Tổ Chức Sự Kiện (Events) Là Gì? Tìm Hiểu Về Nghề Tổ Chức Sự Kiện

Tổ chức sự kiện là một khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam, vì thế mà hiện nay ở sách báo hay internet tồn tại rất nhiều cách hiểu khác nhau về khái niệm này. Để có thể hiểu về tổ chức sự kiện và nghề tổ chức sự kiện một cách chi tiết nhất, hãy cùng G’Connect Hospitality Education tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1.Tổ chưc sự kiện là gì?

Sự kiện (Event) là một hoạt động có chủ đích diễn ra tại một địa điểm, thời điểm nhất định, tập trung ý tưởng và nguồn lực để truyền đạt một thông điệp, thu hút sự quan tâm của các đối tượng tham gia. Trong Marketing, Event được định nghĩa là những hoạt động Marketing liên quan đến những sự kiện mang tính chất quảng bá sản phẩm hay định vị thương hiệu trên thị trường.

Như vậy, tổ chức sự kiện thực chất là việc tổ chức thực hiện các phần việc cho một sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp, từ khi bắt đầu hình thành ý tưởng cho đến khi kết thúc. Thông thường một sự kiện thường hướng đến 3 mục đích chính sau:

Tổ chức sự kiện là việc tổ chức thực hiện các phần việc cho một sự kiện diễn ra thành công (Nguồn: Internet)

- Thúc đẩy tối đa những hiệu ứng truyền thông nhằm chạm đến cảm xúc của khách hàng - Giúp thay đổi và cải thiện nhận thức của khách hàng đối với thương hiệu của nhà đầu tư - Hỗ trợ cho các chiến dịch truyền thông phát triển, xây dựng hình ảnh dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu của nhà đầu tư Ngoài ra, tổ chức sự kiện còn nhằm các mục tiêu khác như triển khai các chính sách kênh phân phối, hỗ trợ bán hàng, quảng cáo trực tiếp dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu.

2.Nghề tổ chức sự kiện

Nghề tổ chức sự kiện là làm tất cả những công việc từ khi sự kiện diễn ra đến khi kết thúc để có thể tổ chức một sự kiện diễn ra và đạt được kết quả theo mong muốn của nhà đầu tư. Công việc của người tổ chức sự kiện được cụ thể như sau:

- Giai đoạn trước khi diễn ra sự kiện:

+ Hiểu biết về sản phẩm, thương hiệu của chủ đầu tư + Nghiên cứu các yếu tố liên quan đến sự kiện như ngân sách, mục tiêu, vật lực, nhân lực,… + Hình thành chủ đề rồi lập kế hoạch tổng thể cho sự kiện + Lên thời gian, chuẩn bị địa điểm, nhân lực, ngân sách, thiết bị… + Quảng bá và xúc tiến sự kiện

Kết quả hình ảnh cho events

- Giai đoạn thực hiện sự kiện:

+ Tổ chức đón tiếp khách mời và khai mạc sự kiện + Điều hành các diễn biến chính của sự kiện + Tổ chức phục vụ ăn uống, hoạt động vui chơi, lưu trú, di chuyển + Tổ chức thực hiện các hoạt động phụ trợ trong sự kiện

- Kết thúc sự kiện:

+ Quảng bá và xúc tiến sự kiện + Chăm sóc khách hàng + Quản trị tài chính trong tổ chức sự kiện

Ngoài ra trong quá trình thực hiện sự kiện, người tổ chức sự kiện cũng cần phải có phương án dự phòng, giải quyết tốt các sự cố cũng như đảm bảo an ninh…

Các chuyên gia thường ví von người tổ chức sự kiện như một “nghệ nhân ghép hình”. Bởi lẽ, để thực hiện tốt công việc của mình, người tổ chức sự kiện cần phải có đức tính tỉ mỉ và cẩn trọng. Ngoài ra, người tổ chức sự kiện cũng cần nhiều những tố chất khác như: nhanh nhẹn, năng động, kiên nhẫn, có sức khỏe, bền sức, chịu được áp lực cao, có khả năng làm việc theo nhóm, thiết lập mối quan hệ, xoay sở và ứng phó với mọi tình huống…

Để trở thành người tổ chức sự kiện, bạn phải có một số tố chất đặc trưng (Nguồn: Internet)

Tuy là một nghề nghiệp khá vất vả và đòi hỏi nhiều yêu cầu nhưng tổ chức sự kiện hiện được khá nhiều bạn trẻ theo đuổi. Bởi lẽ, không chỉ được làm việc trong môi trường tự do, thoải mái, di chuyển khắp mọi nơi mà nghề tổ chức sự kiện còn có mức thu nhập và nhiều cơ hội phát triển hấp dẫn. Nếu là tuýp người của sự sáng tạo và năng động thì hãy bắt đầu với nghề tổ chức sự kiện ngay hôm nay nhé. Chúc bạn sớm thành công!

Nguồn: Sưu tầm

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/su-kien-la-gi-a49309.html