“Càn quét” 10 quán ăn vặt ở Hạ Long ngon – bổ – rẻ

Bên cạnh các món đặc sản như chả mực, điều làm nên sự phong phú của ẩm thực Hạ Long không thể thiếu các món ăn vặt. Tất nhiên, một chuyến du lịch Hạ Long chưa thể trọn vẹn nếu bạn chưa thưởng thức hết các món ngon nơi đây. Cùng theo chân Kim’s Motorbike khám phá TOP 10 quán ăn vặt Hạ Long ngon - bổ - rẻ, nhất định phải ghé một lần khi đến du lịch Hạ Long nhé!

Địa chỉ ăn vặt ngon ở Bãi Cháy - Hạ Long

Là trung tâm của Hạ Long, Bãi Cháy là khu vực sầm uất và đông vui bậc nhất thành phố biển. Không có gì làm lạ khi nơi đây tụ hội hằng hà sa số địa chỉ ăn vặt ngon, được giới trẻ và du khách yêu thích. Lưu ngay những quán ăn vặt ngon ở Bãi Cháy - Hạ Long để thưởng thức trong chuyến du lịch sắp tới nhé!

Sữa chua trân châu Hạ Long Tuấn Liên

Sữa chua trân châu Hạ Long trứ danh là món ăn vặt khoái khẩu làm không ít giới trẻ thành phố “điên đảo” trong những năm gần đây. Nếu có cơ hội đến Hạ Long, bạn hãy ghé quán sữa chua Tuấn Liên để thưởng thức sữa chua trân châu chuẩn Hạ Long nhé. Quán được nhiều người dân địa phương gợi ý cho khách du lịch nên chắc chắn “chuẩn” rồi.

sua-chua-tran-chau-ha-long-tuan-lien

Sữa chua tại quán nổi bật với cốt dẻo, mịn, vị chua dịu thanh thanh. Sữa chua ăn cùng nhiều loại topping đi kèm: trân châu nước cốt dừa, chuối sấy, dừa khô, cherry, ô mai,… Tùy vào sở thích bạn có thể order topping ăn kèm.

Không gian quán rộng rãi, nằm đối diện đường bao biển, có đủ chỗ để xe cho cả ô tô.

Yên Ốc - Thiên đường ốc biển tươi rói

Yên Ốc là địa điểm ăn vặt ở Hạ Long nổi tiếng dành cho những người yêu thích các món ngon từ ốc. Đây là quán “ruột” các giới trẻ Hạ Long nên chất lượng món ngon thì khỏi bàn.

yen-oc-ha-long

Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức một thiên đường các loại ốc biển tươi rói cùng nước chấm “thần thánh”. Các món ốc tại quán chế biến khá đa dạng, từ luộc hấp, đến các món xào sả ớt, sốt trứng muối, sốt me đều có đủ.

Ăn vặt cô Hương - Thiên đường ăn vặt giới trẻ Hạ Long

Đến Hạ Long du lịch nhưng vẫn “thòm thèm” các món ăn vặt quen thuộc như nem chua rán, khoai tây chiên, chè,… thì hãy ghé qua thiên đường ăn vặt cô Hương nhé. Tại đây có vô vàn món ăn vặt quen thuộc, đáp ứng tiêu chí ngon - bổ - rẻ cho các tín đồ mê ăn uống. Từ nem chua, gà rán, xúc xích, mì cay, lẩu, sữa chua trân châu,… cái gì cũng có thể tìm thấy tại chiếc quá nhỏ nhắn này.

an-vat-co-huong-ha-long

Menu của quán cũng rất phải chăng, phù hợp với túi tiền học sinh, sinh viên nên bạn cứ “đánh chén” thoải mái nhé.

Hải sản vỉa hè Vườn Đào

Đến du lịch Hạ Long mà không thưởng thức những món hải sản tươi ngon thì chuyến đi này chắc chắn chưa trọn vẹn rồi.

hai-san-via-he-vuon-dao-ha-long

Dọc theo khu phố nằm đối diện Công viên Sun World Hạ Long, bạn sẽ thấy hàng dài quán hải sản vỉa hè. Tại đây có vô vàn món ngon để nhâm nhi cùng bạn bè. Từ những món quen thuộc như ốc luộc, ngao hấp xả, cút lộn xào me, ốc hương sốt trứng muối,… đến các món đặc trưng chỉ tìm thấy tại Hạ Long như mực nướng than hoa, mực khô, sam xào xả ớt,… Tất nhiên, hải sản tại đây luôn tươi ngon, được đánh bắt trong ngày.

Bún cù kỳ Hường Béo

Nhắc đến nhà hàng có món bún cù kỳ ngon tại Hạ Long chắc chắn không thể thiếu quán Hường Béo. Nếu bạn chưa thử món ngon này bao giờ thì hãy đến và order ngay 1 bát “siêu to” nhé. Kim’s Motorbike tin chắc rằng bạn sẽ quay trở lại đây lần thứ 2 nếu có dịp đến Hạ Long lần nữa.

bun-cu-ky-huong-beo-ha-long

Nước dùng bún cù kỳ quán Hường Béo đậm đà, có vị ngọt đặc trưng từ phần gạch cù kỳ không lẫn vào đâu được. Miếng cù kỳ chắc thịt, ngọt, gạch cù kỳ béo rang cùng hành phi béo ngậy.

Địa chỉ ăn vặt ở Hòn Gai - Hạ Long

Bên kia cầu Bãi Cháy ẩm thực cũng chẳng chịu lép vế và đa dạng không kém. Cùng theo chân Kim’s Motorbike khám phá các quán ăn vặt ngon tại Hòn Gai - Hạ Long ngay thôi nào!

Sam Bà Tỵ - Thiên đường sam biển Hạ Long

Nếu bạn đang muốn thưởng thức một món ăn vặt độc lạ tại Hòn Gai - Hạ Long, Kim’s Motorbike gợi ý món sam biển tại quán Sam Bà Tỵ. Quán được nhiều người dân địa phương nhận xét là ngon nức tiếng ở Quảng Ninh từ lâu đời với 7 món sam: nộm sam, sam sốt chua ngọt, chả sam, trứng sam chiên giòn, thịt sam xào, riêu sam và tiết canh sam.

sam-ba-ty-ha-long

Món best seller của quán là chân sam xào chua ngọt, hấp dẫn thực khách bởi nước sốt sền sệt, vị chua - cay - mặn - ngọt rất hài hòa, ăn cứ cuốn mãi thôi.

=>> Xem thêm: 8 món ăn sáng ngon ở Hạ Long bạn nhất định phải thử

Quán ăn vặt Ủn Hiếu - Thiên đường ăn vặt Hòn Gai

Nếu bạn đang lưu trú tại Hòn Gai và thèm ăn vặt nhưng lại không tiện sang bên kia cầu Bãi Cháy, quán ăn vặt Ủn Hiếu sẽ chiều lòng bạn. Đây là quán tủ bao thế hệ học sinh và giới trẻ Hạ Long.

an vat un hieu ha long

Menu quán khá đa dạng, toàn những món quen thuộc như nem chua rán, gà rán, bánh tráng, mì cay,… nhưng chất lượng thì miễn chê. Giá cả ở đây cũng rất phải chăng, bạn có thể ăn thả ga mà không lo về túi tiền.

Bánh cuốn chả mực bà Ngân

Bán cuốn bà Ngân là địa chỉ không nên bỏ lỡ cho những ai muốn thưởng thức bánh cuốn chả mực Hạ Long chuẩn vị. Từng miếng bánh đều do bà chủ trực tiếp tráng, miếng bánh mỏng mướt, đẫm nhân thịt, tôm, mộc nhĩ. Miếng chả mực Hạ Long vàng ruộm, dai giòn sần sật, ngọt vị mực. Đặc biệt, chả mực tại quán là loại giã tay, không độn cá nên ăn thấy rõ từng thớ mực. Ăn kèm bánh cuốn chả mực là nước mắm chua - cay - mặn - ngọt hài hòa và một số loại rau sống.

banh-cuon-cha-muc-ha-long-ba-ngan

Quán bà Ngân nằm ngay mặt đường Đoàn Thị Điểm nên khá dễ tìm, chỉ cần đi theo Map chỉ đường là đến. Không gian quán rộng rãi, sạch sẽ, có chỗ để xe.

Bún hải sản Móng Cái

Nếu bạn yêu thích vị tươi ngon của hải sản Hạ Long thì đừng bỏ qua món bún hải sản tại quán bún hải sản Móng Cái nhé. Món ngon này có vị đặc trưng mà bạn chỉ có thể thưởng thức tại Hạ Long, không thể tìm thấy ở nơi nào khách.

bun-hai-san-mong-cai

Điều làm nên sự nổi tiếng của món bún này tại quán đó là phần nước dùng đậm đà, được ninh từ xương ống và nước luộc hải sản. Một bát bún hải sản đầy đủ gồm có bề bề, tôm, mực, cù kỳ. Miếng hải sản nào cũng tươi ngon, ăn cứ “cuốn” mãi thôi.

Quán Nướng Ngon

Quán Nướng Ngon là địa chỉ chuyên nướng lẩu rất được lòng giới trẻ Hạ Long. Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực Hàn Quốc thì đừng bỏ qua quán ngon này nhé. Menu quán khá đa dạng, lên đến hơn 40 món hội tụ đủ tinh hoa mỹ vị, từ thịt bò, thịt heo thượng hạng đến các loại hải sản tôm, mực, ốc móng tay tươi rói.

quan-nuong-ngon-bbq-ha-long

Điểm thu hút khách của quán không chỉ bởi vì đồ ăn tươi ngon, chế biến trong ngày mà còn nhờ nước sốt “thần thánh” dùng để tẩm ướp thịt, hải sản được chế biến hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên và theo công thức bí truyền.

Ngoài lẩu nướng, quán còn phục vụ nước lẩu thái chua cay, lẩu tokbokki cho những tín đồ mê mẩn ẩm thực Hàn Quốc. Đồ ăn tráng miệng cũng rất đa dạng, từ trái cây tươi, sữa chua, kem đến các món chè, pudding đều có đủ.

Mong rằng với 10 quán ăn vặt ngon ở Hạ Long trên đây đã giúp bạn có thêm ý tưởng cho kế hoạch khám phá ẩm thực Hạ Long. Tại Hạ Long còn nhiều món ngon đặc sản đang chờ bạn thưởng thức.

Đừng quên, dịch vụ thuê xe máy Hạ Long tại Kim’s Motorbike luôn sẵn sàng mang đến cho bạn những chiếc xe máy tốt nhất để len lỏi trên mọi cung đường khám phá ẩm thực thành phố biển.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/do-an-vat-ha-long-a50795.html