Nguồn gốc, ý nghĩa, cách trồng của lan hạc vỹ

Lan hạc vỹ làm say đắm nhiều người với vẻ đẹp tươi tắn, không trang điểm. Bạn đã biết cách trồng và chăm sóc Lan hạc vỹ đúng kỹ thuật chưa?. Trong bài viết dưới đây, Hoa Online 24h sẽ hướng dẫn bạn cách trồng của Lan hạc vỹ nhé!

Giới Thiệu Về Lan hạc vỹ

cach trong lan hac vy
Giới Thiệu Về Lan hạc vỹ

Lan hạc vỹ còn có các tên khác như Lan Thiên Cung, Lan Hoàng Thảo, Lan Thiên Cung, Lan Đại Thi Thảo… Tên khoa học là Dendrobium aphyllum.

Loài hoa này được trồng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới. Chẳng hạn như: Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Lào, Malaysia, cũng như Damian, Butan,…

Ở Việt Nam loài hoa này có từ Bắc chí Nam. Nhưng chủ yếu được trồng ở Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Thanh Hóa, Sơn La, Điện Biên, Nghệ An và các tỉnh khác.

Tuy có thể cùng lúc sống ở cả hai miền nhưng tùy vào điều kiện khí hậu. Mà Lan hạc vỹc sẽ có đặc điểm và màu sắc khác nhau.

Lan Hạc là loài lan biểu sinh, thường mọc trên các cây gỗ lớn hoặc thân cây trong rừng. Và có chiều cao khoảng 400-1500 cm. Thân cây mọc rủ xuống và có hình trụ, đường kính trung bình khoảng 0,5-1 cm.

Lá màu xanh đậm, hình mũi mác, dài khoảng 6-8 cm.

Khi nở hoa có nhiều hoa nhỏ mọc thành chuỗi dài rủ xuống. Trên mỗi hoa có đường kính khoảng 4 cm, màu hoa oải hương, môi trong của hoa có màu vàng nhạt.

Hoa lan hạc thường nảy mầm và nở hoa vào giữa mùa đông. Nhưng thời điểm đẹp nhất là cuối đông đầu xuân. Ngoài ra, những bông hoa tỏa ra một mùi thơm nhẹ nhàng và dễ chịu.

Ý nghĩa của Lan hạc vỹ

cach trong lan hac vy 2
Ý nghĩa của Lan hạc vỹ

Lan hạc vỹ là biểu tượng của tình yêu và sự tôn kính, tượng trưng cho sự thuần khiết. Nó được khởi đầu mới và tràn đầy đam mê. Ngoài ra, loài hoa này còn tượng trưng cho sự tốt lành và thánh thiện của bản chất con người.

Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng lan hạc tượng trưng cho tình yêu chân thành và thủy chung.

Cách trồng của Lan hạc vỹ đúng cách

cach trong lan hac vy 3
Cách trồng của Lan hạc vỹ đúng cách

Nước

Bạn nên tưới dạng phun sương để cung cấp độ ẩm cho cây, không nên tưới quá nhiều nước vì sẽ ảnh hưởng đến cây.

Bạn nên treo cây ở nơi có bóng râm, dưới nền bạn cũng cần cung cấp độ ẩm để tăng độ ẩm và giúp cây luôn mát mẻ.

Bón phân

Không nên bón phân khi mầm chưa mọc rễ mới. Vì cây còn đang hút chất dinh dưỡng tích tụ trong thân cũ để nảy mầm, lan khi nảy mầm rất dễ bị thối. Để nước đọng.

Sau khi cây ra rễ mới bón thúc cho cây NPK 30-10-10, hòa tan 1gr/4 lít nước phun đều lên các bộ phận của thân cây, tần suất bón 1 lần/1 tháng. Nhưng bắt đầu từ tháng 10 bạn ngừng bón phân cho cây và để cây tự bón vì đây là giai đoạn cây nghỉ ngơi.

Kiểm soát sâu bệnh

Lan đuôi hạc tuy là lan rừng, có sức đề kháng mạnh nhưng cây thường xuyên mắc các loại bệnh tật. Vì vậy để phòng trừ bệnh nên phun thường xuyên hỗn hợp Ridomil gold + Alitte + regan với tần suất 15 ngày/lần.

Ngoài ra, cần chăm sóc cây thật tốt, quan sát, kiểm tra cây thường xuyên, kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường, đưa ra biện pháp phòng trừ hiệu quả nhất cho cây.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn biết cách trồng Lan hạc vỹ đúng cách cũng như hiểu rõ hơn về loài lan này nhé!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/hac-vy-a48948.html