Tượng Sư tử đá Phong thủy - Ý nghĩa và cách đặt

Tượng Sư tử đá Phong thủy là một trong những Tượng linh vật đá phong thuỷ được nhiều người có nhu cầu tìm hiểu và đặt mua để trấn trạch, trừ tà, thu hút may mắn, tài lộc cho gia chúng trong các vấn đề phong thuỷ. Vì thế để dễ dàng cho mọi người tìm hiểu, MydaStone.com xin tổng hợp các nội dung quan trọng về Tượng Sử tử đá trong phong thuỷ, cũng như các mẫu hay dùng, kèm chi tiết bảng giá và các xưởng điêu khắc và bán Tượng Sử tử đá uy tín, có giao hàng toàn quốc và ra nước ngoài tận nơi cho khách hàng.

>> Hợp tác bán Tượng đá Mỹ nghệ Online, trên mạng cùng MydaStone.com

>> Tượng Kỳ Lân đá Phong thủy - Ý nghĩa và bảng giá

sư tử đá

Tượng Sư tử đá Phong thủy được điêu khắc bằng đá tự nhiên và nguyên khối, giao hàng tận nơi toàn quốc và nước ngoài

Tượng Sư tử đá Phong thủy

Một cặp Sư tử bằng đá trắng tự nhiên và nguyên khối (cao 1m)

Tượng Sư tử đá Phong thủy

Một cặp Sư tử bằng đá trắng tự nhiên và nguyên khối (cao 1m)

Ý nghĩa Tượng Sư tử đá trong phong thuỷ:

Trong quan niệm của người phương Đông xưa mỗi con vật đều có một ý nghĩa tâm linh riêng. Sư tử vốn dĩ là chúa tể sơn lâm nên mang trong mình sự uy phong, thịnh vượng, trừ tà, cân bằng âm dương, ngự trị tài vận đúng với phẩm chất vốn có của nó. Sư tử rất được coi trọng, chỉ xếp sau sự linh thiêng cao cả của Rồng.

Sư tử còn là tượng trưng cho giới quý tộc. Sư tử đá cũng thường được sử dụng để bảo vệ các chốn linh thiêng. Vì vậy bạn sẽ thường thấy hình ảnh những đôi Sư tử đá đứng gác ở cổng nhà Vua Quan Lại Quý Tộc, Cổng Đền, Cổng Chùa... Ngày nay, tượng Sư tử hay chưng phổ biến ở trước cổng Cơ quan xí nghiệp, khách sạn, dinh thự và Chùa Chiền, Lăng Tẩm.

Sử dụng Sư tử đá trọng Phong thuỷ có tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu, tránh khỏi những tai ương, những điều không may mà người xấu muốn mang đến cho mình! Hơn nữa với sự uy nghiệm, sức mạnh, quyền lực của Sư tử đá cũng giúp cho gia chủ tăng cường sự uy nghiêm, quyền lực nơi mình từ đó khuất phục người khác và dẹp toả những tính xấu nới cấp dưới, những người xung quanh.

Tượng Sư tử đá có giá trị nghệ thuật cao cho công trình:

Ngoài yếu tố phong thuỷ, Tượng Sư tử đá còn có giá trị nghệ thuật tô điểm cho các công trình, mang lại một biểu tượng cũng như sự hoành tráng của công trình, kiến trúc, cảnh quan nơi đặt tượng. Trên thế giới có rất nhiều công viên, công trình đặt tượng sư tử đá và ở Việt Nam cũng có rất nhiều công trình, khu đô thị, trung tâm, nhà hàng, tiệc cưới, hội nghị có trưng bày Tượng sư tử đá rất đẹp và hoành tráng.

Sử dụng và lắp đặt Tượng Sư tử đá như thế nào cho đúng phong thuỷ?

Theo Phong thuỷ thì ta nên đặt một cặp Sư tử đá trước cổng nhà, cơ quan, khách sạn, dinh thự, lăng tẩm…với mục đích là để trấn giữ cửa nhà , miệng chúng thường há to để thu hút và trấn áp mọi loại hung khí vào nhà, bảo vệ sự bình an cho gia chủ.

Ngoài ra thì ta có thể sử dụng những cặp Sư tử bằng đá loại nhỏ (từ 15 - 30cm) để trên bàn làm việc hoặc trưng trên các giá để trong phòng làm việc của mình để cầu mong sự thăng tiến trong sự nghiệp cho cá nhân, cũng như công ty và đồng thời cũng thể hiện uy quyền của mình đối với những ai bước vào phòng làm việc của mình.

Lưu ý: Không được đặt cặp sử tử đá đối mặt trực diện vào nhau sẽ sinh ra sát khỉ vì thế nên đặt mắt sư tử cùng hướng về một phía (phía trước, hoặc hướng chếch một góc nhất định). Trong trường hợp 2 hướng nhìn mắt trực diện vào nhau thì khoảng cách của không gian phải đủ lớn, gấp hơn 5 lần chiều cao của sư tử và tốt nhất nền có vật gì đó ở giữa để chuyển bớt năng lượng, sinh khí được tạo ra.

Cặp Sư Tử đá bằng đá Cà rốt tự nhiên và nguyên khối cao 1,25m, màu đá tự nhiên

Cặp Sư Tử đá bằng đá Cà rốt tự nhiên và nguyên khối cao 1,25m, màu đá tự nhiên

Cặp Sư Tử đá bằng đá Cẩm thạch trắng tự nhiên và nguyên khối cao 1,25m

Giới thiệu về chất liệu đá tự nhiên và nguyên khối để làm Tượng Sư tử đá phong thuỷ:

Tượng Sư tử đá Phong thủy được làm tại các Xưởng điêu khắc Sư tử đá là đá tự nhiên và nguyên khối. Từ một cục đá to vài chục tấn sẽ cắt ra khổ tương ứng với từng mẫu tượng và kích thước, từ đó tiến hành điêu khắc thành tượng hoàn chỉnh. Đá Cẩm thạch (hay còn gọi là đá Marble) là loại đá phổ biến nhất để làm tượng đá mỹ nghệ cũng như tượng Sư tử đá. Ngoài ra còn có các loại đá khác để làm các pho tượng nhỏ như đá ngọc onyx là Ngọc xanh Pakistan, ngọc vàng hoàng long, ngọc hồng onyx,... phổ biến là các bức tượng nhỏ 15 - 40cm vì giá thành khá cao, đối với các bức lớn trên 1m có giá đến vài trăm triệu nên rất khó để mua một tượng như vậy được! Đá Xanh Ấn Độ được nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ cũng rất được ưa chuộng để làm Tượng Sư tử đá, giá thành cao hơn đá cẩm thạch từ 2-3 lần nhưng được cái chắc đá hơn và màu xanh rất đẹp. Đá xanh Ấn Độ thì kích thước cũng khá to, có thể lên đến hơn 4m.

Những tảng đá tự nhiên và nguyên khối được cắt ra khổ để làm tượng đá

Cặp Sư tử bằng đá Cẩm thạch trắng tự nhiên và nguyên khối cao 1,25m

Cặp Sư tử bằng đá Cẩm thạch trắng tự nhiên và nguyên khối cao 1,25m

Cặp Sư tử bằng đá Cà rốt tự nhiên và nguyên khối cao 1m, màu đá tự nhiên

Tượng được đóng kiện gỗ chắc chắn để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển đi xa

Cẩu hàng lên xe để vận chuyển và lặp đặt tận nơi cho khách hàng trên khắp cả nước và ra nước ngoài

Giá Tượng Sư tử đá Phong thuỷ phụ thuộc vào 5 yếu tố chính sau đây:

- Kích thước làm tượng: Tượng càng lớn (cao) thì tất nhiên giá thành sẽ cao hơn. - Mẫu Tượng: Tượng nào xét về tổng thể to hơn sẽ cao tiền hơn vì du như cùng 1m nhưng đa số tượng ngồi cao 1m sẽ cao tiền hơn tượng đứng cao 1m vì tốn đá hơn, công điêu khắc cũng lâu hơn. Và còn phụ thuộc vào mức độ chi tiết của tượng sẽ có giá khác nhau, nhiều chi tiết phức tạp hơn sẽ tốn công hơn. - Loại đá: Các loại đá sẽ có giá khác nhau, ví dụ như đá ngọc onyx sẽ cao hơn đá xanh Ấn Độ, còn đá xanh Ấn Độ sẽ cao hơn đá Cẩm thạch Việt Nam. - Tay nghề thợ điêu khắc (nghệ nhân): Để tạo ra một bức tượng Sư tử bằng đá đẹp là cả một hành trình học nghề, cần cù và khổ luyện của thợ điêu khắc vì thế những thợ sáng ý, tay nghề cao hơn, làm kỹ hơn sẽ tạo nên những bức tượng đá gần như hoàn hảo, còn đối với thợ tay nghề yêu thì tất nhiêu tượng không đẹp bằng. Và đặc biệt một bức tượng lớn mà một thợ điêu khắc làm từ A -> Z cũng sẽ khó tạo nên một bức tượng đẹp, vì các công đoạn điêu khắc là khác nhau, mỗi người sẽ mạnh ở một công đoạn như tạo dáng (tỷ lệ cân đối), vạc phôi, điêu khắc chi tiết ra hình hài tượng, làm "nguội" (làm hoàn thiện các chi tiết trơn tru) và mài bóng tượng. - Chất lượng đá: Chất lượng đá ở đây khác với loại đá. Chất lượng đá là cùng 1 loại đá những các tảng đá khác nhau sẽ có chất lượng khác nhau, đá màu đẹp hơn, cát mịn và chắc hơn, màu trắng xanh và đặc biệt là đá chắc hơn không bị rạn nứt,...

Bảng giá Điêu khắc Tượng Sư tử bằng đá tại các xưởng tham khảo như sau:

- Cặp Sư tử cao 60cm giá khoảng: 8 - 10 triệu/ cặp;

- Cặp Sư tử cao 1m giá khoảng: 15 - 20 triệu/ cặp;

- Cặp Sư tử cao 1,5m giá khoảng: 38 - 45 triệu/ cặp;

- Cặp Sư tử cao 2m giá khoảng: 80 - 100 triệu/ cặp;

- Cặp Sử tử cao 2,55m giá khoảng: 180 - 220 triệu/ cặp;

Các mẫu Tượng Sư tử đá kích thước lớn thường để ở trước cổng cơ quan, công ty, nhà hàng, khách sạn cũng như cổng nhà nhằm để trấn trạch, xua đuổi điềm dữ, cầu tài lộc,...

Ngoài ra còn có các mẫu Sư tử bằng đá loại nhỏ, phổ biến từ 15 - 30cm để trên bàn làm việc hoặc để trưng bày trong không gian bên trong nhà thì có gia tham khảo như sau:

- Cặp Sư tử cao 15cm: đá Cẩm thạch giá khoảng 600k - 1 triệu/ cặp; đá ngọc bán quý từ 1,2 - 2 triệu/ cặp;

- Cặp Sư tử cao 20cm: đá Cẩm thạch giá khoảng 1 - 1,5 triệu/ cặp; đá ngọc bán quý từ 2,2 - 3,5 triệu/ cặp;

- Cặp Sư tử cao 25cm: đá Cẩm thạch giá khoảng 1,5 - 2 triệu/ cặp; đá ngọc bán quý từ 4 - 6 triệu/ cặp;

- Cặp Sư tử cao 30cm: đá Cẩm thạch giá khoảng 2 - 4 triệu/ cặp; đá ngọc bán quý từ 6 - 10 triệu/ cặp;

(*) Đá Cẩm thạch là loại đá được khai thác ở Việt Nam hay còn gọi là đá Marble chuyên dùng để làm tượng điêu khắc (trên thế giới vẫn vậy), còn đá ngọc bán quý là các loại đá như đá ngọc Pakistan, đá ngọc vàng Hoàng Long, đá ngọc hồng,... đa số là đá nhập khẩu. Còn đối với đá Thạch Anh thì thực tế tại Việt Nam dường như không có đơn vì nào bán đá thô nên không thể nhập về điêu khắc, còn các tượng đá gọi là đá Thạch Anh đa số là hàng Trung Quốc.

(*) Giá tượng có sự giao động nhẹ là do phụ thuộc vào chất lượng đá và tay nghề điêu khắc của thợ cũng như yêu cầu về độ tinh xảo của khách hàng. Trong đó đặc biệt là chất lượng đá, những tảng đá đẹp luôn được săn lùng và mua với giá cao, còn những tảng đá xấu hơn nhiều khi có giá rẻ hờn từ 20% đến gần 50% so với tảng đá đẹp vì thế nếu tượng được làm từ những tảng đá đẹp bao giờ giá cũng cao hơn.

Hình ảnh trong quá trình điêu khắc Tượng Sư tử đá tại Xưởng

Tượng Sư tử trong quá trình điêu khắc chưa hoàn thiện

Cặp Tượng Sư Tử bằng đá Cẩm thạch trắng trong xanh tự nhiên và nguyên khối, cao 1,5m

Cặp Tượng Sư Tử bằng đá Cẩm thạch trắng trong xanh tự nhiên và nguyên khối, cao 1,5m

Cặp Tượng Sư Tử bằng đá Cẩm thạch trắng trong xanh tự nhiên và nguyên khối, dài 3,8m khá lớn

Cặp Tượng Sư Tử bằng đá Cẩm thạch trắng trong xanh tự nhiên và nguyên khối, dài 3,8m khá lớn

Mẫu Đài Phun Nước bằng đá có thiết kế tượng sư tử đá và tượng cô gái người cá phun nước từ miệng ra

Mẫu Đài Phun Nước bằng đá có thiết kế tượng sư tử đá và tượng cô gái người cá phun nước từ miệng ra

Tượng Phật Văn Phù Bồ Tát cưỡi Sư Tử bằng đá Cẩm thạch trắng trong xanh

Tượng Phật Văn Phù Bồ Tát cưỡi Sư Tử bằng đá Cẩm thạch trắng trong xanh

Để biết được giá cụ thể của một cặp Tượng Sư tử bằng đá, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với các Xưởng Đá Mỹ nghệ có nhận điêu khắc Tượng Sư tử bằng đá để tư vấn và báo giá cụ thể.

Để tham khảo và đặt làm các mẫu Tượng Sư tử bằng đá cũng như các loại Tượng đá Mỹ nghệ khác, quý khách hàng vui lòng liên hệ với các Xưởng điêu khắc theo đường link bên dưới đây!

>> Các Xưởng điêu khắc Tượng Sư tử đá đẹp, giá gốc tại Đà Nẵng

Thông tin Cơ sở Điêu khắc và bán Tượng Sư tử bằng đá:

Đá Mỹ nghệ Phan Sơn Đà Nẵng

- Địa chỉ: Lô 8 Lương Đắc Bằng, Làng đá Mỹ nghệ Non Nước, P.Hoà Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, Tp.Đà Nẵng

- Điện thoại: 0935 19 1688

Đây là các Cơ sở Uy tín được MydaStone.com tổng hợp hi vọng sẽ giúp các bạn có nhu cầu tìm được những Xưởng đá để làm những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình!

>> Hợp tác bán Tượng đá Online, trên mạng cùng MydaStone.com

Bản quyền bài viết thuộc MydaStone.com

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/su-tu-da-trong-phong-thuy-a48817.html