POL/POD là gì trong Logistics? Khái niệm POD/POL trong xuất nhập khẩu

Thuật ngữ ngành Logistics - xuất nhập khẩu bao gồm rất nhiều nội dung khác nhau, các nội dung này rất quan trọng đối với những ai đang theo đuổi ngành Logistics.

Vậy POL là gì và POD là gì trong Logistics? Còn những thuật ngữ nào cần chú ý trong hoạt động xuất nhập khẩu không? Hãy cùng Sinovitrans tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. POL và POD là gì trong Logistics?

POL, POD là những trường thông tin quan trọng trong quá trình thông quan hay vận tải hàng hóa bằng đường biển. Trong đó:

- POL: là cách viết tắt của cụm từ Port of Loading trong tiếng anh. Hiểu đơn giản đây là trường thông tin/địa điểm của cảng đóng và xếp hàng lên tàu (áp dụng cho hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển). Đối với hàng hóa được vận chuyển bằng đường hàng không sẽ dùng cụm từ Air of Loading(AOL).

- POD: là cách viết tắt của cụm từ Port of Discharge. Ngược lại với POL, thì POD sẽ nêu rõ trường thông tin/địa điểm của cảng dỡ hàng áp dụng cho hàng hóa nhập khẩu bằng đường biển. Đối với những lô hàng được vận chuyển bằng đường hàng không sẽ dùng cụm từ Airport of Discharge (AOD).

Như vậy, trong bộ chứng từ xuất nhập khẩu POL hay POD đơn giản chỉ là những trường giá trị dùng để xác định cảng xếp, dỡ hàng hóa trong các hợp đồng vận tải, hợp đồng mua bán, hợp đồng ngoại thương xuất nhập khẩu hàng hóa. Thông tin về POL và POD trong bộ chứng từ cần phải chính xác để đảm bảo quá trình thông quan lô hàng được diễn ra thuận lợi cho đôi bên.

Giải thích Pol/pod là gì trong Logistics

Xem thêm: 10 bước quan trọng trong quy trình xuất khẩu hàng hóa bằng đường biển

2. Các thuật ngữ khác trong ngành Logistics

3. Các Local Charge/Surcharges

Hy vọng bài viết đã giúp cung cấp những thông tin giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về POD và POL là gì trong Logistics và cũng như những thuật ngữ chuyên ngành khác trong ngành xuất nhập khẩu.

Xem thêm: PO là gì? Nội dung trên PO là gì trong xuất nhập khẩu

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/pod-logistics-la-gi-a48917.html