Đại học Trùng Khánh

Đại học Trùng Khánh là trường đại học trọng điểm quốc gia, là một ngôi trường đào tạo toàn diện về khoa học, văn học, kỹ thuật, luật, kinh doanh và y học tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Cùng Du học FIOH - FangFang Education tìm hiểu về ngôi trường này nhé!

Giới thiệu chung

Trường được thành lập vào năm 1929 với tầm nhìn xây dựng một “trường đại học hoàn chỉnh và sâu sắc”.

Đến những năm 1940, trường đã phát triển thành một trường đại học tổng hợp với đầy đủ các ngành nghệ thuật, khoa học, công nghiệp, thương mại và pháp y.

Sau khi điều chỉnh các khoa trên toàn quốc vào năm 1952, trường đã trở thành một trường đại học đa ngành tập trung vào kỹ thuật.

Năm 1960, trường được công nhận là trường đại học trọng điểm quốc gia.

Năm 1998, trường được công nhận là trường đại học trọng điểm xây dựng “Dự án 211” quốc gia.

Năm 2000, Đại học Kiến trúc Trùng Khánh cũ, trường Chuyên Khoa Đại học Kiến trúc Trùng Khánh và Đại học Trùng Khánh sáp nhập thành Đại học Trùng Khánh mới.

Năm 2001 trở thành trường đại học trọng điểm xây dựng “Dự án 985” quốc gia. Sự phát triển của trường đã bước vào một giai đoạn lịch sử mới và đang nỗ lực không ngừng hướng tới mục tiêu xây dựng một trường đại học đẳng cấp thế giới mang đặc sắc Trung Quốc.

Vị trí địa lý

Đại học Trùng Khánh tọa lạc tại thành phố Trùng Khánh - một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Trùng Khánh là một khu vực quan trọng về lịch sử và văn hóa, cũng là trung tâm kinh tế của vùng thượng du Trường Giang. Trùng Khánh là một trung tâm sản xuất chính và một đầu mối giao thông của vùng Tây Nam Trung Quốc.

Xem chi tiết về Trùng Khánh: Thành phố Trùng Khánh

Cơ sở vất chất

Khuôn viên trường

Tính đến tháng 6 năm 2023, trường có cơ sở A, cơ sở B, cơ sở C, cơ sở Hổ Khê và cơ sở Lưỡng Giang. Khuôn viên có diện tích hơn 5.300 mẫu Anh, có 7 học bộ, 35 học viện và 7 bệnh viện trực thuộc, đồng thời giảng dạy 108 chuyên ngành đại học.

Thư viện

Tính đến tháng 12 năm 2021, Thư viện Đại học Trùng Khánh có:

Ký túc xá

Ký túc xá với phong cách hiện đại bao gồm các phòng như: phòng đôi, phòng đơn, phòng 4 người. Trong mỗi phòng của ký túc xá đều có phòng tắm riêng, điều hòa, Internet không dây (trả phí), giường (bao gồm cả nệm), bàn làm việc, tủ quần áo và các tiện nghi cần thiết khác.

Hợp tác

Trường Đại học Trùng Khánh đã thiết lập mối quan hệ ổn định với hơn 300 trường đại học và các tổ chức nghiên cứu ở 40 quốc gia và khu vực và có gần 20 nền tảng hợp tác quốc tế như cơ sở đổi mới môn học cấp quốc gia và phòng thí nghiệm chung quốc tế của Bộ Giáo dục.

Thực hiện đổi mới đào tạo nhân tài quốc tế, thúc đẩy các khóa học thạc sĩ toàn cầu và các dự án chuỗi bài giảng chủ đề tiên tiến về học thuật toàn cầu, khuyến khích và hỗ trợ giáo viên và sinh viên đi du học và trao đổi.

Trường đã được Bộ Giáo dục chọn vào đợt đầu tiên trong “Cơ sở trình diễn du học ở Trung Quốc”, tích cực xây dựng thương hiệu “Chuyên ngành du học” và thành lập 45 chương trình thạc sĩ và tiến sĩ dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và hơn 300 chương trình - khóa học tiếng Anh.

Đào tạo

Đội ngũ giáo viên, sinh viên

Hiện nay trường có hơn 5.300 giảng viên và hơn 50.000 sinh viên, trong đó có hơn 24.000 thạc sĩ và hơn 26.000 sinh viên đại học.

Chuyên ngành đào tạo

Trường có đầy đủ các ngành học bao gồm 11 ngành như: khoa học, kỹ thuật, kinh tế, quản lý, luật, văn học, lịch sử, triết học, y học, giáo dục và nghệ thuật.

Học bổng Đại học Trùng Khánh

Học bổng CIS hệ Đại học Đại học Trùng Khánh

Chế độ học bổng:

Chuyên ngành: giáo dục Hán ngữ quốc tế

Yêu cầu: HSK4>210, HSKK>60

Liên hệ Du học FIOH - FangFang Education để chinh phục ước mơ Du học Trung Quốc:

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/hoc-sinh-fang-nhau-a49552.html