm theo lời chim nói. Sáng sớm hôm sau, chim thần bay đến. Tôi xách túi ra, chim nằm rạp xuống đất cho tôi trèo lên. Tôi ngồi trên lưng chim với chút lo lắng. Chim đưa tôi đi qua nhiều nơi, từ đồng ruộng đến rừng xanh, từ rừng xanh đến biển cả. Khi ra giữa biển, chim rẽ vào một hòn đảo, rồi hạ cánh xuống trước một hang động.

Chim ra dấu để tôi bước vào. Ngay từ cửa đã thấy rất nhiều vật trang trí bằng đá, có cả thủy tinh và hổ phách với đủ màu sắc. Hang sâu và rộng quá nên tôi không dám tiến vào, chỉ dám lấy một ít vàng, kim cương ở ngoài rồi ra về. Tôi bảo chim thần đưa tôi về. Chim cất cánh mang tôi trở về nhà. Từ đó, cuộc sống của gia đình tôi trở nên giàu có hơn. Chúng tôi còn có thể giúp đỡ nhiều người dân khó khăn hơn trước.

Một ngày, anh trai tôi đến thăm. Tôi biết anh ta đã nghe về câu chuyện nên đến hỏi thăm. Khi nghe anh ta hỏi, tôi liền kể cho anh nghe. Anh ấy ngay lập tức đề xuất trao đổi tài sản để có túp lều và cây khế. Anh trai tôi thuyết phục tôi đồng ý.

Từ đó, anh trai và chị dâu tôi đến ở trong túp lều. Người dân trong làng kể lại câu chuyện. Hằng ngày, họ chỉ ngồi chờ chim đến. Một buổi sáng, khi thấy gió thổi mạnh và cây khế rung lắc, họ biết là chim thần đến liền nói:

- Chim thần ơi, cả nhà tôi chỉ sống nhờ vào cây khế này, bây giờ chim ăn hết thì chúng tôi sống sao?

Chim thần trả lời giống như với tôi:

- Ăn một quả, trả lại một cục vàng, may túi lớn mang đi mà đựng!

Anh trai và chị dâu tôi cân nhắc kỹ lưỡng. Cuối cùng, họ quyết định may một túi ba lần kích thước bình thường, như một cái tay nải to. Sáng hôm sau, chim thần đưa anh tôi ra hòn đảo. Nhìn thấy vàng bạc, kim cương, anh trai tôi cố gắng nhặt đầy túi. Không chỉ thế, anh ta còn cho vào túi quần, túi áo. Trên đường về, vì túi quá nặng và gặp gió lớn, chim phải hạ cánh xuống biển. Anh trai tôi bị sóng cuốn trôi, mất hết tài sản. Nhưng chim thần chỉ bị ướt lông, ướt cánh nên lại vùng lên trời bay đi. May mắn có người dân đánh cá ngang qua mới cứu được. Anh trai tôi trở về, kể chi tiết cho tôi nghe và thể hiện sự hối hận.

Bài 9: Mô tả một bức tranh sinh hoạt hàng ngày

Năm nay, tôi về quê ngoại ăn Tết. Tôi đã có nhiều trải nghiệm thú vị bên những người thân yêu.

Chiều ba mươi Tết, mọi người trong gia đình đều bận rộn. Ông, bố và anh trai tôi dọn dẹp nhà cửa. Bà và mẹ lo chuẩn bị mâm cơm cúng Tất niên. Tôi chạy quanh nhà giúp đỡ mọi người những công việc nhỏ. Ai cũng háo hức đón chờ năm mới sắp đến. Chẳng mấy chốc, nhà cửa đã sạch sẽ, gọn gàng. Mâm cơm cúng Tất niên đầy đủ và đẹp mắt. Mọi người ăn mặc chỉnh tề, đứng trước bàn thờ thắp hương cho ông bà tổ tiên. Tôi cảm nhận được không khí trang trọng, thiêng liêng trong không gian gia đình.

Sau đó, toàn bộ gia đình ngồi quây quần bên mâm cơm Tất niên. Ông đại diện cả gia đình tổng kết lại một năm. Khuôn mặt mọi người trở nên nghiêm túc. Không khí yên bình lan tỏa. Chỉ có giọng của ông vẫn du dương, vang vọng. Khi ông kết thúc, mọi người cùng nâng ly chúc mừng năm mới. Tiếng hô vang lên: “Chúc mừng năm mới” làm em cảm nhận Tết đã gần kề.

Sau bữa cơm giao thừa, gia đình em tập trung bên chiếc TV để xem chương trình Tết. Mọi người vừa xem vừa trò chuyện sôi nổi. Không khí thật ấm áp. Đến nửa đêm, em chúc Tết ông bà, bố mẹ và nhận được những phong bao lì xì đỏ tươi.

Khung cảnh những ngày Tết rất ồn ào, vui vẻ. Đây cũng là thời gian để tất cả sum vầy bên gia đình. Mỗi kỷ niệm với người thân đều quý báu. Từ đó, chúng ta thêm yêu thương và trân trọng gia đình hơn.

Bài 10: Kể lại một trải nghiệm đặc biệt với người thân trong gia đình

Tôi có rất nhiều kỷ niệm đẹp về người thân trong gia đình. Những kỷ niệm đó đã mang lại cho tôi nhiều bài học quý giá về cuộc sống.

Người em thân thiết nhất trong gia đình là anh trai. Hiện tại, anh đang là sinh viên đại học với tên là Tùng. Anh không chỉ đẹp trai mà còn học giỏi. Nếu nói về học lực, anh là tấm gương sáng giúp đỡ lũ trẻ em hàng xóm. Nhớ đến anh, em sẽ nhớ đến những kỷ niệm vui vẻ từ thuở nhỏ.

Điều em nhớ nhất là khi em lên năm tuổi, anh trai đã đưa em đi câu cá ở con sông gần nhà. Đó là lần đầu em được thử sức câu cá và em rất háo hức. Hai anh em đã cùng nhau đi ra vườn đào giun làm mồi. Anh Tùng dạy em cách gắn mồi câu và câu cá. Anh làm em ngưỡng mộ. Chúng em đã ngồi câu lâu và nhờ anh kiên nhẫn dạy, lần đầu tiên em đã câu được con cá. Đó thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời.

Dù bố mẹ bận rộn, anh trai luôn dành thời gian dạy em nhiều điều hữu ích. Không chỉ giúp em học bài mà anh còn dạy em võ. Anh nói con gái cần biết cách tự bảo vệ bản thân. Nhớ đến những lúc anh xa nhà để học đại học, em luôn nhớ anh. Nhớ những lúc anh chăm sóc em khi em ốm và những bài học anh dạy. Nhờ có anh mà tuổi thơ em luôn tràn đầy hạnh phúc.

Anh trai đối với em quan trọng vô cùng. Em luôn yêu quý và tự hào về anh. Mong rằng chúng ta sẽ có thêm nhiều kỷ niệm hạnh phúc.

Bài 11: Kể về một trải nghiệm vui vẻ của em

Cuộc sống đầy trải nghiệm giúp ta trân trọng hơn. Trong số đó, những kỷ niệm vui vẻ thường ấn tượng nhất. Tôi cũng có một trải nghiệm như vậy.

Tết truyền thống là dịp để sum vầy bên gia đình. Năm nay, gia đình tôi quyết định về quê ăn Tết. Thường thì, chúng tôi ăn Tết ở thành phố, nhưng năm nay, trải nghiệm ở nông thôn thật thú vị.

Trong những ngày giáp Tết, quê hương của tôi như được thổi bùng lên bởi không khí lễ hội. Các con đường trên thôn được trang trí đầy màu sắc. Chợ Tết đông đúc, nhộn nhịp. Lần đầu tiên đi chợ Tết, tôi rất háo hức với không khí vui tươi.

Ngày hai mươi tám Tết, gia đình tôi cùng nhau gói bánh chưng. Mọi người vừa gói bánh vừa trò chuyện vui vẻ. Dù khá khó khăn, nhưng khi hoàn thành, tôi rất vui vẻ.

Bố chuẩn bị nồi lớn để luộc bánh. Ngồi canh nồi bánh giữa tiết trời se lạnh, tôi cảm thấy ấm áp và hạnh phúc.

Đêm giao thừa, cả nhà tụ tập bên bữa cơm Tất niên. Bà và mẹ chuẩn bị những món ăn truyền thống cẩn thận. Mọi người cùng ăn và tâm sự vui vẻ. Không khí trở nên ấm áp, thiêng liêng hơn với sự chờ đợi của năm mới.

Một trải nghiệm đáng nhớ đã khiến tôi yêu quê hương mình hơn. Từ đó, tôi càng trân trọng những nét đẹp truyền thống của đất nước.

Có lẽ, trong cuộc sống ai cũng từng trải qua những điều buồn. Nhưng đó cũng là cơ hội để học hỏi và trưởng thành.

Nghỉ hè vừa qua, tôi về quê ngoại. Sáng sớm, tôi cùng bác Sáu ra đồng gặt lúa. Buổi chiều, tôi đi câu cá cùng ông nội. Mọi trải nghiệm đều rất thú vị.

Nghỉ hè này, tôi về quê ngoại chơi. Buổi sáng, tôi cùng bác Sáu ra đồng gặt lúa. Buổi chiều, tôi lại đi câu cá cùng ông nội. Cảm giác thực sự tuyệt vời.

Trải nghiệm đáng nhớ nhất của em là khi lần đầu tiên được bơi dưới sông. Ở thành phố, em chỉ biết bơi trong bể. Rất thích thú khi được ngâm mình trong dòng nước mát mẻ. Cuộc thi bơi lội cũng diễn ra hết sức hấp dẫn.

Trận đấu quyết định ai là người chiến thắng. Em tự tin mình sẽ đánh bại Đức. Nhưng khi gần đích, em bị chuột rút, gần như không thể di chuyển. Đức đã cứu em khỏi tình huống nguy hiểm, từ đó tạo nên một tình bạn đáng trân trọng.

Đây là một trải nghiệm không thể quên, em học được nhiều bài học quý giá và có thêm một người bạn thân thiết.

........ Hãy tham khảo file tải ở dưới để biết thêm chi tiết........

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/nhung-bai-van-hay-lop-6-a50830.html