3 cách hầm chim bồ câu cho bà bầu dưỡng thai, bồi bổ sức khỏe

Những món ăn được chế biến từ thịt chim bồ câu rất bổ dưỡng, tốt cho bà bầu, trẻ nhỏ hay người mới ốm dậy. Cách hầm chim bồ câu cho bà bầu cũng không khó, bạn chỉ cần tìm hiểu một chút là sẽ có món ăn ngon để tẩm bổ.

Theo Đông y, các món ăn có thành phần là thịt chim bồ câu không chỉ bổ mà còn giúp an thai. Do đó, mỗi tuần, phụ nữ mang thai nên ăn các món từ thịt chim bồ câu 1 - 2 lần để tăng cường sức khỏe thai kỳ.

Thịt chim bồ câu có tác dụng gì?

Thịt chim bồ câu có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ ngũ tạng, kiện tỳ vị, bổ máu, giải độc trừ phong. Đây là loại thực phẩm dễ tiêu hóa hơn so với các loại thực phẩm khác như thịt bò, thịt gà, cá. Do đó, các món ăn ngon từ thịt chim bồ câu như: bồ câu hầm thuốc Bắc, chim bồ câu hầm hạt sen, chim bồ câu hầm đậu xanh, cháo chim bồ câu, chim bồ câu quay… rất thích hợp để bồi bổ cho bà bầu, trẻ nhỏ hay người bị đau bệnh.

Trong phạm vi bài viết này, Hello Bacsi sẽ cùng bạn tìm hiểu 3 cách hầm chim bồ câu cho bà bầu tẩm bổ với món bồ câu hầm thuốc Bắc, bồ câu hầm hạt sen và bồ câu nấu cháo với hạt sen nhé.

3 cách hầm chim bồ câu cho bà bầu

Bạn đang tìm kiếm công thức xoay quanh cách hầm chim bồ câu cho bà bầu để dưỡng thai mà ăn không ngán? Hãy tham khảo 3 công thức mà Hello Bacsi giới thiệu ngay dưới đây:

1. Bồ câu hầm thuốc Bắc

1. 1. Nguyên liệu:

1.2. Sơ chế chim bồ câu và các loại thuốc Bắc

2. Cách hầm chim bồ câu cho bà bầu với hạt sen

Thịt chim bồ câu hầm hạt sen cho bà bầu tẩm bổ là một trong những món ăn bổ dưỡng, dậy mùi thơm và vị ngọt của thịt chim quyện với vị ngọt, bùi thanh mát của hạt sen. Cách hầm chim bồ câu cho bà bầu với hạt sen được thực hiện như sau:

Nguyên liệu

Thực hiện

Sơ chế

Ướp phần hỗn hợp nhồi vào trong bồ câu

Trong cách hầm chim bồ câu cho bà bầu với đậu xanh, phần hỗn hợp thịt xay đã ướp đem trộn cùng miến, mộc nhĩ, nấm hương, hành khô băm nhỏ cho vào tô to, nêm thêm gia vị rồi trộn cho thật đều. Sau đó, nhét hỗn hợp đã trộn cùng mề, tim chim bồ câu vào bụng chim, dùng tăm nhọn ghim cố định lại bụng chim để phần hỗn hợp không rơi ra ngoài. Bạn cũng có thể dùng kim chỉ để may bụng chim lại.

Cách hầm chim bồ câu cho bà bầu với hạt sen

Với cách hầm chim bồ câu hạt sen cho bà bầu, bạn đã có món ăn ngon giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe.

3. Cách nấu cháo chim bồ câu cho bà bầu với hạt sen

cách nấu cháo hạt sen bồ câu cho bà bầu

Ngoài món chim bồ câu hầm hạt sen, bạn có thể học cách nấu cháo chim bồ câu cho bà bầu cùng với đậu xanh kết hợp thêm hạt sen để đổi món. Cách nấu cháo chim bồ câu cho bà bầu như sau:

Nguyên liệu

Sơ chế

Hầm cháo

Để nấu món bồ câu hầm đậu xanh cho bà bầu, bạn cho hạt sen, đậu xanh cùng với gạo vào nồi ninh cùng xương bồ câu với lượng nước vừa phải. Ninh cháo cho nhừ, hạt sen nở bung, đậu xanh nỏ mềm thì vớt xương bỏ đi. Nêm nếm vừa ăn.

Ướp và xào thịt chim

Mách bạn cách chọn chim bồ câu hầm cho bà bầu tẩm bổ

Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết cách hầm chim bồ câu cho bà bầu bồi dưỡng. Nếu biết thêm món ăn nào giúp an thai, tăng sức khỏe cho mẹ bầu, bạn hãy chia sẻ bằng cách bình luận dưới bài viết này nhé.

[embed-health-tool-due-date]

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/ham-chim-bo-cau-ngon-a48176.html