Top 9+ Các món từ ốc bươu ngon được ưa thích nhất hiện nay

Hôm nay, đặt tiệc tại nhà Naifood sẽ giới thiệu đến các bạn các món từ ốc bươu ngon được khách hàng của chúng tôi lựa chọn nhiều nhất. Các bạn nếu đang tìm kiếm các món từ ốc bươu ngon thì không nên bỏ qua bài viết này của Naifood nha. Nào hãy cùng Naifood đi tìm hiểu nào.

Các món từ ốc bươu ngon
Các món từ ốc bươu ngon

Ốc bươu nướng mọi

Món ốc bươu nướng mọi là một trong các món ốc bươu ngon dể chế biến. Món ăn này được chế biến vô cùng đơn giản với những nguyên liệu dễ chuẩn bị, dễ mua. Chỉ với muối, ớt, chanh, bếp nướng và ốc bươu là bạn có thể chuẩn bị món ăn này ngay tại nhà. Ốc bươu có phần thịt thơm ngon, dai ngọt vừa miệng, không hề tanh hôi.

Thịt ốc được sơ chế sạch sẽ, được nướng trực tiếp trên than không cần ướp với bất cứ nguyên liệu nào. Khi ốc bươu chín ta ăn cùng với muối ớt chanh hoặc mẻ thì còn gì bằng.

Ốc bươu nướng mọi
Ốc bươu nướng mọi

Ốc bươu nướng tiêu xanh

Ốc bươu nướng tiêu xanh là một trong các món ốc nướng ngon. Tiêu xanh có vị cay nhẹ, không quá nồng, mùi thơm đặc trưng, được tẩm ướp, chế biến cùng ốc bươu rồi mang đi nướng trên bếp than giúp món ăn thêm phần ngon miệng.

Món ốc bươu nướng tiêu xanh nóng hổi, thêm vị cay cay vừa phải, ăn cùng một chút rau răm và muối ớt xanh để cảm nhận trọn vẹn hương vị. Thịt ốc bươu dai, giòn, vừa mọng nước, vừa thơm lừng mùi tiêu xanh. Chỉ ngửi thôi là đã phải xuýt xoa vì món ăn này rồi.

Ốc bươu nướng tiêu xanh
Ốc bươu nướng tiêu xanh

Ốc bươu nướng muối ớt

Nếu món ốc bươu nướng tiêu xanh có vị cay nồng nhẹ thì món ốc bươu nướng muối ớt sẽ có vị chua cay hài hòa, rất vừa miệng. Đĩa ốc bươu nướng muối ớt thơm lừng, dậy mùi cay của ốc. Khi thử, ngoài vị ngọt của thịt ốc, bạn sẽ cảm nhận được hương vị cay, mặn, chua, ngọt vừa phải, rất thấm vị. Ốc bươu nướng nóng hổi ăn cùng một ít rau răm là hoàn hảo nhất.

Ốc bươu nướng muối ớt
Ốc bươu nướng muối ớt

Ốc bươu xào sả ớt

Ốc bươu xào sả ớt là một trong những món ốc xào ngon, dân giã quen thuộc từ những nguyên liệu dễ tìm, dễ mua. Thịt ốc bươu được sơ chế kỹ càng, tẩm ướp thêm chút gia vị để phần thịt ốc thêm đậm đà. Đĩa ốc sau khi xào có màu sắc bắt mắt, bên ngoài thịt ốc phủ một lớp sả vàng ươm thêm mùi thơm hấp dẫn từ lá chanh. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được phần thịt ốc dai giòn, ngọt, đậm vị. Món ăn này dùng chung với cơm sẽ cực kỳ tốn cơm đấy nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm ốc bươu xào sả ớt ngon.

Ốc bươu xào sả ớt
Ốc bươu xào sả ớt

Ốc bươu hấp sả

Cách hấp là phương pháp chế biến các món từ ốc bươu dễ dàng nhất mà ai cũng có thể thực hiện. Ốc bươu hấp sả giúp phần thịt ốc giữ được độ ngọt tự nhiên, chín mềm, thơm nồng mùi sả. Bạn chỉ cần chuẩn bị một nồi hấp, lót bên dưới một ít sả để tạo mùi thơm, bên trên là ốc bươu đã sơ chế kỹ càng. Hấp ốc trong khoảng 10-15 phút là bạn đã hoàn thành một đĩa ốc bươu hấp sả cực thơm ngon, hấp dẫn rồi.

Ốc bươu hấp sả
Ốc bươu hấp sả

Ốc bươu sốt Thái

Món ốc bươu sốt Thái là món ăn hội tụ đủ 4 vị chua, cay, mặn, ngọt vô cùng hài hòa trên một đĩa ốc. Món ăn này có mùi thơm đặc trưng của sả, lá chanh, kích thích vị giác bất cứ ai thưởng thức. Thịt ốc bươu cay cay, chua chua đậm đà, ăn cùng món ốc này là phải có mùi tạt để áp mùi tanh của ốc. Món ăn này hiện này rất ít người biết đến nên bạn có thể chế biến món này để đãi bạn bè trong những bữa nhậu cuối tuần.

Ốc bươu sốt Thái
Ốc bươu sốt Thái

Ốc bươu om chuối đậu

Ốc bươu om chuối đậu là món ăn thơm ngon, dân dã, mang đậm hương vị ẩm thực Bắc Bộ. Món ăn này được chuẩn bị, chế biến rất cầu kỳ từ những nguyên liệu như: thịt ốc bươu, đậu hũ, chuối xanh, thịt ba chỉ,… tạo ra được một món ốc cực hấp dẫn, màu sắc bắt mắt.

Chuối xanh có vị bùi bùi, thịt ba chỉ mềm, mọng nước, đậu hũ chiên vàng giòn. Thịt ốc dai dai, mềm thơm, khi nhai có cảm giác sần sật rất vừa miệng. Món ăn còn có đậm đà hương thơm của lá lốt, lá tía tô giúp món ăn thêm phần hấp dẫn. Thử một miếng bạn sẽ cảm nhận được hương vị hài hòa khó cưỡng của món ăn này.

Ốc bươu om chuối đậu
Ốc bươu om chuối đậu

Bún ốc bươu

Món bún ốc bươu có vị chua cay đậm đà, thích hợp để thưởng thức trong những ngày trời trở lạnh. Phần nước dùng cay cay, chua dịu nhẹ, không hề bị váng nhiều mỡ. Ăn kèm là bún tươi cùng thịt ốc dai giòn, sần sật. Bên trong bát bún là thịt ba chỉ thơm béo, đậu hũ mềm mịn cùng các loại rau xanh ăn kèm. Chỉ nghe thôi là đã thấy thèm, mê mẩn hương vị chua cay của món bún ốc bươu này.

Bún ốc bươu
Bún ốc bươu

Ốc bươu nhồi thịt

Nhắc đến các món từ ốc bươu chắc chắn không thể bỏ qua món ốc bươu nhồi thịt. Từng con ốc đầy đặn với phần nhân được nhồi khéo léo bên trong cùng hương thơm nhức mũi từ sả, gừng khiến bất cứ thưởng thức đều mê đắm hương vị này.

Thịt ốc được băm nhuyễn, trộn cùng thịt băm, giò sống, nấm mèo, nêm nếm thêm chút gia vị rồi đảo đều tay cho phần nhân mịn, đậm đà. Sau đó, từ từ nhồi từng chút nhân vào phần vỏ ốc rồi mang đi hấp. Đĩa ốc bươu nhồi thịt đầy đặn với phần nhân bên trong vỏ ốc ngọt thanh, ăn rất vừa miệng. Chấm miếng thịt ốc cùng với nước mắm gừng và rau sống là sự kết hợp hoàn hảo cho món ăn này.

Ốc bươu nhồi thịt
Ốc bươu nhồi thịt

Trên đây là những gợi ý các món từ ốc bươu thơm ngon mà bạn có thể tham khảo và chế biến tại nhà. Hãy lưu lại và trổ tài làm các món ngon từ ốc bươu này để đãi bạn bè và gia đình vào cuối tuần nha.

Xem thêm:

Tổng hợp các món ốc xào me ngon.

Gợi ý Các món ngon từ hải sản.

Gợi ý Các món nướng ngon từ hải sản.

Gợi ý Các món nhậu hải sản ngon.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/mon-an-tu-oc-buou-a48422.html