Thuật ngữ bế trong in ấn

Bế là gì ?

Khái niệm ” bế “

Sẽ có nhiều bài viết có sử dụng thuật ngữ ” bế ” và số đông người đọc thắc mắc ” bế trong in ấn là gì “ Tem Hoàng Gia xin giải đáp cụ thể thuật ngữ này :

Vì có rất nhiều nhu cầu in ấn khác nhau và không chỉ bó hẹp trong phạm vi khuôn khổ giấy, nhiều người muốn tạo viền, lượn sóng hoặc viền theo hình ảnh in để tạo sự khác biệt và ấn tượng trong các sản phẩm in. Bế là một trong những giai đoạn khi in ấn, là thuật ngữ dùng để chỉ hành động tạo hình và khối của sản phẩm sau in ấn. Bế là cách dập giấy theo hình thù đã được thiết kế để hoàn tất quá trình tạo thành sản phẩm.

Thông thường, bế được thực hiện bằng máy, tùy theo số lượng mà sử dụng máy dập tự động hay bán tự động. Bế là cách để đơn giản hóa trong tạo hình với chất liệu giấy cứng, hình ảnh minh họa rườm rà mà không thể thực hiện bằng việc sử dụng kéo cắt.

Ảnh : Sticker được cắt bế theo font chữ thiết kế

be-sticker

Vì sao cần phải bế trong in ấn

Câu trả lời duy nhất là để tạo được sự khác biệt, độc đáo của sản phẩm hoặc thương hiệu so với các sản phẩm, thương hiệu khác.

Quy trình bế

Để tạo thành một giai đoạn bế cần có khuôn, thường khuôn sẽ được thiết kế sẵn trên máy và người dùng chỉ cần điều chỉnh, sử dụng dao đúng với kích thước, hình ảnh cần dập, nếu chi tiết quá rườm rà thì cũng có thể sử dụng các loại dao kết hợp, tự động, dao lập trình,

Sau khi đã tìm được loại dao thích hợp thì người dập sẽ lắp dao lên máy dập, thử nghiệm bằng cách dập thử sản phẩm, sau đó dập đại trà nhiều sản phẩm, cuối cùng là lấy đi phần giấy thừa để hoàn tất quá trình tạo hình cho sản phẩm.

Như vậy, để làm nên một sản phẩm đẹp thì bế vô cùng quan trọng. Nếu bạn muốn một mẫu thiết kế in đẹp, độc đáo, có hình ảnh rõ ràng hoặc có các chi tiết cầu kỳ, viền nét thì bạn nên tìm một nơi có khả năng bế tinh tế và chuẩn xác.

Như vậy, bế là một giai đoạn khá quan trọng trong công việc sản xuất của bất kỳ công ty nào làm về lĩnh vực in ấn. Vậy trong sản xuất tem nhãn cần có những nguyên tắc nào, mời bạn xem tại đây

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/be-tieng-anh-la-gi-a49985.html