Nên duỗi tóc trước hay nhuộm trước? Chuyên gia đã có câu trả lời

Bạn muốn nhuộm tóc nhưng không biết nên cắt duỗi trước hay nhuộm trước. Hãy xem câu trả lời từ chuyên gia về tóc để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Ngoài việc chăm sóc gương mặt và làn da, phụ nữ cũng luôn chú trọng đến việc chăm sóc tóc của mình, đặc biệt là với những ai thích nhuộm tóc.

Câu hỏi về việc nên nhuộm trước hay cắt, duỗi tóc trước luôn là mối quan tâm của nhiều người. Lựa chọn sai có thể làm hỏng tóc sau khi nhuộm.

Thomas, một chuyên gia về tóc, có kinh nghiệm trong tạo kiểu và chăm sóc tóc, sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời chính xác.

Theo Thomas: 'Thực chất, việc nhuộm tóc trước hay cắt, duỗi tóc trước giống như bạn sơn nhà trước khi lắp khung và sắp xếp lại mọi thứ. Kiểu tóc chính là khung và nền tảng cho màu tóc, nên bạn không nên nhuộm tóc cho đến khi kiểu tóc đã được định hình, giống như bạn không thể trang trí ngôi nhà cho đến khi hoàn tất khung trụ'.

Chắc chắn bạn đã nhận được câu trả lời mà bạn mong muốn. Thomas cũng đưa ra một số lập luận về việc nên nhuộm tóc sau khi cắt hoặc uốn, duỗi tóc.

Sau khi điều chỉnh kiểu tóc

Việc cắt tóc sẽ làm tóc ngắn đi một chút và làm cho mái tóc trở nên mảnh mai hơn. Khi kết thúc việc cắt tóc, lượng tóc còn lại chỉ khoảng 50% so với trước đó.

Quá trình này giúp tiết kiệm thời gian và khiến màu nhuộm trở nên thấm sâu hơn - như Thomas nói.

Nhuộm tóc sau khi uốn hoặc duỗi

Nếu bạn quyết định nhuộm tóc trước khi uốn hoặc duỗi, có thể màu sắc không đạt được như mong đợi hoặc mất màu do tác động của hóa chất uốn hoặc duỗi.

Ngoài ra, trong quá trình tạo kiểu, có thể tóc sẽ mọc thêm. Với mái tóc đã được nhuộm với màu sáng, bạn sẽ cần phải nhuộm lại để có mái tóc hoàn hảo nhất.

Nếu bạn uốn hoặc duỗi tóc trước, hãy chờ ít nhất 15 ngày trước khi nhuộm màu để đảm bảo màu nhuộm hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bạn nên tăng cường dưỡng tóc trước và sau khi sử dụng hóa chất vì bạn đang kế tiếp hai dịch vụ gần nhau.

Nếu mái tóc của bạn yếu và hư tổn, hãy sử dụng dầu hấp chữa trị và dưỡng tóc đều đặn trước khi nhuộm ít nhất một tháng để giúp tóc chịu được hóa chất. Nếu không, tóc và da đầu có thể trở nên yếu và gây ra tình trạng rụng tóc.

Nếu bạn muốn thực hiện cả hai dịch vụ cùng một lúc, hãy chọn một salon uy tín với thợ lành nghề để giảm thiểu nguy cơ tổn thương cho mái tóc của bạn.

Nhuộm tóc theo sở thích màu sắc và thay đổi là một trong những cách để thể hiện cá tính của bạn. Việc quyết định duỗi tóc trước hay nhuộm trước có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc.

Bạn sẽ quan tâm:

Mua các sản phẩm nhuộm tóc chất lượng tại các cửa hàng thuốc Bách hóa XANH:

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/nhuom-truoc-hay-duoi-truoc-a48100.html