5 lợi ích khi có bằng Toeic khiến bạn muốn thi ngay lập tức

Mọi người vẫn thắc mắc có bằng TOEIC làm được gì? Đặc biệt là đối với các bạn học sinh, sinh viên, bằng TOEIC có thể đem lại những lợi ích gì? Hãy cùng Edulife tìm hiểu và khám phá 5 lợi ích mà bằng TOEIC có thể mang đến cho bạn chi tiết trong bài viết dưới đây.

Chứng minh năng lực ngoại ngữ bản thân

Lợi ích của bằng TOEIC chính là khẳng định năng lực ngoại ngữ của bạn. Trong xã hội hiện nay, tiếng Anh không chỉ là phương tiện giao tiếp quốc tế mà còn là công cụ quan trọng trong học tập, công việc và giao tiếp xã hội.

chung-minh-nang-luc-ngoai-ngu
Bằng TOEIC để làm gì? Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC có thể chứng minh được năng lực ngoại ngữ của bản thân

Nâng cao cơ hội việc làm

Nếu bạn vẫn thắc mắc bằng TOEIC có tác dụng gì? Thì bằng TOEIC sẽ mở ra cho bạn cánh cửa bước vào những công ty lớn, những doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Cụ thể:

nang-cao-co-hoi-lam-viec
Chứng chỉ TOEIC để làm gì? Sở hữu chứng chỉ giúp nâng cao cơ hội việc làm trong môi trường cạnh tranh

Khi nói đến những lợi ích của việc sở hữu chứng chỉ TOEIC, bạn có thể thắc mắc về quá trình thi và nhận chứng chỉ này. Nếu bạn cần tìm hiểu về các bước cụ thể, từ lệ phí thi đến thủ tục xin cấp chứng chỉ, bài viết Chứng chỉ TOEIC sẽ cung cấp đầy đủ thông tin bạn cần.

Cải thiện mức lương/thu nhập

Để xem bằng toeic có quan trọng không hãy xét đến khía cạnh mức lương của người lao động trước và sau khi có nó. Các công việc cần dùng đến tiếng Anh hoặc làm việc với đối tác nước ngoài thường có mức lương sàn cao hơn các công việc tương tự ở các công ty không sử dụng tiếng Anh hay có yếu tố nước ngoài.

Trong một số công việc đặc biệt, nơi tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong việc liên lạc với đối tác hoặc khách hàng quốc tế, việc sở hữu bằng TOEIC có thể được coi là một yếu tố quyết định mức lương của bạn.

Giúp sinh viên ra trường

Hiện nay, có hơn 50 trường đại học và cao đẳng tại Việt Nam đều yêu cầu sinh viên có chứng chỉ tiếng Anh TOEIC với mức điểm từ khoảng 450 đến 750 trở lên để có thể tốt nghiệp. Các yêu cầu này thường được áp dụng để đảm bảo rằng sinh viên sẽ có khả năng giao tiếp và hiểu biết tiếng Anh đủ để làm việc trong môi trường học thuật và cả trong lĩnh vực nghề nghiệp sau này.

giup-sinh-vien-ra-truong
Bằng TOEIC dùng để làm gì? Chứng chỉ này là một điều kiện quan trọng giúp sinh viên tốt nghiệp nhanh chóng

Nếu bạn sở hữu bằng TOEIC, bạn có thể được miễn học một số chương trình tiếng Anh ở trường và đáp ứng yêu cầu tốt nghiệp của trường. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và nỗ lực hơn để tập trung vào những môn học chính trong ngành học của mình.

Giúp sinh viên kiếm thêm việc làm

Lợi ích của bằng TOEIC không chỉ làm đẹp hồ sơ cá nhân mà còn là yếu tố quan trọng giúp sinh viên kiếm thêm việc làm.

giup-sinh-vien-tim-kiem-viec-lam
Sở hữu bằng TOEIC giúp sinh viên kiếm thêm các công việc liên quan đến tiếng Anh

Sau khi đạt được chứng chỉ TOEIC, việc công chứng là một bước quan trọng để hợp thức hóa giá trị của nó trong mắt các nhà tuyển dụng và các tổ chức giáo dục. Để biết thêm về quy trình công chứng và lý do tại sao cần thực hiện điều này, bạn có thể tham khảo bài viết Công chứng bằng TOEIC.

Điều kiện để đi du học

Chứng chỉ TOEIC có tác dụng gì? Ngoài những lợi ích khi có bằng TOEIC trên thì chứng chỉ này còn là điều kiện cần để bạn có thể thực hiện ước mơ du học của mình.

Sở hữu bằng TOEIC giúp mở ra cánh cửa của cơ hội du học tại các quốc gia có nền giáo dục phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Đức, Canada, Hà Lan, Bỉ, Pháp và thậm chí là Mỹ.

dieu-kien-de-di-du-hoc
Chứng chỉ TOEIC dùng để làm gì? Đây là một điều kiện thiết yếu để đi du học nước ngoài

Đặc biệt, tại Mỹ chứng chỉ tiếng Anh TOEIC còn được nhìn nhận như một chứng chỉ nền tảng đầu vào. Đây là một tiêu chuẩn đánh giá khả năng tiếng Anh của sinh viên và có thể được sử dụng để xác định xem liệu họ có cần tham gia thêm các khóa học bổ trợ tiếng Anh nữa hay không trước khi kỳ học chính thức bắt đầu.

Bài viết này đã nêu rõ lợi ích của bằng TOEIC trong việc nâng cao cơ hội nghề nghiệp. Nếu bạn muốn khám phá thêm về những loại công việc mà bằng TOEIC có thể mở ra, đặc biệt là khi không có bằng đại học, bài viết Có bằng TOEIC xin được việc gì sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Như vậy bài viết trên Edulife đã giải đáp thắc mắc về việc có bằng TOEIC làm được gì. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của loại bằng này này. Đừng quên theo dõi tin tức tại Edulife để cập nhật những thông tin hay và bổ ích về tiếng Anh mỗi ngày.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/co-bang-toeic-xin-duoc-viec-gi-a50574.html