Mua bán xe Fz150i cũ, mới T9/2024

Tổng quan thị trường mua bán xe Yamaha FZ150i cũ cập nhật T9/2024

Sở hữu ngoại hình được thiết kế đẹp mắt, khối động cơ mạnh mẽ cùng hiệu năng bền bỉ, nên ngay từ những ngày đầu ra mắt Yamaha FZ150i đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Tính đến nay, sức nóng của dòng xe này vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút khi liên tục được các khách hàng săn đón rầm rộ trên thị trường xe máy cũ. Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe Yamaha FZ150i cũ thì hãy cùng Muaban.net tìm hiểu qua một số thông tin quan trọng xoay quanh dòng xe này cùng những lưu ý khi mua bán xe máy cũ nhé!

Thông tin mua bán xe Yamaha FZ150i cũ với giá tốt

Thông tin mua bán xe Yamaha FZ150i cũ với giá tốt

1. Cập nhật bảng giá mua bán xe Yamaha FZ150i cũ T9/2024

Trên thị trường xe máy cũ hiện nay cũng đang có rất nhiều phiên bản FZ150i từ các đời 2016 đến 2022 với các mức giá cao thấp khác nhau. Từ đây giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn ra một mẫu xe phù hợp với túi tiền cũng như nhu cầu sử dụng của bản thân. Để nắm bắt được tổng quan tình hình giá bán xe máy Yamaha FZ150i cũ cho mỗi phiên bản bạn có thể tham khảo qua bảng thống kê dưới đây:

Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá có thể thay đổi phụ thuộc vào tình trạng xe, nơi mua bán, biển số xe và thỏa thuận giữa đôi bên. Để biết được giá chính xác nhất, bạn có thể truy cập vào muaban.net để thêm các tin đăng rao vặt mua bán xe SH 150i 2019 cũ.

2. Giới thiệu sơ lược về các đời xe Yamaha FZ150i

Yamaha FZ150i là dòng xe côn tay đến từ Nhật Bản, được nhiều người yêu thích bởi thiết kế thể thao, khỏe khoắn và khả năng vận hành mạnh mẽ. Qua nhiều năm, FZ150i liên tục được nâng cấp để mang lại trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho người sử dụng. Cùng điểm qua một số thông tin giới thiệu sơ lược về dòng xe này ngay sau đây.

2.1. Yamaha FZ150i 2016

Yamaha FZ150i phiên bản 2016 sở hữu thiết kế nam tính với đường nét sắc cạnh. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha kép tách biệt tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Yếm xe hầm hố với hốc gió lớn. Cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin dễ quan sát.

Mẫu xe Yamaha FZ150i 2016 cũ

Mẫu xe Yamaha FZ150i 2016 cũ

Động cơ xy-lanh đơn, dung tích 150cc, làm mát bằng không khí với công suất tối đa 12,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,6 Nm. Hộp số 5 cấp giúp xe có thể dễ dàng vận hành trong nhiều loại địa hình, không gian khác nhau.

Về tiện ích an toàn, FZ150i 2016 trang bị phanh đĩa đơn ở cả trước và sau được thiết kế bản lớn lần lượt là 245mm và 203mm nhằm đảm bảo tuyệt đối độ thắng và độ cân bằng khi vận hành ở tốc độ cao. Trọng lượng xe khá nhẹ chỉ 129kg giúp bạn dễ dàng điều khiển và vận hành.

2.2. Yamaha FZ150i 2017

FZ150i phiên bản 2017 sở hữu thiết kế tương tự năm 2016 nhưng có một số cải tiến. Cụm đèn hậu và xi-nhan được vuốt nhỏ hơn, gọn gàng hơn. Bình xăng dung tích lớn 12 lít giúp tăng phạm vi di chuyển. Ghi-đông xe cao hơn tạo cảm giác lái thể thao.

Mẫu xe Yamaha FZ150i 2017 cũ

Mẫu xe Yamaha FZ150i 2017 cũ

Động cơ không đổi so với năm 2016, vẫn là loại xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí với dung tích xi-lanh 150cc. Tuy nhiên, Yamaha đã tinh chỉnh lại để mang lại công suất tối đa 16,4 mã lực và mô-men xoắn 14,5 Nm giúp mang lại một hiệu năng hoạt động mạnh mẽ hơn.

2.3. Yamaha FZ150i 2018

Sang đến năm 2018, FZ150i tiếp tục có một số đổi mới đáng chú ý. Thiết kế đầu xe trở nên hầm hố, cứng cáp hơn với cụm đèn pha LED hiện đại. Ở phía sau, đèn hậu và xi-nhan cũng được làm mới với kiểu dáng vuông vức hơn.

Mẫu xe Yamaha Fz150i 2018 cũ

Mẫu xe Yamaha Fz150i 2018 cũ

Động cơ vẫn là xy-lanh đơn, dung tích 150cc nhưng được nâng cấp để mạnh mẽ hơn với công suất tối đa 16,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,45 Nm. Hệ thống phun xăng tự động được cải tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu và cải thiện khả năng tăng tốc tốt hơn.

2.4. Yamaha FZ150i 2022

Phiên bản mới nhất của FZ150i ra mắt đầu năm 2022 với những nâng cấp đáng kể về thiết kế và trang bị tiện ích. Ngoại hình FZ150i năm nay mang đậm phong cách thể thao, khỏe khoắn với yếm xe lớn được thiết kế vuốt nhọn, đèn hậu nhỏ hơn tạo một cảm giác hiện đại hơn so với các phiên bản trước đó.

Mẫu xe Yamaha FZ150i 2022

Mẫu xe Yamaha FZ150i 2022

Điểm nhấn chính là hệ thống chiếu sáng mới với đèn pha LED bứt phá cho cực kỳ sáng và tinh tế. Đồng hồ hiển thị kỹ thuật số toàn phần thông minh và dễ dàng quan sát. Bình xăng xe cũng được làm rộng có sức chứa tối đa 12 lít giúp để gia tăng phạm vi hoạt động và thời gian sử dụng.

3. Ưu điểm nổi bật khi mua các dòng xe Yamaha FZ150i

Yamaha FZ150i luôn được đánh giá cao bởi sự kết hợp hài hòa giữa sức mạnh vận hành, thiết kế phong cách và mức giá hấp dẫn. Dù xuất hiện từ những năm 2016 nhưng "cơn sốt" FZ150i vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt trên thị trường xe máy Việt. Sau đây hãy cùng tìm hiểu đâu là những ưu điểm khiến dòng xe FZ150i được đánh giá cao như vậy.

3.1. Tiết kiệm chi phí

Một trong những lợi thế lớn nhất của FZ150i chính là giá bán khá phải chăng so với các dòng xe côn tay cùng phân khúc. Ngay cả sau nhiều năm sử dụng, giá bán lại vẫn ở mức khá tốt dao động khoảng từ 25 - 45 triệu đồng và chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng cũng rẻ so với nhiều hãng khác. Đây được xem là mức giá vô cùng hấp dẫn cho một chiếc xe côn tay hiệu năng cao, thiết kế thể thao đến từ thương hiệu Nhật Bản danh tiếng như Yamaha.

Mua xe Yamaha FZ150i giúp bạn tiết kiệm được một khoản không nhỏ

Mua xe Yamaha FZ150i giúp bạn tiết kiệm được một khoản không nhỏ

3.2. Thiết kế thể thao, mạnh mẽ

Điểm cộng tiếp của FZ150i chính là diện mạo thể thao, hầm hố đậm chất nam tính. Đường nét thiết kế gân guốc, nhiều góc cạnh ở nhiều chi tiết như yếm, đầu và yên xe toát lên một vẻ ngoài khỏe khoắn. Cụm đèn trước đầy cá tính với hai tầng đèn pha kép tách biệt và dải đèn LED định vị ban ngày nổi bật.

Thiết kế thể thao, cứng cáp

Thiết kế thể thao, cứng cáp

Phần đuôi xe được vuốt gọn với cụm đèn hậu, xi-nhan thiết kế tối giản nhưng rất hiện đại. Bên cạnh đó, bình xăng dung tích lớn, yên xe dài cho tư thế ngồi thoải mái hơn khi phải di chuyển trên các cung đường dài.

3.3. Nhiều tiện ích thông minh

Mỗi năm cập nhật, FZ150i đều được Yamaha bổ sung nhiều tính năng tiện ích thông minh hơn để nâng cao trải nghiệm sử dụng cho khách hàng. Trên phiên bản 2022 mới nhất, xe đã được trang bị hệ thống chiếu sáng LED cực sáng, cụm đồng hồ hiển thị kỹ thuật số dễ dàng quan sát trong mọi điều kiện ánh sáng. Động cơ của FZ150i luôn được cải tiến về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và đem lại một hiệu năng vận hành mạnh mẽ hơn.

Xe được trang bị nhiều tiện ích thông minh

Xe được trang bị nhiều tiện ích thông minh

3.4. Thương hiệu sản xuất uy tín

Yếu tố quan trọng khiến FZ150i nhận được sự tin tưởng lớn từ người tiêu dùng đó chính là thương hiệu sản xuất Yamaha Motors của Nhật Bản. Đây là thương hiệu nổi tiếng với truyền thống chất lượng và sự đổi mới công nghệ trên các dòng xe máy của mình.

Thương hiệu sản xuất uy tín

Thương hiệu sản xuất uy tín

Với slogan "Revs your Heart" (Khơi dậy trái tim bạn), Yamaha luôn theo đuổi triết lý thiết kế mang tính thể thao, mạnh mẽ trong các sản phẩm của mình. Chính vì vậy FZ150i đã nhận được đánh giá cao từ chuyên gia trong nước và nước ngoài về hiệu suất vận hành bền bỉ, chi phí bảo dưỡng rẻ, ghi điểm tuyệt đối về khoản giá trị đồng tiền mà khách hàng phải bỏ ra để sở hữu mẫu xe này.

4. Những lưu ý quan trọng khi mua xe Yamaha FZ150i cũ

Quyết định mua xe máy đã qua sử dụng luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là với các dòng xe phân khối lớn như Yamaha FZ150i. Tuy nhiên, nếu thực hiện đúng quy trình và lưu ý các vấn đề quan trọng sau đây, bạn hoàn toàn có thể tìm được chiếc xe cũ chất lượng với mức giá hợp lý phù hợp với nhu cầu của bản thân.

4.1. Kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng xe

Đây chính là bước quan trọng nhất mà bạn không thể bỏ qua khi mua bất kỳ chiếc xe cũ nào, đặc biệt là FZ150i. Bạn cần kiểm tra tỉ mỉ từ thân vỏ xe, động cơ, hệ thống phanh, cụm đèn cho đến kính,... để đánh giá mức độ hao mòn và hư hỏng của xe.

Kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng của xe

Kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng của xe

Cụ thể, hãy chú ý đến tình trạng thân vỏ để phát hiện các vết trầy xước, vỡ lớn, móp méo. Động cơ nên khởi động và lên ga để kiểm tra âm thanh, độ rà, khói bốc ra. Phanh trước sau phải thử phanh gấp để cảm nhận lực hãm. Hãy kiểm tra thật kỹ và nếu hư hỏng quá nặng bạn đàm phán lại với chủ xe để tìm ra phương án sửa chữa hoặc điều chỉnh lại giá bán.

4.2. Xác minh thông tin chính chủ

Sau khi đã xem xét tình trạng xe, bước kế tiếp là xác minh nguồn gốc xuất xứ của chiếc FZ150i cũ bạn chuẩn bị mua. Bạn cần yêu cầu chủ xe cung cấp đầy đủ thông tin về việc mua xe mới, các lần đi bảo dưỡng, thay phụ tùng (nếu có). Đặc biệt, hãy kiểm tra kỹ các giấy tờ đăng ký xe để đảm bảo tránh mua phải hàng "đểu". Một chiếc xe có nguồn gốc rõ ràng, chính chủ sẽ giúp bạn yên tâm sử dụng hơn sau khi mua.

4.3. Thương lượng giá cả

Khi đã xác minh được thông tin chính chủ, tiếp theo bạn cần thương lượng giá cả với chủ xe để có được mức giá tốt nhất cho chiếc Yamaha FZ150i cũ. Thông thường mức giá mà chủ xe đưa ra sẽ cao hơn so với giá thực tế khoảng 10-15%. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn các thông tin về giá đã trừ tình trạng xe, số km đã đi, đời xe để thương lượng một cách phù hợp và dễ dàng hơn.

Thương lượng một mức giá hợp lý

Thương lượng một mức giá hợp lý

4.4. Chạy thử và đưa ra đánh giá

Cuối cùng, khi đã định được giá cả và thống nhất giao dịch, đừng quên bước chạy thử quan trọng để đánh giá chất lượng xe. Hãy chạy thử xe ở các điều kiện đường khác nhau từ bằng phẳng, quanh co đến các đoạn đường nhiều dốc để cảm nhận lực kéo, tăng tốc, hiệu suất hãm, thậm chí có thể thử gồ ghề để đánh giá độ êm ái của phuộc nhún.

Chạy thử và đánh giá xe

Chạy thử và đánh giá xe

5. Cách tìm mua xe Yamaha FZ150i giá rẻ, giấy tờ chính chủ

Thị trường mua bán xe máy cũ ở Việt Nam đang ngày càng phát triển với nhiều kênh khác nhau từ truyền thống đến hiện đại. Dưới đây là một số cách phổ biến giúp bạn tìm mua được chiếc Yamaha FZ150i cũ với giá rẻ và nguồn gốc chính chủ.

5.1. Mua xe tại các đại lý cung cấp xe máy cũ

Đây là cách mua bán truyền thống được nhiều người biết đến. Tại các đại lý này thường tập trung rất nhiều loại xe máy cũ và không khó để bạn có thể tìm mua một chiếc FZ150i với mức giá tốt.

Mua tại các đại lý xe máy cũ

Mua tại các đại lý xe máy cũ

Ưu điểm lớn nhất là bạn có thể trực tiếp kiểm tra xe, trả giá ngay tại chỗ. Tuy nhiên, nhược điểm là không được kiểm soát chất lượng, nguồn gốc xe rõ ràng và giá luôn được đẩy cao hơn nhiều so với giá thực tế.

5.2. Mua của người quen, bạn bè

Đây là cách khá phổ biến để tránh rủi ro khi mua xe cũ bởi bạn hoàn toàn có thể biết được nguồn gốc và tình trạng xe nhờ người quen cung cấp đầy đủ thông tin. Mức giá cũng sẽ rẻ hơn nhiều so với mua từ người lạ giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản không nhỏ khi mua xe.

5.3. Mua trên các trang rao vặt, buôn bán trực tuyến

Với cách này, bạn có thể chọn mua xe Yamaha FZ105i tại các trang rao vặt, buôn bán online trên Internet. Nổi bật nhất trên thị trường có thể kể đến Muaban.net. Đây là một website chuyên đăng tải các tin đăng mua bán xe máy cũ với một mức giá tốt, chất lượng và có độ uy tín cao. Tại đây không chỉ có FZ150i bạn có thể tìm thêm một số dòng xe cũ khác của Yamaha như: Grande, Sirius,...

Tìm mua xe Yamaha FZ150i cũ tại Muaban.net

Tìm mua xe Yamaha FZ150i cũ tại Muaban.net

Vậy là bạn vừa xem qua những chia sẻ của Muaban.net về dòng xe Yamaha FZ150i. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn và cũng đừng quên kiểm tra kỹ lưỡng, cẩn thận trước khi mua xe để không phải gặp những tình huống khó xử. Hãy truy cập Muaban.net mỗi ngày để không bỏ lỡ những tin đăng mua bán xe máy Yamaha mới nhất bạn nhé!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/fz150i-cu-a48893.html