Môn Economics and business statistics – Môn học của những con số

Môn Economics and business statistics hay thống kê kinh doanh được mô tả là môn “khoa học về dữ liệu”. Điều này bao gồm tất cả mọi hoạt động từ lập kết hoạch cho việc thu thập dữ liệu và quả lý dữ liệu cho đến đưa ra suy luận từ dữ liệu và trình bày kết quả… Vì vậy hãy cùng MAAS tìm hiểu rõ hơn về môn học này!

Xem thêm

>>>Môn Phonetics (Ngữ âm học): bí quyết chinh phục chuyên ngành ngôn ngữ Anh

>>>Giải mã môn Enterprise Resource Planning : Nỗi ám ảnh của nhiều sinh viên

1. Môn Economics and business statistics là gì?

Môn Economics and business statistics được dịch là môn Thông kê kinh doanh là một môn học thuộc thống kê học, nghiên cứu hệt thông các phương pháp thu thập, xử lý và phân tích các con số của những hiện tượng số lớn trong lĩnh vực kinh doanh để tìm hiểu bản chất và tính qui luật vốn có của chúng trong những điều kiện thời gian và địa điểm cụ thể

Những phương pháp này giúp cho chúng ta có thể tìm ra những ý nghĩa thực tiễn ẩn đằng sau những con số đó, làm cơ sở cho việc ra các quyết định nhất là khi phải đối mặt với các tình huống không chắc chắn và được sử dụng trong nhiều ngành như phân tích tài chính, kiểm toán, quản lý chất lượng, nghiên cứu thị trường…

2. Đối tượng nghiên cứu Môn Economics and business statistics

Đối tượng nghiên cứu của Môn Economics and business statistics là mặt lượng trong mối liên hệ mật thiết với mặt chất của các hiện tượng số lớn thuộc lĩnh vực kinh doanh trong điều kiện thời gian và địa điểm cụ thể.

Xuất phát từ lý luận cơ bản của chủ nghĩa duy vật biện chứng, bất kỳ sự vật, hiện tượng nào cũng đều có hai mặt chất và lượng:

- Mặt chất của hiện tượng là bản chất trừu tượng giúp ta phân biệt hiện tượng, sự vật đó với những hiện tượng, sự vật khác.

- Mặt lượng là những biểu hiện bằng con số, nó cho biết bản chất cụ thể của của sự vật, hiện tượng thông qua qui mô, khối lượng, trình độ phát triển và mối liên hệ giữa các bộ phận.

3. Vai trò của Môn Economics and business statistics

Thống kê ra đời từ rất lâu và phát triển theo yêu cầu của xã hội. Ngày nay, thống kê len lỏi trong mọi hoạt động, mọi lĩnh vực của đời sống và thông tin thống kê trở thành một trong những nguồn lực vô giá để đánh giá bản chất và xu hướng phát triển của hiện tượng.

Chính vì tính chất khách quan, dễ gây ảnh hưởng và lan rộng của nó mà ngày nay, thống kê kinh doanh là một trong những công cụ quản lý quan trọng, có vai trò cung cấp các thông tin phục vụ quản lý ở cả tầm vĩ mô và vi mô

Môn Economics and business statistics là phương pháp định lượng được sử dụng rộng rãi nhất với bốn ứng dụng quan trọng:

- Tóm tắt dữ liệu kinh doanh

- Đưa ra kết luận sơ bộ về dữ liệu đó

- Thực hiện các dự đoán tin cậy về các hoạt động kinh doanh

- Cải thiện quá trình sản xuất kinh doanh

4. Môn Economics and business statistics thuộc những ngành học nào?

Khả năng thu thập dữ liệu và xử lý số là yếu tố quan trọng trong môn Economics and business statistics và cũng như ngoài thực tế. Các nhà đầu tư kinh doanh đang có xu hướng tìm nhưng sinh viên trẻ và giỏi những môn Economics and business statistics để có thể thu thập dữ liệu hiệu quả, phát triển doanh nghiệp và đạt lợi nhuận cho doanh nghiệp đó

Có thể kể đến một số ngành học thường xuyên có Môn Economics and business statistics như:

- Kế toán (Accounting) mức lương trung bình $58.300 USD/1 năm

- Tài chính (Finance) mức lương trung bình $85,660/1 năm

- Quản trị (Management) mức lương trung bình $70,700/1 năm

- Ngành Marketing mức lương trung bình $60,000/1 năm

- Luật kinh doanh (Business law) mức lương trung bình $105.000/1 năm

- Kinh tế học (Economics) mức lương trung bình $70.000/1 năm

- Ngân hàng (Banking industry) mức lương trung bình $50,000/1 năm

5. Những yếu tố giúp du học sinh học tốt Môn Economics and business statistics

Mỗi môn học đều yêu cầu những phẩm chất, tính cách và khả năng khác nhau để có thể tiếp thu tốt môn học của mình. Vậy Môn Economics and business statistics cần những yếu tố gì để giúp sinh viên tiếp thu tốt môn học:

a. Nắm vững kiến thức nền toán cao cấp:

Thường thì ngay buổi đầu tiên các giảng viên sẽ lưu ý với các sinh viên môn học này là môn học dựa vào kiến thức ứng dụng toán cao cấp nên cũng vì lý do đó nó thường được xếp sau môn toán cao cấp. Việc sinh viên nắm vững kiến thức về toán cao cấp (Đại số & giải tích) sẽ giúp cho việc học môn nguyên lý thống kê một các dễ dàng (môn này còn có một tên khác là lý thuyết thống kê theo một số giáo trình). Trong môn nguyên lý thống kê hầu như chúng ta sẽ dùng các công thức toán cao cấp để phân tích, thống kê và tổng hợp các thông tin, dữ liệu theo những yêu cầu cụ thể của nền kinh tế, xã hội hay doanh nghiệp.

Một số kiến thức cơ bản của nguyên lý thống kê hay trong đề thi là

- Qui trình tổ chức nghiên cứu thống kê

- Phương pháp chọn mẫu nghiên cứu từ tổng thể

- Các phương pháp tổ hợp và phân tích số liệu để tìm kiếm kết quả mong muốn: đo lường mức độ tập trung của số liệu, mức độ phân tán, kiểm tra các giả thuyết cho trước, so sách đối chiếu số liệu của các nhóm trong mẫu nghiên cứu để tìm ra sự khác biệt giữa các nhóm

b. Kỹ năng tính toán

Kỹ năng đôi khi lại là yếu tố quyết định điểm số/ kết quả học tập vì dù hiểu bài, nắm vững kiến thức toán cao cấp nhưng bạn thường xuyên gặp khó khăn khi phải giải quyết tình toán phân tích các con số, hay phạm những sai lầm trong quá trình nhập số vào máy tính cũng dẫn đến các sai số, sai kết quả.

c. Giải bài tập mẫu và bài tập

Giống như bất kỳ môn tính toán nào thì việc luyện tập giải các bài toán mẫu và những dạng bài mà giảng viên yêu cầu là rất cần thiết giúp chúng ta hiểu sâu hơn kiến thức, nhớ công thức và tăng phản xạ đối với các dạng bài tập và đề thi nguyên lý thống kê.

d. Hoàn thiệt kỹ năng mềm

Khả năng tự đọc, tìm kiếm thông tin, cập nhật liên tục các kiến thức mới trong Môn Economics and business statistics, khả năng phân tích, xác định và xử lý yêu cầu đó.

e. Ngoại ngữ tốt

Việc có khả năng tiếng anh tốt giúp du học sinh có thể tiếp thu tốt nhưng thông tin trong thống kê, cũng như trao đổi thông tin với với khách hàng khi làm việc

f. Kỹ năng tin học

Sử dụng các phần mềm chuyên ngành như Stata, SPSS, Sas, R…kỹ năng tốt giúp bạn làm việc và học tập hiệu quả hơn cùng mới các phần mềm, cũng như giúp các thông số chính xác 100%

6. Những công việc cần áp dụng Môn Economics and business statistics

- Làm vị trí chuyên viên ở trong các cơ qua thuộc hệ thông kê nhà nước, các bộ ngành, các ban ngành, các tổ chức kinh tế xã hội

- Làm việc tại các bộ phân phân tích dữ liệu, nghiên cứu điều tra ở trong các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực liên quan đến kinh tế

- Tư vấn, nghiên cứu, phân tích các dự án, tổ chức phi chính phủ ở tại các tổ chức kinh tế trong nước và quốc tế

- Làm vị trị nghiên cứu viên trong các tổ chức tư vấn viên, trung tâm nghiên cứu

- Làm giảng viên trong các trường đại học, học viên đào tạo về kinh tế, giang dạy truyền đạt kiến thức cho sinh viên

- Tham gia đóng góp, thành lập các tổ chức tư vấn, dịch vụ phân tích và xử lý số liệu

7. Việc học môn Economics and business statistics Online vì dịch bệnh có đạt được hiệu quả?

Vì đại dịch Covid-19 mà hàng loạt các trường đại học đã sử dụng biện pháp là học online tại nhà để nhằm giúp sinh viên vừa an toàn ở nhà tránh dịch cũng như học thêm kiến thức và hoàn thành được chương trình học đề ra của trường. Nhưng việc học online, đặc biệt là môn Economics and business statistics có thực sự hiệu quả.

a. Ưu điểm

- Đào tạo mọi lúc mọi nơi: Truyền đạt kiến thức nhanh chóng, thông tin theo yêu cầu của học viên. Người học có thể truy cập vào các khóa học trực tuyến tại bất kỳ nơi đâu: ở nhà, nơi làm việc hay các địa điểm mạng internet công cộng và vào bất ký thời gian nào thích hợp khi người học muốn.

- Tiết kiệm chi phí học tập: Giúp học viên giảm tới khoảng 60% chi phí đi lại, địa điểm tổ chức học tập.

- Tiết kiệm thời gian học tập: So với phương pháp đào tạo truyền thống thì các khóa học qua mạng giúp học viên tiết kiệm khoảng từ 20 đến 40 % thời gian đo giảm được thời gian đi lại và sự phân tán.

- Linh động và uyển chuyển: Học viên có thể chủ động và linh hoạt trong việc lựa chọn website học qua mạng với sự chỉ dẫn của giáo viên hay những khóa học trực tuyến qua mạng với hình thức tương tác.

- Hệ thống hóa: Những hệ thông học trực tuyến cho phép học viên dễ dàng tham gia khóa học, và có thể theo dõi kết quả cũng như tiến độ học tập

b. Nhược điểm

- Học viên không có nhiều cơ hội học hỏi trao đổi thông tin với bạn bè.

- Muốn học viên học tập tốt môn Economics and business statistics thì học online phải có đội ngũ giáo viên hướng dẫn rõ ràng.

- Học trực tuyến online không phù hợp với các thành phần học viên lớn tuổi không thành thạo máy vi tính.

- Các tổ chức đào tạo lập trình website dạy học không đủ tiêu chuẩn, sức chứa cho số lượng học viên có thể học với tình trạng hình ảnh, âm thanh ổn định.

- Môi trường học không kích thích được sự chủ động và sáng tạo của học viên.

- Học trực tuyến qua mạng làm giảm khả năng truyền đạt với lòng say mê nhiệt huyết của giáo viên đến học sinh.

- Một số giảng viên không quen với việc sự dụng mạng internet nên làm tăng khối lượng công việc cũng như áp lực cho giảng viên.

- Làm nảy sinh ra các vấn đề liên quan đến an ninh mạng cũng như các vấn đề về sở hữu trí tuệ.

Kết

Môn Economics and business statistics được đánh giá là một môn học tiềm năng và quan trọng đối với các du học sinh đang theo học ở các khối ngành kinh tế. Hy vọng rằng thông qua bài viết này MAAS sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về môn Economics and business statistics để hoàn thành thật tốt môn học qua đó áp dụng tốt vào công việc

Hiểu được những nỗi lo khi làm và chỉnh sửa assignment, MAAS Assignment Service cung cấp dịch vụ hỗ trợ assignment, dissertation, online exam test. Với đội ngũ Writers chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng dịch vụ tại MAAS sẽ phần nào giúp các bạn sinh viên tự tin hơn và phần nào cải thiện GPA khi đối mặt với những vấn đề bài vở. Nếu bạn còn phân vân về dịch vụ của MAAS thì hãy bấm vào đây để xem chi tiết thông tin cách làm việc của chúng tôi.

Email: support@maas.vn

Hotline 1: (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/MAAS.Essayservice

https://www.facebook.com/MAASwritingservice

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/

Twitter:

https://twitter.com/MaasService

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/business-statistics-la-gi-a48710.html