Các thành phố lớn ở Anh

Nước Anh sở hữu nền giáo dục lâu đời và uy tín hàng đầu thế giới nên luôn là điểm đến du học mơ ước của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Trong bài viết dưới đây, Tư vấn du học VNPC sẽ chia sẻ cho bạn đọc danh sách các thành phố lớn ở Anh thu hút đông đảo sinh viên Việt Nam nói riêng và sinh viên quốc tế nói chung bởi môi trường học tập chất lượng, cơ hội việc làm rộng mở và chi phí sinh hoạt hợp lý. Cùng tham khảo nhé!

London - Thủ đô nước Anh

Nằm trong danh sách các thành phố lớn ở Anh chắc chắn không thể thiếu thành phố London- Thủ đô của Vương quốc Anh. Thành phố này nằm bên bờ sông Thames, có lịch sử hơn 2000 năm và từng là thủ đô của đế chế La Mã, Vương quốc Anh và Đế quốc Anh. Ngày nay, London là một trung tâm toàn cầu về tài chính, thương mại, văn hóa, truyền thông, thời trang, giáo dục, giải trí, nghiên cứu, du lịch, công nghệ và đổi mới.

Thủ đô London không mang nét đặc trưng của các ngôi nhà cổ kính, kiến trúc bằng đá đỏ như những thành phố khác. Thay vào đó, nó hiện lên với hình ảnh các tòa nhà cao chọc trời san sát nhau, phương tiện công cộng dưới lòng đất chằng chịt cùng những cây cầu tuyệt đẹp bắc qua dòng sông Thames.

Bên cạnh đó, London còn tập trung nhiều trường đại học danh giá hàng đầu thế giới như Oxford, Cambridge, Imperial College London, King's College London, University College London (UCL), v.v., với chất lượng giáo dục được đánh giá cao và bằng cấp được công nhận toàn cầu. Sinh viên du học tại London có cơ hội học tập từ những giảng viên uy tín, giàu kinh nghiệm và tiếp cận với những phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất.

các thành phố lớn ở Anh

Thành phố Manchester

Thành phố Manchester được mệnh danh là thành phố công nghiệp của Vương quốc Anh và cũng là một điểm đến du học ngày càng phổ biến với sinh viên quốc tế. Manchester mang trong mình rất nhiều nét đặc trưng về văn hóa và thể thao. Nổi bật với những đội bóng hàng đầu thế giới cùng những sân vận động vô cùng tráng lệ.

Manchester an toàn, tỷ lệ tội phạm thấp nên sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm khi học tập và sinh sống tại đây. Thành phố này nổi tiếng với nhiều trường đại học như Manchester Metropolitan University, University of Manchester,.... Chi phí sinh hoạt tại Manchester thấp hơn so với các thành phố lớn khác ở Anh như London. Điều này có nghĩa là sinh viên có thể sống thoải mái với ngân sách hạn chế.

Mức chi phí sinh hoạt ước chừng tại thành phố Manchester khoảng:

Thành phố Birmingham

Nhắc đến các thành phố lớn ở Anh quốc nhất định không thể bỏ qua Birmingham. Đây là thành phố lớn thứ hai ở Anh, sau London, và là trung tâm của West Midlands. Nó là một thành phố đa dạng và sôi động với lịch sử phong phú và di sản văn hóa. Birmingham cũng là một trung tâm thương mại và công nghiệp quan trọng, và là nơi có một số trường đại học và cơ sở nghiên cứu hàng đầu.

Birmingham mang trong mình một vẻ đẹp khá hẳn với thủ đô London hay thành phố công nghiệp Manchester, được người dân bản địa trìu mến gọi là "Brum". Đối với người dân Anh, họ tự hào chiều dài kênh đào của Brum dài hơn cả Venice- thành phố kênh đào của Ý. Dù pha trộn nét kiến trúc hiện đại nhưng cảnh vật tại Birmingham lại rất thanh bình.

Thành phố này nổi tiếng với trường Birmingham City University và các ngành học triển vọng gồm kinh doanh, luật và khoa học xã hội, nghệ thuật, sức khỏe, sư phạm và khoa học đời sống, thiết kế đa phương tiện, kỹ thuật và môi trường xây dựng. Chi phí sinh hoạt tại thành phố này có chênh lệch đáng kể giữa các khu vực. Chẳng hạn tại Solihull và Sutton Coldfield đắt hơn so với Mosely và Edgbaston. Ngân sách hàng tháng bạn nên chuẩn bị nếu đi du học tại thành phố Birmingham rơi vào khoảng 1.500 Euro (chưa tính học phí).

các thành phố lớn ở Anh

Thành phố Nottingham

Nottingham là một thành phố nhỏ ở vùng East Midland nước Anh, vùng đất mà khi nhắc đến mọi người sẽ nghĩ ngay tới huyền thoại Robinhood. Thành phố này từng nổi tiếng với ngành công nghiệp sản xuất ren, xe đạp và thuốc lá yên bình nhưng không kém phần sôi nổi với những góc cà phê đậm chất châu Âu, lâu đài Nottingham tráng lệ, Rock City sôi động, Theatre Royal nổi tiếng với nhiều sự kiện nhạc kịch quốc tế,....

Tại Nottingham có 2 trường đại học hàng đầu nước Anh với cơ sở vật chất hiện đại và môi trường học tập hấp dẫn. Với những bạn muốn theo học về nghệ thuật, điện ảnh, văn hóa, truyền thông và âm nhạc thì Đại học Nottingham là lựa chọn lý tưởng. Còn những bạn muốn đi theo lĩnh vực thiết kế, thời trang, kiến trúc, kịch, luật và nhiếp ảnh thì đại học Nottingham Trent chính là ngôi trường tuyệt vời dành cho bạn.

Cuộc sống về đêm tại thành phố này sôi động với các câu lạc bộ, pubs, bars,... rất thuận tiện cho các bạn du học sinh dễ dàng nhờ mạng lưới xe buýt và tàu phủ rộng. Mức chi phí dự kiến bạn cần chuẩn bị khi du học tại thành phố Nottingham nước Anh dao động khoảng 1.010- 1.260 Euro/tháng.

>> Xem thêm: Du học Anh

Thành phố Leeds

Tiếp theo là thành phố Leeds, một trong các thành phố lớn ở Anh, nằm ở phía tây Yorkshire. Leeds không chỉ sở hữu nền kinh tế trọng điểm mà còn có nền giáo dục đẳng cấp thế giới và giao thoa văn hóa của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Đặc biệt, tại thành phố này còn có nhiều nhà hàng, quán ăn Việt Nam và châu Á. Sinh viên các vùng lân cận thường di chuyển tới thành phố này để làm thêm trong thời gian học tập.

Thành phố Leeds hiện sở hữu 4 viện giáo dục đại học, bao gồm Leeds Beckett, Leeds Trinity, Leeds Arts University và University of Leeds. Trong đó, Leeds Beckett University là một trong những trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh, được QS đánh giá 5 sao cho các tiêu chí cơ sở vật chất, cơ hội việc làm, tính toàn diện, quốc tế hóa và chuyên môn. Ngoài ra, trường còn nhận được chứng nhận bạc theo khung đánh giá chất lượng giảng dạy xuất sắc tại Anh.

Về chi phí sinh hoạt, ước tính chi phí cho ở thành phố Leeds dao động khoảng 662 Euro/tháng, chưa bao gồm tiền thuê nhà. Thuê nhà tại Leeds khoảng 500 Euro/tháng, tùy khu vực. Có thể thấy, chi phí sinh hoạt tại thành phố này tương đối phải chăng và rẻ hơn so với một số thành phố khác.

các thành phố lớn ở Anh

Thành phố Glasgow

Trước đây, Glasgow cũng là một trung tâm công nghiệp giống Manchester nhưng nó đã bị bỏ hoang một thời gian dài. Mặc dù vậy, thành phố này vẫn thay đổi và trở thành một trong những thành phố lớn, đáng sống tại xứ sở sương mù. Đây cũng là nơi giúp bạn khám phá thành phố Scotland dễ dàng, mùa Giáng sinh cũng thuận tiện đến Edinburgh tận hưởng không khí mùa Noel hoành tráng tại nơi đây.

Về giáo dục, thành phố này nổi tiếng với University of Glasgow đào tạo đa dạng ngành học gồm sinh học, địa lý, y khoa, tài chính, luật, công nghệ lượng tử,.... Chi phí sinh hoạt sinh viên quốc tế nên chuẩn bị khi lựa chọn du học tại Glasgow rơi vào khoảng 18.590 Euro/năm. Mức phí này không quá rẻ cũng không quá đắt để sống thoải mái tại Anh.

Thành phố Liverpool

Nếu bạn yêu thích nhóm nhạc The Beatles huyền thoại thì chắc hẳn không thể không biết đến quê hương của thần tượng. Đó chính là thành phố Liverpool, một thành phố cảng ở bờ biển phía tây nước Anh, nằm ở phía đông cửa sông Mersey, được biết đến với lịch sử hàng hải phong phú, di sản văn hóa và nhiều điểm tham quan. Con người nơi đây hài hước, nồng hậu và tài năng khiến Liverpool trở thành một trong những nơi tốt nhất để sống, làm việc và học tập.

Ngành công nghiệp sáng tạo tại thành phố Liverpool ngày càng phát triển mạnh với hơn 7.000 công ty sáng tạo và kỹ thuật số. Nơi đây cũng quy tụ rất nhiều nhiếp ảnh gia, nhà làm phim, lễ hội nghệ thuật nổi tiếng và các phòng thu âm. Nhiều tòa nhà xinh đẹp tại thành phố này đã góp mặt trong các tác phẩm điện ảnh chẳng thua kém gì cảnh sắc London.

Chi phí sinh hoạt tại Liverpool rẻ hơn nhiều so với các khu vực lân cận như Manchester, trung bình khoảng 2.032 Euro/tháng. Thành phố này có khá nhiều điểm mua sắm giá rẻ tại địa phương như St Johns, Home & Bargain,... cùng hệ thống mua sắm chi phí tốt nhất tại Vương quốc Anh.

>> Xem thêm: Chi phí du học Anh

các thành phố lớn ở Anh

Thành phố Newcastle

Cái tên tiếp theo trong danh sách các thành phố lớn ở Anh phải kể đến Newcastle. Thành phố này được xem là trung tâm văn hóa của vùng Đông Bắc với nhiều điểm đến nổi tiếng như cầu Thiên niên kỷ, phòng trưng bày nghệ thuật Baltic, sông Tyne,.... Thay vì lựa chọn London, Manchester, Birmingham hay các thành phố phía nam nước Anh thì Newcastle là địa điểm tốt nhất cho những bạn muốn tiết kiệm tối đa chi phí du học.

Học tập tại Newcastle, bạn hoàn toàn có thể đi bộ đi học bởi thành phố này không quá rộng. Đặc biệt, theo kinh nghiệm của nhiều du học sinh, China Town ở Newcastle là nơi bạn có thể mua mắm tôm, bánh tráng hay rất nhiều món ăn Việt Nam với giá phải chăng. Ngoài ra, nếu thèm đồ ăn Việt như trứng vịt lộn, bò khô, các loại rau thì bạn có thể đến ăn các món ăn truyền thống Việt Nam tại nhà hàng Little Saigon.

Mức chi phí sinh hoạt tại thành phố Newcastle dao động khoảng 2.300 Euro/tháng, đã bao gồm tiền thuê nhà và ăn uống. Tuy nhiên, mức phí này có thể nhiều hoặc ít hơn tùy vào nhu cầu chi tiêu của mỗi cá nhân.

Thành phố Brighton

Thành phố Brighton không chỉ là điểm đến lý tưởng dành cho sinh viên quốc tế mà còn thu hút đông đảo các nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà thiết kế, nhà văn và các freelancer ở khắp nơi. Điều khiến giới văn nghệ sĩ và du học sinh đổ xô đến thành phố này là khu nghỉ mát ven biển với bãi biển dài xinh đẹp, đầy cảm hứng cho những buổi tiệc BBQ mùa hè. Các bạn du học sinh thường đến đây vào kỳ nghỉ hè để tổ chức các hoạt động như tắm nắng, chơi bóng chuyền, bóng rổ, lướt sóng, lướt ván, chèo thuyền,.... Nhiều nhóm bạn còn thuê thuyền của Brighton Marina để ra khơi câu cá.

Trường đại học Brighton có thể nói là đại học nổi tiếng nhất tại thành phố Brighton. Số lượng sinh viên quốc tế không quá đông đảo nhưng đến từ nhiều quốc gia khác nhau tạo nên môi trường học tập quốc tế. Trường tạo được sức hút lớn với du học sinh là nhờ vào uy tín và chất lượng giảng dạy.

các thành phố lớn ở Anh

Thành phố Coventry

Cuối cùng là Coventry- thành phố cổ kính nước Anh, khá gần London nhưng vẫn giữ được nét kiến trúc từ thế kỷ XV. Nơi đây có mức sinh hoạt phí rất rẻ với tỷ lệ tội phạm thấp. Hiện, thành phố nổi tiếng với 2 trường đại học là Coventry University và University of Warwick.

Trong đó, Coventry University nổi bật với các khối ngành như nghệ thuật và nhân văn, kỹ thuật và môi trường máy tính, khoa học sức khỏe và đời sống, kinh doanh và luật. Và University of Warwick cũng nổi tiếng với các ngành liên quan tới khoa nghệ thuật, y học, khoa học và khoa học xã hội.

Thành phố đáng sống ở Anh luôn được coi là một điểm đến du học lý tưởng cho các bạn sinh viên bởi chi phí phải chăng:

Tổng kết

Trên đây là top 10 các thành phố lớn ở Anh mà Tư vấn du học VNPC đã tổng hợp và chia sẻ chi tiết cho bạn đọc những điểm nổi bật nhất. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích về những thành phố của Vương quốc Anh, từ đó lựa chọn được điểm đến học tập và sinh sống phù hợp. Nếu còn điều gì băn khoăn về du học Anh hay các quốc gia khác như Úc, Mỹ, Canada, Singapore, Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Síp, Đức,... thì liên hệ ngay với VNPC để nhận hỗ trợ chi tiết hơn nhé!

>> Có thể bạn muốn biết: Du học Anh ngành công nghệ thông tin Học bổng du học Anh quốc Hồ sơ du học Anh Công ty tư vấn du học Anh Du học Anh cần ielts bao nhiêu

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cac-thanh-pho-nuoc-anh-a50496.html