TOP 13 MÓN NGON ĐẶC SẢN NINH BÌNH LÀM QUÀ GÂY THƯƠNG NHỚ (2023)

Ninh Bình - nơi cố đô lịch sử, không chỉ ghi dấu trong lòng người bởi những danh lam thắng cảnh kỳ vĩ mà còn bởi nét ẩm thực đặc sắc. Những món ngon đặc sản Ninh Bình là sự hòa quyện giữa tinh hoa trời đất, tại đây bạn vừa được tận hưởng những hương vị ngon lành vừa có thể mua về làm quà.

Mo.goat Land giới thiệu đến bạn 13 loại đặc sản Ninh Bình làm quà nổi tiếng, từ mật ong rừng Cúc Phương tinh túy đại ngàn đến cơm cháy giòn rụm đẫm ruốc, từ sâm Cúc Phương quý hiếm ko đến những gói dê sấy cháy tỏi cay sè đậm vị.

đặc sản Ninh Bình làm quà
đặc sản Ninh Bình làm quà
13 loại đặc sản Ninh Bình làm quà nổi tiếng, từ mật ong rừng Cúc Phương đến dê khô cháy tỏi cay sè

Hãy cùng chúng mình lựa chọn món quà đặc biệt mang về tặng cho người thân yêu hoặc bạn bè, như một phần trải nghiệm ẩm thực khó quên từ Ninh Bình nhé!

Đặc sản Ninh Bình quý hiếm đến từ thiên nhiên

Sâm Cúc Phương - đặc sản Ninh Bình làm quà cao cấp

Nếu muốn thưởng thức sâm thì nên thưởng thức sâm Cúc Phương Ninh Bình - một báu vật tinh túy từ ngàn xưa đã được sử dụng trong các bài thuốc dân gian Đông y nổi tiếng.

Sâm Cúc Phương Ninh Bình
Đặc sản Ninh Bình làm quà - Sâm Cúc Phương
sâm Cúc Phương - đặc sản Ninh Bình làm quà tinh túy từ ngàn xưa

Trong môi trường thổ nhưỡng và khí hậu của rừng quốc gia, Sâm Cúc Phương được nuôi dưỡng để tạo ra những dược tính tốt với hàm lương cao, đặc biệt cho quá trình chống lão hoá, kìm hãm và điều trị chống ung thư.

Trong rừng Quốc gia, Sâm Cúc Phương được nuôi dưỡng để tạo ra những dược tính tốt

Sâm Cúc Phương được chế biến với nhiều sản phẩm đa dạng trong đó có trà sâm được đóng thành các túi lọc: là sự kết hợp giữa củ, thân, cành và lá của cây sâm kết hợp với một chút cỏ ngọt, qua quá trình chế biến , tạo ra một loại Hoàng Trà Bảo Sâm tiến vua vô cùng thơm, ngon, bổ dưỡng. Xem thêm: Sâm Cúc Phương Ninh Bình - Báu Vật Tinh Tuý Từ Rừng Đại Ngàn

… Và tinh bột sâm tăng tính tiện lợi, cùng nồng độ hoạt tính, dược tính cao hơn. Hàm lượng Saponin của Sâm Cúc Phương thuộc mức cao ngang hàng với sâm Hàn Quốc và chỉ đứng sau mỗi sâm Ngọc Linh, Việt Nam. Ngày 5/9 vừa qua cũng chính là ngày Sâm Cúc Phương chính thức được đưa vào Hàn Quốc.

đặc sản Ninh Bình làm quà
Sản phẩm đa dạng như Hoàng Trà Bảo Sâm, tinh bột sâm… thích hợp là đặc sản Ninh Bình làm quà

Chính vì thế Sâm Cúc Phương vô cùng tốt cho sức khỏe và xứng đáng là đặc sản Ninh Bình vô cùng giá trị để bạn mua về làm quà cho gia đình, hoặc Quý đối tác, khách hàng.

Xem thêm: Sâm Cúc Phương - Báu vật từ núi rừng

Mật Ong Rừng Cúc Phương - đặc sản Ninh Bình làm quà được nhiều người ưa chuộng

Đặc sản Ninh Bình mua gì làm quà? Mật ong rừng Cúc Phương là câu trả lời hoàn hảo dành cho bạn. Đây được xem là một trong những sản vật đặc sản của rừng, được bà con vùng Nho Quan, Ninh Bình khai thác.

đặc sản Ninh Bình làm quà
Mật ong rừng Cúc Phương - 1 trong những đặc sản Ninh Bình làm quà được nhiều người ưa chuộng

Cũng bởi được tôi luyện từ hàng ngàn loại hoa khác nhau trong rừng, nên mật ong tại đây có hương vị thơm ngon đặc trưng, màu sắc đậm đà và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, được xem là loại mật ong tốt nhất Việt Nam.

Đặc sản Ninh Bình làm quà - Mật ong Bách Hoa Cao
Đặc sản Ninh Bình làm quà - Mật Ong Bách Hoa Cao
Mật ong rừng Cúc Phương - 1 trong những đặc sản Ninh Bình làm quà được nhiều người ưa chuộng

Nếu phải kể đến những tác dụng mà mật ong Ninh Bình mang lại thì thật đếm không xuể, nên các bạn có thể xem chi tiết hơn tại Mật Ong Rừng Cúc Phương - Tinh Tuý Từ Hương Sắc Đại Ngàn. Đặc biệt, mật ong rừng Cúc Phương hoa đu đủ đực được xem là bài thuốc quý hỗ trợ điều trị ung thư.

Mỗi ngày chỉ cần sử dụng 2-3 thìa mật ong, pha cùng nước ấm, uống trước khi ăn khoảng 30-40 phút hoặc sau khi ăn một tiếng để thúc đẩy quá trình tiêu hoá và tăng dưỡng chất cho cơ thể. Mùi vị thơm ngon, ngọt nhẹ, đậm đặc từ mật ong rừng Cúc Phương sẽ ghi điểm tuyệt đối cho bạn, khi mang chúng về làm quà đặc sản Ninh Bình đấy.

Chuối hột rừng Cúc Phương đặc sản Ninh Bình làm quà

Đi du lịch mua chuối hột về làm quà, xong bảo “đây là đặc sản Ninh Bình”. Nghe có vẻ đơn giản quá các bạn nhỉ? Nhưng nếu ai đã từng đọc qua hoặc từng ăn thử chuối hột rừng Cúc Phương sẽ thấy rất khác biệt. Trái chuối rừng chỉ to bằng ngón tay cái, có 2 loại hạt to và hạt nhỏ, lúc chín vàng ươm ăn ngọt lịm.

đặc sản Ninh Bình làm quà
Trái chuối rừng chỉ to bằng ngón tay cái, có 2 loại hạt to và hạt nhỏ, lúc chín vàng ươm ăn ngọt lịm.

Nhưng do trái có nhiều hột nên thường người ta không ăn mà chỉ ngâm rượu, sắc uống hoặc thái mỏng (đối với trái non), trộn với các loại rau sống, ăn với nộm sứa, gỏi cá để giảm vị tanh. Chuối hột Ninh Bình chứa rất nhiều thành phần có lợi đối với sức khỏe, trị loét đường tiêu hóa, đau tạng phủ và táo bón.

Thường du khách sẽ mua rượu chuối hột và trà chuối hột Ninh Bình về làm quà cho bạn bè, người thân bởi yếu tố thời hạn sử dụng và tiện dùng. Chỉ cần đổ ra ly để uống hoặc pha với một ít nước sôi là dùng ngay được.

Chanh Đào Mật Ong Ninh Bình

Đúng như tên gọi, chanh đào mật ong có thành phần chính là những quả chanh đào mọng nước, vỏ mỏng và có hương thơm đặc trưng. Đây là loại quả được trồng phổ biến tại vùng đồi núi Ninh Bình. Chanh đào mật ong lâu nay vẫn được biết đến với tác dụng trị ho, thanh lọc cơ thể, đặc biệt giúp trị hôi miệng (giúp hơi thở thơm tho hơn).

Xem thêm: Chanh Đào Mật Ong - Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Từ Thiên Nhiên Lợi Ích Tuyệt Vời Cho Sức Khỏe

đặc sản Ninh Bình làm quà
Những quả chanh đào mọng nước, vỏ mỏng và có hương thơm đặc trưng.

Trong quả có chứa đa dạng các loại vitamin, nên khi kết hợp cùng mật ong giàu khoáng chất sẽ tạo thành hỗn hợp thức uống rất tốt cho sức khỏe. Chỉ cần pha 1 đến 2 thìa cà phê chanh đào mật ong với khoảng 500ml ấm, sau bữa ăn sáng 30 phút là bạn đã có một ngày mới bổ sung đầy đủ khoáng chất, nạp năng lượng để làm việc, học tập tuyệt vời rồi đấy!

đặc sản Ninh Bình làm quà
Một ngày mới tràn đầy năng lượng cùng 1 ly chanh đào mật ong giàu khoáng chất

Đặc sản Ninh Bình thần kỳ cho sức khỏe

Trà hoa vàng xứng đáng là đặc sản Ninh Bình làm quà cho khách hàng, đối tác

Nhắc đến đặc sản Ninh Bình cho làm đẹp, không thể không nhắc đến trà hoa vàng! Cây trà hoa vàng sinh trưởng và phát triển trong khu vực rừng quốc gia Cúc Phương thuộc huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Trà hoa vàng thường dùng để làm thuốc, trong đó cả lá, hoa và búp non đều được tận dụng để sơ chế, và phần hoa sẽ được sử dụng nhiều nhất.

đặc sản Ninh Bình làm quà
Nhắc đến đặc sản Ninh Bình làm quà cho phái đẹp, không thể không nhắc đến trà hoa vàng!

Trà hoa vàng thường dùng để làm quà mang về bởi giá trị dược liệu, và công dụng giúp hỗ trợ điều trị mỡ máu, ung thư, ổn định huyết áp, điều trị tiểu đường, chống ôxy hóa và chống lão hóa hiệu quả.

Khi sử dụng nước trà có màu vàng rất đẹp, mùi thơm mát, mới uống hơi chát nhưng khi uống xong một lúc sẽ có vị ngọt rất đặc trưng nơi cổ họng. Có lẽ, chỉ khi được nếm thử thì bạn mới cảm nhận hết được mùi vị của loại trà thượng hạng, có một không hai này!

đặc sản Ninh Bình làm quà
Trà hoa vàng - đặc sản Ninh Bình làm quà mang đến giá trị dược liệu và công dụng tốt cho sức khỏe.

Trà Sơn Mật Ninh Bình

Không chỉ là một món đặc sản Ninh Bình làm quà thú vị, Trà Sơn Mật còn là liều thuốc bổ dưỡng chăm sóc cho tâm hồn và cơ thể của bạn. Trà sơn mật hồng sâm hay còn có tên gọi khác là trà sơn mật hoặc trà hồng sâm là loại thảo dược giúp giảm cân, ổn định huyết áp, tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường, làm dịu những cơn đau đầu, giảm mỡ máu…

đặc sản Ninh Bình làm quà
Trà Sơn Mật Hông Sâm xứng đáng là món đặc sản Ninh Bình làm quà cho khách hàng, đối tác của bạn

Loại trà này đặc biệt tốt cho những người có nguy cơ biến chứng tim mạch. Sự kết hợp từ các nguyên liệu chính bao gồm chè dây, kim ngân hoa, hoa bát tiên, hoa la hán, hoa nhài và cỏ ngọt mang đến mùi hương dịu nhẹ, vị man mát, ngọt thanh tan dần trong khoang miệng từ mỗi ấm trà.

đặc sản Ninh Bình làm quà
Trà Sơn Mật Hông Sâm xứng đáng là món đặc sản Ninh Bình làm quà cho khách hàng, đối tác của bạn

Tuy vậy, khi dùng trà Hồng Sâm bạn cũng cần những lưu ý sau để đảm bảo an toàn cho người thân yêu: không dùng cho phụ nữ đang mang thai, phụ nữ đang cho con bú, trẻ em dưới 8 tuổi và người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong trà.

Tinh bột nghệ Ninh Bình - đặc sản Ninh Bình làm quà chất lượng

Không giống với những loại đặc sản Ninh Bình làm quà được bán tràn lan trên thị trường, tinh bột nghệ Ninh Bình mang một chất lượng hoàn toàn khác biệt. Tinh bột nghệ được chiết xuất 100% từ củ nghệ tươi được trồng chủ yếu ở khu vực miền núi huyện Nho Quan, Tam Điệp nên sẽ tạo ra những củ nghệ cô đọng và chứa chất dinh dưỡng cao.

đặc sản Ninh Bình làm quà
Tinh bột nghệ đặc sản Ninh Bình làm quà mang một chất lượng hoàn toàn khác biệt.

Hiện nay, tinh bột nghệ Ninh Bình trên thị trường có 3 loại, bao gồm tinh bột nghệ vàng, tinh bột nghệ đỏ và tinh bột nghệ đen. Mặc dù chúng khá khác nhau về màu sắc, giá thành, song đều mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp.

Tinh bột nghệ vàng là loại phổ biến nhất hiện nay. Chúng được sử dụng để hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, chữa một số bệnh về dạ dày, tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư… Phục vụ chăm sóc sắc đẹp cho các chị em, nhất là chị em sau sinh.

đặc sản Ninh Bình làm quà
Tinh bột nghệ vàng là loại đặc sản Ninh Bình làm quà phổ biến nhất hiện nay.

Tinh bột nghệ đỏ có màu bắt mắt, thơm và giá trị dinh dưỡng cao hơn tinh bột nghệ vàng. Nhưng điểm trừ là khá “nóng” dễ gây mụn nhọt, nóng gan…

đặc sản Ninh Bình làm quà
Tinh bột nghệ đỏ có màu bắt mắt, thơm và giá trị dinh dưỡng cao hơn tinh bột nghệ vàng.

Tinh bột nghệ đen lại có màu trắng ngà hay màu sữa đục, mùi sẽ nhẹ hơn. Thường được dùng để chữa đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, đau bụng lạnh từng cơn, nôn mửa, đầy bụng hoặc làm giảm bầm tím trên da.

đặc sản Ninh Bình làm quà
Tinh bột nghệ đen lại có màu trắng ngà hay màu sữa đục, mùi sẽ nhẹ hơn.

Bột sắn dây đặc sản Ninh Bình làm quà

Nghe đồn đây là một trong những đặc sản Ninh Bình được rất nhiều du khách lựa chọn làm quà cho gia đình và người thân mỗi dịp ghé chơi Ninh Bình. Sắn dây sau khi được lấy về từ vùng đất Tam Điệp sẽ được rửa sạch củ và phần vỏ, sau đó xay nhuyễn củ với nước để hỗn hợp lắng tinh bột xuống và đem phơi khô dưới nắng, thành dạng tinh bột cứng, bẻ thành miếng to.

đặc sản Ninh Bình làm quà
Sắn dây sẽ được lấy về từ vùng đất Tam Điệp, Ninh Bình

Bột sắn dây Ninh Bình nguyên chất là loại bột hạt to, sắc cạnh, có màu trắng tinh khiết. Khi đưa lên miệng cắn, bột sắn dây thật có vị giòn tan, tan nhanh trong miệng và thấy ấm nơi đầu lưỡi. Bột sắn dây sau khi tan ra lưỡi bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mịn và không có hạt sạn nào cả. Bột sắn trộn không được mịn, bề mặt sần sần, ăn bột bột.

đặc sản Ninh Bình làm quà
Nghe đồn đây là một trong những đặc sản Ninh Bình làm quà được rất nhiều du khách lựa chọn

Uống vào có vị ngọt, thanh mát nên rất tốt trong việc giải nhiệt, cải thiện sức khỏe đường ruột, giảm cân, điều trị tiểu đường,…Mùa hè nóng bức mà có một ly bột sắn dây pha chút đường, kèm đá đập thì đúng là mát mẻ từ trong ra ngoài.

Món ngon đặc sản Ninh Bình làm quà

Cơm cháy chà bông đặc sản Ninh Bình làm quà cực cuốn

Không quá phô trương, nhưng đậm đà - giòn tan mang đến cảm giác ngon miệng và cực kỳ “cuốn”, cơm cháy làm cho bất kỳ ai thưởng thức lần đầu tiên cũng phải say đắm. Đặc trưng của cơm cháy Ninh Bình là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai loại gạo khô và dẻo, qua nhiều công đoạn tỉ mỉ từ mang ra phơi nắng cho khô sau đó được chiên ngập dầu và tạo nên những hạt cơm giòn rụm, căng phồng.

đặc sản Ninh Bình làm quà
Cơm cháy chà bông đậm vị giòn tan

Cơm cháy Ninh Bình được đóng gói mang về, thường được rải ruốc thơm trên bề mặt và có thể ăn ngay. Nhưng lời khuyên cho bạn là nên thử cơm cháy kèm theo hành lá phi thơm thơm, hoặc tận hưởng hương vị độc đáo hơn khi ăn cùng thịt dê, tim cật và nước sốt đậm đà.

đặc sản Ninh Bình làm quà
Cơm cháy kèm hành lá phi thơm, hoặc ăn cùng thịt dê, tim cật và nước sốt đậm đà.

Chắc chắn, hương vị giòn rụm của nó sẽ để lại ấn tượng khó quên và là đặc sản Ninh Bình làm quà phù hợp cho bạn bè, gia đình…

Bánh kẹo đặc sản Ninh Bình làm quà - bánh dứa Đồng Giao

Không chỉ là địa điểm check-in tuyệt đẹp mà đồi dứa Tam Điệp còn là nơi cung cấp nguồn nguyên liệu làm bánh dứa thơm ngon, không có sơ, lại chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, được rất nhiều du khách ưa chuộng.

đặc sản Ninh Bình làm quà
Dứa Tam Điệp là nơi cung cấp nguyên liệu làm bánh dứa thơm ngon và chứa chất dinh dưỡng cao

Với tạo hình quả dứa nhỏ xinh, thơm mùi bơ cao cấp, nhân dứa được sên từ 100% dứa tươi, tạo nên lớp nhân vàng tươm mật. Vậy nên khi thưởng thức, bạn sẽ thấy nhân dứa sần sật, mềm dẻo, sắc cam óng ánh, đậm vị dứa thơm lừng, chua ngọt hài hòa không hề ngán. Khi cắn lớp bánh bên trong sẽ thấy nhân dứa vàng ươm thơm nức, lớp vỏ mỏng mềm tan nơi đầu lưỡi.

đặc sản Ninh Bình làm quà
Bánh Dứa trở thành một đặc sản Ninh Bình làm quà mềm dẻo, tươm mật, đậm vị dứa thơm lừng

Trong tiếng Đài Loan, Bánh Dứa được gọi là “feng li su”, từ đồng âm “feng li” còn có nghĩa “tài lộc sẽ đến”. Bánh Dứa cũng có tên “Phụng Lê Tô” - có nghĩa là chiếc đuôi của Phượng Hoàng.

đặc sản Ninh Bình làm quà
Bánh dứa, trà hoa vàng hoặc trà sơn mật-combo đặc sản Ninh Bình làm quà thật ấm đúng không nào?

Đó là lý do Bánh Dứa trở thành một món đặc sản Ninh Bình làm quà mà khách du lịch hay chọn lựa để gửi tặng người thân kèm một túi trà lọc thơm phức! Một combo thật ấm cho những ngày đầu đông.

Dê khô ướp tỏi Ninh Bình

Nếu bạn không thể mang về thịt dê tươi tại Ninh Bình, hãy thử một lựa chọn thú vị - thịt dê khô ướp tỏi. Đây là một đặc sản thơm ngon độc đáo mà bạn có thể mang về làm quà.

đặc sản Ninh Bình làm quà
Thịt dê khô ướp tỏi - một đặc sản thơm ngon độc đáo mà bạn có thể mang về làm quà.

Thịt đùi dê sẽ được chọn lựa thật kỹ, sơ chế sạch sẽ và được ướp cùng tỏi, ớt và các loại gia vị bí truyền tạo nên hương vị độc đáo rồi tiến hành phơi khô hoặc hun khói. Ngay khi cắn miếng thịt dê, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt đặc trưng và hương cay cay quyến rũ từ tỏi và ớt. Thật thích hợp để nhâm nhi và nói chuyện phiếm cùng bạn bè.

đặc sản Ninh Bình làm quà
Cảm nhận vị ngọt đặc trưng và hương cay cay quyến rũ từ món ngon đặc sản Ninh Bình làm quà này

Rượu Kim Sơn đặc sản Ninh Bình làm quà

Qua quá trình ủ men kỹ lưỡng từ loại gạo nếp cái hoa vàng cùng 36 loại thảo dược theo phương pháp truyền thống, được nấu với nước giếng khoan tự nhiên. Rượu Kim Sơn mang trong mình hương thơm đặc biệt và màu sắc vô cùng trong trẻo.

đặc sản Ninh Bình làm quà
Quá trình ủ men kỹ lưỡng từ loại gạo nếp cái hoa vàng cùng 36 loại thảo dược

Đây không chỉ là một loại đặc sản độc đáo, mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe như dùng để ngâm các loại hoa quả hoặc thuốc bắc rồi uống cho tăng cường sức khỏe, làm đẹp body hoặc chữa bệnh…

đặc sản Ninh Bình làm quà
Rượu Kim Sơn lai rai cùng thịt dê sấy là combo đặc sản Ninh Bình làm quà tuyệt vời đấy!

Khi uống xong bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu và không đau đầu, mệt mỏi hay chóng mặt như những loại rượu khác. Đặc sản Ninh Bình rượu Kim Sơn lai rai cùng một ít thịt dê sấy quả là combo tuyệt vời để bạn mang về làm quà.

Mắm tép Gia Viễn Ninh Bình

Các loại mắm nói chung là thứ gia vị “quốc hồn, quốc túy” trong văn hóa ẩm thực của người Việt. Vậy bạn còn phân vân điều gì khi chọn mắm tép Gia Viễn là đặc sản Ninh Bình làm quà sau chuyến đi khám phá tại mảnh đất cố đô?

Mắm tép - đặc sản Ninh Bình làm quà vô cùng thơm ngon

Ninh Bình có các vùng chiêm trũng cho nên ở đây nổi tiếng có rất nhiều loại tép, tôm, cua, cá. Những con tép già có thân tròn, nhỏ và nhảy “tanh tách” sẽ làm ra mắm ngon hơn cũng như quyết định chất lượng của mắm.

Hương thơm nồng của hành tỏi khô và vị bùi ngậy của thịt nạc cùng mắm tép

Đặt chân đến vùng đất Gia Viễn bạn sẽ thấy món mắm tép trong mỗi bữa ăn hàng ngày của người dân. Mỗi nhà sẽ có mỗi cách ủ mắm riêng, dần dà thành cách ủ theo thói quen. Món mắm này được đánh giá ngon nhất vào mùa đông bởi hội tủ đủ yếu tố thời tiết thuận lợi, mắm có màu đỏ đặc trưng thơm ngon cực kỳ dễ ăn.

Hương thơm nồng của hành tỏi khô và vị bùi ngậy của thịt nạc cùng mắm tép làm nên thương hiệu thịt chưng mắm tép nổi tiếng đó đây.

Một ít thịt chưng mắm tép cùng bát cơm nóng hổi quả là đặc sản Ninh Bình làm quà ngon khó cưỡng

Hoặc có thể dùng để chấm đồ luộc, rau sống hay ăn với cơm, đập thêm hành khô, tỏi, hành lá phi vàng thơm hoặc bỏ thêm chút gừng cay nồng. Cái vị mặn thơm nồng của nước chấm như thấm đến từng tế bào trong đầu lưỡi của bạn, vô cùng “đã” và thoả mãn.

Không chỉ có 13 loại đặc sản Ninh Bình làm quà mang về trên mà còn rất nhiều món khác nữa như rượu cần Nho Quan, bánh tráng xốp,… Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên chọn mua những món nhỏ gọn, dễ mang đi. Hãy cho chúng tôi biết thêm những món ngon khác mà bạn tìm được, để Mo.goat Land và độc giả nhà Mo.goat không bỏ lỡ bất kỳ sản vật độc đáo nào từ Ninh Bình nhé!

Thưởng thức ngay các món ngon đặc sản Ninh Bình khác tại đây

Top 9 Thương Hiệu Cơm Cháy Ninh Bình- Giòn Tan, Thơm Lừng, Béo Ngậy

RƯỢU CẦN NHO QUAN ĐẶC SẢN NINH BÌNH TOP 1 UỐNG LÀ NHỚ

Miến Lươn Ninh Bình - đặc sản nổi tiếng trứ danh đất Cố đô Hoa Lư

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/banh-keo-dac-san-ninh-binh-a47957.html