Hiện nay học luật sư mấy năm?

Quá trình từ khi bắt đầu học đại học cho đến khi trở thành luật sư chính thức mất khoảng 5 đến 6 năm, tùy thuộc vào từng cá nhân và quá trình học tập của họ. Đây là một hành trình đòi hỏi sự kiên trì và đam mê với lĩnh vực pháp luật, nhưng cuối cùng sẽ đưa đến một nghề nghiệp đầy thách thức và đáng giá. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm trong bài viết “Hiện nay học luật sư mấy năm?” của Pháp chế ICA nhé!

Hiện nay học luật sư mấy năm?

Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 12 Luật Luật sư 2006 được sửa đổi bởi khoản 4 Điều 1 Luật Luật sư sửa đổi 2012 như sau:

Đào tạo nghề luật sư

Thời gian đào tạo nghề luật sư là mười hai tháng.

Người hoàn thành chương trình đào tạo nghề luật sư được cơ sở đào tạo nghề luật sư cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề luật sư.Như vậy, theo quy định thì thời gian đào tạo nghề luật sư là 12 tháng (01 năm). Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo nghề luật sư được cơ sở đào tạo nghề luật sư cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề luật sư.

Thời gian tập sự hành nghề luật sư sau khi được đào tạo nghề là bao lâu?

Dựa trên quy định của Điều 14 Luật Luật sư 2006, đã được chỉnh sửa trong khoản 5 Điều 1 Luật Luật sư sửa đổi năm 2012, quy trình tập sự luật sư được quy định như sau:

Hiện nay học luật sư mấy năm?
Hiện nay học luật sư mấy năm?

Hai trường hợp đặc biệt được giảm thời gian tập sự bao gồm:

Tổng thời gian bắt đầu học đại học cho đến lúc trở thành luật sư là bao lâu?

Ở Việt Nam, quá trình trở thành một luật sư chính thức gồm các giai đoạn sau:

Tổng cộng, từ lúc bắt đầu học đại học cho đến khi trở thành luật sư tại Việt Nam, quá trình này thường kéo dài khoảng 5 đến 6 năm, bao gồm 4 năm đại học và 1 đến 2 năm thực hành và thi hành nghề luật sư.

Liên hệ ngày đến hotline 0564.646.646 của ICA để tham khảo về Khóa học pháp chế doanh nghiệp nhé!

Mời bạn xem thêm:

Câu hỏi thường gặp:

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/hoc-luat-su-may-nam-a50163.html