Trẻ 1 tuổi có được uống sữa tươi Vinamilk không? Cần lưu ý gì?

Sữa tươi Vinamilk chứa các thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ trẻ nhỏ phát triển toàn diện. Nhiều mẹ thường thắc mắc trẻ trên 1 tuổi có được uống sữa tươi Vinamilk không? Hãy cùng AVAKids tìm ra câu trả lời ở bài viết sau nhé!

Sữa tươi Vinamilk giảm 5%

1Sữa tươi Vinamilk - thương hiệu uy tín tại Việt Nam

Vinamilk là tên viết tắt của Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam, được thành lập vào ngày 20/08/1976. Sau hơn 45 năm hình thành và phát triển, Vinamilk trở thành công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam với hơn 250 sản phẩm thuộc ngành hàng sữa tươi, sữa bột Vinamilk, sữa hộp Vinamilk, sữa cho mẹ mang thai và bé, sữa chua ăn Vinamilk, sữa chua uống, sữa Vinamilk thùng, bột ăn dặm Vinamilk,...

Với phương châm hoạt động vì cộng đồng, các sản phẩm của hãng được sản xuất với thiết bị hiện đại và công nghệ sản xuất tiên tiến để mang đến những chất lượng tốt nhất cho người dùng. Năm 2021, công ty đã tiến vào top 40 công ty sữa có doanh thu cao nhất thế giới.

Sữa tươi Vinamilk gồm hai loại sữa tươi không đường Vinamilk và sữa tươi có đường Vinamilk đều được làm từ sữa bò tươi 100% và được tiệt trùng bằng công nghệ hiện đại nhất UHT giúp tiêu diệt các vi khuẩn, ấm men, nấm mốc có hại, giữ lại các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và hệ miễn dịch như vitamin D cho bé, vitamin A, vitamin C và được Bộ Y Tế kiểm định nên được người tiêu dùng tin cậy.

Lốc 4 hộp sữa tươi tiệt trùng Vinamilk có đường 110 ml (từ 1 tuổi)

Tìm hiểu thêm: 1 bịch sữa tươi có đường bao nhiêu calo? Uống sữa tươi có đường có tăng cân không?

2Thành phần dinh dưỡng và công dụng của sữa tươi Vinamilk

2.1. Thành phần sữa tươi Vinamilk

Trong 100ml sữa tươi Vinamilk chứa các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như:

2.2. Lợi ích của sữa tươi Vinamilk với trẻ nhỏ

Sữa tươi vinamilk được các gia đình Việt Nam lựa chọn tin dùng nhờ vào những lợi ích về sức khoẻ mang lại cho trẻ nhỏ.

Lốc 4 hộp sữa tươi tiệt trùng Vinamilk có đường 180 ml (từ 1 tuổi)

3Trẻ trên 1 tuổi uống sữa tươi Vinamilk được không?

Khi trẻ từ 1 tuổi trở lên, hệ tiêu hóa đã tương đối hoàn thiện và có khả năng hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng trong sữa, vì thế mẹ có thể cho trẻ 1 tuổi uống sữa hộp Vinamilk.

Tuy nhiên, mẹ chỉ nên cho bé từ 1 - 2 tuổi uống tối đa khoảng 200 - 500 ml sữa tươi mỗi ngày bởi nếu cho bé uống nhiều hơn lượng sữa này có thể khiến thận của bé bị quá tải, lâu dài có thể khiến bé đầy bụng, khó tiêu, chán ăn và dễ mắc bệnh cao huyết áp, béo phì vì hàm lượng đạm, canxi và phốt pho cao có trong sữa tươi.

Mẹ cũng không nên cho bé uống sữa tươi quá sớm vì hệ tiêu hoá của trẻ sơ sinh còn khá yếu, sẽ rất khó,chưa được phát triển toàn diện nên sẽ rất khó việc tiêu hoá hết lượng đạm và khoáng chất có trong sữa, gây hại đế hệ tiêu hoá và thận của trẻ.Ngoài ra, trẻ có thể bị kích ứng niêm mạc hệ tiêu hóa do dị ứng với sữa bò.

4Thời điểm phù hợp cho bé uống sữa tươi

Nhiều mẹ thường cho bé uống sữa khi bé đói, đặc biệt là khoảng 2 - 3 tiếng trước khi ăn. Tuy nhiên, cho bé uống sữa vào khoảng thời gian này có thể khiến bé no bụng dẫn đến biếng ăn, giảm cảm giác thèm ăn, lười ăn, hấp thu thức ăn kém, khiến bé chậm lớn.

Theo các chuyên gia, thời gian cho bé uống sữa tươi hợp lý nhất là sau bữa ăn chính 1 - 2 giờ, khoảng thời gian này phần thức ăn bé ăn trước đó đã chuyển hóa thành năng lượng nên bé sẽ không bị đầy bụng khi uống sữa vào.

5Một số lưu ý khi cho trẻ 1 tuổi sử dụng sữa tươi Vinamilk

Khi cho bé 1 tuổi uống sữa tươi Vinamilk, mẹ hãy lưu ý một số vấn đề sau:

Lốc 4 hộp sữa tươi tiệt trùng Vinamilk ít đường 180 ml (từ 1 tuổi)

6Các câu hỏi thường gặp khi cho trẻ 1 tuổi uống sữa tươi Vinamilk

6.1. Liều lượng sữa Vinamilk cho trẻ 1 tuổi là bao nhiêu?

Vì sữa là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng như canxi, vitamin, axit amin,... nên theo nghiên cứu của các chuyên gia, mẹ nên cho bé bắt đầu uống sữa khi bé trên 1 tuổi. Liều lượng sữa hằng ngày là khoảng 100ml - 150ml là tốt nhất cho trẻ ở độ tuổi này và tăng liều lượng sữa lên nhiều dần khi bé lớn dần.

6.2. Nên mua loại sữa tươi Vinamilk nào?

Hiện nay, sữa tươi vinamilk có 3 loại chủ yếu:Sữa vắt trực tiếp, sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng

Sữa tươi thanh trùng là sữa chứa nhiều dinh dưỡng nhất vì được tinh chế từ nguồn sữa tươi, được xử lý theo một quy trình nghiêm ngặt và bảo quản ở một khoảng nhiệt độ nhất định trong một khoảng thời gian từ 10-15 ngày để chất lượng được đảm bảo nhất

Sữa tươi tiệt trùng là loại sữa được chế biến từ sữa tươi thô và tiệt trùng ở nhiệt độ cao. Trong sữa tươi tiệt trùng có thể thêm sữa bột, chất béo nhưng không quá 1% tính trên 100g sản phẩm và thường có hạn sử dụng là 6 tháng.

Để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ, mẹ nên lựa chọn sữa tươi tiệt trùng hoặc thanh trùng cho bé vì đây là hai loại sữa đảm bảo an toàn và không gây hại cho hệ tiêu hoá của bé.

7Địa chỉ mua sữa tươi Vinamilk cho bé 1 tuổi chính hãng, chất lượng

Để mua các sản phẩm sữa tươi vinamilk chính hãng, chất lượng, mẹ có thể đến mua trực tiếp tại hệ thống cửa hàng AVAKids trên toàn quốc hoặc đặt mua online thông qua website avakids.com. Khi mua hàng tại AVAKids, mẹ không cần lo lắng về hàng giả, hàng nhái mà còn được chăm sóc, tư vấn tận tình cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích khi cho trẻ sử dụng sữa tươi Vinamilk và thời điểm sử dụng sữa phù hợp. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hoặc cần được hỗ trợ vui lòng liên hệ tới hotline 1900.866.894 để được tư vấn nhé!

Sữa tươi Vinamilk giảm 5%

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/sua-tuoi-cho-be-duoi-1-tuoi-vinamilk-a47901.html