Top 19 quán cơm Đà Nẵng ngon nhất giá rẻ đậm chất gia đình

Các quán cơm Đà Nẵng được cập nhật từ tourdanangcity.vn sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những tín đồ ẩm thực. Nếu bạn đang đi du lịch Đà Nẵng nhưng vẫn thích ăn cơm thì hãy lưu ngay. Với menu đa dạng, hương vị món ăn được chế biến đậm đà, hấp dẫn hứa hẹn sẽ cho bạn một bữa cơm ngon miệng.

Quán cơm Đà Nẵng
Giữa thành phố nhộn nhịp người nhiều khao khát có một bữa cơm đậm chất gia đình.

Quán cơm Đà Nẵng - Một lựa chọn lý tưởng cho những bữa cơm gia đình

Cơm là một món ăn rất đỗi quen thuộc của người dân Việt Nam. Món ăn mà hầu như không nào không có và đặc biệt là ăn quanh năm suốt tháng nhưng vẫn không ngán. Các món ăn sơn hào hải vị tuy ngon nhưng bạn không thể không ăn cơm trong nhiều ngày liền. Do đó rất dễ hiểu tại Đà Nẵng có rất nhiều quán bán cơm.

Nếu bạn đã quá quen thuộc với hương vị cơm nhà và muốn thử cơm của các “đầu bếp” khác. Thì hãy thử tới các quán cơm Đà Nẵng. Với phong cách chế biến khác, hương vị khác biết đâu bạn sẽ thấy ngon miệng hơn và ăn được nhiều hơn.

Quán cơm Đà Nẵng
Nếu bạn đang du lịch Đà Nẵng và thèm cơm nhà thì ghé các quán cơm ngay.

Hoặc đơn giản nếu bạn quá bận rộn, không thể thường xuyên nấu cơm được thì cũng có thể ăn cơm quán. Hay đơn giản, khách du lịch đến Đà Nẵng không muốn ăn bún, phở, mì,… mà chỉ thích ăn cơm thì đây cũng là gợi ý không tồi.

Nhiều quán rất chú trọng đến độ vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt là luôn chọn nguồn nguyên liệu tươi ngon để mang đến những bữa cơm chất lượng cho thực khách.

Quán cơm Đà Nẵng
Ăn cơm quán bạn sẽ có một cảm giác mới lạ, ngon miệng hơn.

Đồ ăn ở quán cũng được chế biến công phu hơn, thực đơn đa dạng hơn để bạn có thể thoải mái lựa chọn theo khẩu vị của mình. Có thể không giống như hương vị cơm nhà nhưng chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác lạ miệng hơn.

>> Tham khảo: 30 Món Ngon Đà Nẵng Du Khách Ăn Một Lần Nhớ Cả Đời

Quán cơm Đà Nẵng bán những loại cơm gì và giá cả

Để thực khách không cảm thấy ngán, các quán cơm bình dân ngon ở Đà Nẵng cũng đa dạng về thực đơn. Thậm chí đổi món liên tục theo từng ngày. Tất nhiên là sẽ có những mức giá khác nhau.

- Các loại cơm chính

Cơm cũng giống như bún, mì quảng hay cháo,… có khá nhiều loại. Thành phần chính vẫn là cơm nhưng chỉ khác nhau về cách nấu, các nguyên liệu kết hợp và các món ăn đi kèm. Một số món cơm phổ biến tại quán cơm Đà Nẵng, đó là:

Quán cơm Đà Nẵng
Với sự đa dạng các loại cơm cho thực khách chọn theo khẩu vị.

- Giá cơm quán có đắt lắm không?

Cơm quán cũng có nhiều kiểu, tùy vào loại cơm, quán cơm mà giá cả sẽ khác nhau. Nếu chỉ là cơm hộp bình dân thì giá chỉ dao động từ 20.000 - 30.000đ/hộp. Cơm chiên thì từ 25.000 - 35.0000đ/hộp, cơm gà thì đắt hơn từ 35.000 - 60.000/phần.

Quán cơm Đà Nẵng
Cơm tiệm cũng có nhiều loại, từ bình dân đến sang trọng.

Riêng đối với cơm niêu và cơm gia đình, vì có nhiều món ăn đi kèm nên giá sẽ tùy theo bạn chọn hoặc theo set mà quán lên sẵn phù hợp với số lượng người ăn.

Tiêu chí lựa chọn quán cơm Đà Nẵng ngon dành cho gia đình

Khi lựa chọn quán cơm có một số tiêu chí mà hầu như ai cũng quan tâm. Mục đích là để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho mình và gia đình hay bạn bè. Bạn có thể tham khảo một vài tiêu chí dưới đây xem sao nha!

Quán cơm Đà Nẵng
Không gian là một yếu tố khá quan trọng mà bạn nên lưu ý.

Review những quán cơm Đà Nẵng đậm chất “cơm nhà”

Giữa thành phố nhộn nhịp và hiện đại này, nhiều người sẽ thèm lắm mâm cơm gia đình. Bởi nó mang đến cảm giác thân quen, ấm cúng và đặc biệt là đậm chất ẩm thực miền Trung. Cùng khám phá những quán cơm gia đình ngon ở Đà Nẵng sau:

1. Quán cơm niêu An Nam Đà Nẵng - Ngon như cơm Mẹ Nấu

Nằm tại vị trí đắc địa ngay gần biển Mỹ Khê, An Nam Quán là địa chỉ quán cơm ngon tại Đà Nẵng được nhiều người dân địa phương và du khách yêu thích. Với tâm huyết mang đến hương vị ngon như bếp nhà, An Nam Quán từng bước chinh phục cả những vị khách khó tính nhất khi cố gắng nâng cao chất lượng món ăn và dịch vụ từng ngày.

Quán cơm Đà Nẵng
Quán cơm niêu An Nam Đà Nẵng - Ngon như cơm Mẹ Nấu

Nhà hàng phục vụ đa dạng món ăn mang đậm nét đẹp ẩm thực Việt như cá bống kho tộ, sườn chua ngọt sẽ là gợi ý hoàn hảo cho những gia đình có con nhỏ. Chả giò An Nam giòn rụm, thịt kho tàu mềm tan, hay canh nghêu mồng tơi thanh mát cũng là những món thường xuyên được các thực khách khen ngợi. Hay món canh cua mướp hương, cà pháo thịt luộc mắm tôm chua mang đậm văn hoá ẩm thực miền Trung là trải nghiệm ẩm thực bạn không thể bỏ qua.

quán cơm Đà Nẵng
Quán cơm niêu An Nam Đà Nẵng cực kỳ đông khách

Đặc biệt, những món độc đáo như bò xào hành cần, bò lúc lắc, bò cháy tỏi mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên cho cả người dân địa phương và du khách trong ngoài nước.

Thêm vào đó, An Nam Quán có chương trình ưu đãi giảm giá đến 10% với những khách hàng đặt bàn trước. Với đoàn khách từ 10 người trở lên sẽ được quán tặng tráng miệng.

Thưởng thức cơm ngon với không gian rộng rãi, phòng lạnh tiện nghi bên trong và thoáng mát bên ngoài. An Nam Quán hứa hẹn là điểm dừng chân lý tưởng về quán cơm ngon cho mọi du khách khi lựa chọn đến với Đà Nẵng.

2. Quán cơm Mậu Dịch Đà Nẵng

Quán cơm Đà Nẵng Mậu Dịch hay còn gọi là Cửa hàng ăn uống Mậu Dịch 1986. Nơi đã để lại những dấu ấn khó quên trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Quán cơm Đà Nẵng
Mậu Dịch - Nơi lưu giữ nguyên vẹn nét đẹp của thời gian.

Giữa nhịp sống hiện đại, Mậu Dịch vẫn giữ được nét truyền thống qua không gian và ẩm thực. Những chiếc thực đơn tròn vị hội tụ đủ các món ngon truyền thống của 3 miền. Mang đến nhiều sự lựa chọn cho bữa ăn đong đầy của thực khách.

Bữa cơm mẹ nấu tại quán thường có những món như cá kho, gà chiên, rau cải luộc, dưa cà muối, canh chua,… Bạn và gia đình hãy đến và quây quần bên mâm cơm, thưởng thức bữa ăn hấp dẫn nhé!

3. Quán cơm Bếp Của Ngoại Đà Nẵng

Bếp Của Ngoại - cái tên nghe thôi cũng thấy thân quen, ấm áp rồi phải không nào. Quán cơm Đà Nẵng này có không gian rộng, decor xinh xắn là những chiếc bàn ghế cổ xưa của thập niên 80 - 90. Ngoài ra còn sử dụng nhiều cây xanh nên rất thoáng mát.

Quán cơm Đà Nẵng
Đến Bếp Của Ngoại để ăn cơm của ngoại nấu.

Bếp có những món ăn đậm chất gia đình. Thực đơn được thay đổi theo từng ngày cho phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Đồ ăn sạch, hương vị đậm đà, bày trú khéo léo,… mà giá cả phải chăng, khá lý tưởng cho các gia đình, nhóm.

4. Quán cơm Nhà Vui Đà Nẵng

Là một quán cơm Đà Nẵng nhưng Nhà Vui lại phục vụ những món ăn mang hương vị Hà Nội. Quán gây ấn tượng với thực đơn vô cùng phong phú, món ăn gần gũi như canh cua đồng, cà pháo, cá kho tộ,…

Quán cơm Đà Nẵng
Nhà Vui - Một địa điểm quen thuộc của thực khách.

Không gian quán ấm cúng, thích hợp cho những bữa cơm thân mật hoặc buổi tiệc gia đình, gặp mặt. Tới đây bạn sẽ cảm nhận được sự chu đáo, nhiệt tình trong từng món ăn. À quên, ngoài cơm, quán cơm Bắc ở Đà Nẵng này còn có món lẩu riêu Hà Nội rất nổi tiếng.

>> Đọc thêm: Top 12 Quán Phở Đà Nẵng Ngon Nhất Khách Đông Nghìn Nghịt

5. Bếp Hên - Quán về nhà có cơm Đà Nẵng

Quán cơm Đà Nẵng - Bếp Hên là địa chỉ quen thuộc của dân văn phòng và khách du lịch mỗi buổi trưa và tối. Quán thiết kế theo phong cách làng quê Bắc Bộ đẹp mắt. Thông qua những hiện vật bày trí khiến cho bạn có cảm giác như đang sống ở quá khứ.

Quán cơm Đà Nẵng
Đến với Bếp Hên, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều món ăn quen thuộc.

Không chỉ ấm áp, với câu slogan “về nhà có cơm”. Chỉ cần tới Bếp Hên bạn sẽ được thưởng thức “cơm mẹ nấu”. Món nào ở đây cũng ngon mà giá cả hợp lý, hứa hẹn bạn khó mà quên được.

6. Cơm nhà Kiều Thị Đà Nẵng

Bạn muốn tìm một quán cơm ngon ở quận Hải Châu Đà Nẵng thì có thể ghé Kiều Thị. Quán cơm Đà Nẵng này nằm ngay trung tâm thành phố, rất tiện cho việc di chuyển.

Quán cơm Đà Nẵng
Kiều Thị - Một quán cơm khá nổi tiếng nằm giữa lòng thành phố.

Kiều Thị có 3 tầng, trong đó có cả phòng Vip dành cho thực khách cần sự riêng tư. Phong cách quán thiết kế mộc màu với gam màu tối tạo sự ấm áp nhưng không kém phần sang trọng.

Tuy nổi tiếng nhưng mức giá ở đây khá bình dân, chỉ từ 39.000đ/món. Đồ ăn được đánh giá chế biến đậm đà, rất vừa miệng. Một số món được oder nhiều nhất là thịt kho dưa cải, rau muống xào tỏi, cá bớp kho tiêu, mực xào thơm cà, canh chua…

7. Bếp Huế - Cơm ngon gia đình

Bếp Huế - nơi mang lại những bữa cơm gia đình ngon mà còn rẻ. Được đánh giá là một trong những quán cơm Đà Nẵng ngon. Tới đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị miền Trung.

Quán cơm Đà Nẵng
Tới đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị miền Trung.

Với đội ngũ đầu bếp giàu kinh nghiệm sẽ chuẩn bị những món ăn tươi ngon, đa dạng nhất, đáp ứng tốt nhu cầu ẩm thực của bạn. Không chỉ có cơm ngon mà không gian quán còn rất mát mẻ, phục vụ nhiệt tình.

Các quán cơm Đà Nẵng chuyên về cơm niêu ngon nhất

Cơm niêu - một tinh hoa ẩm thực Việt, một món ăn dân dã của người Việt Nam. Nó không chỉ giúp vỗ về chiếc bụng đói của bạn mà còn gợi nhớ về ký ức xưa. Cũng cho bạn cảm giác của một bữa cơm gia đình.

8. Cơm niêu An Nam Quán Đà Nẵng

Là một trong những quán cơm Đà Nẵng chuyên về cơm niêu, An Nam Quán cho thực khách trải nghiệm không gian ẩm thực quê hương. Với những món ăn gia đình được chế biến từ nguồn nguyên liệu tươi ngon nhất.

Quán cơm Đà Nẵng
An Nam Quán lúc nào cũng đông nghịch khách.

Nếu bạn đi du lịch nhưng thèm cơm nhà thì An Nam Quán là lựa chọn không tồi. Rất nhiều món ăn thân thuộc mà bạn sẽ tìm thấy trong thực đơn: cá bống kho tộ, thịt rang cháy cạnh, canh chua cá lóc, canh cua cà pháo…

Các món ăn sẽ được đặt trong nồi đất, vừa để giữ được độ nóng vừa tạo cảm giác thân thuộc. Ngoài cơm, quán còn có món phở Bắc chuẩn vị Bắc.

9. Quán cơm niêu Trúc Lâm Viên Đà Nẵng

Được ví như quán cơm Huế ngon Đà Nẵng, đến Trúc lâm Viên bạn sẽ có cảm giác như đang sống giữa huế tĩnh lặng. Với không gian thiên nhiên, sân vườn thoáng mát.

Quán cơm Đà Nẵng
Quán có không gian thiên nhiên, sân vườn thoáng mát.

So với các quán cơm Đà Nẵng khác, quán này có không gian rất rộng nên được chia làm nhiều khu vực riêng. Trúc Lâm Viên chuyên phục vụ cơm niêu, cơm đập và các món ăn dân dã của 3 miền.

10. Nhà hàng Bếp Xưa Đà Nẵng - Cơm niêu gia đình

Lựa chọn Bếp Xưa cho bữa ăn của bạn, bạn sẽ được thưởng thức cơm đậm chất gia đình. Thực đơn của nhà hàng toàn là những món ăn dân dã, mang hương vị truyền thống.

Quán cơm Đà Nẵng
Lựa chọn Bếp Xưa, bạn sẽ được thưởng thức cơm đậm chất gia đình.

Sở hữu không gian rộng rãi có thể chứa lên tới 200 khách, thích hợp cho khách đoàn, gia đình. Tuy sang trọng nhưng mức giá ở đây cũng không nhỉnh hơn các quán cơm Đà Nẵng khác là bao. Chỉ từ 39.000 - 79.000đ/món, combo 4 người ăn từ 269.000đ thôi.

11. Cơm niêu Nhà Đỏ

Nhắc đến quán cơm Đà Nẵng chuyên về cơm niêu không thể bỏ qua cái tên Nhà Đỏ. Hiện Nhà Đỏ đã có tới 3 cơ sở, phục vụ tối đa nhu cầu lượng khách ngày càng nhiều.

Quán cơm Đà Nẵng
Nhà Đỏ - Một địa điểm thưởng thức cơm niêu quá nổi tiếng.

Cơm niêu Nhà Đỏ có đặc điểm: hạt cơm nấu từ nồi đất dẻo thơm. Các món đi kèm từ cá, thịt, rau, canh,… rất phong phú và đa dạng cho thực khách tha hồ lựa chọn. Tất cả đều được nêm nếm rất hợp khẩu vị của người bản xứ.

Đặc biệt là phong cách phục vụ chuyên nghiệp nên luôn ăn điểm trong mắt khách. Nhà Đỏ là quán cơm gần sân bay Đà Nẵng nên rất thuận tiện cho việc di chuyển của khách du lịch.

12. Quán cơm Hồng Phúc Đà Nẵng

Một quán cơm niêu ngon ở Đà Nẵng nữa mà nên thử, đó là Hồng Phúc. Thực ra đây không phải là quán cơm Đà Nẵng mà là nhà hàng nhưng do mức giá phải chăng nên vẫn được nhiều người lựa chọn.

Quán cơm Đà Nẵng
Hồng Phúc sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát.

Hồng Phúc sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát. Đặc biệt là thực đơn đa dạng với rất nhiều món ăn ngon, đậm hương vị vùng quê Việt Nam. Tất cả được chế biến cầu kỳ, chuyên nghiệp, giúp bạn tận hưởng một bữa cơm trọn vẹn.

Gợi ý các quán cơm Đà Nẵng nổi tiếng với món cơm gà

Cơm gà cũng là một món ăn quen thuộc được nhiều gia đình thường xuyên nấu để thay đổi khẩu vị cho các thành viên. Đây cũng là món ăn được du khách yêu thích khi đến Đà Nẵng. Nếu muốn ăn cơm gà, bạn note lại các địa chỉ sau:

13. Quán cơm gà A Hải Đà Nẵng

A Hải luôn nằm trong top quán cơm Đà Nẵng bán cơm gà ngon nhất. Ở đây cực kỳ hot với món cơm gà xối mỡ nhờ hương vị thơm ngon mà không quá béo. Gà ướp ngũ vị hương rồi quay giòn, xối thêm lớp mỡ luộc gà thơm lừng.

Quán cơm Đà Nẵng
Ở đây cực kỳ hot với món cơm gà xối mỡ nhờ hương vị thơm ngon mà không quá béo.

Cơm có 2 loại cơm vàng và cơm trắng cho bạn lựa chọn. Nói chung rất hợp khẩu vị của du khách nên ai cũng thích. Giá bán lại hợp lý, phục vụ lanh lẹ, nhiệt tình.

14. Quán cơm gà Hồng Ngọc Đà Nẵng

Quán cơm gà ở Đà Nẵng này thì quá sức nổi tiếng rồi. Cơm gà Hồng Ngọc mang một màu sắc hoàn toàn khác so với những quán khác. Ngoài cơm vàng nghệ thì còn có màu đỏ cam với mùi vị rất khác lạ.

Quán cơm Đà Nẵng
Cơm gà Hồng Ngọc mang một màu sắc hoàn toàn khác so với những quán khác.

Menu gồm có: cơm gà chiên, cơm gà xé, cơm gà xào xả ớt, cơm gà chiên nước mắm, quay bơ, cơm gà luộc, tim cật xào,… Giá tuy hơi cao một xí, từ 55.000đ/dĩa nhưng vì ngon nên quán cơm Đà Nẵng Hồng Ngọc vẫn rất đông khách.

>> Có thể bạn quan tâm: Top 12 địa điểm bán tré Đà Nẵng ngon rẻ đảm bảo chất lượng

15. Quán cơm gà Tú Tài Đà Nẵng

Tú Tài là một quán cơm bình dân ở Đà Nẵng. Tuy không gian không quá sang trọng và rộng rãi như các quán khác. Thế nhưng, nơi đây vẫn luôn đông khách mỗi ngày.

Quán cơm Đà Nẵng
Đây là một quán bình dân thôi nhưng cơm thì cực kỳ ngon.

Lý do là cơm gà Tú Tài ngon cực, nhất gà xé và gà rô ti. Quán còn có nước sốt và tương ớt đúng kiểu Hội An. Hơn nữa cũng rất sạch sẽ, vệ sinh, chủ quán thì siêu dễ thương, một dĩa cơm đầy ắp, giá cả khá “mềm”.

16. Cơm gà Hìn Mập - Quán cơm Đà Nẵng ngon

Nằm trong top các quán cơm ngon ở Đà Nẵng, Hìn Mập gây ấn tượng với diện tích rộng rãi, quán sạch sẽ. Cùng đội ngũ nhân viên tận tình, phục vụ nhanh nhẹn và đặc biệt là lên món rất nhanh.

Quán cơm Đà Nẵng
Hìn Mập gây ấn tượng với diện tích rộng rãi, quán sạch sẽ.

Điểm nhấn ở đây là miếng gà được ướp gia vị rất thấm và vừa miệng. Khi ăn thớ thịt mềm vừa phải chứ không bị bở. Hạt cơm thì mềm, nóng rất cuốn. Bên cạnh cơm gà quay, quán còn có gà xé, dương chay và mì xá xíu…

17. Tiệm ăn Tài Ký - Quán cơm Đà Nẵng và mì

Quán cơm gà Tài Ký Đà Nẵng là một quán ăn đã có từ khá lâu đời và hiện nay đã mở rộng ra 2 chi nhánh nhằm phục vụ thực khách tốt hơn. Quán chuyên phục vụ món cơm gà (gà luộc, gà xé, gà chiên, gà rô ti,…).

Quán cơm Đà Nẵng
Quán chuyên phục vụ món cơm gà và nhiều món khác nữa.

Ngoài cơm gà, Tài Ký còn có các món cơm truyền thống, cơm chiên dương châu, mì xíu, bún, phở,… tuy nhiên cơm gà là nổi tiếng nhất. Chất lượng món ăn ở đây được đánh giá rất cao, hãy ghé và cảm nhận nhé.

Quán cơm Đà Nẵng - 2 quán cơm chay cho các tín đồ thích ăn chay

Để thay đổi khẩu vị và tốt hơn cho hệ tiêu hóa, sức khỏe. Nhiều người vẫn chọn những quán cơm chay ở Đà Nẵng để thưởng thức. Tuy là cơm chay những món ăn cũng cực kỳ đa dạng không khác gì mâm cơm gia đình. Bạn tham khảo 2 gợi ý sau từ tourdanangcity.vn.

18. Đà Nẵng Cơm Chay 3

Đà Nẵng Cơm Chay 3 là một quán cơm Đà Nẵng mang phong cách nhẹ nhàng, yên bình. Nơi để bạn và gia đình cùng nhân ni tách cà phê và thưởng thức những món ăn thuần chay thanh lọc cơ thể trong tiếng nhạc du dương.

Quán cơm Đà Nẵng
Ghé Đà Nẵng Cơm Chay 3 để thưởng thức các món chay hấp dẫn.

Quán chuyên về đồ chay với thực đơn cực kỳ đa dạng cho bạn lựa chọn. Có cả cơm trắng, cơm niêu, cơm chiên, cơm gạo lứt,… đồ ăn được đánh giá vừa miệng, vị hấp dẫn.

Đến đây bạn cũng có thể thử món lẩu, cơm cuộn Hàn Quốc, cháo nấm, bánh bao,…

19. Cơm Chay Âu Lạc

Nếu bạn muốn tìm quán cơm chay Đà Nẵng ngon thì đừng bỏ qua Âu Lạc. Quán cơm Đà Nẵng này có không gian đãng, sạch sẽ và đặc biệt là khá yên tĩnh. Tạo cho du khách cảm giác thoải mái khi ăn chay.

Quán cơm Đà Nẵng
Ngoài cơm, Âu Lạc còn có nhiều món chay khác.

Khi đến đây, bạn có thể thử cơm chay và nhiều món ngon khác như mì quảng, bún riêu, bún chả nem, bánh bột lọc,… đồ ăn nấu từ nguyên liệu sạch, nêm nếm vừa phải, không mặn nên rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài 2 quán chay này, Đà Nẵng còn rất nhiều địa chỉ ăn chay khác nữa. Bạn có thể tra google để tìm kiếm thêm nhé!

Quán cơm Đà Nẵng và một số lưu ý cần biết cần biết

Nhiều người “cổ hủ” chỉ muốn ăn cơm nhà và chưa bao giờ có khái niệm ra quán. Nhưng bỗng một ngày đi du lịch Đà Nẵng, hoàn cảnh bắt buộc bạn phải ăn cơm quán thì cần lưu ý một vài điều sau:

+ Lựa chọn quán cơm phù hợp với khẩu vị

Như tourdangcity.vn đã review quán cơm Đà Nẵng ở trên thì có rất nhiều phong cách khác nhau. Bạn cần xác định xem mình thích ăn cơm gì: cơm gà, cơm niêu, cơm gia đình hay cơm chiên,… trước chọn quán.

Quán cơm Đà Nẵng
Một quán cơm có món mình thích là điều mà ai cũng muốn.

Kiếm được một chỗ có món cơm mình thích, lại hợp khẩu vị nữa thì chắc chắn không có gì để chê rồi phải không nào?

+ Tham khảo các thông tin, đánh giá về quán cơm

Hầu hết các quán cơm gà ngon ở Đà Nẵng, quán cơm niêu Đà Nẵng,… đều có thông tin trên mạng. Tuy nhiên, không phải quán nào cũng ngon, cũng đông khách.

Quán cơm Đà Nẵng
Bạn có thể thông qua những ý kiến đánh giá trên google để biết quán nào ngon.

Bạn hãy thăm dò thông qua các review, đánh giá của những thực khách đã từng ăn ở đó trên google hoặc các nhóm review ẩm thực, du lịch Đà Nẵng. Nếu thấy chỗ nào nhận được nhiều lời khen về chất lượng món ăn lẫn giá cả thì hãy tới thử xem sao.

+ Xem menu trước khi gọi món

Quán cơm Đà Nẵng có các món ăn đi kèm khá đa dạng. Nhất là cơm niêu, cơm kiểu gia đình thường có món xào, món luộc, món kho, món chiên, canh,… Tất nhiên, trong một bữa bạn không thể ăn hết tất cả các món có trong thực đơn rồi.

Quán cơm Đà Nẵng
Nhớ xem qua một lượt menu trước khi gọi món.

Hãy nhìn qua một lượt menu xem có món mình thích không và chỉ nên chọn từ 5 món đỗ lại. Nhiều quá ăn không hết gây lãng phí mà còn tốn kém. Lưu ý có một vài món nguyên liệu đặc biệt, cách chế biến cầu kỳ nên giá sẽ hơi mắt.

Cách chế biến một mâm cơm chuẩn Việt như các quán cơm Đà Nẵng

Nếu bạn vẫn chung thành với cơm nhà nhưng vẫn thích hương vị của quán cơm bình dân ngon ở Đà Nẵng thì có thể học nấu theo cách của người dân nơi đây.

Để nấu được mâm cơm đủ dinh dưỡng, đẹp mắt ngoài cách nấu hàng ngày. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều món từ cơm gà, cơm niêu, cơm tấm,… khá đa dạng. Một vài món từ quán cơm Đà Nẵng có thể đưa vào menu cho mâm cơm gia đình như:

Quán cơm Đà Nẵng
Bạn có thể tham khảo các món ăn từ các quán để đưa vào bữa cơm nhà mình.

+ Món mặn: thường có món thịt kho tàu, cá kho tiêu/nghệ, thịt kho mắm ruốc, chả lá lốt, mực xào thập cẩm, thịt gà xào sả ớt, thịt vịt quay…

+ Món rau, củ quả: có thể làm món bắp cải, rau muống, đậu bắp, su su, đậu tây,… xào hoặc luộc. Hay món salad cũng rất ngon miệng và dễ làm.

+ Món canh: Canh chua cá, canh rau mồng tơi, canh rau lang, canh gà hầm, canh củ quả, canh khổ qua nhồi thịt,…

Bên cạnh đó, một vài món ăn quen thuộc như dưa góp, kho quẹt, cà muối,… sẽ góp phần giúp bữa cơm của bạn thêm ngon miệng hơn.

Những thắc mắc liên quan đến quán cơm Đà Nẵng

Dưới đây là những thắc mắc mà thực khách thường muốn biết khi có ý định tìm các quán cơm ngon Đà Nẵng.

Quán cơm ở Đà Nẵng có mở bán buổi sáng không?

Xưa nay người Việt Nam chỉ thường ăn cơm vào 2 bữa chính là bữa trưa và tối. Tuy nhiên vẫn có một số người thích ăn cơm vào buổi sáng cho chắc bụng. Vì thế một vài quán cơm Đà Nẵng cũng sẽ phục vụ thêm vào buổi sáng nhưng khá ít.

Quán cơm Đà Nẵng
Nhiều quán cơm vẫn mở cả ngày để phục vụ khách.

>> Đọc thêm: Top những Nhà Hàng Đà Nẵng Ăn Ngon View Đẹp Sang Trọng

Các quán cơm tại Đà Nẵng có nhận ship không?

Cũng tùy thuộc vào quán nữa. Những quán cơm hay nhận ship sẽ có cơm gà, cơm chiên, cơm tấm hoặc cơm trắng bình dân. Chứ cơm niêu hay cơm gia đình chỉ phục vụ tại chỗ. Một phần vì quá nhiều món, không tiện mang đi, một phần vì ship về sẽ không ngon.

Quán cơm Đà Nẵng
Nếu là cơm gà, cơm chiên thì nhiều quán vấn ship nhé.

Có cần đặt chỗ trước khi tới quán cơm niêu Đà Nẵng không?

Thường thì không cần đặt chỗ vì quán cơm niêu hay cơm gà, cơm nhà đều có không gian rộng rãi với nhiều chỗ ngồi. Nhưng nếu đi theo nhóm đông người bạn nên đặt chỗ, đặt món trước để quán chuẩn bị. Tránh trường hợp tới nơi hết chỗ và ngồi chờ lên món mất thời gian.

Như vậy, Tour Đà Nẵng City vừa giới thiệu đến bạn top những quán cơm Đà Nẵng ngon, đậm chất gia đình. Với hương vin hấp dẫn, phù hợp khẩu vị với đa phần các vùng miền. Hứa hẹn sẽ cho bạn và người thân bữa ăn ngon miệng. Lưu lại để nếu có dịp tới Đà Nẵng ghé thưởng thức nhé!

Tuyết Nhi - Tourdanangcity.vn

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/com-gia-dinh-da-nang-a48170.html