Chứng chỉ hành nghề luật sư Tiếng Anh là gì?-Công ty Luật ACC

Chứng chỉ hành nghề luật sư còn được gọi là “lawyer practicing certificate”. Đây được hiểu là một văn bằng được Bộ tư pháp phối hợp với Tổ chức luật sư cấp cho cá nhân vượt qua vòng thi hành nghề. Để được công nhận và cấp chứng chỉ này bạn cần phải tham gia vào lớp đào tạo luật sư bên Học viện Tư pháp. Theo Luật Luật sư 2006, chứng chỉ này là điều kiện bắt buộc khi muốn hành nghề hay gia nhập một Đoàn luật sư.

Nhân Sự Công Ty - LUẬT THỊNH TRÍ - Cố Vấn Luật Của Riêng Bạn

Chứng chỉ hành nghề luật sư Tiếng Anh là gì?

1. Chứng chỉ hành nghề luật sư là gì?

Chứng chỉ hành nghề luật sư tiếng Anh được gọi là “lawyer practicing certificate”. Đây được hiểu là một văn bằng được Bộ tư pháp phối hợp với Tổ chức luật sư cấp cho cá nhân vượt qua vòng thi hành nghề. Để được công nhận và cấp chứng chỉ này bạn cần phải tham gia vào lớp đào tạo luật sư bên Học viện Tư pháp.

Nhìn chung, để có được chính chỉ hành nghề luật sư là cả một quá trình tốn thời gian và công sức. Bạn sẽ phải rèn luyện, cố gắng rất nhiều để vượt qua các kỳ thi kiểm tra khắt khe.

2. Một số vấn đề xoay quanh chứng chỉ hành nghề luật sư

Chứng chỉ hành nghề luật sư có thời hạn bao lâu?

Theo quy định của Luật luật sư (sửa đổi bổ sung 2012) thì hết 2 năm bạn sẽ bị thu hồi chứng chỉ hành nghề nếu không tham gia vào bất kỳ tổ chức, đoàn luật sư nào. Còn nếu trong trường hợp bạn đã tham gia, làm việc tại đoàn luật sư thì sẽ được cấp thẻ luật sư. Thẻ này có giá trị vô thời hạn và bạn sẽ được đổi nếu làm mất, làm hỏng hoặc chuyển công tác sang đoàn luật sư khác. Ngoài ra, việc tham gia vào đoàn luật sư cũng để đánh giá việc hành nghề của bạn. Vì thế mà trước khi hết thời hạn 2 năm bạn nên tham gia ngay vào tổ chức mình mong muốn để tránh việc bị thu hồi.

Học phí học chứng chỉ hành nghề luật sư như thế nào?

Mức thu với chương trình đào tạo nghề luật sư chất lượng cao vào buổi tối các ngày trong tuần và ngày cuối tuần như sau:

Ở Hà Nội và các tỉnh Tây Nguyên, tỉnh từ Thừa Thiên Huế đổ ra có mức học phí là: 16.860.000 đồng/ người/khóa. Ở Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng trở vào có mức học phí là: 20.475.000 đồng/người/khóa. Đối với chương trình đào tạo chất lượng cao trong giờ hành chính: Ở Hà Nội và các tỉnh Tây Nguyên, tỉnh từ Thừa Thiên Huế đổ ra có mức học phí là: 13.500.000 đồng/ người/khóa.

Ở Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng trở vào có mức học phí là: 16.400.000 đồng/người/khóa.

Thời gian đào tạo để lấy chứng chỉ hành nghề luật sư là bao lâu?

Để có được chứng chỉ, bạn phải trải qua 4 quá trình:

3. Một số từ vựng liên quan đến chứng chỉ hành nghề luật sư trong tiếng Anh

Theo Luật Luật sư 2006, chứng chỉ này là điều kiện bắt buộc khi muốn hành nghề hay gia nhập một Đoàn luật sư. Một số từ vựng liên quan đến chứng chỉ hành nghề luật sư trong tiếng Anh:

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/chung-chi-hanh-nghe-luat-su-tieng-anh-la-gi-a50082.html