CÂY THIẾT MỘC LAN

CÂY THIẾT MỘC LAN

- Chiều cao cây 70 - 95 cm. Kích thước chậu: Ø 30-40 cm, H 40-60 cm tùy chậu đá mài hay chậu gốm sứ.

- Giá bao gồm: chậu, cây, dĩa lót (nếu có), sỏi rải mặt chậu.

- Đất trồng đã có phân bón hữu cơ nuôi cây từ 5-6 tháng.

Tên thường gọi: Thiết mộc lan, Phát tài khúc, Phát lộc, Phất dụ thơm

Tên khoa học: Dracaena fragrans

Họ thực vật: Dracaenaceae (họ huyết giác)

Nguồn gốc: từ Tây Phi, Tanzania, Zambia, và hiện nay được khai thác chủ yếu ở các vùng núi đá miền nam trung bộ, tây nguyên Việt nam

  1. Đặc điểm nổi bật của cây:

Cây Thiết Mộc Lan hay còn gọi là Cây Phát Tài, có ý nghĩa cả về mặt phong thủy lẫn sức khỏe. Chính vì thế chúng rất được ưa chuộng trồng trong nhà hoặc tại các doanh nghiệp nhằm đảm bảo mang lại môi trường trong lành, sạch sẽ cho con người.

CÂY THIẾT MỘC LAN

Thiết mộc lan thực tế tại vườn 1989

Thiết mộc lan được khai thác trên các vùng núi đá cao nên sức sống của loại cây này rất mãnh liệt, bạn chỉ cần cắm 1 cành cây của nó xuống đất thôi là cây sẽ sống.

  1. Hình thái (đối với loại thiết mộc lan khúc trồng chậu):

Hoa Cây Thiết Mộc Lan

Hiện nay, cây trên thị trường có 2 loại phổ biến đó là: Cây thiết mộc lan Gốc, 2 là thiết mộc lan khúc ghép từ 5 thân. Và loại cây mà công ty 1989 đang cung cấp cho thị trường là Cây Thiết mộc lan có 5 thân.

  1. Ý nghĩa về mặt phong thủy:

Chính đặc tính của cây là đâm chồi nảy lộc, lộc phát triển mạnh và đẹp nên cây được mệnh danh là loài có thể mang đến cho gia chủ sự thịnh vượng và tài lộc, thu hút vượng khí vào nhà. Đặc biệt, Thiết mộc lan của chúng tôi thường trồng trong chậu có 3 thân hoặc 5 thân ghép thành một bộ, với 3 thân có ý nghĩa tài lộc phát, 5 thân có ý nghĩa phát lộc cả năm. Cho nên đa phần các công ty, tập đoàn lớn nhỏ hay các cửa hàng đều lựa chọn loại cây này trồng trang trí trong nhà hay trong văn phòng với 1 lý do quan trọng là tính phong thủy của nó mang lại.

Vậy, Cây Thiết mộc lan hợp tuổi nào?

Cây Thiết Mộc Lan hợp tuổi nào là điều mà bất cứ ai đam mê cây phong thủy đều quan tâm. Cây hợp với người mệnh Mộc nên bất cứ ai đang thuộc mệnh Mộc đều có thể trồng được loại cây này.

1988 - Mậu Thìn

1972 - Nhâm Tý

1989 - Kỷ Tỵ

1973 - Quý Sửu

1980 - Canh Thân

1981 - Tân Dậu

Nếu bạn là những người sinh vào những năm được liệt kê ở trên thì chắc chắn có thể trồng cây Thiết Mộc Lan trong nhà để tăng thêm may mắn, tài lộc.

  1. Công dụng của cây thiết mộc lan:

Ngoài ứng dụng trong phong thủy ra, cây Thiết mộc lan thường được dùng để trưng bày trang trí, tạo mảng xanh cho không gian đẹp hơn. Và cây có khả năng lọc khí thải, hút bụi bẩn rất hiệu quả và luôn tạo không khí mát mẻ trong lành. Không những vậy, cây còn có khả năng diệt một số loại vi khuẩn liên quan đến đường hô hấp khá tốt, đặc biệt là với những ngôi nhà có lượng không khí ẩm cao.

Lá cây chuyên được dùng để cắm hoa, trang trí giỏ hoa, lãng hoa...

Lá cây thiết mộc lan dùng làm hoa trang trí

  1. Vị trí nên đặt cây:

Thiết mộc lan có thể sống mà không cần ánh nắng trực tiếp, chỉ cần đặt ở nơi có ánh sáng tán xạ, thoáng mát thì cây đã có thể sống bền lâu.

Thiết mộc lan thích hợp trồng ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Những hướng này có ánh sáng tốt nên tượng trưng cho sự phát đạt, bùng nổ nhiều năng lượng may mắn cho gia chủ.

Cây thường trưng bày ở gần cửa chính ra vào, phòng khách, phòng bếp, hành lang…

Thiết mộc lan đặt trong văn phòng

  1. Cách chăm sóc cây và phòng/ chữa bệnh cây:

Trước khi bắt đầu có những tác động chăm sóc cho chậu cây thiết mộc lan, chúng ta nên kiểm tra tổng thể về sức khỏe cây, quan sát cây, chậu dĩa xem có gì bất thường, cây có hiện tượng vàng lá đồng loạt hay nấm bệnh hay không, nước có bị đọng trong đĩa lót hay không.

Thiết mộc lan tại vườn 1989

Sau đó bắt đầu cắt tỉa, bón phân, thay đất khi cần thiết.

Một số vấn đề ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây như sau:

***Bệnh cây thường gặp ở cây Thiết mộc lan và giải pháp:

Cây thiết mộc lan khi đặt trong văn phòng kín một thời gian dài thì lá sẽ ngã sang màu xanh hơi vàng nhạt, khi cầm chiếc lá sờ sẽ thấy chiếc lá mỏng và khô, không có bóng mượt do thiếu ánh nắng mặt trời. Nếu chậu đặt trong nhà thì ta có thể di chuyển ra hướng nắng, hòa một lượng phân lân với nước để tưới hoặc nên từ từ di chuyển cây ra nơi nhiều ánh sáng hơn để cây bình phục hiện trạng.

Cây thiết mộc lan đặt trong môi trường máy lạnh hơi ẩm để lâu sẽ xuất hiện nấm, những đốm trắng ở cuốn lá. Khi bắt đầu xuất hiện ta sẽ xử lý tạm thời bằng cách lấy khăn lau, xịt ngăn ngừa nấm bằng bình xịt muỗi hoặc pha loãng nước rửa chén xử lý hiện trạng, sau đó theo dõi tình hình phát triển của cây.

  1. Lợi ích khi mua cây tại 1989:

Thiết Mộc Lan chuẩn bị giao

Với kiểu dáng cây đẹp kết hợp mẫu chậu đá mài đa dạng, Bán cây nội thất cam kết sẽ đem đến cho khách hàng sự hài lòng về sản phẩm cũng như là dịch vụ phục vụ quý khách hàng một cách tốt nhất. Hãy LIÊN HỆ NGAY cho chúng tôi để được hỗ trợ tối đa!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/tuyet-moc-lan-a49727.html