Hướng dẫn cách làm sách bò xào dứa dai giòn chua ngọt, ăn là mê

Sách bò dai giòn, vị thơm ngon đặc trưng là món ăn yêu thích của rất nhiều người. Những món từ sách bò vừa có thể làm món mặn ăn cùng cơm trắng, bún hay làm các món ăn nhậu đều thích hợp. Bài viết hôm nay, Lorca Việt Nam sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm sách bò xào dứa dai giòn chua ngọt, ăn là mê đơn giản ngay tại nhà. Miếng sách giòn sần sật, dứa chua chua ngọt ngọt sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn.

Xem thêm:

cách làm sách bò xào

Để làm sách bò xào dứa tại nhà, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

cách làm sách bò xào dứa

Bước 1. Sơ chế sách bò

Để làm sách bò xào dứa ngon, bạn chọn những sách cầm chắc tay Kiểm tra xem lớp màng của sách bò còn nguyên hay không. Lá sách ngon thì sẽ khá dày, sờ vào thấy sần sần, không nhũn và hơi nhớt.

Sách bò có mùi hôi đặc trưng của nội tạng nhưng không phải mùi hôi thôi của thực phẩm hỏng. Khi chọn sách bò bạn cần lưu ý. Mặt khác, sách bò thường khá khó tìm mua, bạn nên dặn trước người bán nhé.

Sách bò khi mua về thường có màu đen tự nhiên. Nếu muốn tẩy trắng sách bò, bạn đem đi bóp với vôi tôi hoặc chần qua với nước sôi rồi cạo lớp màng đen bên ngoài là được. Trong trường hợp dùng vôi, nhớ rửa thật kĩ lại để tránh bị đắng.

Sau khi làm sạch, bạn nhặt bỏ phần mỡ thừa và màng ở phần sách bò đi. Cho muối và dấm vào, bóp thật kĩ. Sách bò có nhiều kẽ, bạn cần làm sạch từng kẽ một thì mới hết được mùi hôi hoàn toàn.

Bóp khoảng 10 phút thì đem sách bò đi rửa nhiều lần với nước rồi. Cuối cùng, cho rượu và một ít gừng đập dập băm nhuyễn vào, bóp và rửa lại với nước sạch.

Xong công đoạn này, sách bò của bạn sẽ trắng, thơm, giòn và không có mùi hôi khó chịu. Thái sách bò thành những miếng nhỏ vừa ăn.

cách làm sách bò xào

Bước 2. Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Dứa bạn chọn những quả vừa chín tới. Không nên chọn dứa quá xanh hay quá chín, sẽ chua và nhũn, không được giòn ngọt. Ngoài dứa, bạn có thể thay bằng dưa muối, măng chua hay khế chua cũng rất ngon.

Dứa mua về gọt vỏ, bỏ mắt, rửa và thái thành các miếng nhỏ vừa ăn.

Ớt rửa sạch, thái lát.

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ. Gừng rửa sạch, băm nhỏ.

Hành lá, rau răm nhặt sạch, rửa rồi thái nhỏ.

Ngoài các nguyên liệu trên, bạn có thể sử dụng thêm hành tây, cà rốt, cần tây,… nếu thích nhé.

cách làm sách bò xào dứa

Bước 3. Làm món sách bò xào dứa

Bạn bắc chảo lên bếp, làm nóng chảo. Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm tỏi và gừng rồi cho sách bò vào xào.

Bí quyết để làm món sách bò xào dứa giòn, không bị dai là xào trên lửa lớn. Đảo đều tay rồi nêm vào chảo 1 thìa cafe hạt nêm và 1 thìa dầu hào.

cách làm sách bò xào dứa

Xào thêm khoảng 2-3 phút nữa thì cho dứa vào xào. Nêm nếm lại gia vị với bột ngọt, nước mắm và chút hạt tiêu để món ăn dậy mùi thơm.

Khi sách bò đã săn lại, chín đều thì cho ớt và rau răm, hành lá vào. Đảo đều rồi thêm chút tiêu xay, cho sách bò xào dứa ra đĩa, và thưởng thức.

cách làm sách bò xào

Vậy là Lorca Việt Nam đã hướng dẫn bạn xong cách làm sách bò xào dứa vừa nhanh, đơn giản mà lại cực kì thơm ngon rồi. Món này ăn nóng sẽ ngon hơn, để nguội thì sách bò sẽ không giòn và ngon như lúc mới xào xong. Chúc bạn thực hiện món ăn này thành công!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/xach-bo-xao-dua-a49756.html