So sánh Toyota Raize và Kia Sonet. Sự lựa chọn nào tốt nhất 2024

Toyota Raize và Kia Sonet đã trở thành hai đối thủ cạnh tranh sòng phẳng trong phân khúc A-SUV. Cả hai mẫu xe đều có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với các nhu cầu của người dùng. Dưới đây là bài đánh giá và phân tích từ Nuôi Xe, giúp bạn dễ dàng so sánh Toyota Raize và Kia Sonet.

So sánh Toyota Raize và Kia Sonet về giá cả

Raize thuộc dòng xe của Toyota, một thương hiệu ô tô Nhật Bản đã trở nên rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam suốt nhiều năm qua. Trái lại, Sonet là sản phẩm của Kia, một thương hiệu xe hơi Hàn Quốc cũng rất được biết đến.

Hai dòng xe này đã đối đầu trong phân khúc A-SUV từ năm 2021 đến nay. Mặc dù Sonet có lợi thế hơn, nhưng Raize vẫn duy trì sự cạnh tranh mạnh mẽ và đạt được doanh số bán khá ấn tượng. Dưới đây là giá bán của các mẫu xe thuộc hai dòng này:

Bảng giá lắn bánh Toyota Raize và Kia Sonet:

Loại phí Toyota Raize Kia Sonet Giá niêm yết 574.000.000 đ 498.000.000 đ Giá đàm phán 574.000.000 đ 498.000.000 đ Phí trước bạ 57.400.000 đ 49.800.000 đ Phí đăng kí biển số 2.000.000 đ 2.000.000 đ Phí đăng kiểm 3.000.000 đ 3.000.000 đ Tổng giá lắn bánh 636.400.000 đ 552.800.000 đ

Theo bảng giá các dòng Toyota Raize và Kia Sonet trên, bạn có thể thấy những mẫu xe Raize rẻ hơn so với đa số mẫu xe Sonet. Dù là mức giá nào thì đây đều là những chiếc xe thuộc phân khúc giá rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Do đó, để chọn được chiếc xe phù hợp thì cần phải so sánh Toyota Raize và Kia Sonet dựa vào nhiều yếu tố khác dưới đây.

gia-xe-raize-re-hon-hau-het-xe-sonet.jpg

Giá xe Toyota Raize rẻ hơn hầu hết giá xe Kia Sonet

So sánh Toyota Raize và Kia Sonet về mặt thông số kỹ thuật

Thông số về kích thước và trọng lượng của 2 mẫu xe

Thông số về động cơ và hộp số:

So sánh Toyota Raize và Kia Sonet về ngoại thất xe

Nhìn bề ngoài của hai chiếc xe này đều ưa nhìn và thể hiện được phong cách riêng. Để so sánh Toyota Raize và Kia Sonet chi tiết về ngoại thất thì cần phải phân tích đặc điểm của ba phần đầu, thân và đuôi xe.

Đầu xe Toyota Raize và Kia Sonet

Toyota Raize có lưới tản nhiệt lớn hình than giống xe Toyota Wigo, hai hốc hút gió và hai đèn hai bên tạo cho xe một vẻ ngoài hầm hố.

Đối với chiếc Kia Sonet, lưới tản nhiệt dạng mũi hổ được thiết kế liền mạch với hai đèn pha tạo nên nét trẻ trung. Ở dưới còn có phần cản trước mạ bạc và hai hốc hút gió hai bên càng làm tăng thêm sự độc đáo cho xe.

Thân xe Toyota Raize và xe Kia Sonet

Kia Sonet có phần thân khá gọn, nhìn mâm xe có tính năng động, thể thao hơn.

Còn Toyota Raize lại có phần thân hơi dài hơn một chút, mâm xe lại có phần hơi “lả lướt” hơn so với Kia Sonet. Ngoài ra, xe còn có phần tay nắm cửa được mạ crom và những đường gân nổi chạy dọc theo thân xe giúp tăng thêm sự sang trọng và mạnh mẽ.

Đuôi xe Toyota Raize và Kia Sonet

Phần đuôi của Toyota Raize sở hữu cặp đèn hậu là đèn LED được nối bằng một thanh ngang lớn màu đen. Phần cản sau cũng có hai ốp nhựa lớn tương ứng với hai hốc hút gió càng khiến xe thêm bắt mắt.

Đuôi của Kia Sonet gây ấn tượng vì có hai đèn hậu halogen liền mạch cực đẹp mắt. Ngoài ra, phần cản sau còn được mạ bạc và giả ống xả làm tăng tính thể thao cho xe.

Đánh giá tổng thể thì chiếc Kia Sonet sẽ có phần nhỉnh hơn về vẻ bề ngoài đối với những ai muốn có một chiếc ô tô trẻ trung, năng động. Còn Toyota Raize thì có sự mạnh mẽ nhưng lại không quá nổi bật.

Kia Sonet có phần năng động, thể thao và trẻ trung hơn

>>> Xem thêm: Đánh giá Toyota Raize: Ưu nhược điểm, giá lăn bánh tháng 1/2024

So sánh Toyota Raize và Kia Sonet về nội thất xe

So sánh Toyota Raize và Kia Sonet về nội thất xe thì cả hai có những yếu tố bù trừ qua lại cho nhau.

Sonet có màn hình 3,5 inch, gương chiếu hậu chống chói, màn hình cảm ứng 8 inch có Apple CarPlay và Android Auto.

noi-that-kia-sonet.jpg

Nội thất Kia Sonet

Còn Raize có màn hình 7 inch với 4 chế độ, gương chiếu hậu chế độ ngày/đêm, màn hình cảm ứng 9 inch, khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh.

Nội thất Toyota Raize

Tuy nhiên, Sonet lại có ghế được bọc hoàn toàn bằng da và máy lạnh dành cho hàng ghế hành khách, những thứ này thì Raize lại không có. Thêm vào đó thì khoang chứa hành lý của Sonet cũng lớn hơn Raize một chút.

Còn khoang lái và taplo của cả hai xe đều rộng rãi để tài xế có thể thoải mái điều khiển xe an toàn. Bảng taplo cũng được thiết kế tiện nghi, mạnh mẽ, vô lăng là loại ba chấu với các nút bấm hiện đại. Phần ghế ngồi ở khoang hành khách thì hơi chật, chỉ đủ chỗ cho bốn người.

So sánh Toyota Raize và Kia Sonet về trang bị an toàn

Nếu so sánh Toyota Raize và Kia Sonet về các trang bị an toàn thì dòng xe Toyota Raize đang có ưu thế hơn hẳn. Cả hai xe đều được trang bị những công nghệ an toàn đa dạng nhưng xe Raize lại có nhiều hơn. Thậm chí, số túi khí của xe Raize là 6 trong khi Sonet chỉ có 2.

Hai công nghệ an toàn đáng nói giúp cho Toyota Raize vượt mặt Kia Sonet là cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau xe. Tuy nhiên, lại không có kiểm soát hành trình.

Ở chiều ngược lại, Kia Sonet dù thiếu những công nghệ khác nhưng lại có kiểm soát hành trình, phù hợp cho những chặng đường dài.

xe-toyota-raize-co-trang-bi-an-toan-tot-hon-han-kia-sonet.jpg

Xe Toyota Raize có trang bị an toàn tốt hơn hẳn Kia Sonet

So sánh Toyota Raize và Kia Sonet về khả năng vận hành của xe

Dựa vào bảng đánh giá xe Toyota Raize và Kia Sonet về mặt khả năng vận hành, có thể thấy Kia Sonet tốt hơn hẳn so với Toyota Raize.

Dòng xe của Hàn Quốc khi tăng tốc sẽ không quá mạnh nhưng càng chạy ở tốc độ cao thì cảm giác chắc vô lăng sẽ càng rõ ràng hơn.

Về phía Raize, dòng xe này có công suất chưa được tốt, xe tăng tốc khá chậm và tiếng ồn cũng khá lớn.

Xe Kia Sonet có khả năng vận hành tốt hơn Toyota Raize

Vì vậy, Kia Sonet sẽ phù hợp với những người thích di chuyển tốc độ cao hay đi đường dài. Còn nếu chỉ muốn tìm một phương tiện di chuyển nhẹ nhàng hoặc tìm một chiếc xe cho gia đình thì nên lựa chọn Toyota Raize.

Lời kết so sánh Toyota Raize và Kia Sonet

Với những phân tích so sánh Toyota Raize và Kia Sonet trên, chắc hẳn bạn đã biết hai dòng xe này phù hợp với đối tượng người dùng như thế nào. Nếu muốn tìm thêm những thông tin đánh giá, so sánh những dòng xe khác, bạn hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

>>> Xem thêm bài viết: So sánh Honda Brv và Xpander

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/toyota-raize-va-kia-sonet-a49851.html