Ngành Dược thi khối nào? Ngành Dược lấy bao nhiêu điểm? 

Ngành Dược thi khối nào là một trong những câu hỏi nhận được nhiều quan tâm từ các bạn học sinh, đặc biệt là những bạn có ước mơ làm dược sĩ. Vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp các tổ hợp môn thi xét tuyển ngành Dược trong bài viết dưới đây. Đọc ngay để tìm được đáp án đầy đủ và chi tiết cho vấn đề bạn quan tâm nhé.

Đôi nét về ngành Dược

Hiểu đúng ngành Dược là gì?
Hiểu đúng ngành Dược là gì?

>>>Xem thêm: Học Dược mấy năm ra trường? Tốt nghiệp Dược sĩ làm gì?

Trước khi tìm hiểu ngành Dược thi khối nào, bạn nên nắm được ngành học này là gì. Ngành Dược được phát triển dựa trên nhiều ngành khoa học, trong đó hoá sinh - sinh học là cơ bản nhất.

Có thể hiểu đơn giản hơn, đây là ngành học liên quan đến việc sản xuất và phân phối thuốc, thực phẩm chức năng.

Ngành Dược thi khối nào?

Trước đây, sinh viên có nguyện vọng học ngành Dược sẽ mặc định thi xét tuyển khối B00. Dù chọn hệ Cao đẳng hay Đại học, tổng điểm ba môn Toán học - Sinh học - Hoá học sẽ quyết định bạn có thể theo học ngành và làm Dược sĩ không.

Tuy nhiên, từ năm 2017, Bộ Giáo dục và đào tạo đưa ra các thay đổi liên quan đến quy định tuyển sinh ngành Dược.

Giải đáp chi tiết: Ngành Dược thi khối nào?
Giải đáp chi tiết: Ngành Dược thi khối nào?

Các trường Cao đẳng và Đại học có thể tự đưa ra phương án xét tuyển. Như vậy, các khối thi ngành Dược đã được mở rộng ra. Vậy cụ thể, ngành Dược thi khối nào?

Khối thi Các tổ hợp môn ngành Dược B00 Toán học, Hoá học, Sinh học A00 Toán học, Vật lý, Hoá học A02 Toán học, Vật lý, Sinh học B03 Toán học, Sinh học, Ngữ văn C08 Ngữ văn, Hoá học, Sinh học A11 Toán học, Hoá học, GDCD D07 Toán học, Hoá học, Anh văn

Tuy nhiên, không phải cơ sở đào tạo nào cũng xét tuyển tất cả các khối thi trên. Mỗi trường sẽ chỉ chọn một hoặc một số tổ hợp để xét tuyển ngành Dược học. Chẳng hạn:

Bên cạnh các cơ sở đào tạo xét tuyển dựa theo bạn chọn ngành Dược thi khối nào. Thì cũng có một số trường tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ.

Hình thức xét tuyển này đơn giản và dễ dàng trúng tuyển hơn nhiều phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

Lời khuyên cho bạn là nên tìm hiểu trước về hình thức xét tuyển ngôi trường mình muốn theo học. Dưa vào đó, xây dựng phương án học tập cho phù hợp: Học đều các môn để điểm học bạ đẹp hay tập trung nhiều hơn vào các môn trong khối thi.

Điểm chuẩn ngành Dược

Ngành Y Dược có điểm chuẩn đầu vào khá cao, đặc biệt là ở những trường Đại học, Cao đẳng top đầu, dao động từ 25 - 29 điểm.

Điểm chuẩn này có thể thay đổi dựa trên cơ thể đào tạo, phương thức xét tuyển, hệ đào tạo, độ khó của đề thi, tỷ lệ cạnh tranh và việc bạn thi ngành Dược khối nào.

Điểm chuẩn xét tuyển ngành Dược thay đổi theo từng năm
Điểm chuẩn xét tuyển ngành Dược thay đổi theo từng năm

Tham khảo một số trường đào tạo ngành Dược và điểm chuẩn của từng trường:

Khu vực Tên trường Điểm chuẩn

Miền Bắc

Đại học Dược Hà Nội 26.25 Đại học Y Dược ( thuộc ĐHQGHN) 26.05 Đại học Y Dược Hải Phòng 25.25 Đại học Y Dược (thuộc ĐHTN) 25.20 Đại học Y Dược Thái Bình 24.90 Đại học Hòa Bình 21.7 Đại học Đông Đô 21 Đại học Thành Đô 21

Miền Trung

Đại học Đà Nẵng 25.95 Đại học KT Y Dược Đà Nẵng 25 Đại học Y Dược (ĐH Huế) 24.9 Đại học Đông Á 21 Đại học Y Khoa Vinh 23.5

Miền Nam

Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch 26.35 Đại học Y Dược TP.HCM 26.35 Đại học Y Dược Cần Thơ 24.5 Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu 23.7 Đại Học Công nghệ TP.HCM 21

Ngành Dược học môn gì?

Xét tuyển ngành Dược, điểm chuẩn trúng điểm các khối thi có thể khác nhau kể cả có cùng một cơ sở đào tạo.

Tuy nhiên, dù bạn chọn ngành Dược thi khối nào, thì cũng học chương trình giống nhau nếu trúng tuyển vào cùng trường. Gồm các môn học:

Nội dung chương trình đào tạo Dược sĩ tại các trường
Nội dung chương trình đào tạo Dược sĩ tại các trường

Lời kết

Từ những thông tin của Hội điều dưỡng chắc hẳn bạn đã có lời giải cho câu hỏi “ngành Dược thi khối nào”. Đây là thông tin rất quan trọng mà bất kỳ học sinh nào cũng cần nắm được nếu muốn theo đuổi nghề Dược. Hãy xác định tổ hợp môn thi trường mà bạn có dự định vào và xây dựng cho mình kế hoạch học tập phù hợp để sớm đạt được ước mơ nhé.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/nganh-y-duoc-thi-khoi-nao-a49544.html