Uống trà lá sen giảm béo, có nên hay không?

Cây sen đã không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam, mọi bộ phận của loại cây này đều có công dụng như những loại thuốc quý, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời không thể không nhắc đến đối với sức khỏe. Để biết thêm một số thông tin bổ ích xoay quanh về việc uống trà lá sen giảm béo, mời bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Uống trà lá sen giảm béo như thế nào?

Lá sen từ lâu đã được Y học cổ truyền sử dụng để làm thuốc chữa bệnh nhờ công dụng giúp an thần, chống choáng phản vệ, ức chế loạn nhịp tim và chống co thắt cơ trơn. Gần đây, lá sen lại càng được ứng dụng nhiều hơn và được coi là một chất hỗ trợ giảm cân rất có tiềm năng. Với đặc tính là một loại thảo mộc có vị đắng, lá sen sẽ kích thích cơ thể sản xuất mật và axit clohydric, từ đó hỗ trợ cho tiêu hóa và làm giảm cảm giác đầy hơi, chướng bụng.

Theo các nghiên cứu khoa học, lá sen có tác dụng hỗ trợ giảm cân nhờ khả năng chuyển hóa lipid. Chất nuciferin trong lá sen có chứa nhiều loại alkaloid không những thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo mà còn làm ức chế sự hình thành các tế bào mỡ mới.

Không chỉ có thế, lá sen còn có hàm lượng chất xơ rất cao giúp hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu và tiết chế sự thèm ăn. Kết hợp với các đặc tính giảm khả năng giữ nước và lợi tiểu, chiết xuất từ lá sen đã góp phần hiệu quả vào quá trình giúp cơ thể giảm cân.

Vì thế mà không bất ngờ khi việc sử dụng lá sen kết hợp với một số vị thuốc Đông y khác đúng cách và hợp lý được coi như một phương pháp hỗ trợ giảm cân từ thảo dược mang lại hiệu quả cao lại rất an toàn cho sức khỏe.

Uống trà lá sen giảm béo, có nên hay không?1
Lá sen được ứng dụng như một vị thuốc đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Có nên uống trà lá sen giảm béo hay không? Những ai không nên uống?

Bạn có thể thêm trà lá sen vào thực đơn giảm cân để hỗ trợ cho quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả. Tuy nhiên cần lưu ý, trà lá sen chỉ có tác dụng giúp hỗ trợ, không thể dùng trà lá sen như một loại thuốc để điều trị tình trạng thừa cân béo phì hay phụ thuộc vào nó để kiểm soát cân nặng. Điều quan trọng bạn phải ghi nhớ đó chính là không nên lạm dụng trà lá sen mà phải có cho mình một chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể dục giảm cân chăm chỉ thì việc giảm cân mới có thể đạt kết quả như mong muốn.

Nhìn chung, những người có thể trạng tốt có thể uống trà lá sen thế nhưng với những người có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nhiều nguy cơ hay những người đang sử dụng thuốc sẽ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Các thành phần có trong lá sen có thể gây phản ứng với một số loại thuốc điều trị bệnh. Ngoài ra, nếu bạn thuộc một trong những nhóm đối tượng sau, việc sử dụng chiết xuất lá sen cũng sẽ không được khuyến khích như:

Những người có sức khỏe hệ tiêu hóa nhạy cảm, thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đi ngoài phân lỏng, viêm đường tiêu hóa,... cũng không nên sử dụng trà lá sen.

Uống trà lá sen giảm béo, có nên hay không?2
Những người có hệ tiêu hóa kém không nên uống trà lá sen

Lưu ý khi sử dụng trà lá sen

Chiết xuất lá sen có sẵn ở nhiều dạng khác nhau như:

Người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn hình thức chiết xuất lá sen phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích. Thế nhưng, cũng giống như nhiều những chất bổ sung, thực phẩm chức năng hay phương thuốc thảo dược nào khác, khi mới sử dụng lá sen, bạn sẽ cần bắt đầu với một liều lượng nhỏ trước. Sau đó mới tăng dần tùy theo khả năng dung nạp, phản ứng của cơ thể.

Ngoài việc chú ý đến liều lượng, người dùng cũng cần tìm được nguồn cung cấp lá sen uy tín, chất lượng để đảm bảo độ tinh khiết của sản phẩm cũng như sự an toàn của sức khỏe khi sử dụng. Hãy tuân theo các hướng dẫn sử dụng được in trên bao bì của sản phẩm.

Nếu nhận thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu bất thường trong quá trình sử dụng như buồn nôn, nôn, ngứa, kích ứng,... những triệu chứng điển hình của dị ứng. Hãy ngưng sử dụng và hỏi ý kiến của bác sĩ, không nên cố sử dụng gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Uống trà lá sen giảm béo, có nên hay không?3
Ghi nhớ một số lưu ý để đảm bảo an toàn khi sử dụng trà lá sen

Cuối cùng, để việc giảm cân đạt được hiệu quả như mong đợi, chỉ dựa vào việc sử dụng lá trà sen thôi là chưa đủ. Bạn hãy kết hợp với việc ăn uống lành mạnh, khoa học, kiên trì luyện tập thể dục và kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể cũng như áp dụng các biện pháp giảm cân toàn diện khác. Có như vậy, việc giảm cân mới thành công mà không gây hại cho sức khỏe.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/uong-nuoc-la-sen-giam-beo-a49733.html