Du lịch Sơn Tây Hà Nội và những địa điểm không nên bỏ lỡ

Sơn Tây là một vùng đất địa linh nhân kiệt, một vùng đất tối cổ có truyền thống văn hóa lâu đời, độc đáo đặc trưng bởi 3 dân tộc Kinh- Dao-Mường. Bạn đang phân vân chưa biết đi du lịch sơn tây hà nội thì nên tham quan những địa danh nào ? Hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của LEAD TRAVEL để có chuyến du lịch thú vị nhé!

Các địa điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi đi du lịch sơn tây hà nội:

1.Làng cổ Đường Lâm:

làng cổ Đường lâm mùa gặt

Làng cổ Đường Lâm nằm cách trung tâm Hà Nội 44 km về phía Tây thuộc thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Tuy thường được gọi là làng cổ nhưng thực ra Đường Lâm từ xưa gồm 9 làng thuộc tổng Cam Giá Thịnh Huyện Phúc Thọ trấn Sơn Tây. Các làng gắn kết với nhau thành một thể thống nhất với phong tục tập quán và tín ngưỡng của hàng ngàn năm nay mà không hề thay đổi.

Làng cổ Đường Lâm hiện nay có tổng cộng 956 ngôi nhà cổ nằm ẩn mình và phủ màu rêu phong trên bề mặt những viên ngói mũi ri tạo nên hình thù võng lưng gắn liền với vườn, nhà sàn, bếp, nhà ngang, giếng nước, chuồng trại, cây rơm…

Bạn có thể khám phá làng cổ Đường Lâm vào bất kì thời điểm nào trong năm tuy nhiên mùa lễ hội và mùa lúa chín (vào tháng 9 hoặc tháng 5) là thời điểm đẹp nhất .

2.Thiên Sơn Suối Ngà:

du lịch sơn tây hà nội
du lịch sơn tây hà nội

Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Hà Nội có khí hậu mát mẻ quanh năm- đây là một kì quan thiên nhiên tuyệt đẹp kết hợp giữa núi, khe và tháo nước.

>>>XEM THÊM: CÁC TOUR DU LỊCH HÀ NỘI MỚI NHẤT

Khi đến với Thiên Sơn Suối Ngà bạn sẽ được thỏa thích tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thư giãn bầu không khí trong lành của núi rừng trùng trùng điệp điệp đã có từ bao đời nay.

3.Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Đây là một trong những địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch sơn tây hà nội . Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 40 km bạn chỉ mất khoảng 35-40 phút lái xe từ trung tâm Hà Nội đến làng.

Khi đến đây bạn sẽ được tìm hiểu những thói quen, phong tục tập quán và sinh hoạt cộng đồng, khám phá những nét đa dạng trong lối sống và tín ngưỡng của các đồng bào dân tộc anh em ở đây vào những ngày cuối tuần.

4.Vườn Quốc Gia Ba Vì:

vườn quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc Gia Ba Vì với diện tích hơn 11 460 ha nằm trên địa phận huyện Ba Vì, Hà Nội đây là một trong những địa điểm không thể bỏ qua với những du khách thích khám phá, mạo hiểm.

Khi đến đây bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên kì thú, loại bỏ nhiều phiền muộn và tránh xa mọi ồn ào của cuộc sống thường ngày nơi thị thành.

5.Khoang Xanh Suối Tiên:

Nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 50km về phía Tây và được bao phủ bởi núi rừng và thiên nhiên hùng vĩ của dãy núi Ba Vì. Đây là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong những ngày hè đang đến gần.

>>>Tham khảo thêm:

Tour du lịch Hanoi Paragon Hill Resort 2 Ngày 1 Đêm Giá rẻ

Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên có diện tích hơn 200ha, cấu trúc sinh thái đa dạng với suối, thác- rừng xen kẽ cùng với những góc vui chơi khám phá được xây dựng.

Khí hậu ở Khoang Xanh Suối Tiên mát mẻ quanh năm đây là thiên đường nghỉ dưỡng vui chơi và có nhiều điểm thú vị hấp dẫn với nhóm bạn trẻ, gia đình đặc biệt là các em nhỏ.

6.Hồ Tiên Sa:

Đây là một thắng cảnh của Ba Vì chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội 25 km sở hữu một phong cảnh non nước hữu tình.Hồ Tiên Sa nổi tiếng vì nước trong vắt quanh năm. Khi đến đây bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh quanh hồ và tận hưởng cảm giác nhẹ nhàng nơi đây.

Khi đến đây bạn cũng có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn và thú vị khác.

Ngoài ra khi đi du lịch sơn tây hà nội bạn còn có thể ghé thăm một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác như:thung lũng Bản Xôi, khu du lịch sinh thái Long Việt..để có những trải nghiệm thú vị nhất nhé.

Hi vọng bài chia sẻ trên đây của LEAD RAVEL đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất nhé.

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và có nhiều trải nghiệm thú vị nhé!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/son-tay-co-gi-a49473.html