Cách khóa cổ xe Vision đơn giản cho người mới sử dụng

Những dòng xe Vision mới thường sẽ khiến người dùng gặp khó khăn bởi sự thay đổi trên chiếc chìa khóa thông minh của xe. Để đảm bảo khi dừng xe tránh trộm cắp thì việc khóa cổ xe là điều nên làm. Vậy bạn đã biết cách khóa cổ xe Vision đời mới hay chưa? Cùng Táo Việt Store để tìm hiểu thêm về những vấn đề này nhé!

Cấu tạo của khóa xe và khóa cổ xe Vision thông minh

Cấu tạo của khóa xe thông minh xe Vision

Khóa thông minh hay còn gọi là Smartkey, loại khóa thông minh trên các dòng xe Honda nói chung và xe Vision nói riêng thường có cấu tạo gồm 5 bộ phận, cụ thể các bộ phận là:

Cách khóa cổ xe Vision đơn giản cho người mới sử dụng

Cấu tạo khóa cổ xe Vision hiện nay

Chiếc điều khiển FOB trên dòng xe Vision có 2 nút với các biểu tượng chiếc xe và chiếc chìa khóa. Biểu tượng chiếc xe sử dụng khi bạn muốn tìm xe trong bãi xe, nó sẽ giúp chiếc xe phát tín hiệu còi và đèn nhấp nháy. Biểu tượng chiếc chìa khóa có chức năng bật và tắt hệ thống khóa của xe Vision.

Các cách khóa cổ xe Vision bằng chìa khóa cơ và khóa thông minh

Với những phiên bản đời cũ từ 2019 trở về trước thì xe Vision sử dụng chìa khóa cơ, sau năm 2019 thì Honda đã cho ra mắt chìa khóa thông minh của xe Vision giúp tiện lợi hơn. Mỗi loại khóa sẽ có cách sử dụng và cách khóa cổ xe Vision khác nhau.

Cách khóa cổ xe Vision bằng chìa khóa cơ đời cũ

Để thực hiện cách khóa cổ xe Vision bằng chìa khóa cơ thì bạn nên thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bẻ tay lái của xe sang một bên (có thể bẻ sang bên trái hoặc bên phải tùy vào không gian để xe)

Bước 2: Cắm chìa khóa vào ổ khóa của xe Vision, thực hiện vặn chìa khóa ngược chiều kim đồng hồ tới biểu tượng ổ khóa, khi nghe tiếng chốt phát ra thì đã có thể khóa cổ thành công.

Bước 3: Rút chìa khóa xe và kiểm tra bằng cách quay cổ xe, nếu cổ xe đứng im không thể chỉnh thẳng được thì bạn đã hoàn thành cách khóa cổ xe Vision. Để an toàn hơn bạn có thể khóa nắp từ trên ổ khóa để chống trộm.

Cách khóa cổ xe Vision bằng chìa khóa cơ giống như với những chìa khóa cơ khác của nhiều dòng xe khác nhau, bạn có thể áp dụng cách này với các dòng xe khác.

Cách khóa cổ xe Vision đơn giản cho người mới sử dụng

Xem thêm: Tìm hiểu về các mẫu xe Vision 2022 đẹp mắt hiện nay

Cách khóa cổ xe Vision bằng Smartkey

Smartkey là loại chìa khóa thông minh đang được nhiều hãng xe sử dụng nhờ sự an toàn và tiện lợi của dòng xe này. Việc khác cổ xe Vision bằng Smartkey cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần thực hiện đúng theo các bước sau:

Bước 1: Quay tay lái của xe Vision sang bên trái hoặc phải

Bước 2: Chọn biểu tượng hình chìa khóa trên khóa thông minh, giữ tới khi nó chuyển sang chế độ ON (đèn báo hiệu hiện lên màu xanh lá)

Bước 3: Ấn nút đề xe máy, tiếp đến nhấn và vặn núm theo ngược chiều kim đồng hồ tới khi núm chỉ vào biểu tượng chiếc khóa, đồng thời bạn nghe được tiếng chốt khóa

Bước 4: Tiến hành kiểm tra lại khóa cổ bằng cách quay cổ xe. Sau cùng hãy ấn khóa thông minh sang chế độ OFF (đèn báo hiệu hiện lên màu đỏ)

Cách khóa cổ xe Vision đơn giản cho người mới sử dụng

Lý do không thể thực hiện cách khóa cổ xe Vision?

Nếu bạn đã thực hiện cách khóa cổ xe Vision trên nhưng không thành công thì bạn đừng hoang mang.

Đối với khóa Vision đời cũ bạn có thể sử dụng nước chống gỉ sét xịt vào ổ khóa của xe. Có thể do sử dụng đã quá lâu khiến ổ khóa bị kẹt và gỉ sét khi nước ngấm vào ổ khóa, việt bị nghẹt khiến không thể mở chốt khóa cổ.

Đối với khóa thông minh thì có khả năng đã bị hỏng hộp đen của núm vặn, trường hợp này bạn nên tìm địa điểm sửa xe tay ga gần nhất để được kiểm tra và sửa chữa.

Trên đây là 2 cách khóa cổ xe Vision theo loại chìa khóa, mong rằng với thông tin trên sẽ giúp bạn có thể thao tác dễ dàng trên dòng xe này nhé. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ thu mua xe máy cũ hãy liên hệ đến Táo Việt Store để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-khoa-co-xe-vision-bang-chia-khoa-a49991.html