Cách Phối Đồ Với Màu Xanh Mint Nhẹ Nhàng Và Đơn Giản Cho Nam

Cách mix đồ với màu xanh mint như thế nào để outfit nổi bật và thêm cuốn hút? Tìm hiểu ngay trong bài viết chi tiết dưới đây.

Màu xanh mint không phải là tông màu dễ phối đồ, đặc biệt là đối với nam giới. Tuy nhiên nếu biết được những gợi ý trong bài viết dưới đây của Metagent về cách mix đồ với màu xanh mint, chắc chắn cánh mày râu sẽ có cho mình một outfit nổi bật tuyệt đối. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Màu xanh mint là màu gì?

Xanh mint còn được gọi là xanh bạc hà - một trong số màu thuộc nhóm xanh lá phổ biến hiện nay trên thị trường. Trên thực tế, màu sắc này không quá nhẹ nhàng cũng không quá nổi bật, chính vì vậy chúng hoàn toàn phù hợp để ứng dụng vào thời trang cũng như phù hợp với phong cách thanh lịch.

Với đặc trưng của tông màu trung tính, màu xanh mint có thể kết hợp với các màu nóng hoặc lạnh, trầm,... theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể áp dụng công thức màu tone sur tone hoặc phối đồ tương phản khi mix với xanh mint. Tuy nhiên để tránh gây ra sự khó chịu cho người nhìn, trang phục cần có sự cân bằng hài hòa và không nên xuất hiện quá nhiều màu sắc.

Trên thực tế, màu xanh mint không chỉ được ứng dụng vào thời trang mà còn nhiều lĩnh vực khác điển hình nhất là kiến trúc và nội thất. Tông màu này mang lại cảm giác thoải mái và giảm stress hiệu quả, do đó phù hợp với cả người trẻ và người trung niên.

Màu xanh mint nhẹ nhàng, sử dụng cho nội thất hoặc thiết kế thời trangMàu xanh mint nhẹ nhàng, sử dụng cho thiết kế thời trang

ĐỌC THÊM: Màu Đỏ Phối Với Màu Gì? Những Cách Phối Màu Cho Nam Giới

Ứng dụng của màu xanh mint như thế nào?

Hai ứng dụng chính của màu xanh mint có thể kể tới chính là thời trang và nội thất. Mỗi cách sử dụng đều có đặc điểm riêng và mang lại lợi ích cho người sử dụng.

Ứng dụng trong thời trang: Màu xanh mint không chỉ được ứng dụng trong thời trang nam mà thời trang nữ cũng có sự xuất hiện phổ biến của gam màu này. Bên cạnh những item cơ bản như áo thun, áo khoác, áo sơ mi, hiện nay xanh mint còn được sử dụng trong các mẫu quần, váy và đầm,... Từ đó giúp phong phú tủ đồ của giới mộ điệu thời trang thế giới.

Ứng dụng trong nội thất: Trong nội thất, màu xanh mint được sử dụng trong sơn tường, rèm cửa, tủ bếp hay giấy dán, trang trí. Theo các nghiên cứu việc sử dụng màu xanh mint có thể giúp giảm thiểu căng thẳng, stress cũng như hạn chế tâm trạng tiêu cực một cách hiệu quả.

Ứng dụng nổi bật của màu xanh mint trong thời trang namỨng dụng nổi bật của màu xanh mint trong thời trang nam

Cách mix đồ với màu xanh mint theo màu sắc trang phục

Màu xanh mint khá khó phối đồ và kén da, tuy nhiên nếu biết cách kết hợp sẽ mang lại một outfit rất nổi bật. Hãy tham khảo ngay một vài gợi ý dưới đây của Metagent:

Phối màu xanh mint với màu đen

Màu xanh mint phù hợp sử dụng để phối với cả hai gam màu cơ bản là đen và trắng. Ngược lại với gam trắng, mix xanh mint với đen sẽ tạo ra cảm giác cá tính và có chút phá cách rất riêng. Chính vì vậy chúng thường được sử dụng khi đi chơi nhiều hơn. Bạn có thể sử dụng màu sắc này khi mix đồ đi Đà Lạt cho nam, đi du lịch ở những nơi có khí hậu nóng ấm.

Lựa chọn cho phái mạnh tham khảo bao gồm áo thun xanh mint kết hợp với quần short đen hoặc áo sơ mi xanh mint mix cùng quần tây đen. Nếu cần sự nghiêm túc hơn, bạn hãy khoác thêm một item vest jacket bên ngoài để đi dự sự kiện, tham gia các hoạt động.

Phối xanh mint với màu đen đơn giảnPhối xanh mint với màu đen đơn giản

Phối màu xanh mint với màu trắng

Màu trắng là tông màu không sắc độ và có khả năng phối với nhiều màu sắc khác nhau trong đó có xanh mint. Cảm nhận đầu tiên về phong cách mix - match này chính là sự đơn giản và nhẹ nhàng.

Chính vì vậy chúng phù hợp nhất với những chàng trai yêu thích thời trang thanh lịch. Sự kết hợp này cũng có thể sử dụng trong nhiều dịp khác nhau như đi chơi, đi làm,...

Phối xanh mint với màu xanh lá

Phong cách phối đồ tone sur tone với màu xanh lá và xanh mint cũng là gợi ý không tồi cho nam giới. Bẹn có thể phối quần xanh mint với áo thun, áo sơ mi hay polo xanh lá. Hãy chú ý tới sắc độ của những gam màu này, nếu quần chọn xanh mint bạn cần chọn màu áo đậm hơn và ngược lại.

Điều này tạo ra sự thay đổi cho trang phục mà vẫn đảm bảo nổi bật, thu hút và thời trang cho phái mạnh. Bên cạnh đó đừng quên phối thêm một vài phụ kiện như giày dép hoặc túi xách với tông màu nổi bật để tạo điểm nhấn cho set đồ nhé.

Phong cách tone sur tone với màu xanh láPhong cách tone sur tone với màu xanh lá

Phối xanh mint với màu cam

Màu xanh mint với cam trên thực tế lại là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo làm nổi bật trang phục. Thông thường khi phối đồ, người ta sẽ sử dụng các phụ kiện nhỏ màu cam để điểm xuyết trên trang phục xanh mint hoặc dùng item quần/áo cam để phối.

Outfit này không phù hợp với những người thích phong cách thời trang nhẹ nhàng, basic. Mặt khác cũng rất ít người sử dụng chúng để dự sự kiện hay tham gia hoạt động yêu cầu sự nghiêm túc. Chính vì vậy nếu bạn muốn mix đồ với hai màu sắc này cần chú ý đến mục đích sử dụng nhé.

Xanh mint mix màu vàng nhẹ nhàng

Màu vàng nhạt cũng là một gam màu nhẹ nhàng, nhiều người cho rằng kết hợp với xanh mint sẽ khiến cho outfit thiếu sức sống. Tuy nhiên thực tế thì hoàn toàn ngược lại, sự phối hợp này giúp cho set đồ cân bằng hài hòa, vừa đủ nổi bật mà không quá gắt.

Về cơ bản, bạn hoàn toàn có thể tự lựa chọn sắc độ vàng trong quá trình mix đồ. Điều này có nghĩa là phái mạnh phối vàng nhạt hay vàng đậm, vàng cam đều rất phù hợp.

Màu vàng phối chung với xanh mint độc đáo và nổi bậtMàu vàng phối chung với xanh mint độc đáo và nổi bật

Phối xanh mint cùng với màu đỏ

Với phong cách phối đồ tương phản, xanh mint và màu đỏ chính là cặp bài trùng được nhiều nam giới lựa chọn. Tuy nhiên khi phối cùng với nhau bạn cũng cần lưu ý đến mục đích sử dụng để tránh gặp phải tình huống không mong muốn.

Khi mix đồ, bạn không nên sử dụng quá 3 màu sắc bởi vì chúng dễ khiến cho người nhìn cảm thấy bị rối mắt, khó chịu. Cách làm này cũng giúp cho trang phục trở nên thời thượng và đẹp mắt hơn.

Mix đồ với màu xanh mint và màu tím

Tím và xanh mint là cách phối đồ mới lạ, nhanh chóng nhận được sự yêu thích của các tín đồ thời trang thế giới. Phong cách thời trang này mang lại cảm giác trẻ trung, nhẹ nhàng mà vẫn đủ nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn từ người khác.

Thông thường, nam giới sẽ kết hợp quần xanh mint với item áo tím nhạt, tím pastel. Không thể thiếu được phụ kiện thời trang đi kèm như mũ, túi và giày,... Trong đó những item này sẽ sử dụng màu sắc nổi bật hơn hoặc cùng tông màu với hai item chính.

Phối màu tím với màu xanh mint cho phong cách cá tínhPhối màu tím với màu xanh mint cho phong cách cá tính

Phối xanh mint với màu be

Phối xanh mint với màu be cũng là một sự lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn mix match trang phục hàng ngày. Set đồ này không quá nổi bật nhưng cũng không hề nhạt nhòa, vừa mang lại cảm giác lịch sự lại vừa có cảm giác trẻ trung và cá tính.

Đối với cách phối đồ này, phái mạnh thường lựa chọn áo thun/áo sơ mi màu xanh mint để phối với item quần màu be. Sau đó phối thêm một vài phụ kiện đơn giản như giày, túi có cùng màu.

Những lưu ý khi phối đồ với màu xanh mint

Khi phối đồ với màu xanh mint điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý chính là sự phối hợp hài hòa trong màu sắc. Nếu không bộ trang phục của bạn rất dễ trở thành “thảm họa”.

Khi phối đồ hãy chú ý những nguyên tắc màu tương đồng và tương phản để có trang phục nổi bật nhất. Không nên phối quá 3 màu trong cùng một set đồ dù mặc cho trường hợp nào.

Phối cùng phụ kiện là tips quan trọng giúp bộ đồ của bạn nhanh chóng trở nên cuốn hút, bắt mắt hơn. Phụ kiện nên chọn màu tương phản và không nên dùng quá nhiều để tránh cảm giác rối mắt.

Lưu ý khi sử dụng trang phục màu xanh mintLưu ý khi sử dụng trang phục màu xanh mint

THAM KHẢO: Quần Jeans

Những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã giải đáp thắc mắc cách mix đồ với màu xanh mint như thế nào? Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về xu hướng phối đồ và phong cách thời trang thế giới, đừng quên theo dõi ngay tại Metagent nhé.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/mau-xanh-nam-a49815.html