4 Cách sửa lỗi cảm biến tiệm cận trên iPhone (cập nhật mới nhất 09/2024)

Bỗng dưng hôm nay nhận cuộc gọi điện thoại từ “dế iu”, nhưng không thấy màn hình điện thoại iPhone tự động tắt như thường ngày! Điều đó có nghĩa là bộ phận cảm biến tiệm cận iPhone đang không hoạt động, khiến cho các cuộc gọi bị gián đoạn thường xuyên vì lỡ chạm vào màn hình, điện thoại hao pin hơn và nóng máy nhanh chóng, thật bất tiện. Hãy khắc phục ngay tình trạng này với cách sửa lỗi tại nhà có hướng dẫn chi tiết cực kỳ đơn giản và dễ dàng, không tốn kém mà ai cũng làm được.

Cảm biến tiệm cận là gì? Nó là loại cảm biến được đặt phía mặt trước của điện thoại, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy được. Đối với iPhone nó thường là một chấm tròn kế bên camera trước.

cảm biến tiệm cận
Được đặt ở mặt trước iPhone

Cảm biến tiệm cận có tác dụng phát hiện vật đến gần bằng cách phát ra một loại trường điện tử. Một chùm bức xạ hoặc một loại ánh sáng. Khoảng cách mà cảm biến thông thường có thể phát hiện ra là khoảng 2 - 5cm.

Mỗi khi bạn áp tai vào nghe điện thoại, màn hình iPhone sẽ tự động tắt để tiết kiệm pin và tránh những thao tác lên màn hình không mong muốn. Tuy nhiên, nếu bạn phát hiện cảm biến này không hoạt động thì hãy thử ngay những cách đơn giản mình sẽ hướng dẫn sau đây.

Nguyên nhân gây lỗi cảm biến tiệm cận không hoạt động

Tuy iPhone được đánh giá là chiếc điện thoại khá bền nhưng cũng không tránh khỏi lỗi hư lặt vặt như cảm biến tiệm cận. Nguyên nhân gây ra lỗi này thường do:

Tìm được nguyên nhân là đã giúp bạn 50% sửa lỗi dễ dàng hơn rồi. Hãy kiểm tra ngay điện thoại của bạn có đang ở trong các tình trạng trên không nhé.

cảm biến tiệm cận
Nghe điện thoại mà màn hình không tắt.

Học nhanh 4 cách sửa lỗi cảm biến tiệm cận trên iPhone

Lỗi màn hình không tự tắt trở nên phiền phức với bạn? Nhanh bỏ túi ngay những cách sau đây để trị dứt điểm bệnh của chiếc điện thoại iPhone.

1. Khởi động lại điện thoại iPhone

Điện thoại dùng lâu ngày có thể khiến nhiều phần mềm bị lỗi. Bên cạnh đó chiếc iPhone hoạt động lâu cũng cần được làm mới, nghỉ xả hơi. Có rất nhiều lỗi được sửa dễ dàng bằng cách khởi động lại iPhone. Để khởi động lại iPhone bạn cắm sạc vào điện thoại và làm những bước sau:

Bạn nhấn giữ đến lúc màn hình tắt lên lại nguồn và chờ vài dây cho điện thoại khởi động lại. Sau đó kiểm tra xem cảm biến tiệm cận đã hoạt động lại chưa nhé.

2. Gỡ miếng màn hình không phù hợp

Miếng dán màn hình quá dày làm che khuất cảm biến tắt màn hình iPhone. Đây là trường hợp rất hay gặp ở những miếng dán màn hình không đúng chuẩn. Để khắc phục đơn giản chỉ cần tháo miếng dán ra và kiểm tra.

cảm biến tiệm cận
Gỡ miếng dán không phù hợp trên điện thoại.

Khuyên bạn nên chọn lựa những miếng dán màn hình tốt và có chừa khoảng trống cho cảm biến hoạt động.

3. Restore (Cài đặt lại) lại iPhone

Cài đặt lại iPhone sẽ giúp cho bạn loại bỏ được các lỗi xung đột phần mềm. Cách này bạn có thể tự làm được ngay tại nhà nếu bạn có chút am hiểu.

cảm biến tiệm cận
Restore iPhone

Điều quan trọng là bạn nhớ lưu thông tin trên iCloud hoặc iTunes trước khi Restore. Vì khi Restore sẽ khiến dữ liệu trên máy mất hết. Tốt nhất bạn nên đồng bộ iCloud, sau đó đăng xuất tài khoản rồi thực hiện Restore.

Nếu bạn đang dùng iPhone lock thì phải kết nối điện thoại với iTunes, thực hiện đồng bộ dữ liệu rồi Restore như iPhone quốc tế.

Lưu ý, phải sạc đủ trên 50% trước khi Restore, vì việc này tốn khá nhiều pin, tránh bị gián đoạn.

4. Đem đến trung tâm sửa chữa iPhone

Dù bạn đã thử hết cách trên nhưng cảm biến tiệm cận tắt màn hình iPhone vẫn không hoạt động? Điện thoại của bạn cần được mang đến trung tâm sửa chữa iPhone uy tín để các “bác sĩ” hỗ trợ và cứu chữa kịp thời.

Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp bạn dễ dàng sửa lỗi cảm biến tiệm cận iPhone.

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-tat-cam-bien-tiem-can-tren-iphone-11-a50533.html