Trường Đại học Trung Nam: Ngành học, chi phí, học bổng 2024

Đại học Trung Nam là trường đại học công lập trọng điểm và quan trọng của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Chất lượng đào tạo có nhiều thành tích nổi bật, cơ sở vật chất khang trang. Đại học Trung Nam là điểm đến du học của rất nhiều sinh viên quốc tế. Cùng du học New Ocean tìm hiểu về thông tin trường nhé.

Giới thiệu trường Đại học Trung Nam

Đại học Trung Nam được thành lập vào tháng 4 năm 2000 thông qua sự hợp nhất của Đại học Y Hồ Nam cũ, Viện Đường sắt Trường Sa và Đại học Công nghệ Trung Nam. Tiền thân của Đại học Công nghệ Trung Nam ban đầu là Viện Khai thác và Luyện kim Trung Nam thành lập năm 1952, và tiền thân của Viện Đường sắt Trường Sa ban đầu là Viện Kiến trúc và Xây dựng Trung Nam thành lập năm 1953. Chi nhánh Khai thác và Đường bộ Ngành. Tiền thân của Đại học Y khoa Hồ Nam trước đây là Trường Cao đẳng Y tế Xiangya được thành lập vào năm 1914, đây là một trong những cơ sở giáo dục đại học về y tế phương Tây sớm nhất ở đất nước tôi.

Đại học Trung Nam đã tích lũy một thế kỷ kinh nghiệm trong việc điều hành các trường học, tuân thủ xu hướng chung của cải cách hệ thống giáo dục đại học của Trung Quốc, thúc đẩy tinh thần đại học tập trung vào “tích hợp kiến ​​thức và hành động, và ứng dụng của thế giới”.

Đại học Trung Nam tọa lạc tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, một thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng ở Trung Quốc. Có diện tích 3,17 triệu mét vuông. Hai bên sông Tương Giang, bên cạnh Nhạc Lộc hùng vĩ, đối mặt với sông Tương Thủy. Môi trường đẹp, phong cảnh dễ chịu, là một nơi học tập lý tưởng.

Trường có 30 trường cao đẳng cấp hai, 3 bệnh viện toàn diện hạng nhất cấp ba quy mô lớn, Bệnh viện Xiangya, Bệnh viện Xiangya thứ hai và Bệnh viện Xiangya thứ ba, nổi tiếng là “Nam Xiangya” và Bệnh viện răng miệng Xiangya.

CSU là một trường đại học mở. Trường đã thiết lập sự hợp tác lâu dài với gần 300 trường đại học và viện nghiên cứu tại hơn 20 quốc gia và khu vực như Hoa Kỳ, Anh, Úc, Canada, Nhật Bản, Pháp, Đức và Nga. Sinh viên nước ngoài đến từ hơn 100 quốc gia và khu vực học tập tại đây.

Trong Bảng xếp hạng Đại học Trung Quốc năm 2023 mới nhất của Hiệp hội cựu sinh viên, Đại học Trung Nam đứng thứ 26 trong nước, thứ 19 trong Bảng xếp hạng Đại học Tổng hợp Trung Quốc năm 2023 và đứng thứ nhất trong Bảng xếp hạng các trường Đại học tại tỉnh Hồ Nam năm 2023.

Giới thiệu trường Đại học Trung Nam
Giới thiệu trường Đại học Trung Nam

Các ngành đào tạo tại Đại học Trung Nam

Dưới đây là một số ngành đào tạo chính tại Đại học Trung Nam:

Khoa học Kỹ thuật

Khoa học Tự nhiên

Y học và Khoa học Sức khỏe

Khoa học Xã hội và Nhân văn

Khoa học Máy tính và Công nghệ Thông tin

Nghệ thuật và Thiết kế

Khoa học Môi trường và Địa chất

Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế

Các ngành đào tạo tại Đại học Trung Nam
Các ngành đào tạo tại Đại học Trung Nam

Chi phí tại Đại học Trung Nam Trung Quốc

Đại học Trung Nam (Central South University, CSU) là một trong những trường đại học hàng đầu tại Trung Quốc, thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhờ chất lượng giáo dục và môi trường học tập. Dưới đây là các thông tin về chi phí học tập và sinh hoạt tại Đại học Trung Nam Trung Quốc.

Học phí

Học phí tại Đại học Trung Nam tùy thuộc vào chương trình học và bậc học. Dưới đây là mức học phí ước tính cho các chương trình khác nhau:

Chương trình cử nhân:

Chương trình thạc sĩ:

Chương trình tiến sĩ:

Phí sinh hoạt

Phí sinh hoạt tại Trung Quốc tương đối phải chăng so với nhiều quốc gia phương Tây. Dưới đây là ước tính chi phí sinh hoạt hàng tháng:

Bảo hiểm y tế

Sinh viên quốc tế tại Trung Quốc phải có bảo hiểm y tế. Phí bảo hiểm y tế khoảng 800 RMB mỗi năm.

Tổng chi phí hàng năm cho sinh viên quốc tế tại Đại học Trung Nam có thể dao động từ 40,000 đến 70,000 RMB, tùy thuộc vào chương trình học và phong cách sống của bạn.

Học bổng Đại học Trung Nam

Đại học Trung Nam cung cấp nhiều học bổng và hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế, bao gồm:

Điều kiện áp dụng

Yêu cầu về trình độ ngoại ngữ

Việc tận dụng các cơ hội học bổng này có thể giúp giảm bớt gánh nặng tài chính và mang lại nhiều lợi ích cho việc học tập và nghiên cứu của bạn tại Đại học Trung Nam.

Học bổng Đại học Trung Nam
Học bổng Đại học Trung Nam

Trên đây là các thông tin về trường và học bổng của Đại học Trung Nam Trung Quốc. Nếu bạn muốn được tư vấn cụ thể, vui lòng liên hệ New Ocean nhé. Du học New Ocean sẽ tư vấn chi tiết, nhanh chóng và chính xác nhất, đảm bảo hồ sơ có tỉ lệ trúng tuyển cao.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/dai-hoc-trung-nam-a49275.html