Kinh nghiệm du lịch tại khu du lịch Nam Cát Tiên Đồng Nai

Rời xa khỏi khói bụi thành phố, bạn có thể thư giãn tại rừng quốc gia Nam Cát Tiên. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm là từ tháng 12 đến tháng 5, khi lượng mưa ít, khí hậu trong lành và mát mẻ. Bạn có thể chọn đạp xe xuyên rừng để thưởng ngoạn cảnh đẹp hoặc đi bộ nếu có đủ sức khỏe. Thường thì mình khá yếu đuối, nhưng khi đến đây, vẻ đẹp của thiên nhiên làm cho mình quên hết mệt mỏi. Cùng ACC Đồng Nai tìm hiểu chi tiết để chuẩn bị cho chuyến đi tại Khu du lịch Nam Cát Tiên Đồng Nai thật chill nhé!

Bài viết chỉ nhằm mang đến kiến thức về Nam Cát Tiên, ACC Đồng Nai KHÔNG cung cấp bất kỳ dịch vụ du lịch nào liên quan đến Nam Cát Tiên.

Cẩm nang du lịch Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên đầy “mãn nhãn”
Cẩm nang du lịch Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên đầy “mãn nhãn”

1. Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên ở đâu?

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 160 km, vườn quốc gia Nam Cát Tiên rộng lớn với diện tích 71.350 hecta, bao gồm các huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu (Đồng Nai), Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Bù Đăng (Bình Phước). Ban đầu, khu vực này được chia thành rừng Nam Cát Tiên và rừng Tây Cát Tiên; tuy nhiên, sau đó, hai khu vực này đã được hợp nhất thành một khu bảo tồn thiên nhiên.

Được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 2001, vườn quốc gia Nam Cát Tiên là một kho báu thiên nhiên quý giá của Việt Nam và toàn thế giới. Ngoài ra, khu vực đất ngập nước Bầu Sấu tại Nam Cát Tiên cũng đã được công nhận là Khu Ramsar quốc tế vào năm 2005. Đến năm 2012, Chính phủ Việt Nam đã xếp hạng vườn quốc gia Cát Tiên là di tích quốc gia đặc biệt.

2. Kinh nghiệm du lịch rừng Quốc gia Nam Cát Tiên

Khu du lịch Nam Cát Tiên Đồng Nai mùa nào là đẹp nhất?

Việc chọn thời điểm phù hợp để khám phá vườn quốc gia Nam Cát Tiên có thể ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm của bạn. Trong khoảng tháng 12 đến tháng 5, khi thời tiết ổn định và khô ráo, là thời kỳ lý tưởng để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên tại đây. Với khí hậu ôn hòa, bạn có thể thực hiện các hoạt động như đạp xe xuyên rừng, dạo chơi, ngắm cảnh, hoặc thậm chí là cắm trại qua đêm để trải nghiệm không gian thiên nhiên tĩnh lặng. Đặc biệt, vào khoảng tháng 3, bạn sẽ được trải nghiệm sự kỳ diệu khi vườn quốc gia trở nên rực rỡ với đàn bướm bay lượn.

Nếu kế hoạch của bạn nằm trong khoảng tháng 6 đến tháng 11, hãy chú ý đến dự báo thời tiết trước khi bắt đầu hành trình. Điều này giúp bạn tránh những ngày mưa bất ngờ và tận hưởng chuyến đi mà không bị gián đoạn.

Hướng dẫn đi đến Khu du lịch Nam Cát Tiên (Đồng Nai) an toàn và nhanh nhất

Xe máy: Đối với những người ở Sài Gòn có niềm đam mê phượt, có thể lựa chọn đi xe máy và thực hiện hành trình 150 km.

Tuyến đường có thể tham khảo: Sài Gòn - quốc lộ 1A - ngã ba Dầu Giây - rẽ trái vào quốc lộ 20 - ngã ba Tà Lài - rẽ trái theo biển chỉ dẫn đến vườn quốc gia Cát Tiên.

Khi đi bằng xe máy, bạn cần chú ý những điều sau để di chuyển an toàn nhé:

Cẩm nang di chuyển đến Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên
Cẩm nang di chuyển đến Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên

Máy bay: Đây là phương tiện di chuyển phù hợp cho những người ở khu vực miền Trung và miền Bắc. Bạn có thể chọn các chuyến bay của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways,… và chọn điểm đến là sân bay Tân Sơn Nhất ở thành phố Hồ Chí Minh. Từ sân bay, bạn cần tiếp tục di chuyển thêm 150 km nữa để đến rừng Nam Cát Tiên.

Xe hơi: Những người đi xe hơi cũng có thể di chuyển trên một quãng đường tương tự như khi đi xe máy, nhưng có thể sử dụng đường cao tốc để tiết kiệm thời gian. Tuyến đường di chuyển có thể là: Sài Gòn - cao tốc thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây - xuống cao tốc ở nút giao Dầu Giây - quốc lộ 1A - rẽ phải vào quốc lộ 20 - ngã ba Tà Lài - rẽ trái theo biển chỉ dẫn đến vườn quốc gia Cát Tiên.

Xe khách: Tại bến xe Miền Đông, có nhiều nhà xe có chuyến đi đến Nam Cát Tiên để bạn lựa chọn. Một số nhà xe có thể tham khảo như: nhà xe Kim Hoàn, nhà xe Bé, nhà xe Phương Trang, Mai Linh,… Giá vé thường dao động từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng. Đề nghị liên hệ trực tiếp với nhà xe để biết giá chính xác và đặt vé trước để thuận tiện cho việc sắp xếp lịch trình.

>>>> Xem thêm bài viết: Dịch vụ thành lập công ty du lịch lữ hành nội địa tại Đồng Nai trọn gói

3. Chi phí du lịch Nam Cát Tiên khảng bao nhiêu?

Chi phí dự trù cho chuyến du lịch Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Tổng chi phí dự trù

Lưu ý

4. Nam Cát Tiên có gì chơi? Các hoạt động tại Khu du lịch Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên Đồng Nai

Khu du lịch Nam Cát Tiên Đồng Nai có gì chơi?
Khu du lịch Nam Cát Tiên Đồng Nai có gì chơi?

Đi Bộ Xuyên Rừng ở Nam Cát Tiên

Hoạt động đi bộ xuyên rừng tại vườn quốc gia Nam Cát Tiên đang rất được các bạn trẻ ưu chuộng và cực hot dạo gần đây. Bạn có thể chọn đi trekking hoặc đạp xe băng qua rừng, Nam Cát Tiên sẽ đưa bạn đến những phiêu lưu đầy thú vị giữa thiên nhiên hoang dã. Trên những con đường mòn, dọc theo dòng sông uốn lượn, và ngang qua thác nước, bạn sẽ khám phá những cảnh đẹp tự nhiên tuyệt vời. Nhớ tìm hiểu trước khi chọn dịch vụ cho thuê xe tại đây về giá cả và kiểm tra xe an toàn nhé!

Trên đường đi, có cơ hội để quan sát các loài động vật như khỉ, linh dương, và thậm chí những loài chim hiếm. Đồng thời, bạn sẽ bắt gặp các loại cây độc đáo như cây Tùng đại thụ hơn 500 tuổi, cây si với bộ rễ khổng lồ, hay cây gõ bác Đồng quý hiếm. Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, lều trại, túi ngủ, thức ăn, nước, và thuốc chống côn trùng để đảm bảo an toàn và thuận tiện.

Chèo Thuyền ở Bầu Sấu

Đến Nam Cát Tiên, Bầu Sấu là điểm đến không thể bỏ lỡ. Nơi đây là quê hương của cá sấu xiêm, loài quý hiếm đang cần được bảo tồn. Khu vực này được quản lý bởi vườn quốc gia Cát Tiên và trạm kiểm lâm Bầu Sấu. Điều này đòi hỏi bạn phải đăng ký trước để tham quan. Hành trình 14 km bao gồm đường đi qua rừng và đường đi bộ, mang đến trải nghiệm độc đáo và khám phá mặt hồ Bầu Sấu, nơi bạn có thể ngắm cá sấu và thưởng thức cảnh hoàng hôn tuyệt vời.

Đảo Tiên - Trạm Cứu Hộ Gấu

Đảo Tiên không chỉ là một khu rừng rậm lớn mà còn là nơi cứu hộ và bảo tồn các loài động vật quý hiếm. Diện tích rộng lớn giúp chúng phát triển an toàn, và nơi đây còn nổi tiếng là trạm cứu hộ gấu. Nếu bạn yêu thiên nhiên hoang dã, đảo Tiên là điểm thăm quan tuyệt vời.

Ngắm Động Vật Hoang Dã Về Đêm

Tham gia cuộc hành trình về đêm để khám phá cuộc sống của động vật trong bóng tối tại Nam Cát Tiên. Hươu, nai, sóc, thỏ, và nhiều loài khác sẽ hiện ra trong đèn pin, tạo nên bức tranh sống động và kỳ diệu. Đừng quên liên hệ với ban quản lý khu du lịch để đặt vé.

Làng Du Lịch Tà Lài

Tại làng du lịch Tà Lài, bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số Việt Nam. Tham gia vào các hoạt động làm đồ thủ công và thưởng thức những món ăn truyền thống ngon lành.

Khu Di Tích Văn Hóa Óc Eo

Đến khu di tích Óc Eo, bạn sẽ khám phá những kỷ vật và công trình kiến trúc độc đáo của vương quốc Phù Nam cổ xưa. Những hiện vật này làm rõ về nghệ thuật, tín ngưỡng và cuộc sống của người Phù Nam xưa. Hãy để mình lạc bước vào quá khứ huyền bí qua những mảnh kim loại vàng khắc hình Nam Thần, Nữ Thần.

5. Các món ăn ở vườn Quốc gia Nam Cát Tiên không thể bỏ qua

Những Đặc Sắc Vị Ngon Tại Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên

>>> Xem thêm: Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh nhà hàng, quán ăn tại Đồng Nai (giá rẻ)

6. Lịch trình du lịch khám phá Nam Cát Tiên 2 ngày 1 đêm siêu vui

Lịch Trình Khám Phá Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên 2 Ngày 1 Đêm cho các bạn tham khảo:

Lịch trình 2 ngày 1 đêm khám phá rừng Nam Cát Tiên (Đồng Nai)
Lịch trình 2 ngày 1 đêm khám phá rừng Nam Cát Tiên (Đồng Nai)

Nam Cát Tiên - điểm “du lịch xanh” lý tưởng cho bạn thỏa thích hòa mình vào thiên nhiên trong lành. Đến nơi đây, bạn không chỉ được đắm mình trong khung cảnh tươi đẹp mà còn có thể hòa mình vào âm nhạc thiên nhiên, ngắm nhìn những loài động vật quý hiếm và cảm nhận sự yên bình trong từng khoảnh khắc. ACC Đồng Nai xin chân thành cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết, hãy để lại chia sẽ của mình qua phần cmt bên dưới cho mọi người cùng biết nhé!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/du-lich-bui-rung-nam-cat-tien-a48062.html