Top 7 thuốc diệt bọ chét hiệu quả nhất

Bọ chét là loại côn trùng mà bạn sẽ phải đối phó hàng ngày nếu bạn nuôi thú cưng như chó, mèo hoặc các động vật khác. Bọ chét có thể gây ngứa cho người và lây lan nhiều bệnh nghiêm trọng ngoài việc hút máu của vật nuôi. Khi các biện pháp kiểm soát bọ chét tự nhiên như nước chanh, hàn the, nước rửa chén và các biện pháp kiểm soát bọ chét tự nhiên khác không có tác dụng, bạn nên cân nhắc sử dụng các loại thuốc diệt bọ chét mạnh để thay thế chúng.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tìm được một sản phẩm kiểm soát bọ chét vừa hiệu quả, vừa không gây hại cho môi trường cũng như sức khỏe của gia đình và vật nuôi của bạn? Dưới đây là một vài loại thuốc diệt bọ chét hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

Nguyên nhân gây ra ve chó

Ve chó bắt nguồn từ đâu? Ve chó thường được phát hiện ở những nơi có nhiều cây cối, thảm thực vật, cỏ rậm rạp có độ ẩm cao. Khi chó chạy ngang qua, bọ ve sẽ bám vào và ký sinh lên chúng.

Sau khi hút đủ lượng máu cần thiết từ vật chủ, ve chó sẽ sưng to và rơi ra khỏi vật chủ. Do đó, bạn sẽ thường thấy những con ve chó đang bò trên sàn nhà hoặc trên tường.

Nguyên nhân gây ra ve chó

Ve chó có gây hại đối với con người hay không?

Độc tố của những con ve này tiết ra có trong tuyến nước bọt của chúng và xâm nhập trực tiếp vào máu người. Sau khi bị cắn, chúng tạo ra mẩn đỏ da tại chỗ cắn cũng như làm cứng cơ miệng, gây khó thở. Nó không chỉ gây hại cho vật nuôi mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Chất độc này cũng có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng hơn ở trẻ em dưới hai tuổi, chẳng hạn như khó nuốt hoặc khó nói chuyện sau 5-7 ngày bị ngộ độc. Vì làn da của trẻ rất mỏng manh nên có thể dẫn đến tình trạng viêm da nặng và sốt cao.

Ve chó có gây hại đối với con người hay không?

Những thuốc diệt bọ chét chó mèo tốt nhất hiện nay

Thuốc diệt bọ chét Hanvet Hantox

Nhiều người thích thú khi sử dụng Hanvet Hantox, một loại thuốc diệt bọ chét cực mạnh được sản xuất ở Pháp. Thuốc không chỉ tuân thủ theo tiêu chuẩn của WHO mà còn được Bộ Y tế đánh giá cao về khả năng diệt muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời, thuốc phát huy tác dụng khi sử dụng trên các loại côn trùng khác như muỗi, ruồi, kiến,….

Thuốc diệt bọ chét Hantox không độc đối với người và không gây ra tác động tiêu cực cho vật nuôi, nhờ vào các thành phần không độc hại của nó. Thuốc không có mùi, không gây nhức đầu và đặc biệt hữu ích ở những nơi có bọ chét, dù ở trong nhà hay bên ngoài.

Thuốc diệt bọ chét Hanvet Hantox

Thuốc xịt bọ chét Tropiclean

Tropiclean là một loại thuốc đặc biệt an toàn cho thú cưng của bạn vì nó không chứa các thành phần độc hại như Pyrethin hoặc Permethin, được tìm thấy trong nhiều loại thuốcdiệt côn trùng khác. Đồng thời, đây là một sản phẩm có hiệu quả cao, vì nó có thể tiêu diệt loài côn trùng này ngay lập tức và làm cho chúng biến mất hoàn toàn trong hai tuần. Đặc biệt sản phẩm có hương thơm tự nhiên từ tinh dầu không gây cảm giác khó chịu cho bạn khi sử dụng.

Môi trường sẽ không bị ô nhiễm, và chất lượng của đồ dùng sẽ không bị tổn hại do phun thuốc diệt bọ chét này. Đồng thời, dù phun ngoài trời hay trong nhà thì đây cũng là loại thuốc không gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Thuốc xịt bọ chét Tropiclean

Thuốc diệt bọ chét tận gốc Bio Finil

Bio Finil là một giải pháp đáng cân nhắc nếu bạn cần diệt bọ chét trực tiếp trên chó, mèo. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc ngộ độc vì các thành phần thuốc này an toàn cho cả vật nuôi và chủ sở hữu. Nhờ vậy, xịt Bio Finil cho chó để diệt trừ côn trùng tại nhà sẽ cho bạn cảm giác an tâm hơn.

Khi sử dụng Bio Finil, hãy phun một lượng nhỏ thuốc vào da thú cưng của bạn (sau khi chải lông) và xoa đều bằng tay. Đây là phương pháp điều trị có thể giúp bạn và thú cưng của bạn không bị bọ chét trong tối đa một tháng, giúp bảo vệ bạn và thú cưng an toàn khỏi bọ chét.

Thuốc diệt bọ chét tận gốc Bio Finil

Thuốc trị bọ chét chó mèo Asi Ecotraz 250

Vì mùi thơm không gây khó chịu nên đây là loại thuốc diệt bọ chét phổ biến nhất. Với dung tích không quá lớn, bạn có thể thuận tiện mang theo sản phẩm này khi đi ra ngoài để diệt trừ bọ chét cho chó mèo của mình bất cứ lúc nào và ở bất kỳ vị trí nào.

Bọ chét có thể bị loại bỏ hoàn toàn bằng một lần xịt Asi Ecotraz 250 và sẽ không xuất hiện sau 1 tuần đến nửa tháng. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng sản phẩm trong thời gian từ 1-3 tháng để đảm bảo sức khỏe cho thú cưng đồng thời tiêu diệt bọ chét hiệu quả.

Thuốc trị bọ chét chó mèo Asi Ecotraz 250

Thuốc phun bọ chét chó Fronil Spot

Fronil Spot Flea Repression là một loại thuốc xua đuổi bọ chét có tác dụng nhanh chóng và bảo vệ thú cưng của bạn khỏi nhiều loại côn trùng. Bạn có thể tiêm cho 1 con vật cưng (dưới 10kg) mỗi ống thuốc này bằng cách tiêm trực tiếp lên da.

Nếu chó hoặc mèo của bạn bị bọ chét lây nhiễm, bạn nên lấy Fronil Spot để điều trị chúng. Khi có thể ngăn ngừa và điều trị bọ chét trong vòng bốn tuần thì hiệu quả của thuốc cũng được coi là khá tốt.

Thuốc phun bọ chét chó Fronil Spot

Thuốc trị rận Vime Frondog

Vime Frondog là một trong những phương pháp trị ve vừa hiệu quả vừa phổ biến. Vime Frondog cũng ngăn ngừa và tiêu diệt nhiều loại rận và bọ chét. Thuốc này có lợi ích là an toàn cho chó đang cho con bú hoặc đang mang thai.

Bọ ve và rận ở chó có thể được điều trị bằng thuốc này. Loại thuốc này có thể phòng ngừa ve chó lên tới tối đa 30 ngày sau khi sử dụng. Bạn hãy chải ngược lông của vật nuôi và xịt lên những vùng có nhiều ve chó, rận ký sinh hoặc khắp cơ thể. Đeo găng tay và cẩn thận xoa đều lên vật nuôi sau khi xịt thuốc để đảm bảo thuốc ngấm vào da và khắp cơ thể. Để tránh tái phát, bạn nên sử dụng hai tuần một lần.

Thuốc trị rận Vime Frondog

Thuốc trị ve chó mèo Fay Power

Lưu ý khi sử dụng thuốc diệt bọ chét cho thú cưng

Một số biện pháp hạn chế bọ chét bạn có thể áp dụng ngay tại nhà

Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc chuyên dụng được khuyên dùng bởi Bộ Y Tế, bạn cũng có thể sử dụng các biện pháp diệt bọ chét thủ công, kết hợp với các biện pháp phòng bọ chét đơn giản tại nhà để mang lại hiệu quả tối đa.

Loại bỏ bọ chét bằng lược chải chuyên dụng

Dùng lược chải là cách tiêu diệt bọ chét thủ công nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Những chiếc lược được thiết kế với những kẻ hở nhỏ, mảnh giúp loại bỏ được tối đa các loại bọ chét trên da chó, mèo kể cả những con bọ nhỏ.

Trộn trực tiếp thức ăn với thuốc diệt bọ chét

Cách diệt bọ chét này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ thuốc diệt bọ chét và trộn vào thức ăn của vật nuôi. Bởi vì bọ chét hay chấy, rận là loài hút máu nên loại thuốc này có tác dụng tấn công vào hệ thần kinh của bọ chét, khiến chúng tê liệt, mất khả năng hút máu và chết.

Trộn trực tiếp thức ăn với thuốc diệt bọ chét

Các loại thuốc trị bọ chét được liệt kê ở trên là một trong những loại thuốc hiệu quả nhất và an toàn nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng với những gợi ý này của dịch vụ diệt côn trùng tại nhà uy tín Vinpest, bạn sẽ lựa chọn được một sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của mình một cách hoàn hảo nhất!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/thuoc-xit-bo-chet-a50013.html