Bánh tét lá cẩm – Đặc sản “trứ danh” Cần Thơ bao người mê

Nhắc đến Cần Thơ, có lẽ ai cũng nhớ đến đặc sản trứ danh tại nơi đây - bánh tét lá cẩm. Món bánh với hương vị thơm ngon cùng sắc tím mộng mơ đã gây thương nhớ biết bao người. Hãy cùng MamaFood tìm hiểu về cách làm bánh tét lá cẩm để hiểu hơn về loại bánh đặc sản trứ danh này nhé!

1. Bánh tét lá cẩm đặc sản Cần Thơ

Bánh tét lá cẩm là đặc sản của tỉnh nào? Có lẽ ai cũng nghĩ ngay đến vùng đất miền tây sông nước - Cần Thơ. Nhưng làm bánh tét lá cẩm ngon nhất phải nhắc đến gia tộc họ Huỳnh ở khu Bình Thuỷ.

Khác với cách gói bánh tét truyền thống sử dụng nhân thịt mỡ, nhân đậu xanh hay nhân chuối, bánh tét lá cẩm khá đặc biệt khi kết hợp giữa nhân thịt, trứng muối, mỡ, đậu xanh cùng màu tím nổi bật từ lá cẩm.

bánh tét lá cẩm
Bánh tét lá cẩm Cần Thơ ngon bá cháy

Để tạo nên được mẻ bánh ngon, đúng vị và lên màu đẹp nhất, người làm bánh không chỉ cần phải tỉ mỉ từ khâu lựa chọn nguyên liệu, thành phần cho đến khâu gói, nấu bánh. Bánh cần được nấu kéo dài từ 4 đến 5 tiếng để bánh được chín mềm, dẻo thơm nhất. Sắc tím mộng mơ hòa quyện cùng hương vị đặc trưng của thịt mỡ, đậu xanh, trứng muối đem đến cho bánh tét lá cẩm sự hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được.

Bởi vậy, món bánh trứ danh này không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một biểu tượng văn hóa độc đáo của đất phương Nam. Khi đến Cần Thơ, hãy thử một chiếc bánh để tận hưởng hương vị truyền thống và trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo của nơi đây nhé!

Đọc thêm: Ý nghĩa phong tục gói bánh tét ngày Tết của người miền Tây

2. Cách làm bánh tét lá cẩm Cần Thơ

Nếu bạn muốn thưởng thức những chiếc bánh tét cẩm thơm ngon, đúng vị, hãy tham khảo ngay cách làm dưới đây cùng MamaFood nhé!

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

cách làm bánh tét lá cẩm
Ngâm gạo với lá cẩm để tạo màu cho bánh tét lá cẩm

Bước 2: Chế biến phần nếp

Bước 3: Chế biến phần nhân

Bước 4: Gói bánh

cách gói bánh tét lá cẩm
Các bước gói bánh

Bước 5: Luộc bánh

cách nấu bánh tét lá cẩm
Luộc bánh từ 4 - 5 tiếng

3. Bí quyết làm bánh tét lá cẩm ngon và cách bảo quản

Một mẻ bánh ngon, không thể nào thiếu các bí quyết trong quá trình làm bánh. Bên cạnh các thao tác hướng dẫn cách làm trên, bạn cũng cần lưu ý những điều sau đây:

gói bánh tét lá cẩm
Bánh tét lá cẩm sau khi cắt ra mang sắc tím đầy ấn tượng

Khi bảo quản bạn cũng cần lưu ý bảo quản đúng cách để bánh có thể sử dụng lâu và giữ trọn hương vị tươi mới, mềm thơm:

4. Gợi ý món ngon cùng bánh tét lá cẩm

bánh tét lá cẩm ngon
Ăn bánh tét lá cẩm cùng dưa muối, củ kiệu

Không chỉ thơm ngon khi thưởng thức riêng, bánh tét lá cẩm còn được kết hợp cùng các món khác để tạo nên hương vị độc đáo, ngon và chống ngán hiệu quả. Một số món ăn thường được kết hợp với bánh là:

Bên cạnh những món ngon kể trên, bạn cũng có thể thưởng thức cách chế biến như chiên, rán bánh tét. Với cách làm này, bạn sẽ có ngay một món ăn mới lạ và vô cùng thơm ngon đấy.

Thông qua bài viết trên đây, Mamafood hy vọng bạn đã có thể hiểu thêm về nguồn gốc cũng như cách làm một mẻ bánh tét lá cẩm thơm ngon, chuẩn vị nhất. Hãy thử ngay để tạo nên món ăn mới lạ cho những người thân yêu dịp đầu năm mới. Và đừng quên, ghé Mamafood lựa chọn những món quà Tết thật chất lượng, để ngày Tết thêm trọn vẹn, đong đầy yêu thương.

Gợi ý: Mẫu Giỏ Quà Tết cao cấp, sang trọng, giá tốt

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/banh-tet-la-cam-a48252.html