Cách làm son handmade chống thâm môi từ thiên nhiên

Bạn lo lắng môi bị thâm đen khi phải sử dụng những loại son môi có nhiều chì trên thị trường? Vậy đã từng nghĩ sẽ tự làm một cây son cho riêng mình chưa? Không chỉ có vậy, đây cũng sẽ là một quà cực kỳ ý nghĩa dành cho bạn gái. Thật ra cách làm son handmade chống thâm môi không hề khó như bạn nghĩ.

Ưu điểm khi làm son handmade chống thâm môi

Không phải tự nhiên mà bỏ qua hàng trăm thỏi son đắt tiền từ các thương hiệu xa xỉ, chị em vẫn chọn cách tự làm son dưỡng chống thâm môi tại nhà. Cách làm này không chỉ giúp chị em thỏa mãn niềm đam mê tạo ra thỏi son cho chính mình mà còn mang lại nhiều điểm cọng như:

Top 6 cách làm son handmade chống thâm môi “chất lừ”

Đam mê là thế những không phải ai cũng biết cách làm son handemade chống thâm môi tại nhà. Để bạn đọc có thể dễ dàng chọn cho mình công thức phù hợp, HOMI đã thu thập và tổng hợp các cách làm son handmade được nhiều chị em tin chọn và đã thành công. Chờ gì mà không bắt tay vào thử ngay các gợi ý dưới đây:

Cách làm son handmade chống thâm môi bằng hoa dâm bụt

Son lì được làm từ hoa dâm bụt được rất nhiều cơ sở làm son handmade áp dụng. Cách thức làm đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm trong tự nhiên chính là ưu điểm của phương pháp này.

Cách làm son handmade chống thâm môi từ hoa dâm bụt
Cách làm son handmade chống thâm môi từ hoa dâm bụt

Nguyên liệu

Để làm loại son này, trước tiên bạn cần phải chuẩn bị:

Cách làm son hoa dâm bụt handmade

Cách làm son handmade chống thâm môi bằng hoa dâm bụt thật độc đáo và ấn tượng đúng không nào! Hãy cùng bắt tay vào làm ngay sau khi đã có đầy đủ nguyên liệu trên bàn. Chỉ với vài bước đơn giản sẽ giúp bạn sở hữu ngay một cây son lì tự làm, an toàn cho môi mà không hề tốn quá nhiều tiền. Cụ thể như sau:

Cách làm son handmade chống thâm môi từ củ dền

Vừa mang lại sắc đổ tự nhiên cho môi, vừa dưỡng môi được thì một thỏi son từ củ dến là lựa chọn không thể lý tưởng hơn. Betanin có trong củ dền là yếu tố chính tạo nên màu đỏ ấn tượng của củ dến. Ngoài ra, loại củ này cũng chứa nhiều vitamin A, B, C, sắt, kẽm,… nên khi dùng, môi sẽ được chăm dưỡng từ sâu bên trong.

Nguyên liệu

Cách làm son handmade từ củ đền

Bước 1: Rửa sạch bụi đất trên củ dền, gọt bỏ vỏ và cho vào máy ép lấy nước.

Bước 2: Cho phần nước củ dền thu được vào nồi và đun sôi cho tới khi thấy gần cạn nước, sền sệt và chuyển thành màu đỏ thẫm.

Bước 3: Tắt bếp và để nguôi bớt rồi hoàn sáp ong và dầu dừa vào. Tiếp tục đun nhỏ lửa để áp ong tan ra.

Bước 4: Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp để thu dược dạng đặc hơn, chú ý không để hỗ hợp bị vón cục. Cho vitamin E đã chuẩn bị trước đó vào.

Bước 5: Thành phẩm thu được bạn đỏ vào lọ và chờ nguội và bạ đã có được sọn handmade từ củ dền cực “xịn”.

Cách làm son handmade chống thâm môi bằng vaseline

Vaseline là dưỡng chất được dùng để làm mềm môi. Ở phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm son dưỡng môi handmade hay được biết đến là son handmade chống thâm môi

Vaseline - Nguyên liệu làm son dưỡng thần thánh
Vaseline - Nguyên liệu làm son dưỡng thần thánh

Nguyên liệu

Những nguyên liệu cần chuẩn bị đa phần có nguồn gốc từ tự nhiên và có công dụng chính là dưỡng ẩm giúp môi tránh được tình trạng khô rát. Cụ thể như sau:

Cách làm son dưỡng vaseline

Trên thực tế, các bạn nữ thường không thể thiếu son màu. Thế nhưng, họ quên rằng son dưỡng cũng cần thiết như vậy. Nếu bạn không muốn tồn nhiều tiền mua son này thì hoàn toàn có thể tự làm tại nhà theo các bước sau:

Cách làm son bằng hoa Hồng độc đáo khiến chàng càng yêu

Cách làm son handmade chống thâm môi từ dầu gấc

Dầu gấc cũng là một trong những nguyên liệu được tin chọn vào công thức làm son dưỡng môi. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng dầu gấc chứa nhiều vitamin E và A giúp đôi môi mềm mịn, căng bóng và sáng hồng rạng rỡ. Việc dùng nguyên liệu này vào son dưỡng không chỉ giúp bạn sở hữu một cây son ưng ý mà còn vô cùng an toàn và lành tính.

Chuẩn bị

Cách làm

Cách làm son handmade chống thâm môi từ son cũ

Đa phần các bạn sẽ không bao giờ dùng hết hoàn toàn một cây son. Đôi khi bạn bất cẩn và làm gãy son. Vì vậy, sẽ thật uổng phí nếu bạn vứt đi và mua một cây son mới. Giải pháp tiết kiệm tối ưu mà chúng ta sắp chia sẻ với các bạn chính là cách làm son handmade từ chính những thỏi son cũ.

Cách làm son handmade chống thâm môi từ hoa dâm bụt
Đừng bao giờ quên tận dụng son cũ

Nguyên liệu

Dưới đây là phần nguyên liệu mà các bạn cần chuẩn bị:

Quy trình cụ thể

Cách làm son handmade chống thâm môi từ son cũ khá đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản trong vòng 10 phút là đã ra thành phẩm. Đặc biệt, bạn không cần phải chuẩn bị dụng cụ quá phức tạp.

Nào bây giờ hãy cùng chúng tôi bắt đầu theo dõi quy trình làm son handmade từ son cũ nhé!

Cách làm son handmade chống thâm môi từ hoa hồng

Nhắc tới nguyên liệu làm son, không thể không kể tới hoa hồng. Đây là nguyên liệu tạo nên màu hồng nhẹ tự nhiên cho đôi môi. Không chỉ thế, hương thơm nhẹ của hoa hồng cũng rất dễ chịu, tạo cảm giác thích thú cho chị em. Vì thế, cách làm son handmade từ hoa hồng cũng rất được ưa chuộng và được nhiều chị em thử làm tại nhà.

Chuẩn bị

Cách làm

Bước 1: Tách cánh hoa hồng ra và rửa sạch lại với nước để đảm bảo cánh hoa không dính bụi bẩn.

Bước 2: Cho hoa hồng, sáp ong, dầu hạnh nhân cùng vitamin E vào một chén to, bỏ vào lò vi sóng quay đến khi sáp ong tan chảy và hơi sôi lăn tăn.

Bước 3: Khi cánh hoa hồng đã mềm đi, lấy thìa dằm nhuyễn canh hoa để màu hồng đều vào hỗn hợp

Bước 4: Lọc thành phẩm qua rây hoặc vải xô cho hết bã, sau đó chờ nguội và đóng hộp, son sẽ đặc lại hoàn toàn.

Lưu ý: Son handmade theo cách làm son handmade chống thâm môi tại nhà chỉ có hạn sử dụng trong vòng 4 đến 5 tháng. Mặc dù, nhiều người cho rằng vẫn có thể dùng lâu hơn. Tuy nhiên, 4 đến 5 tháng là thời gian các dưỡng chất đang ở trạng thái tốt nhất.

Hy vọng với các chia sẻ trên của dược mỹ phẩm Homi về cách làm son handmade chống thâm môi đã giúp ích cho bạn trong việc tạo nên sản phẩm của riêng mình tại nhà. Chúc bạn thành công nhé!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-lam-son-mau-handmade-a48478.html